Sao Việt “Nam tiến”: Xuân này đón Tết thế nào?

(TGĐA) - Nhiều nghệ sỹ đã rời Thủ đô, chọn con đường Nam tiến – mảnh đất hứa với những hoạt động giải trí sôi động. Cùng với sự lựa chọn đó, là họ phải xa cuộc sống gia đình, người thân, xa quê hương và những điều thân thuộc. Tết – những ngày duy nhất trong năm mà ai cũng cảm thấy cần có người thân bên cạnh, sẽ là ngày sum họp, có người về, người ở lại vì công việc… Hãy cùng nghe họ chia sẻ!

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Khi sao Việt ‘chịu chơi’ không kém cạnh sao quốc tế
sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Dàn sao Việt "bùng nổ" tại Hội Xuân văn nghệ sĩ 2017
sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Phạm Hương, Phan Anh, Hứa Vĩ Văn cùng loạt sao Việt mang Tết ấm về với bà con vùng xa
sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Mr Đàm “ướp hương” cho 60 soái ca điển trai - Dàn sao Việt đến chúc mừng Đàm Vĩnh Hưng ra mắt sản phẩm khủng

Cường Seven: Tết Sài Gòn chỉ biết xem phim

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Tết này mình đang làm phim Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ nên chỉ có thể tranh thủ về nhà vài ngày rồi lại phải lên Đà Lạt quay tiếp. Có thể là ngày 30, Cường sẽ ra Hà Nội sau đó mùng 3, 4 Tết sẽ quay lại Sài Gòn. Năm ngoái, Cường cũng đã ăn cái Tết đầu tiên ở Sài Gòn, cảm nhận Tết ở đây… không giống Tết lắm vì thời tiết không lạnh như Hà Nội. Cường cũng thấy hơi buồn vì năm ngoái chỉ có vài người bạn ở đây nên chỉ biết cùng nhau đi loanh quanh, đi xem phim rồi ăn uống. Cũng may, lúc đó Cường đang làm phim Truy Sát nên có công việc là thứ để quên đi…

Hòa Minzy: Tủi thân vì ăn Tết một mình

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Mình chưa biết Tết này sẽ ở đâu vì lịch diễn vẫn chưa cụ thể nhưng Hòa cũng cân nhắc sao để cố gắng về nhà được vào ngày 30 Tết. Hòa vào Sài Gòn được 3 năm rồi. Hai cái Tết gần đây Hòa đều về nhà trước ngày 30, xong quay lại Sài Gòn diễn rồi ăn Tết Sài Gòn luôn. Năm đầu thì không quen, diễn xong thì về nhà luôn vì không thích xem pháo hoa rồi chỉ chăm chăm gọi điện cho bố mẹ.

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Cảm giác khi mọi người đều có gia đình mà mình thì một mình cũng hơi tủi thân chút nhất là biết gia đình mình bố mẹ đang quây quần. Đến năm thứ 2 thì Hòa quen hơn. Tết ở nhà Hòa thì rất vui vì không có gì ngoài… người, nhà đông người mà. Hiện trong Sài Gòn Hòa làm MC, ca sĩ và cũng thử sức với điện ảnh với vai thứ chính trong phim Hình nhân của đạo diễn Võ Ngọc.

Huỳnh Anh: Tết này sẽ chính thức là người Sài Gòn

Năm nay Huỳnh Anh ăn Tết Sài Gòn vì cả gia đình cũng đã chuyển hết vào Sài Gòn rồi. Bây giờ Huỳnh Anh và em gái đều lập nghiệp ở đây nên bố mẹ vào luôn. Mùng 1 Tết cũng chính là sinh nhật Huỳnh Anh nên càng có lý do ăn mừng. Huỳnh Anh sẽ kết hợp vừa ăn tại nhà, mời bạn bè qua chơi đón giao thừa và sinh nhật luôn.

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Huỳnh Anh đã ở đây được 8 năm và đón 6 cái Tết ở Sài Gòn. Nhớ nhất với Huỳnh Anh là Tết đầu tiên. Cảm giác buồn, nhớ Hà nội, nhớ bữa cơm gia đình ngày mùng 1 mẹ hay làm canh măng, thịt đông, giò chả, bánh chưng... Sài Gòn họ ăn Tết khác, món ăn cũng khác: thịt kho, bánh tét, bánh chưng vị cũng khác, lúc đầu không quen. Đến giờ, Huỳnh Anh bắt đầu quen dần nên cũng cảm thấy ngon.

Tết Hà Nội với Huỳnh Anh là cảm giác được quây quần với gia đình, được nghỉ ngơi. Mùng 2, mùng 3 đi chơi với bạn bè. Sang năm 2017, Huỳnh Anh sẽ bấm máy một bộ phim điện ảnh của công ty mình, hiện đang trong giai đoạn chọn kịch bản. Thời gian vừa rồi Huỳnh Anh cũng đã thử sức trong vai trò đạo diễn cho sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ như Đinh Hương và Ngọc Khanh.

Văn Mai Hương: Mùng 1 Tết trên chuyến bay 3 người

Văn Mai Hương vào Sài Gòn 6 năm rồi nhưng chưa lần nào Hương ăn Tết ở đây cũng như chưa bao giờ có ý định này vì Tết Sài Gòn rất buồn. Mọi người thường đi du lịch, không có không khí Tết như Hà Nội. Có 2 năm Văn Mai Hương bay ra Hà Nội đúng ngày mùng 1 trên chuyến bay chỉ có khoảng 3 người, sân bay vắng tanh.

