'Sao tìm sao': Phi Nhung từ chối danh hiệu 'bà hoàng dòng nhạc dân ca'

(TGĐA) - Sau 2 tập phát sóng, Sao tìm sao nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình. Với format thuần Việt mới lạ, cuộc mang đến màu sắc khác biệt cho thị trường giải trí. Tiếp nối sự thú vị đó, tập 3 của Sao tìm sao vừa phát sóng lúc 15h00 ngày 21/11 đã mang đến những tiết mục bùng nổ và ấn tượng đến từ 4 giọng ca Tiến Trung, Đăng Khoa, Uyên Trang và Thủy Tiên. Xuất hiện ở vị trí giám khảo là những gương mặt quen thuộc như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh.

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca 'Sao tìm sao': Đàm Vĩnh Hưng tìm được 'gà chiến', quyết tâm ký hợp đồng sau cuộc thi
sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca 'Sao tìm sao': Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang kinh ngạc khi thí sinh thổi làn gió mới vào những bài hát kinh điển

Tại vòng bán kết, các thí sinh phải thể hiện 3 phần thi: Chinh phục, Bứt phá và Nâng cấp. Sau khi hoàn thành thử thách Chinh phục, thí sinh phải trải qua thử thách tăng cường là lựa chọn đối tượng quyết định điểm cộng tại phần thi bứt phá hay nâng cấp. Phần thi Bứt phá là nâng cấp sở trường còn phần Nâng cấp là thể hiện dòng nhạc sở đoản. Phương án thứ nhất do đối thủ quyết định. Thí sinh phải lựa chọn 1 trong 21 ngôi sao tương ứng với 21 đối thủ là người. Nếu nhận được 3 ngôi sao trở lên từ ban giám khảo và đối thủ, thí sinh đó sẽ được cộng thêm 0,25 điểm. Phương án 2 do ban giám khảo quyết định và nếu nhận được 3 ngôi sao trở lại từ giám khảo, thí sinh sẽ được cộng thêm 0,5 điểm.

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca
Thí sinh Tiến Trung

Mở màn là thí sinh Tiến Trung. Em sẽ là giấc mơ là bài hát nam thí sinh thể hiện ở thử thách Chinh phục. Kết thúc bài hát, Tiến Trung và Bảo Kun có phần kết hợp ngẫu hứng beatbox và Rap khiến Đàm Vĩnh Hưng thích thú. Tiếp đến, nam thí sinh gây bất ngờ với Áo mùa đông tại thử thách Nâng cấp do đối thủ là Tuấn Kha lựa chọn. Cuối cùng, anh chàng bứt phá với Cỏ và mưa.

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca
Tiến Trung và Bảo Kun có màn kết hợp ngẫu hứng beatbox và Rap

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận định thí sinh sẽ là “một con ma mới của showbiz” vì sở hữu phong cách và tư duy hiện đại. Giám khảo Đoan Trang góp ý thí sinh nên chú ý đến phần ngân mỗi câu hát. Phi Nhung nhận định thí sinh biến tấu bài hát chưa thành công. NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết Tiến Trung là màu sắc anh đang tìm kiếm. Nam giám khảo thấy được hình ảnh của ông hoàng nhạc Việt khi thí sinh trình diễn. Kết quả, nam thí sinh được cộng 0,25 điểm khi sở hữu 4 ngôi sao từ ban giám khảo và ngôi sao của Tuấn Kha.

Tiếp đến là giọng hát đến từ Lâm Đồng thí sinh Nguyễn Đăng Khoa. Với thử thách Chinh phục, nam thí sinh chọn thể hiện bài hát Ta còn thuộc về nhau đầy ấn tượng. Những nốt cao chót vót của nam thí sinh khiến người nghe ngỡ ngàng. Tiếp đến, Anh Khoa bước vào phần thử thách Nâng cấp do giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh lựa chọn với dòng nhạc sở đoản qua bài hát Bài ca trên núi. Yêu mình anh là bài hát mà nam thí sinh thể hiện trong thử thách Bứt phá.

