'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

(TGĐA) - Chỉ vừa khai hỏa vòng Đối đầu, HLV BigDaddy cùng producer DuongK đã mang đến 4 bản hit với 4 màu sắc khác nhau khuấy đảo sân khấu Rap Việt 2024.

Tập 5 'Rap Việt 2024': 'Khóa vàng' cuối cùng được tung ra, Karik ngạo nghễ cấm chat Suboi Tập 5 'Rap Việt 2024': 'Khóa vàng' cuối cùng được tung ra, Karik ngạo nghễ cấm chat Suboi
'Rap Việt 2024' tập 6: Vòng Đối đầu khai hỏa với team BigDaddy, 4 bài hit sẵn sàng công phá 'Rap Việt 2024' tập 6: Vòng Đối đầu khai hỏa với team BigDaddy, 4 bài hit sẵn sàng công phá

Bước đến vòng Đối đầu, HLV BigDaddy mang tâm thế áp lực hơn mùa trước. Nếu ở mùa 3 nam rapper áp lực vì là lính mới thì đến Rap Việt 2024, HLV BigDaddy lại áp lực vì phải bảo vệ chức vô địch của team. 8 chiến binh team BigDaddy gồm: Dangrangto, 7dnight, Coldzy, Quân Lee, An Roy $8386, Nhật Hoàng, $A Lil Van, Left Hand đã khuấy đảo sân khấu Rap Việt bằng ngọn lửa của đam mê cùng nguồn năng lượng khổng lồ từ sức trẻ.

Mang đến chủ đề các bài thi là các phép tính trong toán học: cộng, trừ, nhân, chia. HLV BigDaddy chia sẻ: “Cộng trừ nhân chia là các phép tính trong toán học nhưng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta nó cũng có tính ứng dụng rất cao vì vậy em quyết định team em sẽ chơi concept này trong vòng Đối đầu”. 4 tiết mục thi đấu không còn là những cuộc đối đầu có kẻ thắng người thua mà chính là màn trình diễn của 2 thí sinh đang cùng cháy với đam mê và nhiệt huyết dành cho nhạc rap.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Phần thi khiến Hieuthuhai “ưng quá chừng”, Dangrangto cùng Left Hand tạo hit tình ca ngọt lịm

Là bộ đôi từng kết hợp với nhau ở nhiều sản phẩm, đôi bạn Dangrangto và Left Hand được thầy Big tin tưởng ghép cặp và mong muốn bộ đôi sẽ tạo nên sự bùng nổ. Để giải bài toán khó mà HLV BigDaddy đưa ra, chủ đề được đưa cho bộ đôi là phép Trừ, Left Hand chia sẻ: “Khi nghe đến trừ mọi người hay nghĩ đến những sự sụt giảm bỏ đi 1 điều gì đó, nhưng bọn mình muốn làm 1 bài nhạc khiến mọi người bỏ đi những nỗi buồn, trừ đi những âu lo và tiêu cực”. Dangrangto lại chọn cách khai thác chủ đề một cách khác biệt, nam thí sinh chia sẻ: “Khi nghe từ trừ mình lại nghĩ đến ngay không được chần chừ dù trừ và chần chừ không giống nhau nhưng về cách đọc cũng khá tương đồng và mình nghĩ mình có thể liên hệ được đến cái đó”.

