Sao Hàn: Scandal & chuyện hậu scandal

(TGĐA) - Hàn Quốc là đất nước mà sự nghiệp của bất cứ nghệ sĩ nào cũng có thể tiêu tan trong chớp mắt một khi họ không giữ được hình ảnh gương mẫu trong công việc hay đời tư. Cùng TGĐA điểm lại 4 scandal từng gây chấn động showbiz Hàn và cuộc sống của những con người đã từng là tâm điểm chỉ trích của công chúng sau đó!

sao han scandal chuyen hau scandal T.O.P và Kim Yoo Jung lần lượt nhập viện vì scandal
sao han scandal chuyen hau scandal Park Hae Jin nhờ "chai mặt" nên hễ cưa ai là đổ
sao han scandal chuyen hau scandal Sau vụ hút cần sa của T.O.P, hàng loạt sao Hàn có thể bị cảnh sát điều tra
sao han scandal chuyen hau scandal T.O.P Big Bang bị trục xuất khỏi quân ngũ vì hút cần sa
sao han scandal chuyen hau scandal Park Shin Hye muốn kết hôn trước năm 30 tuổi nhưng chưa có ai để cưới

Lee Byung Hun: Ngã một keo, leo một nấc

Tháng 9/2014, nam ngôi sao Hàn Quốc từng được lưu tên trên đại lộ Hollywood Lee Byung Hun với các tác phẩm đình đám như G.I.Joe 2 hay Red 2 đã vướng vào vụ bê bối ngoại tình - tống tiền với thành viên nhóm nhạc thần tượng Glam Dahee và người mẫu Lee Ji Yeon .

sao han scandal chuyen hau scandal
Lee Byung Hun đã vượt qua bão scandal bằng thời gian và chính khả năng diễn xuất của mình

Dù vụ kiện khép lại với mức án tù 1 năm và 1 năm hai tháng dành cho Dahee và Lee Ji Yeon, nhưng Lee Byung Hun với biệt danh mới - "gã chồng tệ bạc Quốc dân" là người bị chỉ trích gay gắt nhất vì thái độ đồi trụy, thiếu trách nhiệm với vợ là nữ diễn viên Lee Min Jung bất chấp anh đã công khai xin lỗi và hứa sẽ bù đắp cho vợ trong quãng đời còn lại trước mặt cánh truyền thông. Năm 2015, Lee Min Jung hạ sinh con trai đầu lòng của 2 người và họ vẫn đang sống bên nhau đến giờ.

Hậu scandal, sự nghiệp của Lee Byung Hun đã bị ảnh hưởng nặng nề. Nam diễn viên bị cư dân mạng và vô số nhãn hàng đồng loạt tẩy chay, đồng thời bộ phim điện ảnh Memories of The Sword của anh cũng hoãn chiếu đến 7 tháng.

Tuy vậy, Lee Byung Hun vẫn chăm chỉ cho ra mắt hàng loạt bom tấn quốc tế lẫn trong nước là Terminator Genisys, The Magneficent Seven, Master thể hiện năng lực diễn xuất ở đẳng cấp cao không hề bị mai một.

Riêng với phim 18+ lấy đề tài tham nhũng trong giới chính trị Inside Men (2015) còn mang về cho Lee Byung Hun danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại cả 3 giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Hàn Quốc là Chuông Vàng, Rồng XanhBaeksang – một kỉ lục chưa từng được phá vỡ kể từ năm 2004. Scandal càng khiến cho người đàn ông 47 tuổi Lee Byung Hun trở nên từng trải và nhiều chiêm nghiệm hơn.

Trong phim mới nhất A Single Rider, nhân vật của Lee là người đàn ông đã đánh mất nhiều thứ quí giá bởi quá nhiều dục vọng, hệt như anh đang ăn năn kể lại câu chuyện chính cuộc đời mình.

Tác phẩm truyền hình Mr.Sunshine do "biên kịch vàng" Kim Eun Sook chấp bút là dự án được dự đoán là cơ hội lớn để Lee Byung Hun khôi phục lại hình tượng trong mắt fans nữ - đối tượng đông đảo nhất đã "ra đi không ngày hẹn trở về" sau scandal. Phim lấy bối cảnh vào đầu những năm 1900, kể về cuộc hành trình của một nghĩa sĩ cuối thời Joseon mang thân phận quân nhân Mỹ và yêu một tiểu thư quý tộc. Mr.Sunshine dự kiến lên sóng nửa đầu 2018.

