(Review) 'Vụng trộm không thể giấu': Tình yêu học đường hồn nhiên và không 'lố lăng'

(TGĐA) - Với lối diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn Vụng trộm không thể giấu hứa hẹn sẽ "đốt cháy" phim hè 2023

'Vụng trộm không thể giấu' có cứu được sự nghiệp của Triệu Lộ Tư? 'Vụng trộm không thể giấu' có cứu được sự nghiệp của Triệu Lộ Tư?
Sau khi bị đào lại phát ngôn nhạy cảm, Trần Triết Viễn lộ ảnh tình tứ với Triệu Lộ Tư trong phim mới Sau khi bị đào lại phát ngôn nhạy cảm, Trần Triết Viễn lộ ảnh tình tứ với Triệu Lộ Tư trong phim mới

Vụng trộm không thể giấu dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên do nhà văn Trúc Dĩ chắp bút, Vụng trộm không thể giấu có nội dung phim kể về cuộc đời của một cô nàng học sinh mang tên Tang Trĩ, vụng trộm thích thầm Đoàn Gia Hứa – bạn thân của anh trai Tang Diên trong nhiều năm. Tình cảm đó theo chân Tang Trĩ đến khi trưởng thành, cô vẫn một lòng hướng về chàng trai năm ấy.

(Review) 'Vụng trộm không thể giấu' 6 tập đầu: Tình yêu học đường hồn nhiên và không 'lố lăng'

Hãy cùng TGĐA đánh giá về những tập đầu của Vụng trộm không thể giấu:

Tình yêu học đường hồn nhiên

Câu chuyện bắt đầu từ việc Tang Trĩ trong những năm học cấp 2 do nhiều lần bị mời phụ huynh, vì sợ rắc rối nên muốn anh trai đi thay, nhưng hai anh em cãi nhau, cô chỉ đành nhờ bạn cùng phòng của anh trai – Đoàn Gia Hứa đi thay. Dưới sự nhờ vả của Tang Trĩ, anh đi họp phụ huynh cho cô, từ đây mà hai người quen biết.

Tang Trĩ lặng lẽ thích, theo dõi Đoàn Gia Hứa thậm chí khi có nguy cơ bị phát hiện ra bí mật tình cảm của mình, cô bé còn hoảng loạn bịa ra câu chuyện mình yêu một bạn trai qua mạng. Tất cả chỉ vì được lặng lẽ thích thầm Đoàn Gia Hứa. Tang Trĩ suy nghĩ rất đơn giản rằng, sau này cô bé lớn lên sẽ thi vào Đại học và đến Nghi Hà để đến bên cạnh anh.

Bởi vì thích anh, cho nên mỗi lần đối diện trực tiếp, Tang Trĩ đều cảm thấy ngại ngùng, không tự chủ được mà đỏ mặt và không dám nhìn đối diện anh, chỉ có thể âm thầm quan sát anh từ xa. Còn Đoàn Gia Hứa khi đó đã là một sinh viên Đại học, có thể tự do thoải mái, tự chủ trong chuyện yêu đương, nhưng còn Tang Trĩ chỉ là 1 cô bé nhỏ đang tuổi cắp sách đến tường. Khi ấy, cô phải đặt tất cả tâm tư tình cảm của mình vào trong lòng để có thể toàn tâm toàn ý lo cho việc học.

(Review) 'Vụng trộm không thể giấu' 6 tập đầu: Tình yêu học đường hồn nhiên và không 'lố lăng'

Vốn dĩ đoạn tình cảm đó cứ thế theo Tang Trĩ lớn lên, thế nhưng cuộc sống không tránh khỏi sự đổi thay, mối tình yêu thầm đơn phương biến thành sự đau lòng khi Đoàn Gia Hứa về Nghi Hà công tác, có tin đồn yêu đương, Tang Trĩ vì tình cảm của mình mà quyết tâm dũng cảm một lần, cô bé lấy hết tiền tích kiệm, trốn cha mẹ để mua vé máy bay đến nghi hà với lý do gặp người yêu qua mạng, thực tế cô tới để tìm Đoàn Gia Hứa. Cô gái nhỏ dũng cảm muốn biết câu trả lời, cũng muốn cho bản thân mình chút hy vọng cuối cùng. Liệu Tang Trĩ có tìm được kết quả mà cô thực sự mong muốn? các bạn hãy đón chờ những tập tiếp theo nhé!

Tình tiết dễ chịu, không bị "lố"

Cách biên kịch phim ngôn tình triển khai nội dung trong những tập đầu ổn, không dài dòng mà đủ tình tiết để ta cảm được vì sao cô bé Tang Trĩ lại rung động với Đoàn Gia Hứa. Nội dung không phải vào phim là yêu ngay lập tức mà đó là một quá trình yêu thầm nhẹ nhàng, ngây ngô của cô thiếu nữ mới lớn. Cách các tình tiết được thúc đẩy không gượng ép, không gây ra cảm giác khó hiểu. Sự tương tác của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa, cách Đoàn Gia Hứa đối xử với cô bé mới lớn nhẹ nhàng, tinh tế.

(Review) 'Vụng trộm không thể giấu' 6 tập đầu: Tình yêu học đường hồn nhiên và không 'lố lăng'

Từ cách yêu cầu cô bé tự làm bài tập chứ không làm thay, chỉ dẫn cô dù từ chối người thích mình vẫn nên cảm ơn tình cảm người ta đã dành cho mình. Hay khi mua băng vệ sinh cho Tang Trĩ, biết cô bé xấu hổ liền rời đi trước. Hay biết em không ăn được thịt bò liền gắp bỏ ra khỏi đĩa để phần mì cho Tang Trĩ ăn. Từng sự kiện đều thể hiện sự quan tâm mà Tang Trĩ không thể không để ý để rồi tình cảm cứ lớn dần.

Về diễn xuất của Vụng trộm không thể giấu diễn viên, dàn phụ tốt hơn chính, Triệu Lộ Tư bị nhiều người cho rằng, cô đang phải "cưa sừng làm nghé" nên lối diễn bị gượng và Trần Triết Viễn hóa thân nhân vật bị đơ nhưng không gây cảm giác quá khó chịu. Mã Bách Khiên diễn có duyên, trông vui ở những phân đoạn đấu đá với cô em gái.

Cùng chờ xem khi hai nhân vật chính trưởng thành, Vụng trộm không thể giấu có thể giữ phong độ như ở những tập đầu hay không?

Mô típ thanh xuân 'cũ rích', nhưng tại sao 'Vụng trộm không thể giấu' vẫn đạt kỷ lục? Mô típ thanh xuân 'cũ rích', nhưng tại sao 'Vụng trộm không thể giấu' vẫn đạt kỷ lục?
'Vụng trộm không thể giấu' có cứu được sự nghiệp của Triệu Lộ Tư? 'Vụng trộm không thể giấu' có cứu được sự nghiệp của Triệu Lộ Tư?

Ngọc Huyền