Sách mới 'Đấy là nó nghĩ thế': Kho báu tuổi thơ cho những ai từng thơ bé

(TGĐA) - Đấy là nó nghĩ thế là nhan đề cuốn sách đầu tay - hồi ký của tác giả Trần Ngọc Anh Thư với những câu chuyện có thật của tác giả về cuộc sống xung quanh khi còn thơ bé. Sách vừa được Nhà xuất bản Phụ Nữ ấn hành tháng 10/2018 song song hai bản tiếng Việt và Anh .  

sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be Sách mới: Khi tiểu tử yêu tiểu tử
sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be Sách mới: Khi cà chớn gặp cà chua
sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be
Bìa cuốn sách Đấy là nó nghĩ thế

Đấy là nó nghĩ thế là hồi ký của tác giả đồng thời cũng là một cuốn sách tâm lý - kỹ năng mà ở đó Trần Ngọc Anh Thư chia sẻ những kỉ niệm vui buồn của tuổi thơ mình với bạn đọc- những câu chuyện nuôi dưỡng tâm hồn, tình yêu cuộc sống của trẻ thơ. Đấy là nó nghĩ thế là cách nhìn trong veo của một đứa bé về cuộc sống xung quanh với vô vàn những điều mới lạ, những cảm xúc thật thà rất đỗi tự nhiên. Không chỉ vậy, tác giả còn muốn gửi gắm đến bạn đọc đã là cha mẹ, hãy yêu thương và cảm thông với những nỗi niềm của con trẻ, hãy dành cho chúng những điều đẹp đẽ để từ đó nuôi dưỡng cho chúng có một tâm hồn trong sáng ngây thơ. Hãy luôn là những người bạn thân và trung thực với con cái của mình, để con bạn tin cha mẹ chính là những người bạn thân tuyệt vời nhất.

sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be

Những câu chuyện nhỏ trong cuốn sách gần gũi, giản dị, nhưng đằng sau đó là cách sống, cách để trưởng thành, cách để vượt qua khó khăn, cách mà con người sống với nhau, sẻ chia, cảm thông trong những nỗi niềm buồn vui, hối tiếc.

sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be

“Hãy luôn trung thực, vì đó là sự thanh thản nhất mà con người có được. Hãy luôn yêu thương, vì đó là cách tuyệt vời nhất để con người tìm về hạnh phúc.

Trung thực và biết yêu thương là hai đức tính vô cùng quan trọng để hình thành một nhân cách sống, nó có thể giải quyết được nhiều vấn đề. Thật đấy!!!” là thông điệp mà tác giả cuốn sách muốn gửi gắm tới bạn đọc của mình.

Nhà báo Diễm Quỳnh (Trưởng ban Thanh Thiếu Niên VTV6 – Đài THVN) đã chia sẻ cảm nhận của mình về Đấy là nó nghĩ thế:

"Trong veo, một cuốn hồi ức mà mỗi trang viết đều ríu ran giọng cười nói lanh lảnh của cô bé tóc nấm chân trần lon ton trên dẻo đường làng ngập tràn hoa cỏ. Cô bé có trí nhớ thật tuyệt diệu, nhớ những điều bé xíu như hạt mưa rơi, như vết răng cắn, như chiếc lá xấu hổ cụp mắt dưới chân đê. Cô bé như Tottochan mỗi ngày là một niềm vui, cả những giận hờn, nước mắt cũng chan hoà hạnh phúc. Tuổi thơ nhúng trong thứ dung dịch trong lành của hân hoan-khám phá-yêu thương!! Cô bé đó lớn rồi, đọc cuốn sách đầu tay của cô ấy, ngắm những tranh minh hoạ xinh yêu mà em gái cô ấy vẽ, tôi thấy cả thơ ấu của chính mình hiện về, với xe đạp tòng tọc mẹ chở dưới trời mưa, với mùi ổi chín ngập vườn hè, với sân tập thể chen chúc xô hứng nước, với thênh thang tháng ngày chơi đùa bất tận đã xa. Cô bé ấy có một kho ký ức tuyệt diệu, và mang vị ngọt của nó vào mỗi ngày sống của tuổi trưởng thành. Tôi hiểu vì sao Anh Thư luôn nồng nhiệt, rạng rỡ, năng lượng ấm áp của cô toả ra làm ai cũng muốn gần. Mọi vấp váp đường đời không làm mất đi chất men trong trẻo, sự hồn nhiên hướng thiện và nhất là niềm tha thiết với đời sống.

Cảm ơn Anh Thư đã chia sẻ kho báu của mình cho tôi và cho những ai từng thơ bé. Cún ơi, tuổi thơ khờ dại mà yêu lắm, đấy-là-nó-nghĩ-thế và chị cũng nghĩ thế!”

sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be
sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be

Nhà báo Hoàng Mạnh Cường - Đài TH Hà Nội cho rằng: "Bạn đã từng soi gương chưa? Ai cũng thấy bóng hình của mình trong gương, nhưng khi đọc Đấy là nó nghĩ thế, bạn sẽ thấy hình bóng của mình khi còn trẻ thơ, bạn sẽ thấy đâu đó là câu chuyện dớ dẩn và rất đỗi bình dị qua con mắt trẻ con. Thế giới bắt đầu từ những câu chuyện như thế, giống như cây bắt đầu từ hạt nảy mầm…”

Cuốn sách cũng như một cuốn truyện về kĩ năng sống mà trong đó người mẹ muốn chia sẻ những suy nghĩ của bản thân mình với cô con gái nhỏ. Những trang sách cuối có lẽ là những gì chắt chiu nhất để bạn đọc cùng suy ngẫm: “…. Con à, chẳng có gì là hoàn hảo vẹn toàn, cũng chẳng có gì là trường tồn vĩnh cửu. Nhưng con hãy luôn nhớ rằng: Cho dù cuộc sống có thế nào, bố mẹ luôn là những người yêu thương con nhất!”

sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be Sun Ngọc Anh ra mắt tiểu thuyết ngôn tình, hài hước

(TGĐA) - Hôm qua, ca sĩ - nữ tác giả trẻ Sun Ngọc Anh đã ra mắt ...

sach moi day la no nghi the kho bau tuoi tho cho nhung ai tung tho be Sách mới: Đồng hành cùng các á thần trong Nhật ký á thần (The Demigod Diaries)

(TGĐA Online) - Các bạn phải tự chuẩn bị cho tương lai khó khăn sắp ...

P.V