(Review) 'Người giữ thời gian': Hành trình đầy cảm xúc của 'Họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm

(TGĐA) - Bộ phim Người giữ thời gian của Mỹ Tâm mới ra mắt tuần vừa qua đã khiến các fan hâm mộ thích thú rủ nhau đi xem về hành trình đầy cảm xúc của giọng ca liveshow Tri Âm.

Phim chiếu rạp 'Người giữ thời gian' của Mỹ Tâm được gắn mác phù hợp với mọi lứa tuổi Phim chiếu rạp 'Người giữ thời gian' của Mỹ Tâm được gắn mác phù hợp với mọi lứa tuổi
Mỹ Tâm ra mắt phim tài liệu 'Người giữ thời gian' Mỹ Tâm ra mắt phim tài liệu 'Người giữ thời gian'

Người giữ thời gian (2023)

(Review) 'Người giữ thời gian': Hành trình đầy cảm xúc của 'Họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm

Đạo diễn: Tạ Nguyên Hiêp

TGĐA chấm điểm: 7,4/10

Trong năm 2022 vừa qua, ca sĩ Mỹ Tâm đã tổ chức thành công liveshow Tri Âm tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn để kỉ niệm 20 năm sự nghiệp ca hát của mình. Dù bị hoãn vài lần do dịch Covid 19 và có một số vấn đề phát sinh nhưng liveshow đã diễn ra vô cùng hoành tráng trong sự góp mặt của hàng chục nghìn khán giả. Và bộ phim tài liệu Tri Âm The Movie: Người giữ thời gian được Mỹ Tâm đạo diễn và cũng là người kể chuyện chính của phim, tâm sự về quá trình thực hiện liveshow Tri Âm của mình.

(Review) 'Người giữ thời gian': Hành trình đầy cảm xúc của 'Họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm
Người giữ thời gian của Mỹ Tâm mới ra mắt đã được đông đảo khán giả đón nhận

Trong phim Mỹ Tâm có nói rằng cái hay nhất mà cô có chính là cảm xúc. Và quả thật đúng như vậy, Người giữ thời gian là một "bữa tiệc cảm xúc" mà cô đem tới cho khán giả. Bộ phim đã đem tới những hình ảnh chân thực về giọng ca "mắt nâu môi trầm" của làng nhạc Việt.

Mở đầu phim là khung cảnh Mỹ Tâm đang đi dạo trên bờ biển, kể về chuyện đi khám sức khỏe định kỳ tại Nhật Bản năm 2020. Tại đây cô có cảm hứng sáng tác ca khúc mới và nảy ra ý muốn tổ chức một liveshow hoành tráng kỉ niệm 20 năm đi ca hát của mình. Từ đó, ekip và công ty của cô bắt đầu lên kế hoạch thực hiện chương trình rất chuyên nghiệp và bài bản. Mỹ Tâm muốn tổ chức tại sân vận động Quân khu 7 (Sài Gòn) và sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vì đây là nơi mà cô đã từng biểu diễn nhiều năm về trước, cô muốn lấy lại những cảm xúc đó.

(Review) 'Người giữ thời gian': hành trình đầy cảm xúc của 'họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm
Mỹ Tâm chuyên nghiệp trong công việc

Xuyên suốt bộ phim ta có thể thấy Mỹ Tâm có mặt trong tất cả các khâu chuẩn bị của liveshow Tri Âm. Từ việc sắp xếp thứ tự ca khúc, lựa chọn trang phục đến xây dựng sân khấu, căn dặn đội bảo an... Từng chi tiết của liveshow đều được ca sĩ "họa mi tóc nâu" thông qua để chương trình được diễn ra một cách cảm xúc và hoàn hảo nhất có thể.

Để có hai chương trình hoành tráng và diễn ra thành công như thế hẳn Mỹ Tâm và công ty của cô đã bỏ ra rất nhiều công sức. Và Người giữ thời gian đã cho khán giả thấy những thước phim đằng sau ánh đèn sân khấu ấy. Như việc trời đổ mưa dài ngày khiến cho việc dựng sân khấu cho liveshow ở Sài Gòn gặp khó khăn, nữ ca sĩ và đội ngũ của cô phải tập dượt dưới trời mưa vì không còn cách nào khác. Sau đó là gặp vấn đề phải đổi sân khấu, dỡ hết những gì đã dựng lên và làm lại từ đầu. Mỹ Tâm luôn động viên ê kíp và chấn chỉnh tâm trạng của bản thân để có thể hoàn thành chương trình của mình.

