'Sàn chiến giọng hát': Dàn nghệ sĩ Việt 'đấu giá' giọng hát trong mơ

(TGĐA) - Bạn có giọng hát tuyệt vời nhưng có bao giờ thử hình dung giá trị giọng hát của mình. Sàn chiến giọng hát sẽ đem đến câu trả lời thông qua cuộc đấu giá đầy kịch tính nhưng cũng tràn ngập tiếng cười để tìm ra giọng hát tuyệt vời nhất và xứng đáng với phần thưởng giá trị từ chương trình.

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo Helen Thanh Đào và Hoàng Cảnh Dự hội ngộ nghệ sĩ Việt chia sẻ kế hoạch đầu tư tại Sài Gòn
san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo Gia đình nghệ sĩ Việt hào hứng trải nghiệm cuộc sống Hoàng gia cùng những chú cún đáng yêu Corgi

Gameshow ca hát “lạ” nhất từ trước đến nay

Nếu các cuộc thi ca hát trên truyền hình hiện nay, các thí sinh sẽ trải qua nhiều vòng thi với các thử thách độ khó tăng dần, sự ra đời của Sàn chiến giọng hát (tên phiên bản gốc Singer Auction, bản quyền thuộc NBC Universal International) mang đến màu sắc vô cùng mới lạ.

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo
5 người đấu giá: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Mỹ Duyên, Chí Tài, ca sĩ Dương Triệu Vũ, ca sĩ Quang Hà

Chương trình có cấu trúc đặc biệt, cụ thể:

Mỗi số phát sóng có 5 người đấu giá là các nhân vật nổi tiếng hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau (ca sĩ, diễn viên, đạo diễn, vận động viên thể thao, doanh nhân, nghệ sĩ hài...). Mỗi người đấu giá sẽ được chương trình tặng số vốn ban đầu là 30 triệu đồng để tham gia đấu giá 4 giọng hát qua 4 phiên đấu.

Tương ứng với đó sẽ có 4 người chơi là ca sĩ chuyên nghiệp và bán chuyên, các khán giả yêu thích ca hát... đáp ứng được tiêu chí quan trọng nhất: sở hữu giọng hát hay.

Chương trình cũng có 100 khán giả tại trường quay sẽ trực tiếp bình chọn điểm số cho 4 người chơi - mang tính quyết định ai sẽ là người chiến thắng.

Để giành chiến thắng, 5 người đấu giá và 4 người chơi sẽ cùng trải qua 4 vòng thi với mức độ cạnh tranh sẽ ngày một tăng cao hơn. Tuy nhiên, trước đó cả 4 người chơi sẽ mở màn bằng 1 tiết mục tốp ca chung nhưng không lộ diện (mỗi người chơi sẽ giấu mình trong 1 lồng riêng) và buộc người đấu giá phải đưa ra những phán đoán cho riêng mình. Sau tiết mục tốp ca, 4 người chơi lộ diện và MC lựa chọn giới thiệu ngẫu nhiên 1 trong 4 người chơi cho phiên đấu giá 1.

Ở phiên đấu giá 1, thời gian cho phiên đấu giá là 90 giây và số tiền khởi điểm là 500.000 VND. Mỗi lần đấu giá, số tiền sẽ tăng lên 500.000 VND. Người đấu giá giành chiến thắng là người đưa ra mức cao nhất sau khi được MC gõ chiếc búa quyền lực khi thời gian kết thúc.

Người chơi 1 sẽ bước ra trình diễn phần thi của mình và sau đó, được nhận xét bởi người đấu giá và chờ đón phần chấm điểm của 100 khán giả trường quay. Số điểm này tạm thời được bảo lưu cho phiên đấu giá tiếp theo.

Phiên đấu giá 2 thời gian chỉ còn 60 giây và số tiền khởi điểm cũng như mỗi lần tăng là 1 triệu đồng. Người đấu giá chiến thắng phiên 1 vẫn tiếp tục được tham gia đấu giá với số tiền còn lại. Sau phần trình diễn của người chơi 2, khán giả tiếp tục cho điểm số.

Lúc này, chương trình sẽ áp dụng luật trade (hủy đấu giá). Trước khi điểm số của người chơi 2 được công bố, MC sẽ hỏi hai người đấu giá 1 và 2 có quyết định hủy đấu giá hay không. Nếu ai hủy, họ sẽ được hoàn lại số tiền đã đấu giá cho người chơi. Trong trường hợp cả hai người đấu giá không hủy, người chơi nào có điểm số thấp hơn sẽ bị loại, đồng thời người đấu giá đã chọn người chơi đó cũng bị trừ số tiền tương ứng, người chơi giành chiến thắng, tiếp tục đến phiên đấu giá thứ 3.

Luật chơi ở phiên đấu giá thứ 3 tương tự nhưng lúc này, thời gian phiên đấu giá chỉ còn 30 giây và số tiền khởi điểm cũng như mỗi lần tăng là 2 triệu đồng. Cả 5 người đấu giá vẫn được tham gia. Người chơi giành chiến thắng ở phiên này sẽ bước vào phiên đấu giá cuối cùng.

