SGO48 ra mắt MV 'River' cùng thông điệp 'You can do it'

(TGĐA) - Với thông điệp truyền năng lượng đến người trẻ: Chiến thắng chính mình là chiến thắng tất cả, 16 cô gái trong bộ trang phục đậm nữ chiến binh thật xuất thần, bản lĩnh vừa ca, nhảy, vượt chướng ngại vật, địa hình… luôn cuốn khán giả theo từng cú máy đầy sáng tạo sinh động của MV River.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river SGO48 tiếp tục chiêu mộ thành viên thế hệ 2
sgo48 chinh thuc ra mat mv river SGO48 tự đầu tư sân khấu cho 'cuộc chơi riêng' tại TP.HCM

Sau hơn một lần dời ngày ra mắt MV và các sự kiện quảng bá single 3 vì lo sợ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tối ngày 20/12 nhóm nhạc SGO48 chính thức tung MV River cùng thông điệp “You can do it” gửi đến người trẻ. Thông điệp đó cũng là lời động viên tinh thần các cô gái dành cho chính mình khi “chạm trán” đàn anh Sơn Tùng M-TP trong ngày comeback.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Lâu nay nhiều nghệ sĩ luôn “tránh né” thời điểm comeback của Sơn Tùng M-TP bởi lo sợ “sức công phá” khủng khiếp từ đàn anh. Vì vậy việc vô tình ra mắt MV River cùng thời điểm với MV Chúng ta của hiện tại là một áp lực rất lớn với SGO48. Tuy nhiên, thay vì lo lắng hoặc né tránh thì SGO48 lại tự tin với sản phẩm âm nhạc của mình lần này.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Chọn concept “nữ chiến binh” với hai tone màu chủ đạo đen – xám. Trang phục được thiết kế cầu kỳ nhiều phụ kiện, dây đai đan nhau. Có thể thấy SGO48 đang hướng đến một hình ảnh mạnh mẽ, trưởng thành hơn sau hai năm hoạt động. Câu chuyện của MV được khai thác trong bối cảnh 16 cô gái trong dàn Senbatsu được đưa đến một khu vực riêng biệt. Tại đây các cô gái được huấn luyện để trở thành những nữ chiến binh thực thụ với các chướng ngại vật như thời tiết khắc nghiệt, cường độ làm việc cao và mức thử thách tăng dần độ khó. Các cô gái phải trải qua hàng loạt những bài kiểm tra về thể lực, trí lực… và sử dụng năng lượng tích cực của mình để chiến thắng nỗi sợ hãi, vượt qua các thử thách.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Có thể thấy trong MV River lần này, đạo diễn Khương Vũ đã yêu cầu các thành viên trong nhóm phải bò qua kẽm gai, vượt tường lưới, băng sông, bắn cung lửa… đó hoàn toàn là những thử thách lần đầu của 16 cô gái. Cảnh Mochi bắn cung lửa trong MV thật sự “ngầu” nhưng để thực hiện cảnh này, ekip đã thuê huấn luyện viên bắn cung hướng dẫn cho từng thành viên. Đó cũng là lần đầu Mochi tập bắn cung và thực hiện cảnh quay với lửa. Dù ban đầu có chút lo sợ khi nhìn xung quanh mọi người chuẩn bị sẵn bình cứu hỏa, hai điều dưỡng túc trực ở hậu trường nhưng với tinh thần muốn chinh phục thử thách Mochi đã chiến thắng được nỗi lo, thực hiện cảnh quay đúng ý đồ đạo diễn. Trong một cảnh khác Center Kaycee trong nhiệm vụ vượt chướng ngại vật cuối cùng, mặc dù bị thành viên khác “qua mặt” trên đường đua nhưng cô gái đã dùng tất cả sức lực bứt tốc về phía trước, chạm tay vào vạch đích để trở thành người dẫn đầu. Chứng minh dù có nhiều trở ngại trên đường thì với quyết tâm và ý chí kiên cường, ai cũng sẽ vượt qua được tất cả như chính thông điệp của bài hát “You can do it” mà nhóm muốn truyền đến người hâm mộ của mình.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Bên cạnh nội dung MV thể hiện bản lĩnh nữ quyền, bắt mắt, trau chuốt về phần hình thì lời bài hát lần này được nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng chuyển ngữ khá uyển chuyển và ý nghĩa đã thuyết phục được phần nghe. Đó chính là những yếu tố giúp SGO48 tự tin với sản phẩm âm nhạc lần này của mình.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Chia sẻ về quá trình lên ý tưởng cho MV, đạo diễn Khương Vũ cho biết, từ lúc lên ý tưởng trên giấy cho đến khi ra hiện trường là cả quá trình. Có những cảnh mình muốn hoành tráng hơn, lung linh hơn nhưng bắt tay vào thực tế thì lại khác. Như khu vực trung tâm huấn luyện, mình muốn dựng một võ đài thật sự dành cho các chiến binh nhưng vì nhiều yếu tố nên vào cảnh nó mềm mại hơn. Còn cảnh dòng sông trong MV thì lung linh nhưng thực tế nó là dòng sông giả. Nói về SGO48, đạo diễn không ngại chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình quay MV cho một nhóm nhạc đông như vậy nhưng nhảy đẹp nhất trong các MV mình từng làm”.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Tuy vậy, cũng cần phải nhớ, dù có sự bắt tay và hậu thuẫn của đạo diễn được mệnh danh “Hit maker” Khương Vũ – người đã từng tạo nên những MV thuộc hàng Top trending, thì vẫn phải thừa nhận SGO48 chỉ là một cái tên nhỏ trên bản đồ nhạc Việt. Việc so sánh hay đối đầu với đàn anh Sơn Tùng M-TP là điều không thể. Nhưng hy vọng với sự đầu tư nghiêm túc và sản phẩm âm nhạc chất lượng, River của SGO48 sẽ là một lựa chọn thứ hai dành cho khán giả ở thời điểm này.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Như chính tinh thần trong cảnh cuối MV, khi 16 cô gái đối diện và chiến đấu với 16 bản ngã của chính mình. Bước ra ánh sáng hay chìm đắm trong bóng tối là do bản lĩnh của mỗi người. Cũng như thử thách lần này. Ra mắt MV cùng ngày với đàn anh, SGO48 sẽ “bước lên” hay “băng qua” câu trả lời còn ở phía trước nhưng chắc chắn tinh thần và năng lượng của các cô gái đã truyền đến được người xem.

