Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

(TGĐA) - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), nhiều nghệ sĩ đã gửi lời tri ân tới các thầy, cô giáo, những người luôn hết mình vì sự nghiệp "trồng" người. Dù ở đâu, là ai, các nghệ sĩ cũng không quên tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngọc Thanh Tâm ra mắt web-drama cực hoành tráng, dàn sao Việt tề tựu chúc mừng Ngọc Thanh Tâm ra mắt web-drama cực hoành tráng, dàn sao Việt tề tựu chúc mừng
Dàn sao Việt hội ngộ trong không gian sang trọng buổi tiệc dịp 20/10 của Lý Nhã Kỳ Dàn sao Việt hội ngộ trong không gian sang trọng buổi tiệc dịp 20/10 của Lý Nhã Kỳ

Thuận Nguyễn và kỷ niệm năm lớp 12 đáng nhớ

Thuận nhớ hoài kỷ niệm năm lớp 12, lúc đó gần thi tốt nghiệp song song đó là đêm chung kết cuộc thi Ngôi sao ngày mai 2011 mà Thuận có tham gia. Thuận cứ tưởng thầy cô sẽ không thích mình tham gia những hoạt động bên ngoài trong thời điểm đó nhưng ngược lại thầy cô bảo Thuận rằng “con tập trung thi đêm chung kết thật tốt, sau đó còn 5 ngày nghỉ chuẩn bị thi tốt nghiệp, thầy cô sẽ ôn lại bài cho con”. Đêm chung kết tất cả các thầy cô dạy Thuận đều có mặt dù trời mưa rất to, có lẽ điều đó góp thêm cho Thuận động lực để chiến thắng trong cuộc thi và hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp của mình. Thuận rất nhớ ơn thầy cô vì họ không chỉ cho Thuận kiến thức mà còn giúp cho tôi có được bước đệm để trở thành một Thuận Nguyễn như ngày hôm nay. Vì vậy hơn 10 năm qua Thuận luôn cố gắng trở về trường ngày 20/11 để thăm lại thầy cô của mình và năm nay cũng sẽ như thế!

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Thùy Anh: Bố là người thầy vĩ đại “cứu rỗi” sự nghiệp học hành của tôi!

Thùy Anh muốn chia sẻ về bố của mình nhân dịp ngày lễ Hiến chương Nhà giáo. Thời điểm tham gia sitcom Bộ tứ 10A8, Thùy Anh phải bảo lưu kết quả từ đầu năm học lớp 8 cho đến giữa năm lớp 9, nói thật lúc đó Thùy Anh còn không biết tính diện tích hình vuông và hình tròn (cười). Lúc đó, bố đã kèm sát sao môn Toán cho con gái ở nhà và đến lúc thi cấp 3, Thùy Anh đã đỗ với số điểm cực kỳ cao.

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Sau đó lên lớp 10, Thùy Anh cũng không hiểu cô giáo dạy môn Hóa trên lớp nói gì, kết quả là điểm số toàn 0 với 0. May sao thời gian nghỉ hè đến, bố lại dùng chiêu cũ dạy kèm và sau đó, Thùy Anh đã trở thành người có điểm số môn Hóa cao nhất ở lớp, điểm số toàn 10. Thùy Anh nghĩ rằng một người để mình cảm ơn nhiều nhất trong ngày 20/11 chính là bố - một người thầy giáo đã giúp Thùy Anh có thể thi qua được cấp 3 và trở thành người giỏi trong một số bộ môn nhất định.

Băng Di và lần trốn học không thể nào quên

Kỷ niệm đáng nhớ nhất thời đi học của Di là trong một lần ham chơi trốn học cùng bạn bè và bị thầy cô phát hiện. Hậu quả là Băng Di bị kiểm điểm trước toàn trường, cảm giác đó rất nhục nhã.