Đem đến một bản rap love R&B, Dangrangto và Left Hand đã chinh phục hoàn toàn trái tim của các fan nữ với giai điệu ngọt ngào. Không hầm hố, dồn dập những gợn sóng cực êm tai, bản rap Trừ mà cả hai mang đến khiến ai nghe phải đều tan chảy trong từng giai điệu. Kết thúc phần thi, Dangrangto nhận về 63% và Left Hand 37% lượt bình chọn từ khán giả trường quay. Chia sẻ về phần thi của thí sinh, khách mời Hieuthuhai thốt lên: “Em yêu Tiểu Rùa, Left Hand rất hay và mình đã biết Left Hand từ rất lâu rồi, hôm nay thấy Left Hand ở đây và tỏa sáng với dòng âm nhạc mà bạn theo đuổi thì mình cảm thấy rất thích”. HLV Suboi cũng không ngớt lời khen ngợi cho phần thi của thí sinh: “Big đã kết hợp 2 bạn với nhau đúng là ngoài dự đoán của mọi người, như Dangrangto ở vòng thi trước thì rất chiến và chất nhưng đến hôm nay thì Big đã hướng 2 bạn đến gần hơn với các bảng xếp hạng âm nhạc. Cách của Big làm rất hay và Su thật sự ngưỡng mộ Big”.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Sau khi bàn thảo, 2 giám khảo đã quyết chọn ra 1 người làm chủ sân khấu, có cấu trúc bài mang lại năng lượng tươi sáng phù hợp với màu chủ đề để đi tiếp vào vòng Bứt phá và cái tên Dangrangto được xướng lên. Như vậy Left Hand sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận giải cứu) của chương trình.

Cùng là bộ đôi mang năng lượng trẻ trung và tươi mới của team BigDaddy, Nhật Hoàng và $A Lil Van được chọn để đối đầu với nhau ở vòng thi này. Sau khi biết đối thủ của mình là nam rapper cùng lối đi flow và delivery được đánh giá rất cao, $A Lil Van không cảm thấy dè chừng mà ngược lại còn tự tin vì mình có thứ mà Nhật Hoàng không có chính là “trẻ trâu” hơn. Nhật Hoàng cũng cảm nhận được có phần bị “át vía” hơn so với cậu em 17 tuổi này, nam rapper quyết định chơi tới bến: “Nếu mình đã định làm gì đó trẩu thì mình cho trẩu tới luôn đi anh”, như vậy HLV BigDaddy đưa ra gợi ý thêm câu vè vào phần thi cho thêm tính sôi động.

Trên con beat đầy trẻ trung năng động, Producer DuongK sử dụng những âm thanh như máy điện tử thời xưa cộng thêm một tí trap căng và đẩy cao trào của con beat lên như một buổi festival để tăng thêm sức trẻ cho 2 thí sinh. Không ngoài dự đoán, phần thi Cộng đã khuấy đảo không khí cả khán phòng khiến toàn thể khán giả và dàn HLV GK đều đứng lên nhún nhảy theo từng nhịp beat. HLV B Ray một lần nữa phục sát đất với tài huấn luyện của BigDaddy, anh ngậm ngùi chia sẻ: “Xin lỗi anh Big, hồi nãy em có gáy hơi to, càng ngày em lại càng nể phục anh BigDaddy. Ban đầu thì em rất ưng phần của Lil Van và em cũng tò mò không biết Nhật Hoàng phải đối phó với con beat này như thế nào. Và Nhật Hoàng đã khiến em quá bất ngờ khi bạn vừa lyrical vừa đi 1 con flow cho thấy bạn đã nâng cấp lên rất nhiều”. HLV Suboi bày tỏ sự yêu thích với phần thể hiện của $A Lil Van cùng sự tự tin của nam thí sinh trên sân khấu, nữ HLV cho rằng dù còn nhỏ tuổi nhưng nam thí sinh đã chinh phục sân khấu một cách hoàn hảo mà không để lại vụn.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, Nhật Hoàng nhận về 58% và $A Lil Van nhận về 42%. Với màn trình diễn cống hiến hết mình của Nhật Hoàng và $A Lil Van, việc đưa ra quyết định ai được đi tiếp trở thành bài toán nan giải cho cả 2 giám khảo. Tuy nhiên cả 2 đã đưa ra quyết định $A Lil Van sẽ là người đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng. Như vậy Nhật Hoàng sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận giải cứu) của chương trình.

7dnight và An Roy$8386 lan tỏa năng lượng đầy ý nghĩa, kỹ năng level up vượt bậc khiến dàn HLV ngỡ ngàng

Đầy bất ngờ, An Roy $8386 lại là cái tên được HLV BigDaddy chọn để ghép cặp cùng “siêu chiến binh” 7dnight. Đối đầu cùng 7dnight ngay tại vòng Đối đầu Rap Việt 2024, chàng rapper An Roy $8386 thành thật chia sẻ: “Điều làm mình sợ nhất chính là chất giọng và năng lượng của anh 7, nếu như mình không kiểm soát được bản thân mình là mình sẽ bị anh 7 áp đảo”. Cả hai sẽ đem đến chủ đề Nhân để nói về cuộc sống nhưng mang màu sắc tích cực, đó là mong muốn ước mơ của con người cũng như là nhân thêm nhiều thứ trong cuộc sống.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Mở đầu bài rap với giai điệu nhẹ nhàng, 7dnight và An Roy$8386 đã tạo ra một không gian đầy lắng đọng cùng những lời trải lòng chia sẻ với đồng bào miền Bắc và miền Trung sau những trận bão. Sau đó khi chuyển beat, cả 2 đã khuấy động cả bầu không khí với đoạn hook đầy catchy dễ dàng đi sâu vào tâm trí khán giả mỗi khi nghe đến. Nhận xét về phần thi, Hieuthuhai chia sẻ: “7dnight bạn làm tóc khá giống Lil Pump nhưng khi bạn rap làm mình liên tưởng đến Lil Uzi Vert – một người chơi âm thanh rất hay. Về phần lyrics thì mỗi bạn đều khiến mình ấn tượng, như 7dnight thì có câu 'Anh không phải xoắn vì anh không phải là tua vít', còn An Roy thì 'Mẹ anh dạy đừng flex bằng đồ pha-ke'. Về phần trình diễn thì mọi người rất là cháy”. HLV B Ray cũng không ngừng “cơ hội” khi chia sẻ rằng chỉ cần 7dnight sơ hở là HLV B Ray sẽ tặng Nón vàng ngay.

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, 7dnight đem về cho mình 68% lượt bình chọn và An Roy$8386 32% lượt bình chọn. Và giây phút quyết định đã đến, các giám khảo quyết định để 7dnight đi tiếp và An Roy$8386 sẽ là người bước vào vòng 8bar.

HLV BigDaddy đã có một quyết định ghép cặp vô cùng thú vị đó là để 2 chàng rapper Coldzy và Quân Lee cùng “đọ mic” một lần tại sàn đấu Rap Việt 2024. Quyết định này của anh không chỉ tạo nên kịch tính cho chương trình mà còn khiến rap fan cực thích thú với bản rap mà mình sắp được nghe. Chia sẻ về lý do ghép cặp, HLV BigDaddy cho rằng cả 2 đều là những người có kinh nghiệm trên sân khấu và đã từng trải nên nam HLV chọn chủ đề Chia cho cả 2 cùng thỏa sức vẫy vùng. Với chủ đề Chia, HLV BigDaddy không muốn thí sinh mình làm màu nhạc quá tiêu cực hay u buồn mà muốn mở rộng chủ đề đến chia sẻ, chia vui hoặc cùng cheers (cụng ly) để lan tỏa những điều tích cực đến khán giả.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Hòa mình vào ánh đèn sân khấu cùng khung cảnh đầy mộng mơ, 2 chàng trai team BigDaddy đã đưa khán giả đến một bữa tiệc âm nhạc nơi cả Coldzy – Quân Lee cùng tất cả mọi người cùng đắm say trong tiếng nhạc và cheers (cụng ly). HLV Karik trầm trồ khen ngợi: “Đây là một bài có tính replay rất cao và đây cũng là lần đầu tiên em thấy Coldzy nhảy, bài này chúc mừng Big vì lại một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng của Rik”. Khách mời Hieuthuhai cũng không ngừng trầm trồ với đoạn hook cực kỳ catchy của phần thi, nam rapper dự đoán bài này sẽ trở nên cực kỳ viral.

