(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'

(TGĐA) - Guardians of the Galaxy 3 dường như là cứu cánh cho chất lượng ngày một đi xuống của Vũ trụ phim Marvel.

Hé lộ loạt bí mật hậu trường thú vị của 'Guardians of the Galaxy Vol. 3' Hé lộ loạt bí mật hậu trường thú vị của 'Guardians of the Galaxy Vol. 3'
'Guardians of the Galaxy Vol. 3' được đánh giá là phim Marvel hay nhất kể từ sau 'Avengers Endgame' 'Guardians of the Galaxy Vol. 3' được đánh giá là phim Marvel hay nhất kể từ sau 'Avengers Endgame'

Guardians of the Galaxy Volume 3 (2023)

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'

Tựa Việt: Vệ binh giải ngân hà 3

Đạo diễn: James Gunn

Diễn viên:

Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista

Vin Diesel ,Bradley Cooper,

TGĐA chấm điểm: 8/10

Guardians of the Galaxy: Vệ binh ngân hà của James Gunn rốt cuộc cũng tới hồi kết. Còn nhớ năm 2014, Gunn khiến cả thế giới choáng ngợp khi đưa một nhóm anh hùng có phần "ất ơ" và không có sự phổ biến sâu rộng trong đại chúng kiểu như: Iron Man, Captain America hay Spider-Man lên màn ảnh rộng, nhưng kết quả lại hoàn toàn ngoài mong đợi. Không chỉ thu về gần 1,6 tỷ USD qua 2 phần, Guardians of the Galaxy còn trở thành loạt phim xuất sắc nhất nhì Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Cái hay của Guardians of the Galaxy là việc James Gunn không quá nhấn mạnh chủ nghĩa anh hùng mà gây sức cuốn hút nhờ chất trào phúng cùng phong cách hài hước rất riêng mang thương hiệu của Gunn. Sau phần 2, Gunn từng bị Disney sa thải vì scandal vạ miệng trong quá khứ nhưng vì muốn đảm bảo thành công cho loạt phim, cuối cùng "nhà Chuột" cũng phải mời ông trở lại để hoàn thiện nốt phần cuối cùng.

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'
Chương cuối của Vệ binh ngân hà

Guardians of the Galaxy 3 bắt đầu khi "Star Lord" Peter Quill còn đau lòng sau sự ra đi của bạn gái Gamora. Thực chất Gamora vẫn còn sống, nhưng đây là phiên bản trước khi biết và đem lòng yêu Peter. Một ngày nọ, căn cứ của đội vệ binh bị tấn công, một kẻ có tên Adam Warlock lao tới và đả thương Rocket, khiến chú chồn rơi vao trạng thái hấp hối. Để cứu bạn mình, Peter cùng đội Vệ binh buộc phải truy tìm kẻ độc ác đã tạo ra Rocket, đó là một gã bệnh hoạn có tên The High Evolutionary với sở thích nghiên cứu và giải phẫu bất cứ sinh vật nào có trong tay hắn.

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'

Phải nói rằng, Guardians of the Galaxy 3 đã có một bước đi khá mạo hiểm khi đặt Rocket Raccoon là trọng tâm của tập phim cuối cùng về Vệ binh ngân hà. Xuyên suốt phim, là những đoạn hồi tưởng về quá khứ kinh hoàng của Rocket, khi từ một chú chồn nhỏ bé bị đưa lên bàn mổ và thí nghiệm tàn nhẫn bởi những kẻ tán tận lương tâm. Chính Nebula còn phải nói rằng: "Những gì chúng làm với Rocket còn kinh khủng hơn Thanos làm với tôi". Tuy vậy, điều đó cũng giúp cho bộ phim có thêm chiều sâu và khơi gợi được xúc cảm ngậm ngùi trong lòng khán giả - điều mà rất nhiều phim Marvel không thể làm được gần đây.

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'
Phim lấy nhân vật Rocket làm trọng tâm

Các nhân vật cũng có sự phát triển qua từng phần, Peter vẫn hài hước như thường nhưng đã có phần trưởng thành và chín chắn hơn, Drax không còn là kẻ vô dụng và đặc biệt là Nebula - một nhân vật từng được coi là "đá cản đường" ở phần 1 cũng có sự phát triển không ngờ, gây ấn tượng đặc biệt qua tình bạn với Rocket.

Cái hay của Guardians of the Galaxy chính là để khán giả yêu quý và để lại ấn tượng riêng cho từng nhân vật, dù là chính hay phụ và một khi phải chia tay ai trong số họ, đều lấy làm đáng tiếc vô cùng. Còn nhớ hồi phần 2 ra mắt, ai nấy đều phải công nhận nhân vật Yondu do Michael Rooker thể hiện thực sự là một biểu tượng và khoảnh khắc người cha của Star Lord hi sinh, chắc chắn sẽ khiến bất cứ fan Marvel nào nhớ mãi không quên.

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'
Các nhân vật đều có sự phát triển vượt bậc

Dù thích hay ghét James Gunn, ai nấy cũng đều phải công nhận ông là người cứu cánh cho Vũ trụ điện ảnh Marvel bởi gần đây, rất nhiều phim để lại ấn tượng nhạt nhòa. Với Gunn thì rất khác, chất hài "duyên", đúng lúc đúng chỗ và làm liên tưởng tới biểu tượng văn hóa như Gunn thì không phải đạo diễn nào cũng làm được. Không những vậy, ông còn biết sử dụng âm nhạc độc đáo nhằm tạo nên một bức tranh tổng thể hoàn hảo, một phong cách có một không hai chỉ có ở Vệ binh ngân hà.

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'

Phần hành động cũng được nâng cấp khá cao, dường như Marvel đã bắt đầu lắng nghe fan khi nhiều phim của họ thường khá "hiền" nhưng nay qua Guardians of the Galaxy 3, đã được thêm chút máu me và táo bạo hơn. Mặc dù gần đây cũng có một phim như vậy là Doctor Strange 2, nhưng James Gunn làm tốt hơn Sam Raimi một điểm chính là kết hợp hành động với âm nhạc một cách hoàn mỹ, cùng với đó là đẩy xúc cảm người xem từ bình thường cho tới phấn khích tột độ. Công bằng mà nói, kể từ Avengers: Endgame, chắc chắn Guardians of the Galaxy 3 là bộ phim đem lại xúc cảm trọn vẹn nhất.

(Review) 'Guardians of the Galaxy 3': Đích thị là phim hay nhất sau 'Endgame'
Chắc chắn chúng ta sẽ rất nhớ Vệ binh ngân hà

Sau khi xem xong Guardians of the Galaxy 3, khá nhiều người sẽ tỏ ra tiếc nuối. Mặc dù đây được coi là cái kết trọn vẹn, nhưng liệu có một đạo diễn nào đó làm được như James Gunn, mang tới dàn nhân vật ban đầu xa lạ, nhưng về sau lại gần gũi và đem lại cảm giác thân thuộc như gia đình? Hi vọng, những người kế tiếp James Gunn sẽ không để cho fan nhà Marvel phải thất vọng.

Người xem trước nói gì về ‘Guardians Of The Galaxy vol. 3’? Người xem trước nói gì về ‘Guardians Of The Galaxy vol. 3’?
Adam Warlock chính thức lộ diện trong trailer của 'Guardians of the Galaxy vol. 3' Adam Warlock chính thức lộ diện trong trailer của 'Guardians of the Galaxy vol. 3'

Anh Vũ