Sèn Hoàng Mỹ Lam đăng quang ngôi vị Quán quân 'Người hát tình ca' mùa 3

(TGĐA) - Sèn Hoàng Mỹ Lam được biết đến với danh hiệu Quán quân Sao Mai 2017. Vốn là ca sĩ dòng nhạc dân gian trải qua trường lớp và một số cuộc thi, Mỹ Lam khiến nhiều người ngạc nhiên khi quyết định vào TP Hồ Chí Minh để thử sức với bolero trong chương trình Người hát tình ca mùa 3.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3 4 thí sinh nhất tuần xuất sắc giành vé vào vòng chung kết 'Người hát tình ca'
sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3 'Người hát tình ca': Quán quân 'Sao mai 2017' giành giải thưởng tuần 10 triệu đồng

Ngay từ vòng Tuyển chọn Sèn Hoàng Mỹ Lam đã gây ấn tượng với ban giám khảo bằng ca khúc Hoa trinh nữ. Nghệ sĩ Chí Tài còn bị MC Nguyên Khang “trêu” vì khen Mỹ Lam hát hay khiến ban nhạc suýt lạc tone: “Ban nhạc ngồi sau sao thấy được chỉ có anh Tài phía trước mới đánh sai tone được thôi. Tim anh đang loạn nhịp đúng không”. Cũng nhờ ca khúc này cô đã mang về cho mình giải nhất tuần với trị giá 10 triệu đồng.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3
MC Nguyên Khang cùng BGK: Chí Tài - Phương Thanh - Đức Huy

Sèn Hoàng Mỹ Lam lựa chọn Đưa em tìm động hoa vàng để tranh tài tại vòng Đấu loại. Khi màn trình diễn kết thúc, thí sinh tiết lộ bản thân như “ly cocktail” khi mang dòng máu 3 dân tộc Nùng, Tày và Giáy. Không chỉ gây ấn tượng khi mang dòng máu của 3 dân tộc, Quán quân Sao mai còn ghi điểm bởi phần trình diễn ngọt ngào ấn tượng.

Nghệ sĩ Đức Huy chia sẻ: “Khi em hát có sự thoải mái, thăng hoa trong tâm hồn. Em hát như là nói chuyện vậy, rất là tươi. Với tài năng, tinh thần năng lượng như thế này thì tôi nghĩ làng nhạc Việt Nam đang chờ đón 1 cái tên mới là Sèn Hoàng Mỹ Lam”.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3
Sèn Hoàng Mỹ Lam

Trong tập 8 vòng Bán kết chủ đề Mưa, Sèn Hoàng Mỹ Lam lựa chọn song ca cùng Lê Vũ Phương. Cặp đôi thuyết phục giám khảo bằng bản mashup Em gái mưa – Mắt lệ cho người. Màn trình diễn khiến ca sĩ Ái Phương hết sức hào hứng. Giọng ca “hoa vàng cỏ xanh” chia sẻ đây là cặp đôi khiến cô thấy thương ngay từ đầu vì cái duyên trên sân khấu. Nữ ca sĩ chia sẻ bản thân muốn lên sân khấu nựng vì nhìn thí sinh quá cưng.

Mặt khác, nữ ca sĩ cũng đánh giá cao giọng hát của cặp đôi: “Bạn Lam yêu kiều không cường điệu và Phương rất thích điều đó. Còn anh Vũ Phương hát chữ lấp lối thiên đàng em cảm thấy như thiên đàng đóng cửa trước mặt mình. Hát chữ cõi đời vô vọng chữ vọng làm em cảm thấy như mình tụt xuống trong bóng tối vậy. Em nghĩ thành công của người thể hiện là phải nghiên cứu kĩ nhưng điều đó và em rất mừng vì anh Phương đã làm được điều này. Đến bây giờ em nói em vẫn nổi da gà”.