Kim Hyun Joong: Rời khỏi làng giải trí trong nước

sao han scandal chuyen hau scandal
Kim Hyun Joong hiện phải phát triển sự nghiệp chủ yếu tại thị trường Nhật Bản

Vào ngày 10/08/2016, Tòa án trung tâm Seoul đã ra kết luận cuối cùng rằng Kim Hyun Joong vô tội trong "cuộc chiến" dài hơi giữa anh và bạn gái cũ họ Choi trong chuỗi scandal đánh đập - bầu bí - tống tiền.

Kim Hyun Joong xuất ngũ vào tháng 2 năm nay và đến tháng 3 thì lại tiếp tục bị buộc tội lái xe trong lúc say rượu khi đang trong quá trình xúc tiến quảng bá album nhạc mới. Tuy nhiên, công ty quản lý của anh vẫn "bất chấp dư luận" tiến hành các hoạt động của Kim Hyun Joong theo đúng kế hoạch.

sao han scandal chuyen hau scandal
Scandal với bạn gái cũ của Kim Hyun Joong gần như đã chôn vùi sự nghiệp của anh trong nước

Album nhạc re:wind chiếm vị trí Quán quân bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản với lượng đĩa bán ra đạt 21.377 bản khi phát hành ngày 6/6/2017. Từ ngày 7/6, Kim Hyun Joong bắt đầu chuyến lưu diễn solo mang tựa đề Inner Core ở Nhật Bản tại Shizuoka và sẽ tiếp tục ở 16 thành phố lớn, nhỏ khác ở Nhật Bản. Chuyến lưu diễn này kết thúc vào ngày 24/7/2017. Điều đó chứng tỏ fans Quốc tế của Kim Hyun Joong vẫn khá ủng hộ anh.

Có vẻ như công ty giải trí Key East của người sáng lập là diễn viên ngôi sao Bae Yong Joon - người được xem là Yonsama của xứ Hoa anh đào đang cố gắng phục hồi tên tuổi của "gà cưng" của mình tại thị trường nước ngoài, mà Nhật Bản hiện là thị trường "béo bở" nhất, khi mà hầu hết các khán giả hâm mộ quê nhà đều đang đồng loạt quay lưng lại với Kim Hyun Joong. Trong mắt fans K-Biz, hình tượng “thiếu gia Ji Hoo” đẹp trai và lịch thiệp mà Kim Hyun Joong xây dựng đã hoàn toàn sụp đổ.

Park Yoo Chun: Kết hôn và hết cửa làm ngôi sao Hallyu?

sao han scandal chuyen hau scandal

Ngày 11/7/2016, nam ca sĩ kiêm diễn viên thần tượng Park Yoo Chun được sở cảnh sát quận Gangnam, Seoul tuyên bố vô tội ở cả 4 cáo buộc xâm hại tình dục. Tuy không bị kết tội nhưng scandal này hầu như đã khiến cho sự nghiệp của Yoo Chun chấm dứt.

Nhóm nhạc J.Y.J của Yoo Chun cho đến nay vẫn bị "cấm cửa" trên các đài truyền hình sau vụ kiện đình đám với SM Ent năm 2009 càng mất hết hi vọng "tái xuất". Thậm chí diễn đàn lớn của nhóm tại Hàn Quốc là DC JYJ Gallery cũng tuyên bố "tẩy chay" Yoo Chun và chỉ ủng hộ 2 thành viên còn lại là Jae Joong và Jun Su.

sao han scandal chuyen hau scandal
Nhưng nay phải cúi đầu tạm rời khỏi làng giải trí Hàn sau scandal

Yoo Chun từng dính nhiều "phốt" liên quan đến việc đánh đập, chửi rủa fans cuồng hay hút thuốc lá và tiệc tùng xuyên đêm nhưng đều được bỏ qua trước khi dính vào scandal gây chấn động này. Lucid Dream ra mắt hồi đầu năm nay có lẽ là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của Yoo Chun.

Theo truyền thông đưa tin, Park Yoo Chun và cô Hwang Hana - cháu gái người sáng lập tập đoàn sữa NamYang lớn nhất Hàn Quốc sẽ cử hành hôn lễ vào ngày 10/9 tới đây. Cả hai được cho là đã phát triển mối quan hệ tình cảm từ tình bạn trở thành tình yêu trong thời gian Yoo Chun gặp scandal.

