Sam phản ứng kịch liệt khi Nguyễn Hồng Thuận bị nghi ngờ là ‘trai cong'

(TGĐA) - Tập 10 của 100 giây rực rỡ mùa 2, ‘Ngọc nữ Bolero’ Nghi Đình gây bất ngờ khi tái xuất sau 2 năm vắng bóng. Thí sinh nhí mang đến dòng nhạc quen thuộc chinh phục khán giả. Trong khi đó, học trò cưng của nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu lại khiến không ít người xúc động vì câu chuyện mong muốn trình diễn như một lời cảm ơn người thầy quá cố.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong Titi (HKT) 'nén thương đau' tham dự '100 giây rực rỡ' mùa 2
sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong Được Sam hết mình giúp đỡ, nhóm nhảy kid giành giải nhất '100 giây rực rỡ' mùa 2

Tập 10 chào đón sự xuất hiện của bộ đôi ban bình luận là những nhạc sĩ nổi tiếng, làm nên thành công cho không ít ca sĩ: Nguyễn Hồng Thuận và Nguyễn Hoàng Duy.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong

Sam bất ngờ về độ giống nhau của hai nghệ sĩ về phong thái lẫn gương mặt. Trước thắc mắc của đàn em, Nguyễn Hồng Thuận cho biết: “Không biết vì sao nữa nhưng mỗi khi đi ra đường, nhiều khán giả rất nhầm tôi với Nguyễn Hoàng Duy, thậm chí có người còn bảo tôi giống Hoàng Rapper dù nhiều lần đính chính”.

Ngay sau màn giải đáp của nam nhạc sĩ, Tim phán rằng: “Nhìn hai anh vậy rất có nét phu thê với nhau. Hai anh có hẹn nhau không mà hôm nay lại ăn diện giống nhau thế, nhìn như cặp đôi vậy”. Trước màn trêu chọc của nam MC, Nguyễn Hồng Thuận không thèm chú ý mà ngược lại quay sang thả thính MC Sam: “Anh không cần biết trong mắt Tim và người khác mình có dễ thương không nhưng hơn 20 năm làm nghệ thuật, anh chỉ cần Sam thấy anh dễ thương là được rồi”.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong

Màn thả thính của nam nhạc sĩ khiến Tim bất ngờ, nam MC cho biết đây là lần đầu tiên mới thấy một nghệ sĩ thả thính Sam nhưng lại trách Nguyễn Hồng Thuận vì cho rằng: “Gout của anh ngày một đi xuống”.

Phần thi mở màn cho tập 10 là màn trình diễn patin nghệ thuật của nhóm Thịnh Nguyễn Group. Quy tụ nhiều thí sinh từ 3 đến 64 tuổi. Nhóm đã có màn trình diễn mãn nhãn với nhiều động tác khó. Vừa điều khiển patin, vừa nhào lộn với những pha mạo hiểm và lôi cuốn thu hút khán giả. Các bình luận viên lẫn tổ đạo diễn đã không ngừng hò hét cổ vũ và giành cho nhóm những điểm số nhanh chóng.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong
Nhóm Thịnh Nguyễn Group

Được MC đề nghị, nữ khán giả Huỳnh Tiên đã có những màn nhận xét tích cực dành cho nhóm Thịnh Nguyễn Group, tuy nhiên điều khán giả chú ý lại là công việc của cô - sản xuất vàng bạc, kim cương. Nghe đến đây, Tim liền tranh thủ hỏi thêm người đẹp về lý lịch, địa chỉ. Ngay lập tức Huỳnh Tiên thả thính lại và mời Tim về nhà: “Anh về quê em đi, quê em kim cương nhiều lắm”. Sau màn thả thính, nữ khán giả cho biết cô cảm phục nhóm vì nhiều cháu bé chỉ mới 3 tuổi nhưng lại trình diễn rất chuyên nghiệp và dũng cảm.

Nguyễn Hoàng Duy tán đồng với ý kiến của nữ khán giả: “Tôi cũng có con nhỏ, chỉ dạy đàn thôi nhưng bắt nó ngồi 5 phút đã khó nhưng các bạn lại dạy các bé rất tốt và trình diễn rất hay”.

Trong 100 giây đầu nhóm nhận 76 lượt và 10 giây cuối 22 lượt, tổng 136 điểm.

Một điều đặc biệt của 100 giây rực rỡ năm nay chính là sự góp mặt của các thí sinh nước ngoài. Jis Song Jooyoong - người Hàn Quốc mang đến ca khúc tiếng Việt tự sáng tác Cảm ơn vì đã ra đi để chinh phục khán giả tại trường quay. Bài hát mang giai điệu buồn, chậm rãi hòa với giọng ca giàu cảm xúc của nam thí sinh góp phần khiến phần thi thăng hoa.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong
Jis Song Jooyoong

Phần trình diễn của Jis Song Jooyoong nhận được những lời khen của Nguyễn Hồng Thuận: “Bạn là người được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc và chơi được nhiều nhạc cụ. Mặc dù ngôn ngữ tiếng Việt còn hạn chế nhưng hôm nay tôi thấy bạn đã cố gắng rất nhiều và đặc biệt tiến bộ”.

