(Review) 'Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn

(TGĐA) - Bộ phim Thảm kịch dị giáo (Longlegs) của đạo diễn Osgood Perkins mang màu sắc trinh thám kết hợp yếu tố kinh dị, gây tò mò cho khán giả về bí ẩn của các vụ án chết người kinh hoàng.

Nicolas Cage hóa ma cà rồng trong 'Renfield tay sai của quỷ' Nicolas Cage hóa ma cà rồng trong 'Renfield tay sai của quỷ'
Màn đối đầu kịch tính giữa Nicolas Cage và mỹ nam 'X-men' Nicholas Hoult trong 'Renfield tay sai của quỷ' Màn đối đầu kịch tính giữa Nicolas Cage và mỹ nam 'X-men' Nicholas Hoult trong 'Renfield tay sai của quỷ'

Longlegs (2024)

(Review) ‘Longlegs: Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn

Tựa Việt: Thảm kịch dị giáo

Đạo diễn: Osgood Perkins

Diễn viên: Maika Monroe, Nicolas Cage, Blair Underwood, Kiernan Shipka,...

Điểm số TGĐA: 6,5/10

Câu chuyện về kẻ sát nhân điên loạn

Bộ phim lấy bối cảnh tại bang Oregon, Mỹ. Nữ đặc vụ FBI Lee Harker (Maika Monroe) có nhiệm vụ điều tra vụ án mạng liên hoàn xảy ra tại các gia đình mà không rõ nguyên nhân. Lee Harker khám phá ra thông tin về hung thủ từ những lá thư có dòng chữ mã hóa liên quan đến vụ án, kèm theo chữ ký “Longlegs”, một kẻ tôn thờ Satan khiến các gia đình đều phải sống trong sự sợ hãi. Nữ đặc vụ dần phát hiện ra sự liên kết giữa tên sát nhân và quá khứ của bản thân. Chính điều này đã đẩy cô vào tình huống nguy hiểm, phải liều mình lần theo dấu vết của tên quỷ Longlegs.

Longlegs đi khắp bang Oregon như một con quỷ dữ. Điểm chung trong các vụ án mạng chính là ngày sinh nhật của những đứa con và hung thủ luôn là người cha bị điều khiển bởi thế lực mờ ám. Đặc vụ Lee Harker dần giải mã được các ký hiệu và đến gần hơn với tên sát nhân hàng loạt Longlegs. Tuy nhiên bản thân tính mạng của Harker cũng bị uy hiếp bởi sự thật ghê sợ phía sau.

Chưa đủ tạo kịch tính

Bộ phim mở ra với những hình ảnh thoáng qua trong không gian tĩnh lặng trên phông nền màu đỏ thẫm, khiến người xem tưởng tượng ra cảnh máu me đặc trưng trong phim kinh dị. Thảm kịch dị giáo được chia thành ba chương. Phim mang tiết tấu chậm rãi, không dồn dập nhưng đem đến không khí căng thẳng bởi tâm lý đáng sợ của kẻ sát nhân. Bộ phim không lợi dụng jumpscare tạo sự sợ hãi, cũng không cho kẻ phản diện xuất hiện liên tục như bao bộ phim kinh dị khác, thay vào đó là những cảnh máu me, đâm chém không được làm mờ, kết hợp với âm thanh dồn dập khiến người xem giật mình khi theo dõi. Phim cũng khéo léo đưa vào những chi tiết liên quan đến tôn giáo, mở ra những bí ẩn đằng sau.

(Review) 'Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn

Đạo diễn sử dụng cảnh quay góc thấp tạo không gian chật chội, ngột ngạt cùng âm thanh rất thực. Chính vì thế, Longlegs: Thảm Kịch Dị Giáo giữ được khán giả luôn trong cảm giác căng thẳng. Nhưng các đoạn chuyển cảnh dường như hơi đột ngột, khiến người xem có thể cảm thấy không bắt kịp được nhịp phim.

Ngoài ra, Thảm kịch dị giáo cũng có cài cắm những cú twist tạo bất ngờ cho khán giả, nhưng nhiều tình tiết trong phim dễ đoán, chưa đủ để khiến người xem phải ngạc nhiên. Việc tháo bỏ nút thắt trong phim khá đơn giản, thậm chí có thể biết trước tình tiết xảy ra trong phim. Kết thúc phim cũng có phần vội vàng khiến nhiều chi tiết còn bỏ ngỏ, đó có thể là điểm trừ của phim.

Diễn xuất của Nicolas Cage gây ám ảnh

Nicolas Cage tạo dấu ấn trong lòng khán giả với màn hóa thân đầy đáng sợ trong Longlegs: Thảm kịch dị giáo. Xuất hiện với làn da trắng cùng giọng nói rên rỉ, gào thét điên loạn, cảnh thẩm vấn của tên sát nhân với Harker tại phòng giam mà Nicolas Cage mang đến đã thành công khiến nhiều người “nổi da gà” khi xem diễn xuất đầy ám ảnh của ông, tạo nên một nhân vật phản diện rùng rợn mà khó quên.

(Review) 'Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn
Phân cảnh Nicolas Cage trong phòng thẩm vấn đã gây ám ảnh cho người xem

Lần đầu nhận vai chính nhưng Maika Monroe đã làm tốt nhân vật của mình khi thể hiện một đặc vụ FBI có khả năng tâm linh, dũng cảm lần ra manh mối, truy tìm kẻ sát nhân hàng loạt. Cô phối hợp cùng Nicolas Cage rất ăn ý, khiến người xem hồi hộp với từng diễn biến tâm lý của nhân vật. Thế nhưng, bộ phim lại không khai thác sâu vào khả năng tâm linh của nhân vật Lee Harker, để lại cảm giác hụt hẫng, khiến nhân vật thiếu sâu sắc. Dẫu vậy, Lee Harker vẫn cho khán giả cảm nhận rõ từng cảm xúc mà cô trải qua, từ sợ hãi cho đến nỗi đau khổ khi phát hiện ra những bí mật.

(Review) 'Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn
Maika Monroe trong vai Lee Harker nhận được nhiều nhận xét tích cực

Dù bộ phim chưa đạt được sự kỳ vọng nhưng vẫn là tác phẩm ăn khách tại các phòng vé. Longlegs: Thảm kịch dị giáo đã làm tốt việc lồng ghép yếu tố tâm linh với trinh thám, đồng thời khéo léo thêm những tình tiết rùng rợn. Vì vậy, bộ phim có thể chinh phục được người yêu thích phim kinh dị.

Maika Monroe tham gia bộ phim tiểu sử ‘Honey Boy’ Maika Monroe tham gia bộ phim tiểu sử ‘Honey Boy’
Nicolas Cage tái xuất với tác phẩm có tên dài hun hút 'Gánh nặng ngàn cân của tài năng kiệt xuất' Nicolas Cage tái xuất với tác phẩm có tên dài hun hút 'Gánh nặng ngàn cân của tài năng kiệt xuất'

Ngọc Quỳnh