Sao Marvel nhận lương thấp trong lần đầu vào vai siêu anh hùng

(TGĐA) - Theo thông tin mới được tiết lộ, mức lương theo hợp đồng dành cho những diễn viên và đạo diễn lần đầu góp mặt trong bom tấn Marvel nhỏ hơn nhiều so với những gì người hâm mộ nghĩ.

Oscar Viola Davis cùng dàn sao phim Marvel hội tụ trong tác phẩm hành động - sử thi 'The woman king' Oscar Viola Davis cùng dàn sao phim Marvel hội tụ trong tác phẩm hành động - sử thi 'The woman king'
Hai vương quốc hùng mạnh bậc nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel đối đầu nhau trong 'Black Panther' Hai vương quốc hùng mạnh bậc nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel đối đầu nhau trong 'Black Panther'

Thành công của Iron Man (2008) với sự góp mặt của nam diễn viên Robert Downey Jr. đã mở ra một kỷ nguyên mới cho Vũ trụ điện ảnh Marvel, giúp MCU trở thành một trong những nhượng quyền thương mại có giá trị cao nhất mọi thời đại.

Khi các bộ phim của Marvel ngày càng trở nên phổ biến trong Giai đoạn 1 và 2, thì ngân sách của các bộ phim cũng tăng theo. Trong khi hầu hết các dự án độc lập, giới thiệu các anh hùng mới có ngân sách dưới 200 triệu USD, các dự án hợp tác lớn hơn như The Avengers và các phần tiếp theo của nó, đã chứng kiến ngân sách sản xuất tăng cao đến mức chưa từng có. Ví dụ, Avengers: Endgame có kinh phí sản xuất được báo cáo là 356 triệu USD, đắt nhất trong số tất cả các bộ phim MCU được sản xuất.

Ngoài việc gia tăng ngân sách, các ngôi sao như Downey Jr., Scarlett Johansson và Chris Hemsworth cũng nhận được mức lương tương xứng với những gì mà họ đóng góp. Theo một nguồn tin, Robert Downey Jr. được cho là đã “cá kiếm” 75 triệu USD sau Avengers: Endgame, trong khi trước đó anh chỉ kiếm được 500.000 USD cho bộ phim Iron Man đầu tiên.

Sao Marvel nhận lương thấp trong lần đầu vào vai siêu anh hùng
Robert Downey Jr. nhận lương "khủng" sau thành công của Iron Man

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ The Hollywood Reporter cho biết mức lương cơ bản dành cho các đạo diễn và các diễn viên siêu anh hùng mới trong MCU vẫn thấp hơn nhiều so với dự kiến của người hâm mộ. Theo đó, cả diễn viên chính và đạo diễn trong lần đầu tiên tham gia Vũ trụ điện ảnh Marvel đều nhận mức lương sáu con số, không thay đổi so với cách MCU hoạt động 10 năm trước. Mặc dù con số này có thể nhanh chóng tăng gấp hai đến năm lần cho các phần tiếp theo, nhưng một người trong cuộc khẳng định rằng ban đầu, họ gia nhập MCU không phải vì tiền mà là "Vì bạn muốn làm một bộ phim Marvel”.

Mặc dù mức lương trung bình sáu con số có thể không áp dụng cho tất cả các ngôi sao MCU mới (nam diễn viên kỳ cựu Harrison Ford chắc chắn sẽ được trả nhiều hơn cho vai diễn Tướng Thaddeus E. Thunderbolt Ross trong Captain America: New World Order Thunderbolts), nhưng điều này cho thấy nhiều diễn viên đóng phim Marvel “vì đam mê”. Hơn nữa, các diễn viên siêu anh hùng MCU mới thường được ký hợp đồng để xuất hiện trong nhiều dự án và điều đó có nghĩa là họ có quyền kỳ vọng tiền lương sẽ tăng thêm nhiều trong tương lai.

Sao Marvel nhận lương thấp trong lần đầu vào vai siêu anh hùng
Theo tin từ The Hollywood Reporter, các diễn viên Marvel thường nhận mức lương bèo bọt cho lần đầu tiên xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh MCU

Dù có nhiều câu hỏi về việc tại sao khoản lương mà các diễn viên nhận được nhỏ hơn rất nhiều so với ngân sách khổng lồ của cỗ máy Marvel, nhưng rõ ràng chiến lược này được thiết kế để giúp công ty thu về nhiều lợi nhuận nhất có thể. Cách làm này không chỉ thu hút các ngôi sao và đạo diễn có niềm đam mê thực sự với Marvel (tăng khả năng thành công của bộ phim) mà còn có thể cho phép MCU làm phim về những anh hùng ít được biết đến hơn. Ví dụ, Guardians of the Galaxy từng là một canh bạc, với đội siêu anh hùng ít được biết đến ngoài những độc giả đam mê truyện tranh Marvel. Với bối cảnh phim chiếu rạp tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sẽ rất thú vị để xem liệu kế hoạch của Marvel có triển khai hiệu quả hay không.

Kỹ xảo dở tệ, nội dung nhạt toẹt, 'She-Hulk' là dấu hiệu cho thấy đế chế Marvel đang 'suy thoái'? Kỹ xảo dở tệ, nội dung nhạt toẹt, 'She-Hulk' là dấu hiệu cho thấy đế chế Marvel đang 'suy thoái'?
Marvel tìm ra biên kịch mới cho ‘Fantastic Four’ Marvel tìm ra biên kịch mới cho ‘Fantastic Four’

Linh Trần

Screenrant