(Review) 'Gia tài của ngoại': 'Cứng rắn' nhất cũng phải rơi lệ!

(TGĐA) – How to Make Millions Before Grandma Dies (Gia tài của ngoại) - với thể loại gia đình, chính kịch tuy không quá mới mẻ nhưng những tình tiết cảm xúc trong phim khiến khán giả khóc nức nở khi xem.

(Review) 'Not Friend': Thêm một 'đỉnh cao' của phim học đường Thái (Review) 'Not Friend': Thêm một 'đỉnh cao' của phim học đường Thái
'Gia tài của ngoại': Sụt sùi với trailer phim Thái về tình bà cháu lập kỷ lục doanh thu 2024 'Gia tài của ngoại': Sụt sùi với trailer phim Thái về tình bà cháu lập kỷ lục doanh thu 2024

How to Make Millions Before Grandma Dies (2024)

(Review) How to Make Millions Before Grandma Dies - (Gia tài của ngoại): Một bộ phim Thái khiến hàng nghìn khán giả phải rơi lệ vì quá chân thực.

Tựa Việt: Gia tài của ngoại

Đạo diễn: Pat Boonnitipat

Diễn viên:

Putthipong Apsara Tanakul

Usha Seamkhum

Sarinrat Thomas

Điểm số TGĐA: 8/10

How to Make Millions Before Grandma Dies (Gia tài của ngoại) – bộ phim hiện đang chiếu rạp gây nhiều chú ý bởi câu chuyện xoay quanh bà ngoại và con cháu của mình mặc dù kịch bản không mới mẻ, không có những diễn biến cao trào, kịch tính, cũng không ma mị như những bộ phim quen thuộc của Thái Lan.

Thay vào đó, Gia tài của ngoại là những thước phim rất đời thường, giản dị và cực kỳ thân thuộc, có thể gặp bất cứ đâu. Bộ phim đưa khán giả trở lại với những khoảnh khắc gia đình, khi cùng sống với ông bà trong căn nhà cũ kỹ bừa bộn...

(Review) 'Gia tài của ngoại': 'Cứng rắn' nhất cũng phải rơi lệ!

Nhân vật chính trong Gia tài của ngoại là Putthipong Apsara Tanakul vào vai M, cậu cháu trai có người bà đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và sắp qua đời. Sau khi nghe chuyện của Mui, M quyết định trở về quê nhà để chăm sóc bà.

Tuy nhiên, mục đích ban đầu của anh không phải là chăm sóc bà trong những ngày tháng cuối đời, mà là thực hiện kế hoạch “táo bạo” để trở thành người thừa kế duy nhất được hưởng trọn vẹn gia tài của bà. Nhưng khi ở cùng bà một thời gian, M dần nhận ra rằng có những thứ quan trọng hơn cả tiền bạc, như tình cảm gia đình hay những ngày tháng cuối cùng bà sống cùng con cháu.

(Review) 'Gia tài của ngoại': 'Cứng rắn' nhất cũng phải rơi lệ!

Tưởng chừng Gia tài của ngoại sẽ có kịch bản như những bộ phim gia đình khác xây dựng những tình tiết mâu thuẫn quan hệ trong gia đình để làm cú “huých” lấy nước mắt của khán giả ở phía sau. Nhưng bộ phim lại tạo bất ngờ hơn là đơn giản chỉ lấy những diễn biến hàng ngày xoay quanh cuộc sống gia đình không chỉ ở mỗi Thái Lan có mà các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc... đều có cuộc sống thường ngày như vậy.

(Review) 'Gia tài của ngoại': 'Cứng rắn' nhất cũng phải rơi lệ!

Với tiêu đề cùng hoàn cảnh mở đầu của phim, khán giả không khó đoán được số phận của bà ngoại Meng Ju sẽ ra sao. Tuy nhiên, dù bạn có cứng rắn cỡ nào thì bộ phim vẫn sẽ khiến bạn không kiềm được nước mắt. Bởi vì xuyên suốt tác phẩm là nhiều tình tiết nhỏ bồi đắp, dễ dàng bắt gặp như tình làng nghĩa xóm, máu mủ ruột rà xa mặt cách lòng, hay sự thiên vị của bậc làm cha mẹ dành cho con cháu.

Những câu mắng của bà ngoại, cảnh bà cháu dậy sớm xếp hàng khám bệnh, con trai cả Kiang vô tâm chỉ biết đến gia đình riêng của mình. Hay đứa con gái thứ Xiu luôn quan tâm mẹ và con trai út cưng Soi chỉ biết phá phách tất cả đều được phim khắc họa trong phim rất thực tế nhưng đầy tinh tế. Gia tài của ngoại là một tác phẩm mang đậm chất “đời thường” nhưng tuyệt nhiên không làm người xem khó chịu vì những câu cằn nhằn hay chửi bới om sòm, những lời đạo lý sáo rỗng mà chỉ đơn thuần kể lại câu chuyện chung của tất cả chúng ta một cách thấm thía.

(Review) 'Gia tài của ngoại': 'Cứng rắn' nhất cũng phải rơi lệ!

Dưới sự dẫn dắt tài ba của đạo diễn Pat Boonnitipat. Không chỉ đảm nhiệm vai trò đạo diễn mà Pat Boonnitipat còn là đồng biên kịch của bộ phim. Bên cạnh Pat Boonnitipat, Gia tài của ngoại còn có sự góp mặt của biên kịch Thodsapon Thiptinnakorn, một trong những "cây bút vàng" của điện ảnh Thái Lan.

Trong 2 - 3 năm qua, GHD, hãng sản xuất phim từng ghi dấu ấn bằng phim ăn khách Thiên tài bất hảo (2017) và Yêu nhầm bạn thân (2019), liên tục bị đánh giá thấp bởi những tác phẩm mới thường có khởi đầu buồn tẻ. Vì quá tập trung vào phân khúc người xem là thanh thiếu niên nên nhiều khi các nhóm khán giả khác không thể tiếp cận được những bộ phim đó. Thế nên, phim dù có thông điệp hay nhưng vẫn bị khán giả nhiều phần chối bỏ.

Trong Gia tài của ngoại, GDH chuyển hướng, tập trung vào nhóm đối tượng rộng hơn: thanh thiếu niên, trung niên. Sự thay đổi này đã mang về thành công “vang dội” vượt sự kỳ vọng.

Những phim Thái có doanh thu cao tại Việt Nam Những phim Thái có doanh thu cao tại Việt Nam
Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm 'Gia tài của ngoại': Một trong những phim gia đình hay nhất từ trước đến nay của màn ảnh Thái Lan! Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm 'Gia tài của ngoại': Một trong những phim gia đình hay nhất từ trước đến nay của màn ảnh Thái Lan!

Kim Hồng