Ra mắt phim thể nghiệm 'Truyện ngắn' của Hà Anh Tuấn cùng ekip

(TGĐA) - Sau live concert Truyện ngắn đầy cảm xúc và sự thăng hoa tại Hội An, tối 25/9, tại CGV Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Hà Anh Tuấn cùng ekip đã họp báo công bố ra mắt bộ phim thể nghiệm cùng tên. Phim cũng lấy khung là 5 ca khúc do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác cho Hà Anh Tuấn. Đây là một bước đi mang đậm sự nỗ lực của Hà Anh Tuấn cùng ekip trong việc mở rộng những trải nghiệm nghe nhạc, thưởng thức âm nhạc - cho khán giả của chính mình.

ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip Hà Anh Tuấn giới thiệu trải nghiệm âm nhạc mới qua phim 'Truyện ngắn'
ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip Mỹ Tâm song ca 'Rất vui được gặp nhau' cùng Hà Anh Tuấn

Truyện ngắn - như được giới thiệu từ cả trong liveshow tại Hội An - là câu chuyện tình yêu của An (Phương Anh Đào) và Phát (Liên Bỉnh Phát). Cặp đôi vốn là những đôi bạn từ thuở nhỏ, cùng lớn lên tại Hội An, cùng có chuỗi ngày thanh xuân thật đẹp với dư vị ngọt ngào của những xúc cảm đầu đời. Đến một ngày, biến cố xảy ra đưa họ đi hai con đường khác nhau, buộc phải chia ly với trái tim ôm đầy sự tiếc nuối. Những tưởng hai con đường ấy sẽ mãi mãi không bao giờ tìm lại được một điểm chung, nhưng một lần nữa định mệnh lại đưa đẩy cho An và Phát gặp lại nhau trên đường đời. Và lần này, với tâm hồn đã nhuốm những khổ đau.

Có thể thấy, đạo diễn Cao Trung Hiếu đã lựa chọn một câu chuyện vừa vặn cho mạch 5 bài hát của Phan Mạnh Quỳnh viết. Có thể thấy loáng thoáng ở đây câu chuyện về tình yêu tuổi thiếu thời, sự chia ly trong Có chàng trai viết lên cây, và cả nỗi niềm tiếc nuối khi gặp lại ở Xuân thì. Lần lượt từng giai đoạn trong tình yêu, trong cuộc sống của An và Phát được kể lại bằng từng ngôn ngữ điện ảnh, song hành cùng âm nhạc. Điều đó càng tạo ra một không gian thấm đẫm cảm xúc cho 5 bài hát chính của dự án.

ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip
ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip

Dàn diễn viên Liên Bỉnh Phát, Phương Anh Đào, Võ Điền Gia Huy, Thanh Mỹ và Ngô Vi Đức đều đã có những màn trình diễn trọn vẹn. Nếu như Liên Bỉnh Phát vẫn cuốn hút người xem nhờ vẻ khổ đau, lạnh lùng thì Phương Anh Đào lại là điểm nhấn với nét mỏng manh, yếu đuối. Chàng thơ Võ Điền Gia Huy ngây thơ, si tình, còn Thanh Mỹ lại trong trẻo, đáng mến. Ngô Vi Đức là một phát hiện mới thú vị của đạo diễn Cao Trung Hiếu. Đặc biệt, Truyện ngắn còn có sự góp mặt của NSƯT Chiều Xuân và chính Hà Anh Tuấn.

Được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Cao Trung Hiếu, thế nên Truyện ngắn là một bộ phim nhanh chóng hớp hồn người xem nhờ tính thẩm mỹ tuyệt đối. Từng khung hình đều chỉn chu, đẹp lãng mạn, nên thơ như một bức tranh. Cao Trung Hiếu và ekip đã cho thấy sự cố gắng để đưa khán giả về lại một Hội An xưa vừa hoài cổ, vừa đơn sơ mộc mạc, lại giàu sắc màu. Bên cạnh đó, những khung hình mang tính ẩn dụ, đượm buồn cũng là những điểm nhấn sẽ khiến khán giả nhớ về bộ phim này.

ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip
ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip

Đây là lần đầu tiên, một nghệ sĩ quyết định ra trọn 1 album mới nhất của mình không phải theo hình thức phát hành online, hay bán đĩa như bình thường, mà là qua một concert, và một bộ phim.

Dự án Hà Anh Tuấn hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh có lẽ là dự án dài hơi và được đầu tư kỳ công nhiều chất xám, sự sáng tạo nhất từ trước đến nay - của cả ekip Hà Anh Tuấn.

Nếu như trước đây, nghệ sĩ sẽ phát hành sản phẩm mới bằng việc ra album trước để thu hút khán giả, rồi mới tổ chức concert và có thể làm các sản phẩm đồng hành sau đó. Thì ekip Hà Anh Tuấn lựa chọn một hướng đi ngược lại, để khán giả có thể thưởng thức âm nhạc bằng tất cả mọi trải nghiệm khác nhau - trước khi đến với những bản audio trơn tru.

ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip
Hà Anh Tuấn

Một concert sẽ đưa khán giả tới những cảm xúc của người nghe nhạc. Còn một bộ phim ngắn như Truyện ngắn lại giúp khán giả bước chân vào không gian câu chuyện của những bản nhạc đó, một cách trọn vẹn và thăng hoa nhất. Khán giả sẽ hiểu những bài hát, hiểu thêm lời ca, về những cảm xúc làm nên bài hát đó, biết về tính xuyên suốt trong cả album.

Với âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh, với giọng hát đầy cảm xúc và tự sự của Hà Anh Tuấn, với một câu chuyện thanh xuân gom đủ những cung bậc của tình yêu - Truyện ngắn sẽ mang tới cho khán giả những giây phút được sống cùng sự lãng mạn và vẻ đẹp tâm hồn.

Truyện ngắn được khởi chiếu vào 3 ngày 27, 28, 29/9 tại hệ thống CGV Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip Hà Anh Tuấn giới thiệu trải nghiệm âm nhạc mới qua phim 'Truyện ngắn'

(TGĐA) - Nằm trong dự án dài hơi Truyện ngắn, bộ phim cùng tên của ...

ra mat phim the nghiem truyen ngan cua ha anh tuan cung ekip Hồ Ngọc Hà đi chân đất lãng mạn sánh đôi cùng Hà Anh Tuấn

(TGĐA) - Tối 13/9, đêm đầu tiên Live concert Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn đã ...

Vũ Liên