Tiếp lời đồng nghiệp, nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ có cùng cảm xúc với Ái Phương. Nam danh hài tâm sự Ái Phương “nổi da gà” còn anh “nổi da vịt” khi nghe Vũ Phương hát 2 câu cuối phần trình diễn.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3

Trong tập 9 vòng Tỏa sáng 1 chủ đề Những nẻo được quê hương, Sèn Hoàng Mỹ Lam khiến nghệ sĩ Chí Tài phấn khích “chạy lên sân khấu ôm” khi trình diễn ca khúc Vỗ cái trống cơm. Nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ bản thân bị lôi cuốn bởi phần trình diễn của Mỹ Lam. Nam danh hài dành nhiều lời khen và đề nghị ôm thí sinh khi phần thi vừa kết thúc: “Cô Mỹ Lam này hát rất là duyên dáng, tốt mặc dù lâu lâu có một vài khuyết điểm. Mà bây giờ tôi không nói được gì hết, cho tôi ôm cái đi nha”. Thậm chí khi bị Nguyên Khang ngăn lại nghệ sĩ Chí Tài còn cố gắng “xin phép” để được ôm cô gái Nùng.

Tới vòng Tỏa sáng 2 chủ đề Tình ca không biên giới, Sèn Hoàng Mỹ Lam khiến giám khảo “tranh cãi” vì trang điểm đậm khi trình diễn ca khúc Mình ơi. Nhạc sĩ Chí Tài đánh giá cao phần trình diễn của Mỹ Lam, theo anh thí sinh có diễn xuất duyên dáng với phần hò tốt. Tuy nhiên nam danh hài chưa hài lòng khi thí sinh makeup quá đậm.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3

Khác với suy nghĩ của đồng nghiệp, 2 giám khảo Đức Huy và Lều Phương Anh lại đứng về phía Mỹ Lam. Nghệ sĩ Đức Huy cho rằng thí sinh trang điểm đẹp như vậy thì người yêu mới quay về. Ca sĩ Lều Phương Anh chia sẻ hoàn toàn đồng tình với ý kiến của nam nhạc sĩ: “Cái này em đồng ý với anh Huy, đâu phải cứ nhớ chồng là đầu bù tóc rối mà sống, xấu xí một góc nhà. Cái này là em phản pháo lại ngay”. Cô không quên khẳng định với thí sinh rằng: “Riêng về vấn đề đẹp, em cứ đẹp cho chị”.

Tại vòng Tỏa sáng cuối cùng chủ đề Bản tình ca cho em, Sèn Hoàng Mỹ Lam thể hiện ca khúc Con thuyền không bến. Phần thi vừa kết thúc Phù Vạn Nam Hương đã dành lời khen tới thí sinh: "Mỹ Lam không những hát hay mà còn rất xinh đẹp làm Hương ghen tị. Mỹ Lam còn sử dụng cách hát của mình để làm mới bài hát này. Hương nghe cái ca khúc này nó khác cái bình thường rất nhiều, nó rất mới mẻ, lạ tai".

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3

Là một trong 4 thí sinh tranh tài tại vòng Chung kết, Sèn Hoàng Mỹ Lam thể hiện liên khúc về mẹ. Thí sinh khiến ca sĩ Phương Thanh xúc động khi thể hiện liên khúc Bà mẹ quê, Mừng tuổi mẹ, Bông hồng cài áo, Mẹ tôi. Phần trình diễn kết thúc cũng là lúc nước mắt chị Chanh rơi: “Em đã cho một không khí rất đẹp ở trường quay được thể hiện đạo hiếu thương mẹ của mình. Đây là bản mashup những bài hát rất hợp lí. Điều thứ 2 chị thích ở tiết mục này là chất giọng của em nó rất là thoát, bắt mic lên những cái cao độ nghe nó vang. Điều thứ 3 em rất sáng sân khấu và trong cuộc thi thanh sắc đầy đủ đó là 1 điều tuyệt vời”.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3
sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3
Sèn Hoàng Mỹ Lam và mẹ

Nhờ phần trình diễn xuất sắc trong vòng Chung kết Người hát tình ca mùa 3, Sèn Hoàng Mỹ Lam đã đăng quang ngôi vị Quán quân với 38,2 điểm và giành được phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3 4 thí sinh nhất tuần xuất sắc giành vé vào vòng chung kết 'Người hát tình ca'

(TGĐA) - Tập 11 vòng Tỏa sáng 3 chủ đề Bản tình ca cho em của Người hát tình ca mùa 3 các thí ...

sen hoang my lam dang quang ngoi vi quan quan nguoi hat tinh ca mua 3 Cặp đôi song Minh tỏa sáng với màn trình diễn tình tứ tại bán kết 'Người hát tình ca'

(TGĐA) - Tập 8 vòng Bán kết chủ đề Mưa, 12 thí sinh sẽ được bắt ...

Vũ Liên