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Những lần đó Hương ra Hà Nội từ 25 để chuẩn bị Tết cùng mẹ, bay vào diễn đêm 30 và sáng mùng 1 lại bay ra Hà Nội. Nhà Hương có em trai còn nhỏ nên Hương luôn phải ra phụ mẹ Tết từ rất sớm. Năm nay chắc Hương vẫn ra Hà Nội ngày 25 Tết. Tết Hà Nội của Hương thường là cùng bố đi hái lộc đêm 30, chờ mẹ cúng rồi đón giao thừa cùng cả nhà. Mùng 1 Hương đi chùa với mẹ, rồi mọi người đến nhà Hương ăn cơm rất đông. Mùng 2, Hương về nhà bà ngoại; mùng 3 chúc Tết thầy cô và đi chơi với bạn bè. Hết mùng 3 là Hương cảm thấy như hết Tết. Từ bé Hương chỉ mới xem mọi người gói bánh chưng chứ chưa tự tay gói, nhưng năm nay, Hương đã có lịch gói bánh ở nhà một người bạn và nhất định sẽ thử.

Quỳnh Anh Shyn: Tết vẫn thích được lì xì

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Quỳnh Anh chưa bao giờ ăn Tết ở Sài Gòn. Cô hotgirl này thường chỉ vào Sài Gòn làm việc, khi làm xong là lại quay ra Hà Nội chứ chưa bao giờ ăn Tết Nam. “Tết của Quỳnh Anh thường là đi thăm gia đình, họ hàng, đi chùa hoặc đi du lịch. Hoạt động Tết mà Quỳnh Anh thích nhất là được lì xì. Lớn như thế này mà Quỳnh Anh vẫn còn được lì xì nhé”, cô hotgirl chia sẻ. Hiện cô chủ yếu chụp quảng cáo và tham gia phim Đời cho ta bao lần đôi mươi của đạo diễn Tú vi – Văn Anh.

B Trần: Tết cần có người thân

Khoảng 20 Tết, mình sẽ về Hà Nội ăn Tết khoảng 2, 3 tuần rồi sẽ trở lại Sài Gòn làm việc. Mình đã vào Sài Gòn được hơn 1 năm rưỡi, cuộc sống trong này khá bận rộn, mọi người làm việc rất nhanh và B thấy đây là một mảnh đất khiến cho mình trưởng thành và phát triển nhanh hơn. B đã có một lần ăn Tết ở Sài Gòn.

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Lần đó gia đình B cùng vào Sài Gòn ăn Tết vào ngày mùng 2. Mọi người đi lễ, đi chơi thăm thú các nơi. Đó là lần đầu tiên Tết không có họ hàng như bình thường, chỉ có gia đình của B quây quần với nhau, đi chơi, đi ăn nên cảm giác cũng khác lạ. Thường ở Hà Nội, ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3, B dành thời gian đi chúc Tết họ hàng gia đình nội ngoại, rồi mùng 4, 5 tụ tập với bạn bè đi lễ xa. Ăn Tết ở đâu với B không quan trọng, mà quan trọng là người bên cạnh mình. Ăn Tết ở đâu B cũng vui miễn là có người thân và người yêu ở bên.

Bình An: Mong chờ ngày Nam tiến

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao

Bình An đã từng có ý định lập nghiệp ở Sài Gòn nhưng vào một thời gian thì nhận thấy mình chưa đủ kinh nghiệm sống cũng như làm nghề nên quyết định quay ra Bắc làm việc. Hiện Bình An đang cố gắng trau dồi khả năng diễn xuất bằng những bộ phim truyền hình của VFC, như Zippo, mù tạt và em và hiện là một dự án mới của đạo diễn Vũ Minh Trí sẽ bắt đầu vào đầu năm 2017. Bình An hiện cũng kinh doanh thời trang nam ở Hà Nội, 28 Tết Bình An mới về được Phú Thọ quê hương của mình vì còn đang dở khá nhiều công việc ở Hà Nội. Tết của Bình An cũng giống như mọi người, thăm gia đình, họ hàng và đi chơi cùng bạn bè. Bình An chưa bao giờ ăn Tết xa gia đình.

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao “Ngọc nữ Bolero” Tố My trải lòng chuyện đón Tết tha hương

(TGĐA) - ​Trước thềm năm mới, nữ ca sĩ Tố My đã có những chia sẻ ...

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Đàm Vĩnh Hưng: "Năm nay người yêu sẽ về Việt Nam đón Tết cùng tôi"

(TGĐA) - "Tôi đã có người yêu rồi. Sẽ là một cái Tết thật đặc biệt ...

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao 'Soái ca' Mạnh Trường quyết định đưa vợ về ngoại đón Tết chỉ vì một clip

(TGĐA) - ​Sau khi xem xong clip Xuân không màu, soái ca của màn ảnh Việt ...

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Đầu bếp đỉnh đón Tết ấm áp với mâm cỗ ba miền

(TGĐA Online) - Tập 13 Đầu bếp đỉnh không xoáy sâu vào người thắng, người ...

sao viet nam tien xuan nay don tet the nao Danh hài Việt Nam cùng nhau đón Tết

(TGĐA Online) - Trong không khí chuẩn bị chào đón năm mới Quý Tỵ, Đài ...

Thúy Phương