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Trong quãng đời học sinh có rất nhiều người thầy, người cô gắn liền với Băng Di những kỷ niệm đẹp, người mà Di nhớ nhất là thầy chủ nhiệm lớp 9. Hiện tại, thầy vẫn giữ liên lạc với cả lớp và Di cùng bạn bè thỉnh thoảng đến thăm thầy để ôn lại kỷ niệm xưa.

Đối với Di, nghề giáo viên rất cao quý, nó quyết định tính cách của một con người. Xin chúc cho tất cả thầy cô có thật nhiều sức khỏe và sự nhiệt huyết với nghề.

Cao Thái Hà: Thời đi học tôi là học sinh rất cá biệt!

Kỷ niệm của tôi hơi "giang hồ" một xíu, hồi cấp 2 tôi thuộc dạng "cá biệt" của lớp. Tuy được vào lớp chọn, học rất giỏi nhưng cũng rất quậy. Không biết sao hồi nhỏ lại tăng động như vậy, một học sinh có học lực giỏi nhưng hạnh kiểm yếu. Tôi đã làm cho thầy cô rất mệt mỏi.

Sau này khi trở thành diễn viên và trở lại thăm trường, cô chủ nhiệm bất ngờ vì không bao giờ nghĩ một Cao Thái Hà chuyên đánh lộn lúc còn đi học lại trở thành diễn viên (cười lớn).

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Người thầy đáng kính nhất của tôi có lẽ thầy chủ nhiệm hồi cấp 2. Thầy rất hiền, lúc nhỏ gia đình tôi rất khó khăn nên thầy đặc biệt ưu ái, không chỉ quan tâm đến việc học mà thầy còn quan tâm đến hoàn cảnh riêng. Đáp lại sự yêu thương đó nên tôi học rất giỏi.

Nhân dịp 20/11, xin chúc cho tất cả quý thầy cô sức khỏe và luôn có "trái tim" với nghề, bởi công việc này đạo tạo ra những thế hệ tương lai cho đất nước.

Thái Trinh và câu chuyện về lọ dầu gió

Trinh còn nhớ ngày xưa thời còn đi học, cô giáo tên Linh của mình mỗi lần lên lớp cô hay cầm chai dầu gió Phật Linh. Trinh nhớ rất rõ chai dầu của cô, rồi ghiền cứ hít dầu là nhớ đến cô. Sau này, Trinh mới “té ngửa” khi biết lý do cô cầm chai dầu gió là bởi nhìn thấy Trinh là cô bị “trúng gió” (cười lớn), bởi ngày trước Trinh khá ít nói, và nhút nhát, vì thế mà cuốn sổ đầu bài sau này trở thành cuốn kỷ yếu của mình luôn. Nhân ngày 20/11 Trinh xin chúc các thầy cô thật vui vẻ và trẻ khỏe!

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Sunny Đan Ngọc: Ba mẹ là những người thầy, người cô lớn của cuộc đời tôi!

Đối với Sunny, để tri ân những người thầy cô giáo đã dìu dắt mình trên con đường thành nhân sẽ không bao giờ là đủ. Tuy nhiên, Sunny nghĩ rằng người thầy lớn nhất đó chính là ba mẹ của tôi. Và để kể câu chuyện ấn tượng thì không biết bao giờ mới hết. Nhưng Sunny luôn nhớ đến một câu mà mẹ đã dạy: “Hãy cố gắng học hành vì kiến thức sẽ mãi là tài sản mà không ai đánh cắp được của con. Luôn sống chủ động và bác ái, vì dù vô tình hay cố ý, khi con làm người khác buồn, là con đã có lỗi rồi”.

Những câu nói này luôn là châm ngôn để Sunny phấn đấu cho những mục tiêu của mình trong bất kì lĩnh vực nào mà tôi học hỏi cũng như giao tiếp trong cuộc sống. Mỗi một lần nản chí, hay cư xử sai trái, Sunny đều nghĩ về lời ba mẹ dạy để có cái nhìn bao quát hơn.