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca
Thí sinh Nguyễn Đăng Khoa

NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng việc hát nốt cao mà thiếu sự tinh tế của thí sinh không mang lại hiệu ứng mà làm giảm đi cảm xúc của bài hát. Giám khảo Đoan Trang ấn tượng trước giọng hát của thí sinh nhưng chị hy vọng thí sinh sẽ tìm ra được màu sắc riêng để người xem ấn tượng và ghi nhớ. Ngược lại với các giám khảo, ca sĩ Phi Nhung lại thích giọng hát của Anh Khoa: “Em hát kiểu này ra là khán giả rất là thích luôn”. Trước tình cảm của Phi Nhung dành cho thí sinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “gài” đàn em nhận thêm con nuôi nhưng bất thành. Kết quả, Đăng Khoa nhận được 0,5 điểm khi có được 3 sao từ Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung và Đoan Trang.

Uyên Trang - cô gái dân tộc Tày đến từ Hà Nội cũng có phần thể hiện khá ấn tượng. Vòng Chinh phục, cô chọn bài hát Nổi lửa lên em. Được giám khảo Phi Nhung lựa chọn thử thách Nâng cấp để lấy điểm cộng, nữ thí sinh thể hiện khá trọn vẹn ca khúc Gió đánh đò đưa. Đến với Bứt phá, cô nàng thể hiện Cánh chim báo tin vui.

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca
Thí sinh Uyên Trang

Giám khảo Đoan Trang khen thí sinh sở hữu chất giọng hay, khỏe và tự tin. Nữ giám khảo góp ý cách hát để thí sinh hoàn thiện hơn. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cần Uyên Trang thể hiện cá tính và nét đặc trưng riêng để không trộn lẫn với những giọng ca khác. Giám khảo Phi Nhung cho rằng thí sinh chỉ cần lựa chọn bài hát phù hợp với giọng và thị hiếu là có thể lấy lòng được khán giả. NSƯT Vũ Thành Vinh khen nữ thí sinh tự tin, đẹp nhưng còn bị đều. Với 4 sao từ giám khảo, Uyên Trang được cộng thêm 0,5 điểm.

Cuối cùng là phần thi của giọng ca 17 tuổi Thủy Tiên. Thăng hoa là bài hát nữ thí sinh lựa chọn thể hiện trong thử thách Chinh phục. Họa mi trong mưaCó nhau trọn đời là 2 bài hát lần lượt được thí sinh thể hiện trong thử thách Bứt phá và Nâng cấp. Là giám khảo lựa chọn phần thi cộng điểm cho thí sinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận xét Thủy Tiên nên chọn hướng đi nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi. Theo dõi tiết mục của thí sinh, Đoan Trang nhận thấy thí sinh đang cho mọi người thấy được mình học hành rất tử tế tại nhạc viện. Nữ giám khảo góp ý thí sinh nên học cách phân bổ năng lượng và chú ý nhả chữ, phát âm. NSƯT Vũ Thành Vinh thấy được ngọn lửa bên trong Thủy Tiên.

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca
Thí sinh Thủy Tiên

Như thí sinh chia sẻ, dòng nhạc dân ca là thử thách khó mà cô nàng e ngại nhất. Để giúp thí sinh có thêm nhiều kinh nghiệm xử lý dòng nhạc này, MC Bảo Kun mong muốn lắng nghe góp ý từ giám khảo Phi Nhung - người được mệnh danh là bà hoàng nhạc dân ca. Nghe đến đây Phi Nhung “từ chối” danh xưng này: “Nói cái tên nghe ghê quá. Chị không nói được những cái đó, chị biết vị trí của chị đang ở đâu. Ông hoàng là chỉ có ở đây thôi” (chỉ về phía Đàm Vĩnh Hưng). Kết thúc phần nhận xét, Thủy Tiên nhận được 4 sao từ ban giám khảo, đồng nghĩa được cộng thêm 0,5 điểm.

Sao tìm sao sẽ phát sóng lúc 15h00 thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 4 sẽ phát sóng vào lúc 15h00 Chủ nhật ngày 22/11/2020.

Tập 3 Sao tìm sao:

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca 'Sao tìm sao': Đàm Vĩnh Hưng tìm được 'gà chiến', quyết tâm ký hợp đồng sau cuộc thi

(TGĐA) - Sau tập 1, Sao tìm sao nhận được nhiều sự quan tâm của ...

sao tim sao phi nhung thang than tu choi danh hieu ba hoang dong nhac dan ca 'Sao tìm sao': Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang kinh ngạc khi thí sinh thổi làn gió mới vào những bài hát kinh điển

(TGĐA) - Tập 1 Sao tìm sao vừa phát sóng lúc 15h00 ngày 14/11 đã ...

Mi Ty