SGO 48 đầu tư tiền tỷ mời êkip Hàn Quốc thực hiện MV đầu tay

(TGĐA) - SGO48 chính thức tung MV Heavy Rotation lên YouTube khiến fans bấn loạn đòi cover ngay.    

sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay BlackPink là nhóm nhạc nữ bán vé concert nhiều nhất lịch sử K-pop
sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay BlackPink lập thành tích sánh ngang nhóm nhạc huyền thoại Spice Girls

Đúng 21h00 tối ngày 1/8 nhóm nhạc SGO48 chính thức tung MV Heavy Rotation lên YouTube ra mắt công chúng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp ca hát và chính thức trở thành “tân binh” gia nhập thị trường Vpop.

Format J-pop lần đầu xuất hiện ở Việt Nam

Không chạy theo “trào lưu” làm MV ngôn tình hay mời ngôi sao nổi tiếng đóng cùng, SGO48 đi theo format chuẩn Nhật 100% của chị em nhà 48 (AKB48 – Nhật Bản). Heavy Rotation là bài hát nổi tiếng gắn liền với tên tuổi AKB48, được nhạc sĩ Huy Tuấn viết lời Việt dựa trên nền nhạc Nhật Bản. Bài hát thuộc dòng nhạc dành cho lứa tuổi teen với ca từ trẻ trung, phần hòa âm và phối bè tinh tế, kèm vũ đạo sôi động khiến người nghe phấn khích. Âm nhạc của SGO48 như một nguồn năng lượng tích cực dành cho người trẻ. Đó cũng chính là thông điệp nhóm muốn truyền tải đến khán giả.

sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay

MV Heavy Rotation được ekip Hàn Quốc và Thái Lan thực hiện với câu chuyện mang màu sắc bí ẩn ở một ngôi trường “không âm nhạc”, luôn bắt học sinh phải sống theo quy chuẩn, nề nếp dưới sự áp đặt của người lớn. Nhưng các cô bé học trò không chấp nhận cuộc sống được bao bọc xung quanh bởi một “cái kén” thiếu âm thanh, mà qua nó con người có thể khám phá và thể hiện cá tính chính mình. Giây phút những cô gái tự mình tạo ra âm nhạc cho cuộc đời mình cũng chính là lúc đứa trẻ ấy học cách thể hiện bản thân một cách tích cực, chân thật, và dũng cảm dùng âm nhạc truyền đến người nghe một nguồn năng lượng tích cực với tuyên ngôn “không nhạc đời đúng nhạt”.

MV đầu tư tiền tỷ, fan chịu chi cả trăm triệu để ủng hộ

Điều đáng chú ý là SGO48 tung MV ngay thời điểm single đầu tay còn đang trong giai đoạn đặt hàng. Với việc bỏ ra tiền tỷ để đầu tư trong hơn nửa năm, thì đó là một nước đi mạo hiểm. Đây có vẻ là cách đi ngược xu hướng ở thị trường giải trí Việt Nam nhưng với sự đầu tư chỉn chu, chấp nhận khác biệt, SGO48 tự tin chinh phục khán giả Việt Nam bằng cách đi riêng của mình.

sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay

Thêm nữa, việc phát hành single đầu tiên theo dạng truyền thống là động thái để nhóm đo lường mức độ chịu chi và tin tưởng của người hâm mộ dành cho mình. Mới đây, dù single đầu tay của nhóm còn chưa xuất xưởng nhưng đã có fan cứng chi hẳn 125 triệu đồng để đặt mua 500 bản ủng hộ thần tượng. Tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi SGO48 mới ra mắt được hơn nửa năm, tần suất xuất hiện trên truyền hình chưa nhiều. Điều đó chứng tỏ các cô nàng đang sở hữu một lượng fans trung thành không hề nhỏ cả trong và ngoài nước. Bởi vậy chắc chắn khi single bước vào giai đoạn giao hàng đến tay người hâm mộ, con số sẽ còn bứt phá.

Và theo thông tin từ công ty chủ quản, ngay sau khi MV Heavy Rotation được tung ra, nhóm sẽ tổ chức cuộc thi dance cover dành cho người hâm mộ nhằm giúp các fans thỏa mãn đam mê. Đồng thời tạo sự kết nối trong cộng đồng fan & giữa fan và idol theo đúng concept “thần tượng bạn có thể gặp”.

sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay

Chia sẻ về MV, bạn Junes (một fan của SGO48) cho biết: “Sản phẩm debut lần này của SGO48 sẽ cho khán giả và thị trường Vpop một cái nhìn mới hơn về xu hướng girlgroup cũng như hình ảnh thân thiện vui vẻ tươi tắn của các cô gái. Đây có thể là khía cạnh sẽ giúp SGO48 phát triển và thành công hơn trong tương lai. Và mình thật sự rất mong chờ vào cuộc thi dance cover, nên mình sẽ là người đầu tiên tích cực đầu tư cho phần thi của mình để giật giải. Các bạn chờ xem nhé”.

Còn bạn Rel Nguyễn (người hâm mộ của SGO48) thì cho biết: “Theo mình ấn tượng đầu tiên của người xem MV sẽ là phần vũ đạo và năng lượng cũng như hào quang tỏa ra từ người trình diễn. Chúc các em thành công ở MV đầu tiên để có được độ nhận diện cao cả trong và ngoài nước, làm bước đệm trong con đường hoạt động ca hát sau này. Nếu có cuộc thi dance cover, tuy mình nhảy hơi kém nhưng chắc chắn sẽ là người đầu tiên đăng ký nhé”.

Với việc tung MV được đầu tư tiền tỷ ở thời điểm này, chắc chắn SGO48 đã lên kế hoạch cho những hoạt động nghệ thuật của mình và chắc chắn SGO48 sẽ là một đối thủ đáng gờm của thị trường Vpop trong tương lai.

MV Heavy Rotation:

sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay BlackPink là nhóm nhạc nữ bán vé concert nhiều nhất lịch sử K-pop
sgo 48 dau tu tien ty moi ekip han quoc thuc hien mv dau tay BlackPink lập thành tích sánh ngang nhóm nhạc huyền thoại Spice Girls

Vũ Liên