Ở phiên đấu giá 4, thời gian chỉ còn 15 giây và số tiền khởi điểm cũng như mỗi lần tăng là 3 triệu đồng. Các người đấu giá đã tham gia các phiên đấu giá trước vẫn được tham gia với số tiền còn lại. Lúc này, luật trade không được áp dụng, thay vào đó người chiến thắng cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào điểm số từ 100 khán giả trường quay.

Người chơi chiến thắng sẽ được thưởng với giá trị tiền tương ứng mức tiền người đấu giá đã đấu giá thành công cho chính giọng hát của thí sinh đó. Và người đấu giá của người chơi chiến thắng cũng được thưởng số tiền còn lại sau khi trừ đi số tiền mình đã dùng đấu giá.

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo
4 người chơi

Cuộc chiến kịch tính và hài hước

Vẫn đảm bảo tính chuyên môn cao và cả tính giải trí, kịch tính hấp dẫn, điểm đặc biệt nhất của chương trình chính là những màn đấu giá gay cấn giữa các người đấu giá cũng như phần tranh luận, trò chuyện cùng các thí sinh.

Theo đó, trước mỗi phần dự thi của các thí sinh, chương trình sẽ đưa ra 3 dữ kiện liên quan đến thí sinh đó để 5 người đấu giá trổ tài phán đoán, phỏng đoán, suy đoán và cả võ đoán của mình. Các dữ liệu được đưa ra đều vô cùng bất ngờ, thậm chí tưởng chừng không liên quan đến thí sinh và lúc này, trí tưởng tượng của người đấu giá sẽ buộc họ phải xâu chuỗi chúng lại để đưa ra nhận định về người chơi. Điểm thú vị không kém, trong quá trình các người đấu giá tranh luận, thí sinh chỉ được biểu hiện cảm xúc của mình, không đồng ý hay phủ nhận những đánh giá đó.

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo
Chí Tài và NSƯT Mỹ Duyên

Dù là một cuộc thi thố gay cấn, nhưng trong các phần trình diễn của mình các thí sinh có thể thoải mái trình diễn, giao lưu với khán giả, người đấu giá và có phần đối đáp sau mỗi phần trình diễn khi lắng nghe những nhận xét từ người đấu giá.

Trong phần đấu giá với thời gian giảm dần từ 90, 60, 30 và 15 giây tương ứng số tiền sẽ tăng dần từ 500.000 VNĐ lên 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa các người đấu giá bởi càng về cuối thời gian, mức độ khốc liệt càng tăng cao. Vì chương trình chỉ có 4 người chơi cho mỗi số phát sóng, đồng nghĩa với việc luôn có ít nhất 1 người đấu giá phải ra về trắng tay. Những người đấu giá tham gia trong chương trình cũng không cố định qua mỗi số phát sóng khiến cuộc đua này luôn luôn tươi mới, hấp dẫn và bất ngờ.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là ca sĩ, diễn viên Bạch Công Khanh.

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo
Bạch Công Khanh

Gay cấn từ số phát sóng đầu tiên

Sàn chiến giọng hát đã lên sóng số đầu tiên lúc 21h10 thứ Sáu ngày 19/7 trên VTV3. Tham gia trong ban đấu giá là 5 gương mặt nghệ sĩ: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Mỹ Duyên, Chí Tài, ca sĩ Dương Triệu Vũ, ca sĩ Quang Hà.

Ngay trong vòng đấu giá đầu tiên, NSƯT Kim Tử Long với số tiền đấu giá 18 triệu đã giành được người chơi xinh đẹp, tài năng – ca sĩ Phượng Vũ và nhận được số điểm rất cao, 94 từ khán giả trường quay. Ca sĩ Dương Triệu Vũ và Chí Tài lần lượt thắng trong hai phiên đấu giá tiếp theo nhưng đành ngậm ngùi thua cuộc với điểm số sát nút.

Tuy nhiên, với sự nhanh nhạy ở giây đấu giá cuối cùng, ca sĩ Quang Hà đã vượt mặt NSƯT Mỹ Duyên để giành chiến thắng ở phiên đấu giá thứ 4. Giọng hát nội lực, tình cảm của giọng ca núi rừng Tây Nguyên Ydzang Arul đã thuyết phục được 98/100 khán giả trường quay. Kết quả thí sinh này chiến thắng với số tiền được ca sĩ Quang Hà đấu giá là 18 triệu. Nam ca sĩ điển trai cũng nhận về cho mình số tiền thưởng 12 triệu đồng.

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo

Sàn chiến giọng hát do Mega GS Entertaiment sản xuất, dự kiến có 13 số phát sóng sẽ lên sóng định kì lúc 21h10 thứ Sáu hàng tuần trên VTV3 từ ngày 19/7.

Video Sàn chiến giọng hát tập 1:

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo Helen Thanh Đào và Hoàng Cảnh Dự hội ngộ nghệ sĩ Việt chia sẻ kế hoạch đầu tư tại Sài Gòn

(TGĐA) - Vừa qua, diễn viên Helen Thanh Đào cùng quản lý – doanh nhân Hoàng ...

san chien giong hat dan nghe si viet dau gia giong hat trong mo Nghệ sĩ Việt nổi bật trên thảm đỏ sự kiện thời trang

(TGĐA) - Bước vào ngày thứ 3 của tuần lễ thời trang, thảm đỏ sự kiện ...

Vũ Liên