Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị kiện vì gian lận

(TGĐA) - Trước thềm ra mắt Squid Game 2, nam diễn viên Lee Jung Jae bất ngờ bị kiện vì nghi vấn gian lận trong việc tiếp quản quyền quản lý.

Nam chính Lee Jung Jae thông báo ngày phát hành 'Squid Game 2' Nam chính Lee Jung Jae thông báo ngày phát hành 'Squid Game 2'
Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị tố lừa đảo để đánh cắp công ty Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị tố lừa đảo để đánh cắp công ty

Vào ngày 10/8, New Daily đưa tin độc quyền rằng Kim Dong Rae, CEO của RaemongRaein, công ty sản xuất bộ phim truyền hình Cậu út nhà tài phiệt của JTBC, đã đệ đơn khiếu nại chống lại Lee Jung Jae và cựu CEO của WYSIWYG Studios Park In Gyu vì vi phạm Đạo luật về hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm kinh tế cụ thể (gian lận) tại Đồn cảnh sát Gangnam, Seoul.

Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị kiện vì gian lận

Phía Kim tuyên bố rằng Lee Jung Jae và Park In Gyu đã dùng lời hứa tăng trưởng doanh nghiệp và quản lý chung để lừa dối ông. Đại diện pháp lý của Kim tuyên bố: “Lee Jung Jae và Park In Gyu không có ý định, không có khả năng phát triển RaemongRaein thành một công ty sản xuất phim truyền hình toàn cầu hay quản lý công ty cùng với nguyên đơn. Mặc dù vậy, họ đã nhiều lần nói dối trong một thời gian dài để có được cổ phần, trở thành cổ đông lớn nhất”.

Phía Kim cáo buộc thêm: “Lee Jung Jae và Park In Gyu đã lừa chúng tôi chuyển nhượng cổ phiếu bằng cách tuyên bố rằng việc họ mua lại cổ phiếu của RaemongRaein sẽ giúp công ty phát triển đáng kể nhờ vào các mối quan hệ và ảnh hưởng của Lee Jung Jae”.

Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị kiện vì gian lận

Phía Kim cũng nhấn mạnh rằng Lee Jung Jae và Park In Gyu đã hứa sẽ cùng quản lý, với một điều khoản trong hợp đồng nêu rõ rằng họ sẽ "thảo luận và cùng nhau điều hành công ty một cách trung thực trong tương lai". Tuy nhiên, khi Kim phản đối kế hoạch mua lại Chorokbaem Media, họ đã cố gắng loại trừ hoàn toàn ông khỏi ban quản lý.

Hiện tại, phía Kim khẳng định rằng Lee Jung Jae và Park In Gyu đã tiếp cận ông với mục đích "đột kích doanh nghiệp" và nắm quyền quản lý RaemongRaein.

Về vấn đề này, phía Kim tuyên bố: “Lee Jung Jae và Park In Gyu đã mua lại quyền quản lý của RaemongRaein với mục đích 'đột kích doanh nghiệp'. Họ ngay lập tức bắt đầu quá trình mua lại một công ty niêm yết khác (Chorokbaem Media) đã bị đình chỉ giao dịch, bằng cách sử dụng 20 tỷ won tiền mặt của RaemongRaein”. Phía ông Kim khẳng định Lee Jung Jae đã bỏ qua lời hứa ban đầu của mình là tập trung vào sự tăng trưởng của công ty và thay vào đó chỉ tập trung vào việc mua lại Chorokbaem Media.

Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị kiện vì gian lận

Tuy nhiên, phía Lee Jung Jae đã bác bỏ những tuyên bố này, cho rằng chúng hoàn toàn vô căn cứ. Phía Lee Jung Jae lập luận: “Không có lời hứa nào về việc mua lại công ty quản lý trực thuộc Công ty A hoặc đảm bảo đầu tư từ Công ty B như một điều kiện để chuyển giao quyền quản lý từ Kim". Về việc quản lý chung, phía Lee Jung Jae làm rõ: “Hợp đồng đầu tư cổ phiếu phổ thông ban đầu nêu rõ rằng đó là 'hợp đồng chuyển nhượng quyền quản lý'. Những khiếu nại của Kim chỉ có giá trị nếu ông ta bị ép buộc ký hợp đồng, nhưng hợp đồng được lập theo thỏa thuận chung”.

Phía Lee Jung Jae cũng bày tỏ sự thất vọng, nói rằng họ chưa từng gặp Kim trước khi ký hợp đồng và chỉ có hai cuộc gặp sau khi ký hợp đồng. Họ đã kiện ngược Kim vì cáo buộc sai sự thật và gian lận.

Cảnh sát sau khi nhận được đơn khiếu nại của Kim đã hoàn tất cuộc điều tra với ông và có kế hoạch sớm tiến hành điều tra với Lee Jung Jae và Park In Gyu.

Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị kiện vì gian lận

Vào tháng 3, Artist United, trong đó Lee Jung Jae là cổ đông lớn nhất, đã mua lại RaemongRaein thông qua việc tăng vốn. RaemongRaein đã phân bổ 5.24% cổ phần của mình cho cả Lee Jung Jae và Park In Gyu, 18.85% cho Artist United và 1.05% cho K-Culture No.1 Association, tổng cộng là 30.37%.

Tuy nhiên, tranh chấp về quyền quản lý bắt đầu khi phía Lee Jung Jae đệ đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại và yêu cầu triệu tập cuộc họp cổ đông, cáo buộc Kim từ chối cho Lee Jung Jae và nam diễn viên Jung Woo Sung (giám đốc tại Artist United) tham gia quản lý RaemongRaein.

Lee Jung Jae nhận cát-xê 1 triệu USD mỗi tập cho 'Squid Game 2' Lee Jung Jae nhận cát-xê 1 triệu USD mỗi tập cho 'Squid Game 2'
Nam chính Lee Jung Jae thông báo ngày phát hành 'Squid Game 2' Nam chính Lee Jung Jae thông báo ngày phát hành 'Squid Game 2'

Linh Trần

KBIZoom