Sao Hollywood: Họ đã từng nổi loạn như thế!

(TGĐA) - Tâm sinh lý thay đổi ở tuổi teen cộng với hào quang đến quá sớm khiến nhiều ngôi sao Hollywood từ ngoan ngoãn, tiềm năng trở nên nổi loạn, bất cần. Nhiều người dần tiêu cực, đánh mất dần chính tài năng của bản thân. Tuy nhiên cũng có nhiều ngôi sao rút ra được bài học từ tuổi trẻ, dần trưởng thành và gây dựng được sự nghiệp cho riêng mình.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Russell Crowe bác bỏ tin đồn hẹn hò với 'cháu gái' Sophia Forrest
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Tom Hardy gây sửng sốt cho các fan tại một trạm xăng
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Emma Watson tặng sách tại Paris
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Hugh Grant hứa tặng 1.000 bảng Anh cho người trả lại huy chương của một cựu binh Thế chiến 2
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Kim Kardashian và Kanye West quyết định thuê người mang thai hộ đứa con thứ 3
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Jennifer Lopez khoe ảnh tình tứ với tình mới

Từ sao nhí tiềm năng đến tuổi teen nổi loạn và sa ngã

Macaulay Culkin là ví dụ tiêu biểu nhất. Series phim Home Alone mà Culkin đóng thường xuyên đứng trong danh sách những bộ phim hài về Giáng Sinh hay nhất của nhiều tờ báo, tạp chí.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
.Macaulay Culkin trong Home alone

Hình ảnh cậu bé 10 tuổi với mái tóc vàng và khuôn mặt thông minh hạ gục những tên trộm với đủ chiêu trò đã trở thành thương hiệu riêng của Macaulay. Anh được tung hô hết mức vào thời điểm đó và độ nổi tiếng lan ra ngoài biên giới nước Mỹ.

Tuy nhiên khi ở vào độ tuổi thanh thiếu niên, Culkin đã dần trở thành một con người khác, tài năng của anh cũng bị mai một dần. Anh kết hôn từ năm 18 tuổi, ly dị chỉ hai năm sau và từng bị bắt vì tội tàng trữ chất gây nghiện.

Ngôi sao nhí lừng danh một thời chẳng có nổi một dự án phim nào khác thành công. Macaulay xuất hiện trước công chúng với gương mặt uể oải, phong thái lôi thôi, chẳng còn chút thần thái nào của một ngôi sao tương lai nữa.

Anh quyết định rời bỏ điện ảnh và đi theo con đường hội họa vì đam mê. Nhiều người hâm mộ ngậm ngùi tiếc nuối cho tài năng của anh bởi không dễ để tìm thấy một diễn viên nhí nào đóng phim hay và tự nhiên như thế.

Tương tự như ngôi sao của phim Home Alone, nữ diễn viên Lindsay Lohan cũng đi vào vết xe đổ. Danh tiếng đến với cô bé 12 tuổi Lindsay khi đóng phim The Parent Trap và Lindsay khá khẩm hơn ngôi sao Home Alone khi có một bộ phim đáng nhớ dành cho tuổi teen là Mean Girls (2004), năm đó cô 18 tuổi.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Lindsay Lohan đáng yêu trong The Parent Trap ngày nào

Nhưng từ sau thành công này, Lindsay bắt đầu bị rượu bia, chất kích thích và những scandal tình ái lùm xùm nhấn chìm dần danh tiếng.

Nữ diễn viên thường xuyên phải ra hầu tòa vì lái xe trong tình trạng say xỉn, sử dụng ma túy… thậm chí cô còn đánh mất thân hình thanh mảnh bởi thói quen tiệc tùng, ăn uống vô độ.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Tên tuổi Lindsay Lohan vẫn luôn được nhắc tới nhưng đi kèm hầu hết là scandal

Từ thời điểm nổi loạn đó cho đến nay, Lindsay chẳng có thêm một dự án phim nào đáng chú ý. Tên tuổi cô vẫn được báo chí nhắc tới nhưng luôn kèm theo từ scandal.