Tuy vậy, việc cả 2 đương sự lại liên tục đưa ra những thông tin trái ngược nhau về chuyện kết hôn cộng với hình ảnh "kì quặc" của Hwang Hana trên các trang mạng xã hội khiến công chúng lại càng thêm chán ngán. Hiện không có bất cứ thông tin gì về những hoạt động sắp tới trong làng giải trí của Yoo Chun, danh hiệu ngôi sao Hallyu chắc chắn sẽ không còn là của anh từ nay về sau nữa.

Kim Min Hee: Từ Ảnh hậu quốc tế trở thành “Con ghẻ Quốc dân”

sao han scandal chuyen hau scandal

Kim Min Hee bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu và chủ yếu hoạt động bên mảng điện ảnh với hình ảnh vừa sexy vừa ngây thơ. Kim Min Hee đa phần chỉ được khán giả chú ý nhờ những mối tình với Lee Jung Jae, Lee Soo Hyuk và Jo In Sung.

Mãi đến năm 2016, Kim Min Hee mới bước lên đỉnh cao với vai diễn để đời trong bộ phim đồng tính The Handmaiden, qua đó giành được danh hiệu ảnh hậu LHP Rồng Xanh đồng thời còn được vinh danh ở LHP Berlin (Gấu bạc) - 1 trong 3 LHP danh giá nhất thế giới bên cạnh LHP Venice và LHP Cannes nhờ tác phẩm arthouse On the beach at night alone.

Nhưng scandal ngoại tình với đạo diễn lớn hơn Kim 22 tuổi và đã có gia đình là Hong Sang Soo đã hủy hoại sự nghiệp của cô. Các nhà tài trợ cắt bỏ hàng loạt hợp đồng quảng cáo với cô và fans thì vứt ảnh cô la liệt tại các thùng rác công cộng. Ngay cả công ty quản lý của Kim Min Hee là Forest Entertainment cũng ngưng làm việc với cô. Kim Min Hee trở thành "con ghẻ Quốc dân", bị cả đất nước ghét bỏ.

Kim Min Hee hiện tại đang chấp nhận làm diễn viên tự do và gần như sống tại nước ngoài cùng người tình già. Vốn tiếng Anh trung bình cùng với việc thiếu ê-kíp hùng hậu hỗ trợ phía sau sẽ khiến Kim Min Hee khó góp mặt trong các phim bom tấn như đồng nghiệp Bae Doo Na làm được với Cloud Atlas hay Sense 8. Sự nghiệp diễn viên ở quê nhà gặp khó khăn nhưng nhìn chung, Kim Min Hee vẫn sẽ là tên tuổi không tồi để góp mặt trong các tác phẩm arthouse bên ngoài Hàn Quốc trong thời gian tới.

sao han scandal chuyen hau scandal
T.O.P của nhóm Big Bang

Scandal mới nhất thu hút sự quan tâm của công chúng là việc T.O.P của nhóm Big Bang bị khởi tố vì việc hút cần sa. Ngoài bị trục xuất khỏi quân ngũ thì làn sóng tẩy chay của khán giả Hàn yêu cầu anh rời nhóm và rút lui khỏi làng giải trí khiến T.O.P suy sụp phải nhập viện vì uống thuốc ngủ quá liều. Liệu T.O.P sẽ phải kết thúc sự nghiệp như Joo Ji Hoon, Lee Seung Yeon, Park Shi Yeon hay lại vượt qua như hình mẫu đàn anh Lee Byung Hun trước đó?

sao han scandal chuyen hau scandal Fan tìm được em trai sinh đôi thất lạc của Gong Yoo ở Philippines
sao han scandal chuyen hau scandal Park Bo Gum tiết lộ 7 điều các cô gái cần để trở thành người yêu của anh!
sao han scandal chuyen hau scandal Bác sĩ nhận định về T.O.P: 'Cậu ấy không bình thường'
sao han scandal chuyen hau scandal Fan bị sốc khi phát hiện Lee Sung Kyung từng đụng đến ‘dao kéo’
sao han scandal chuyen hau scandal Yoo Seung Ho khóc như mưa sau khi bị cắt tóc trên phim trường

Cao Nga