Ngay sau phần nhận xét, Tim và Nguyễn Hoàng Duy phản ứng khi bắt gặp Nguyễn Hồng Thuận ‘không cảm xúc’ lúc nhìn Sam. Cả hai nghệ sĩ đều nghi ngờ rằng nam nhạc sĩ nhiều khi… không phải trai thẳng. Nhận định này khiến Sam phản ứng: “Em chắc chắn anh Thuận men vì ảnh mê em mà”.

Ở 100 giây đầu Jis Song Jooyoong nhận 74 lượt bình chọn, 10 giây cuối 21 lượt và tổng 132 điểm.

AAT Crew mang đến bộ môn Hip hop dance tạo nên nhiều bất ngờ trong tập 10 này. Không sử dụng những đoạn nhạc mang tiết tấu nhanh, sôi động, nhóm biến tấu với những gam màu buồn qua các ca khúc nhẹ nhàng để kể câu chuyện đối lập trắng và đen trong cuộc sống. Những động tác khéo léo, lồng ghép nhuần nhuyễn giúp tạo được nhiều ấn tượng.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong
AAT Crew

“Sân khấu chỉ có 100 giây thôi, nên các bạn đã cân nhắc để chọn những gì phù hợp, tôi thích tiết mục này vì không phải hip hop lúc nào cũng sôi động” – Nguyễn Hồng Thuận nhận xét. Tuy nhiên Nguyễn Hoàng Duy lại phản bác vì cho rằng nam nhạc sĩ ‘già’ rồi nên không thích sôi động là chuyện thường tình.

Trong 100 giây đầu nhóm nhận 98 lượt và 1 lượt cho 10 giây cuối, tổng 148 điểm.

Sau 2 năm vắng kể từ sau khi đăng quang Á quân chương trình Thần tượng tương lai, Nghi Đình bất ngờ tái xuất với vai trò thí sinh của 100 giây rực rỡ mùa 2. Mang đến ca khúc Nước mắt của mẹ do Phi Hùng sáng tác, ‘Ngọc ngữ Bolero’ nhí một thời vẫn giữ được chất giọng ngọt ngào, giàu tình cảm. Lời ca khúc mang nhiều tâm sự nỗi niềm của người mẹ khiến không ít nghệ sĩ tại trường quay lẫn khán giả xúc động. Đặc biệt để chinh phục khán giả, Nghi Đình còn thể hiện một đoạn cải lương ngắn.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong
Nghi Đình

“Mặc dù mới 10 tuổi nhưng cách bé thể hiện rất tròn trịa. Với lứa tuổi này mà được trau dồi, trong tương lai bé là tiềm năng của âm nhạc Việt Nam” – Nguyễn Hồng Thuận dành lời khen.

Trái ngược với Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy lại có phần nghiêm khắc với Nghi Đình: “Khi biết con chưa học qua trường lớp thanh nhạc, chú mới hiểu tại sao con làm chưa tốt trong phần trình diễn hôm nay. Cụ thể khi phát âm còn nhiều chữ, nhiều câu chưa rõ lời, nếu tiết mục con lọt vào vòng trong con sẽ làm tốt hơn. Đặc biệt là cải lương, con hát rất tuyệt vời”.

Trong 100 giây Nghi Đình nhận 94 lượt và 10 giây cuối 3 lượt, tổng 144 điểm.

Nguyên Thủy từng có thời gian trầm cảm và được người thầy của mình là cố nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu giúp đỡ, cô đã tìm đến âm nhạc với những nhạc cụ dân tộc. Nữ nghệ sĩ bật khóc khi nhớ về người thầy quá cố: “Thầy là người dạy tôi những giai điệu đầu tiên và hôm nay tôi biểu diễn trên sân khấu như một lời cảm ơn thầy của mình”.

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong
Nguyên Thủy

Mang đến tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc và đặc biệt là màn thổi kèn saxophone trên nền nhạc của Để Mị nói cho mà nghe, nữ nghệ sĩ khiến các bình luận viên lẫn tổ đạo diễn bất ngờ về sự điêu luyện trong cách chơi nhạc cụ của mình. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy còn khâm phục Nguyên Thủy vì cho rằng saxophone thường chỉ nam giới mới dám chơi do phải sử dụng cột hơi nhiều: “Tôi khâm phục bạn vì một người phụ nữ mà dám chơi saxophone và có cột hơi tốt như vậy”.

Trong 100 giây đầu, Nguyên Thủy nhận 85 lượt, 10 giây cuối 24 lượt và tổng 141,5 điểm.

Trong phần cho điểm của ban bình luận, Nguyễn Hồng Thuận quyết định cho AAT Crew 1 điểm vì tinh thần động đội nâng tổng điểm số lên 149, trong khi đó Nguyễn Hoàng Duy dành 1 điểm cho Thịnh Nguyễn Group và nâng tổng điểm số lên 137 điểm. AAT Crew là nhóm giành chiến thắng với số điểm kỷ lục tại 100 giây rực rỡ mùa 2 Bảng B.

Tập 11 của 100 giây rực rỡ sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ 6 ngày 27/12 trên VTV3.

Trailer 100 giây rực rỡ tập 10:

sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong Titi (HKT) 'nén thương đau' tham dự '100 giây rực rỡ' mùa 2
sam phan ung kich liet khi nguyen hong thuan bi nghi ngo la trai cong Được Sam hết mình giúp đỡ, nhóm nhảy kid giành giải nhất '100 giây rực rỡ' mùa 2

Mi Ty

Ảnh: Anh Tú