Ở vào lứa tuổi mới lớn, khi nhân cách và phong cách đang định hình, nhiều ngôi sao trẻ tiềm năng dường như đánh mất phương hướng. Họ thay đổi 180 độ từ thời trang cho đến cả cách ứng xử trước công chúng khiến người hâm mộ đi từ cú sốc này đến cú sốc khác.

Điển hình là trường hợp của nữ diễn viên, ca sĩ Miley Cyrus. Bắt đầu đóng phim từ năm 9 tuổi, Miley được đánh giá là diễn viên đa tài, vừa hát hay, vừa diễn tốt. Cô tham gia câu lạc bộ Disney và có hẳn một series phim truyền hình được lứa tuổi 8x 9x yêu mến mang tên Hannah Montana.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Miley Cyrus và hình ảnh Hannah Montana

Hình ảnh công chúa tài năng được Disney và Miley dày công xây dựng đã đi sâu vào lòng người hâm mộ. Nhưng càng có ấn tượng tốt bao nhiêu thì người hâm mộ càng thất vọng bấy nhiêu khi Miley thể hiện những phá cách của tuổi mới lớn.

Năm 15 tuổi, cô chẳng ngại ngần nhận lời chụp hình mát mẻ cho tạp chí Vanity Fair. Thời trang từ năm đó cho đến bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi của cô nàng ngày càng phóng túng. Nhưng không chỉ dừng ở đó, giống như đàn chị Lindsay, công chúa Disney ngày nào cũng vướng vào các chất kích thích gây nghiện.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Ở tuổi nổi loạn, chẳng có gì mà Miley Cyrus không dám làm

Miley liên tục làm mới hình ảnh của bản thân với lối trang điểm và ăn mặc táo bạo. Cô còn khẳng định với báo giới rằng mình đã quá nhàm chán hình ảnh gái ngoan mà mọi người đóng khung cho cô bao năm nay, đã đến lúc cô thấy mình cần phải thay đổi.

Miley lấn dần sang con đường ca hát, sự nghiệp diễn xuất cũng ít có phát triển nào đáng chú ý. Tuy tài năng của cô không mai một, công chúng vẫn đón nhận nhưng tên tuổi cô giờ đây đã gắn quá nhiều với scandal rồi.

Bồng bột thời tuổi trẻ nhưng chín chắn khi trưởng thành

Không phải bất cứ ngôi sao nào nổi tiếng sớm cũng trở nên hư hỏng và sa ngã rồi dần mất hút. Những người như Angelina Jolie và Drew Barrymore lại chứng minh điều ngược lại. Họ có thể chưa tìm ra phương hướng ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhưng khi bước vào giai đoạn trưởng thành, những suy nghĩ của họ đã hoàn toàn thay đổi.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Angelina Jolie cũng đã có những năm tháng tuổi trẻ đầy nổi loạn

Angelina Jolie là con gái cưng của nam diễn viên gạo cội Jon Voight. Cô nổi tiếng với thân hình gợi cảm và đôi môi dày quyến rũ làm nên thương hiệu riêng biệt tại Hollywood. Tuy nhiên, đời tư tình cảm của nữ diễn viên được cho là đã có lúc quá buông thả.

Cô bắt đầu mối quan hệ yêu đương với bạn trai từ năm 14 tuổi. Do sự dạy dỗ sai lầm của mẹ, Jolie đã sa đà vào con đường nghiện hút. Đó có lẽ là giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời mà nữ diễn viên chẳng bao giờ muốn nhớ tới.

Cô thường xuyên sử dụng ma túy, chẳng hề chăm lo đến nhan sắc khiến gương mặt nhợt nhạt và thần thái trở nên thảm hại. Cuốn tiểu sử về cô của Andrew Morton có đăng những hình ảnh đáng quên khi ấy và nhiều người hâm mộ đã không nhận ra nổi thần tượng của mình khi xem.

Trước khi đến với Brad Pitt, Angelina Jolie từng có một đời sống tình cảm phức tạp. Cô có những mối quan hệ với cả đàn ông và phụ nữ. Angelina Jolie thậm chí còn từng qua lại với thủ lĩnh nhóm nhạc rock nổi tiếng Rolling Stone là Mick Jagger.