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Nhân ngày 20/11, Sunny Đan Ngọc xin được gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến tất cả quý thầy cô. Sunny mong rằng mỗi một thế hệ lớn lên qua những trang sách của người thầy, người cô, sẽ đều trở thành những con người sống đẹp, sống thiện và sống có ích cho xã hội.

Đoàn Minh Tài: “Nếu không có một anh Thành Hội luôn khắt khe nhưng rất tình cảm, một chị Ái Như luôn kỹ tính và sâu sắc, sẽ không có Đoàn Minh Tài như ngày hôm nay”

Năm 2013 tôi được NSƯT Tuyết Thu giới thiệu về sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tôi rất hào hứng vì đây là sân khấu tôi từng ao ước được biểu diễn. Trong mắt tôi, anh Thành Hội và chị Ái Như là hai tượng đài nghệ thuật. Anh chị yêu nghề và làm nghề rất tâm huyết.

Tôi nhớ như in, những ngày đầu bước lên sân khấu, tập vở Chuyện bây giờ mới kể, với vai phụ 2 lớp diễn, tôi đúng nghĩa như một con rô bốt di động, đài từ rất yếu, đi đứng lọng cọng, tâm lý nhân vật lại không có. Tôi không hình dung được mình phải làm gì tiếp theo. Sau vài ngày tập, tôi vẫn không thấy mình khá hơn. Nên tôi quyết định viết một “bức tâm thư” thật dài gửi chị Ái Như để xin rút khỏi vở diễn, vì đã làm phiền và làm ảnh hưởng tới tất cả mọi người.

Khi chị Ái Như đọc thư xong, chỉ hỏi tôi duy nhất một câu: “Em có đủ đam mê để bước tiếp hay không? Nếu có, chị cùng với anh Hội sẽ dìu dắt em”.

Sao Việt tâm sự về ngày 20/11 và những kỷ niệm không thể nào quên!

Không chút do dự, tôi đáp ngay “Em rất yêu nghề! Em không sợ cực, chỉ mong mình được sống với nghề”. Tôi nghĩ đó là câu trả lời đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của tôi mãi mãi.

Hơn 10 năm gắn bó, tôi được đảm nhiệm khoảng 10 vai diễn chính diện và nhiều vai diễn quan trọng khác, được khán giả yêu mến, được anh Thành Hội, chị Ái Như cũng như anh chị em đồng nghiệp đánh giá cao. Qua mỗi vai diễn tôi học được từ anh chị rất nhiều điều, đặc biệt là sự tử tế. Tôi luôn biết ơn sự chỉ dạy, dìu dắt, lòng kiên nhẫn và sự chịu đựng của anh chị dành cho tôi. Nếu không có một anh Thành Hội luôn khắt khe nhưng rất tình cảm, một chị Ái Như luôn kỹ tính và sâu sắc, sẽ không có Đoàn Minh Tài như ngày hôm nay.

20/11 năm nay là cột mốc đáng nhớ của tôi, khi tôi được đem những kiến thức mà mình đã học được hơn 10 năm qua để truyền đạt lại cho các em đang đuổi theo con đường nghệ thuật. Xin chúc thầy, cô, anh, chị, những người đã chỉ dạy và giúp đỡ Tài trong suốt chặng đường vừa qua thật nhiều sức khỏe, an nhiên và luôn thăng hoa trên con đường giảng dạy.

Văn Mai Hương ra mắt 'Tách trà thanh xuân', gửi lời tri ân đặc biệt đến thầy cô giáo Văn Mai Hương ra mắt 'Tách trà thanh xuân', gửi lời tri ân đặc biệt đến thầy cô giáo
Midu chia sẻ về niềm vui khi được nhận hoa từ học trò nhân ngày 20/11 Midu chia sẻ về niềm vui khi được nhận hoa từ học trò nhân ngày 20/11

Thu Hà