'Sao nhập ngũ 2020': Có nên quá khắt khe với Khánh Vân?

(TGĐA) - Sau 4 tập phát sóng của chương trình truyền hình Sao nhập ngũ 2020 phiên bản Nữ chiến binh được công chiếu, nàng Trà Long của Mắt biếc - Khánh Vân bị cư dân mạng 'ném đá' gay gắt.

Nam Thư bị chấn thương tại 'Sao nhập ngũ' Nam Thư bị chấn thương tại 'Sao nhập ngũ'
'Sao nhập ngũ': Diệu Nhi khiến dân mạng 'điêu đứng', cười nghiêng ngả 'Sao nhập ngũ': Diệu Nhi khiến dân mạng 'điêu đứng', cười nghiêng ngả

Chương trình truyền hình thực tế Sao nhập ngũ 2020 có sự tham gia của diễn viên Nam Thư, Diệu Nhi, Khánh Vân, Hoa hậu Kỳ Duyên, Youtuber Hậu Hoàng và ca sĩ Dương Hoàng Yến. Sau 4 tập lên sóng, Khánh Vân là cô gái bị khán giả... ghét hơn cả.

'Sao nhập ngũ 2020': Có nên quá khắt khe với Khánh Vân?

Đáng nói, Khánh Vân liên tục bị chỉ trích vì có thái độ được cho là quá tiểu thư, nhõng nhẽo và "hỗn láo" với đàn chị. Cụ thể, Khánh Vân đã xưng hô với Dương Hoàng Yến bằng tên cộc lốc, trong khi nữ ca sĩ lớn hơn cô 4 tuổi. Trong tập 2 Sao nhập ngũ, khi ăn cơm cùng đồng đội, cô nàng diễn viên trẻ tuổi chê cơm cứng, khó nhai trong khi các nghệ sĩ khác vẫn ăn uống bình thường, đặc biệt là Diệu Nhi. Ngoài ra, Khánh Vân tỏ thái độ cố chấp khi bị Kỳ Duyên góp ý chuyện sinh hoạt tập thể, kết quả là cả đội vừa muộn giờ ăn cơm, vừa bị Mũi trưởng tức giận nhắc nhở, đáng thương nhất là Dương Hoàng Yến vì đến tối muộn nữ ca sĩ mới được tắm, đầu tóc ướt nhẹp.

Hiện, Khánh Vân đã bị khán giả cho gia nhập hội "sao bị lập group anti trên Facebook". Nhóm được lập ra từ 24/11 - trước khi Sao nhập ngũ 2020 phát sóng. Vài ngày gần đây, số thành viên trong nhóm tăng lên nhanh chóng, đến nay đã có hơn 26 nghìn người tham gia. Trên nhiều diễn đàn mạng, khán giả tỏ ra bức xúc khi đến tập 4 mà Khánh Vân vẫn không chịu tiếp thu, ẻo lả làm ảnh hưởng đến đồng đội. Thậm chí, có khán giả bức xúc hơn khi nói "Không làm được thì đừng vào show, 25 tuổi rồi, bé bỏng gì mà õng ẹo".

Ngay trước chỉ trích của dư luận, Khánh Vân đã chính thức lên tiếng. Cô nàng thừa nhận mình sai nên không có gì để biện minh nhưng mong mọi người có văn hoá, không làm phiền bạn bè và gia đình mình cũng như đánh giá chương trình. Đặc biệt Khánh Vân còn tiết lộ rằng vốn dĩ định không lên tiếng hay thanh minh nhưng vì "các chị đã dạy dỗ và chữa bệnh bánh bèo" nên không thể ở nhà trùm mền khóc được.

'Sao nhập ngũ 2020': Có nên quá khắt khe với Khánh Vân?
Khánh Vân đã chính thức lên tiếng

Giữa lúc những hành động Khánh Vân đang gây tranh cãi dữ đội, dàn chị em trong Sao nhập ngũ cũng nhanh chóng lên tiếng bảo vệ. "Chị cả" Nam Thư đã lên tiếng bênh vực và tiết lộ con người thật của đàn em. Cô viết: "Xem lại thương Vân lắm. Mong cả nhà mình đừng quá khắt khe với em nó tội nghiệp. Thay đổi môi trường sống bất ngờ nên chưa quen là điều dễ hiểu nè. Ai cũng có lần đầu hết, sau tập này Vân giỏi lắm luôn hông có bánh bèo nữa đâu Vân ha".

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Tới tập 4 mới bước sang ngày thứ 2, 3 tập vừa qua đúng thực sự là còn nhiều điều ngỡ ngàng quá. Nên là không có ai trách Vân gì hết đâu vì ai cũng hiểu mới ngày đầu tiên hòa nhập rất khó khăn! Mọi người hãy tiếp tục ủng hộ chị em mình nhé!".

"Không phải ai cũng dễ thích nghi, không phải ai cũng dễ dàng nhanh chóng thay đổi khi môi trường sống thay đổi, chúng ta không thể áp đặt cách sống của mình lên người khác và ép họ phải thực hiện ngay được, vừa vào một ngày mà ép Vân tắm chung khi con bé 25 năm nay chưa bao giờ như vậy thì Nhi hiểu chúng ta nên từ từ chứ không nên gay gắt hay nóng vội tạo áp lực cho Vân. Đỗ Khánh Vân không có lỗi, không ai có lỗi hết, chỉ là chúng ta chưa thích nghi và chưa thực sự hiểu nhau ở ngay lúc đó thôi. Nếu Vân có lỗi chúng tôi ai cũng có lỗi vì không tắm nhanh trong 5 phút để Vân và Yến được vào tắm liền nên chúng ta nhìn sự việc với tinh thần tích cực lên nhé, hãy đặt mình vào vị trí của người khác", Diệu Nhi viết.

Không đứng ngoài cuộc, Dương Hoàng Yến cũng đã có đôi lời chia sẻ rằng do ngày đầu sống trong quân ngũ còn rất nhiều bỡ ngỡ chưa thay đổi được nhiều thói quen cá nhân nhưng sang đến ngày thứ 2 mọi người đã thích nghi và mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều. "Em gái Khánh Vân vẫn luôn được các chị em yêu thương!", cô viết.

Showbiz là nghề làm dâu trăm họ, khi chúng ta đã xác định bước chân vào chắc chắn sẽ phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy đến. Chỉ cần một chút sơ sẩy có thể khiến người nghệ sĩ đó phải hứng chịu nhiều gạch đá, búa rìu của dư luận. Với một cô gái còn quá trẻ như Khánh Vân, mong rằng khán giả sẽ có cái nhìn rộng mở hơn, bao dung hơn với cô nàng, bởi do từ nhỏ cô bé đã sống ở một môi trường quen được cưng chiều, đồng thời 4 tập khán giả xem qua 4 tuần thực chất chỉ diễn ra 1 ngày tại đơn vị. Do đó, Khánh Vân chưa thể rút kinh nghiệm và sửa sai được ngay, mong rằng đây chính là bài học kinh nghiệm để cô nàng Trà Long biết cách đối nhân xử thế đúng mực trong tương lai.

Nam Thư bị chấn thương tại 'Sao nhập ngũ' Nam Thư bị chấn thương tại 'Sao nhập ngũ'
'Sao nhập ngũ': Diệu Nhi khiến dân mạng 'điêu đứng', cười nghiêng ngả 'Sao nhập ngũ': Diệu Nhi khiến dân mạng 'điêu đứng', cười nghiêng ngả

Bảo An