Tuy nhiên khi bước vào tuổi trưởng thành, suy nghĩ của Angelina cũng dần đổi khác. Cô chăm chút nhiều hơn cho sự nghiệp diễn viên. Với lợi thế về ngoại hình, Angelina liên tiếp thành công với những bộ phim đã làm nên tên tuổi cho cô như Lara Croft, Mr & Mrs Smith

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Drew Barrymore - Tôi bắt đầu uống rượu năm 9 tuổi, 10 tuổi hút cần sa và nghiện cocain năm 12 tuổi.

Tuổi nổi loạn của nữ diễn viên Drew Barrymore cũng chẳng hề thua kém ngôi sao phim Maleficent. Người đẹp phim Những Thiên Thần của Charlie từng có một quãng thời gian lầm lạc đáng quên.

Cô không ngần ngại bộc bạch nhiều điều về quá khứ nổi loạn trong show của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey. Drew nói: “Tôi bắt đầu uống rượu năm 9 tuổi, 10 tuổi hút cần sa và nghiện cocain năm 12 tuổi”. Cô đã từng phải vào trại cai nghiện một thời gian không hề ngắn để có thể trở lại với cuộc sống bình thường.

Năm 15 tuổi, nữ diễn viên 50 First Date xin phép ra ở riêng tại căn hộ ở Los Angeles và có nhiều cuộc tình chóng vánh với Leland Hayward, Jamie Walters, Tom Green, Fabrizio Moretti, Justin Long… Trong đó, cuộc hôn nhân đầu của cô với Jeremy Thomas kết thúc trong vòng 38 ngày.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Drew Barrymore - Tôi bắt đầu uống rượu năm 9 tuổi, 10 tuổi hút cần sa và nghiện cocain năm 12 tuổi

Năm 19 tuổi, Drew còn có quyết định gây sốc khi kết hôn với ông chủ quán bar hơn cô 12 tuổi chỉ sau 1 tháng rưỡi hẹn hò.

Nhưng cuộc hôn nhân cũng chẳng kéo dài lâu khi chỉ 2 tháng sau khi chung sống, Barrymore quyết định đường ai nấy đi. Sự nổi tiếng đến từ quá sớm cùng việc thiếu quan tâm chăm sóc từ phía gia đình đã khiến nữ diễn viên lầm lỡ nhiều lần khi còn trẻ.

Tuy nhiên khi thời bồng bột nông nổi qua đi, Drew dần lấy lại được thăng bằng cuộc sống, cô chuyên tâm hơn cho sự nghiệp diễn xuất và cho ra mắt nhiều bộ phim tuyệt vời như Poison Ivy, Bad Girls, Boys on the Side, Everyone Says I Love You, The Wedding Singer, Lucky You, Charlie's Angels, Music and Lyrics... Đến nay, Drew còn lấn sân sang cả vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim và có một gia đình hạnh phúc cùng chồng và cô con gái nhỏ.

sao hollywood ho da tung noi loan nhu the
Haley Joel Osment
Một trường hợp khác là nam diễn viên Haley Joel Osment, bắt đầu đóng phim khi 4 tuổi và đã được đề cử giải Oscar năm 11 tuổi với vai diễn trong phim The Sixth Sense (Giác quan thứ 6). Vào năm 2006, khi 18 tuổi, anh bị bắt giữ vì lái xe trong khi say rượu và tàng trữ cần sa. Từ đó cho đến nay, Osment chưa có thêm bất kì dự án phim nào đáng chú ý.
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Nicole Kidman thấy như bị làm nhục khi đóng cảnh ‘nóng’ trong 'Big Little Lies'
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Phong cách thời trang Oscar ám ảnh Hollywood
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Kendall và Kylie Jenner phải xin lỗi vì những chiếc áo
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Tài tử 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' Sean Bean kết hôn lần thứ 5 ở tuổi 58
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the John Legend cứu vợ bị lộ ngực trên sân khấu
sao hollywood ho da tung noi loan nhu the Russell Crowe bác bỏ tin đồn hẹn hò với 'cháu gái' Sophia Forrest

Thoa Nguyễn