(Review) 'Người giữ thời gian': hành trình đầy cảm xúc của 'họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm
Giọng ca "họa mi mắt nâu" cháy hết mình trên sân khấu

Dù bộ phim được Mỹ Tâm giới thiệu là kể về hành trình làm show nhưng ta cũng được thấy những khía cạnh khác trong cuộc sống của cô. Ngoài việc đi làm ra cô cũng dành thời gian cho gia đình và các hoạt động khác. Làm bánh ú vì bố mẹ thích ăn, chơi bi-a với gia đình, tập bơi, tập đàn tranh... và rất nhiều hoạt động khác. Những "tri âm" của giọng ca Ước gì được thỏa mãn về phần nghe nhìn với những cảnh quay giản dị nhưng thú vị của cô, được biết thêm về cuộc sống và tầm nhìn của nữ ca sĩ. Cô cũng đã tâm sự về những nỗi buồn, cô đơn của mình. Nhiều lúc cô còn phải tiêm thuốc cho khỏe để có thể tiếp tục làm việc.

(Review) 'Người giữ thời gian': hành trình đầy cảm xúc của 'họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm
Cô luôn coi khán giả là những "tri âm" của mình

Trong phim Mỹ Tâm có nhiều lần chia sẻ rằng "sân khấu là nhà, khán giả là người thân". Bạn sẽ muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người thân của mình và Mỹ Tâm cũng vậy. Cô gọi mình là "người giữ thời gian" vì cô muốn giữ những cảm xúc vẹn nguyên nhất của khán giả từ 20 năm trước cho đến giờ thông qua liveshow của mình. Tất cả công sức cô bỏ ra để chăm chút cho ngôi nhà "Tri Âm" để những "người thân" đến tham dự cùng cô đều có thể cảm nhận được tình cảm của mình, cùng nhau hòa làm một. Cô cũng luôn thể hiện sự biết ơn của mình thông qua những thước phim như lúc cô quỳ xuống cảm ơn khán giả, hay như khi cô giơ hai tay tự ôm lấy mình như muốn ôm hết tình cảm của khán giả vào lòng. Cô liên tục gọi khán giả là "tri âm" như muốn xóa tan mọi khoảng cách giữa rào sân khấu.

Một điểm cộng cho phim nữa đó là những thước phim được lồng ghép khá đẹp và hợp lý. Từng phân cảnh đều tuần tự theo lời kể của Mỹ Tâm, cùng với những bài hát nổi tiếng của cô vang lên khiến khán giả thích thú và dành nhiều lời khen có cánh cho nữ ca sĩ.

(Review) 'Người giữ thời gian': hành trình đầy cảm xúc của 'họa mi tóc nâu' Mỹ Tâm

Người giữ thời gian là một bộ phim ngập tràn cảm xúc "chạm" đến trái tim khán giả. Tất cả những cảnh quay hay lời dẫn của Mỹ Tâm khiến ta hiểu hơn về con người cô, hiểu hơn lý do tại sao hàng chục nghìn khán giả sẵn sàng đến từ khắp mọi miền Tổ quốc để nghe cô hát. Sự giản dị và gần gũi của Mỹ Tâm là điều đã giữ chân khán giả từ 20 năm trước và cho đến hiện tại vẫn nguyên vẹn như vậy, cô nói rằng mình "đã thay đổi nhưng dường như vẫn không thay đổi gì" vì tất cả những gì cô làm đều dành cho khán giả, cho những "tri âm" của mình.

Còn bạn nghĩ sao về Người giữ thời gian?

Mỹ Tâm gửi lời cảm ơn 10.000 khán giả ra rạp xem phim 'Người giữ thời gian' Mỹ Tâm gửi lời cảm ơn 10.000 khán giả ra rạp xem phim 'Người giữ thời gian'
Fan cảm động với clip Mỹ Tâm dặn dò bảo vệ cư xử với khán giả trong teaser 'Người giữ thời gian' Fan cảm động với clip Mỹ Tâm dặn dò bảo vệ cư xử với khán giả trong teaser 'Người giữ thời gian'

Diệu Anh