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, Coldzy và Quân Lee ngang tài ngang sức khi Coldzy nhận về 57 điểm và Quân Lee 43 điểm. Và giây phút quyết định đã đến, theo như sự lựa chọn từ giám khảo, Quân Lee là người đi tiếp với team BigDaddy vào vòng sau và Coldzy sẽ là người bước vào vòng 8bar.

Với chủ đề đầy hóm hỉnh, Nhật Hoàng chinh phục chủ đề Thiếu nữ để thắng thuyết phục tại vòng 8 Bar, Coldzy nhận Nón vàng từ HLV Suboi

Chỉ với 2 con beat và 8 khuông nhạc, lần lượt 4 thí sinh An Roy$8386 – Left Hand – Coldzy – Nhật Hoàng phải bung hết sức mình để chinh phục HLV BigDaddy để giành quyền đi tiếp. Với chủ đề Thiếu nữ, 4 thí sinh đã cống hiến hết sức ở phần thi “sống còn” này mang đến cho người nghe nhiều trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Với những vần câu trong lyrics truyền tải trong phần rap, cả 4 thí sinh đều đã thể hiện thành công năng lực của mình khiến dàn HLV/GK khen không ngớt lời. Cách khai thác chủ đề Thiếu nữ đầy hài hước, phần 8bar của các thí sinh dường như xua tan đi bầu không khí căng thẳng trong trường quay. HLV BigDaddy bị đặt vào bài toán vô cùng cân não khi phải đưa ra quyết định chọn ai để tiếp tục đồng hành cùng team của mình. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, BigDaddy đưa ra tuyên bố chọn Nhật Hoàng – người đã xuất sắc chinh phục được đa số HLV/GK. Sau khi HLV BigDaddy đưa ra quyết định, HLV Suboi cũng nắm bắt ngay cơ hội, giây phút vỡ òa khi Suboi tiến lên sân khấu cùng chiếc Nón vàng quyền lực khiến BigDaddy vô cùng cảm kích.

Suboi chia sẻ về lý do tung Nón vàng: “Su biết có những người gọi là 'học tài thi phận', khi mình ra đời mình làm những thứ khác rất giỏi nhưng khi bước vào cuộc thi mình làm gì cũng không tốt hết, và Su cũng vậy, những người như vậy nên có thêm cơ hội. Su hiểu và Su không muốn những bạn đó có bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực của bản thân ngày hôm nay mà nghĩ rằng mình không giỏi. Vì vậy, Nón vàng của Su ngày hôm nay sẽ tặng cho Coldzy”.

'Rap Việt 2024': Không hổ danh 'bậc thầy tạo hit', team BigDaddy khai hỏa vòng Đối đầu ghi dấu ấn tượng với 4 bài hit về phép toán

Như vậy, kết thúc tập 6, đội hình team BigDaddy có 5 thành viên đó là: 7dnight, Quân Lee, $A Lil Van, Nhật Hoàng, Dangrangto. Coldzy sẽ dời nhà sang đội của HLV Suboi. Tập 7 sẽ là màn ra quân của team HLV Karik hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ hấp dẫn. Tập 7 Rap Việt 2024 sẽ lên sóng lúc 20h00 thứ bảy ngày 2/11 kênh truyền hình HTV2 và ứng dụng VieON.

Tập 5 'Rap Việt 2024': 'Khóa vàng' cuối cùng được tung ra, Karik ngạo nghễ cấm chat Suboi Tập 5 'Rap Việt 2024': 'Khóa vàng' cuối cùng được tung ra, Karik ngạo nghễ cấm chat Suboi

(TGĐA) - Tập 5 Rap Việt 2024 đang trở thành tâm điểm khi chào đón ...

'Rap Việt 2024' tập 6: Vòng Đối đầu khai hỏa với team BigDaddy, 4 bài hit sẵn sàng công phá 'Rap Việt 2024' tập 6: Vòng Đối đầu khai hỏa với team BigDaddy, 4 bài hit sẵn sàng công phá

(TGĐA) - Tập khai hỏa vòng Đối đầu Rap Việt 2024 với sự xuất hiện ...

Mi Ty