sgo48 chinh thuc ra mat mv river

Single 3 - River đang được bán độc quyền trên Yeah1mall.vn

Single 3 - River gồm một MV chủ đề River có thời lượng gần 5 phút, 1 thẻ Digital tích hợp Collectible Card (Có mã code để tải Music Video River) và 4 bản Audio gồm các ca khúc: River, Ponytail to Shushu, SGO Festival, River phiên bản karaoke. SGO48 cũng là nghệ sĩ tiên phong trong việc phát hành thẻ digital thay cho DVD/CD. Người hâm mộ sẽ dùng mã code trên thẻ digital để tải các ca khúc về thiết bị cá nhân. Thẻ digital được tích hợp mặt còn lại với hình ảnh của một thành viên bất kỳ. Ngoài ra, trong hộp sản phẩm còn được tặng thêm 1 tấm hình của một thành viên bất kỳ (bonus photo), một cuốn lời bài hát của 3 ca khúc trong Single lần này và một tấm vé tham dự sự kiện bắt tay (Handshake event) của nhóm. Hiện tại, Single 3 đang được bán độc quyền trên trang thương mại điện tử Yeah1mall.vn.

MV River:

sgo48 chinh thuc ra mat mv river SGO48 tiếp tục chiêu mộ thành viên thế hệ 2

(TGĐA) - Sau hai năm hoạt động và gây chú ý với hình ảnh nhóm ...

sgo48 chinh thuc ra mat mv river SGO48 tự đầu tư sân khấu cho 'cuộc chơi riêng' tại TP.HCM

(TGĐA) - Tối 18/10/2020 nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam chính thức cho ...

Vũ Liên

Tag: