(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

(TGĐA) - Đối với những người muốn tìm hiểu về mặt tối của ngành công nghiệp phim người lớn ở Nhật Bản, The Lowlife là một bộ phim phải xem.

Yamada Takayuki làm 'ông hoàng khiêu dâm' trong 'The naked director' Yamada Takayuki làm 'ông hoàng khiêu dâm' trong 'The naked director'
John Boyega tham gia bộ phim ‘A Naked Singularity’ John Boyega tham gia bộ phim ‘A Naked Singularity’

Khi được hỏi về các yếu tố độc đáo của Nhật Bản, nhiều người sẽ nghĩ đến trà đạo, manga và anime, trang phục truyền thống và những văn hóa khác. Tuy nhiên, có một thứ khác cực kỳ phổ biến, đó là ngành công nghiệp phim người lớn.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản (sau đây gọi tắt là JAV) đã trở nên cực kỳ phổ biến và tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng rực rỡ, có nhiều vấn đề chưa được đề cập tới. Với mục đích thu hút sự chú ý đến những mặt tối này, đạo diễn Takahisa Zeze đã tạo ra The Lowlife, nơi ông mang đến cho người xem một góc nhìn khác về cuộc sống của những nữ diễn viên JAV không nổi tiếng, những người phải vật lộn đằng sau ống kính máy quay.

Có một thực tế ai cũng biết là nhiều cô gái trẻ trở thành diễn viên phim người lớn vì họ bị lừa dối và sau đó bị đối xử tệ bạc bởi công ty quản lý của họ. Tất nhiên, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp giải trí, có rất nhiều “luật bất thành văn” trong thế giới JAV, nhưng The Lowlife không khám phá những khía cạnh này. Thay vào đó, phim đề cập đến những đau khổ mà các nữ diễn viên phải chịu đựng khi làm việc trong ngành nghề bị xã hội khinh thường.

Ba nhân vật chính trong phim, Miho (Ayano Moriguchi), Ayano (Kokone Sasaki) và Takako (Saki Takaoka), đều sẵn sàng gia nhập ngành công nghiệp này. Họ theo đuổi sự nghiệp JAV vì những lý do khác nhau.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Miho là một phụ nữ gần 35 tuổi, không có con và đang sống một cuộc sống nhạt nhẽo với người chồng hoàn hảo nhưng tham công tiếc việc. Cô khao khát một gia đình thực sự và một kỳ nghỉ cùng gia đình, nhưng bất cứ khi nào Miho đề cập đến chủ đề này, chồng cô luôn đưa ra câu trả lời giống nhau: “Chuyện này hãy nói sau”. Chán nản và muốn tìm một điều gì đó mới mẻ hơn cho chuỗi ngày đơn điệu của mình, Miho quyết định đóng phim người lớn.

Trong khi đó, Ayano là một cô gái trẻ có tuổi thơ bất hạnh. Cô ấy có mối quan hệ không tốt với gia đình và luôn cảm thấy thấp kém. Ayano từng nói cô “xấu nhất trong các chị em gái”, và phim người lớn không chỉ là cách để Ayano kiếm sống mà còn là công việc giúp cô tìm thấy hạnh phúc.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Khác với Miho và Ayano, Takako từng hoạt động trong ngành công nghiệp phim người lớn nhưng đã giải nghệ từ lâu. Giờ đây, cô sống không mục đích, buông thả bản thân và phụ thuộc vào mẹ già. Cốt truyện về Takako không chủ yếu tập trung vào nhân vật này. Thay vào đó, khán giả nhìn thấy nỗi đau và sự dày vò mà Ayaka (Aina Yamada), con gái của một cựu diễn viên phim khiêu dâm phải trải qua.

Miho, Ayano và Takako đến với JAV qua những con đường khác nhau. Tuy nhiên, tất cả họ đều phải chịu đựng những xáo trộn tinh thần nặng nề do những định kiến và sự khinh miệt của xã hội đối với nghề nghiệp của họ.

Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên

The Lowlife là một bộ phim tâm lý. Do đó, mục đích cao nhất của nó là truyền tải những trạng thái cảm xúc khác nhau của từng nhân vật một cách tinh tế nhưng dễ hiểu. Và nhiệm vụ đó đã được thực hiện một cách hoàn hảo bởi dàn diễn viên chất lượng cao, đặc biệt là các nữ diễn viên Kokone Sasaki, Aina Yamada và Ayano Moriguchi.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Ayano là một nữ diễn viên JAV có ý chí mạnh mẽ, người phải đấu tranh với sự phán xét và sự thiếu hiểu biết từ những người xung quanh, đặc biệt là gia đình của chính cô. Trong The Lowlife, Kokone Sasaki mang đến nguồn năng lượng sảng khoái và tươi sáng cho Ayano, cho thấy rằng ngay cả những ngôi sao phim người lớn cũng có thể cảm thấy ngại ngùng khi gặp người mình thích, chẳng hạn như biên tập viên quyến rũ Hibino.

Aina Yamada miêu tả những cảm xúc bất an của một học sinh trung học bị phơi bày quá khứ mẹ từng làm việc trong ngành công nghiệp phim người lớn. Ayako chọn cách trốn chạy nỗi đau khi cả trường đang đổ dồn ánh mắt vào cô.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Ngôi sao sáng nhất trong The Lowlife là Ayano Moriguchi, người đóng vai Miho, một người phụ nữ với tâm lý phức tạp, bị mắc kẹt trong một vòng quay đơn điệu và cố gắng thoát ra một cách tuyệt vọng. Cô tìm đến JAV như một cách giải thoát nhưng cũng vẫn phải đấu tranh với cảm giác tội lỗi phản bội chồng.

Nỗi đau mà Miho phải chịu đựng càng tăng lên khi cô quay phim trong khi chăm sóc người cha ốm yếu của mình. Khi đang thực hiện cảnh giường chiếu với bạn diễn mà cô mới gặp, cha cô qua đời và cô không thể ở bên ông trong những giây phút cuối cùng của ông.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Cốt truyện thiếu sót, quá nhiều cảnh hở hang gây tranh cãi

Trong khi The Lowlife đi sâu khám phá một chủ đề hấp dẫn và sở hữu dàn diễn viên chất lượng, bộ phim lại gặp một số hạt sạn do kết thúc lỏng lẻo và giải quyết các vấn đề một cách thiếu thỏa đáng.

Trong trường hợp của Miho, cô không thể chịu đựng được gánh nặng tội lỗi và cuối cùng đã thú nhận mọi chuyện với chồng. Tuy nhiên, phản ứng duy nhất của anh ấy là sự khó chịu, khiến Miho phải đối mặt với cảm xúc một mình.

(Review) 'The Lowlife': Bộ phim về ngành công nghiệp phim người lớn gây xôn xao của Nhật Bản

Về phần Ayano, không có cái kết thỏa đáng nào cho mối quan hệ giữa cô và Hibino, khiến người xem treo lơ lửng với những câu hỏi không lời đáp. Liệu họ có tìm thấy hạnh phúc bên nhau? Hay tình yêu của họ sẽ không được trọn vẹn?

Một điều cần lưu ý là The Lowlife có nhiều cảnh khiêu dâm. Điều này đã gây ra phản ứng trái chiều giữa người xem, một số khán giả kêu gọi sự đồng cảm và thấu hiểu cho các nữ diễn viên JAV, trong khi những người khác cho rằng mọi người phải chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình và giải quyết hậu quả.

Bất chấp những thiếu sót của nó, The Lowlife vẫn là một bộ phim hấp dẫn khi đi sâu khám phá một ngành công nghiệp gây tranh cãi và những người làm việc trong đó. Nó khuyến khích người xem đặt câu hỏi về những thành kiến và niềm tin của họ, đồng thời xem xét sự phức tạp của bản chất con người.

Sau khi oanh tạc phòng vé Nhật bản, bom tấn mới nhất 'Thanh gươm diệt quỷ' chính thức đổ bộ Việt Nam Sau khi oanh tạc phòng vé Nhật bản, bom tấn mới nhất 'Thanh gươm diệt quỷ' chính thức đổ bộ Việt Nam
Cơn sốt 'Suzume' tại Nhật Bản: Khán giả khen nức nở, điểm đánh giá chót vót Cơn sốt 'Suzume' tại Nhật Bản: Khán giả khen nức nở, điểm đánh giá chót vót

Linh Trần

KBIZoom