'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'

(TGĐA) - Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân vừa khiến Marvel vô cùng tự hào khi mở màn với hơn 83 triệu USD doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ. Cùng TGĐA khám chuyện hậu trường "siêu độc" về phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Hollywood.

Album nhạc phim siêu anh hùng 'Shang-Chi' chính thức phát hành, hội tụ dàn nghệ sĩ hip-hop cực khủng Album nhạc phim siêu anh hùng 'Shang-Chi' chính thức phát hành, hội tụ dàn nghệ sĩ hip-hop cực khủng
'Shang Chi and The Legend of the Ten Rings' bất ngờ nhận điểm cao chót vót trên Rotten Tomatoes 'Shang Chi and The Legend of the Ten Rings' bất ngờ nhận điểm cao chót vót trên Rotten Tomatoes
DJ Snake cùng Rick Ross và ngôi sao 88rising Rich Brian phát hành single mới, chào đón siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel DJ Snake cùng Rick Ross và ngôi sao 88rising Rich Brian phát hành single mới, chào đón siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel

Bộ phim bom tấn của Marvel Studios – Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân (Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings) đã tạo ra siêu anh hùng châu Á đầu tiên, với nội dung hấp dẫn được dựa trên các bộ truyện tranh của hãng Marvel, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Destin Daniel Cretton, câu chuyện kể về nhân vật Shang-Chi và mối quan hệ giữa anh và cha Wenwu - thủ lĩnh hội Thập Luân. Ngoài nam nữ diễn viên chính Simu Liu (Lưu Tư Mộ) và Awkwafina, còn có sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc của điện ảnh châu Á: Lương Triều Vỹ, Dương Tử Quỳnh, Trần Pháp Lạp…

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'

Kịch bản hứa hẹn mang đến cho khán giả sự tò mò

Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân là bộ phim đầu tiên có nhân vật chính là siêu anh hùng người châu Á, đoàn làm phim đã hoàn thành một phần cảnh quay tiền kỳ tại Los Angeles vào tháng 11/2019, những cảnh phim chính được bấm máy vào tháng 2/2020 tại Sydney – Australia và New South Wales. Để đối phó với đại dịch Covid-19, đoàn phim tạm ngừng quay vào tháng 3, đầu tháng 8 quay tiếp ở Australia, tháng 10 chuyển sang San Francisco – Mỹ quay ngoại cảnh, và đóng máy vào cuối tháng 10/2020. Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân được trình chiếu đầu tiên vào ngày 16/8/2021 tại Los Angeles, công chiếu rộng rãi tại Mỹ từ ngày 3/9/2021.

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'
Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân đã ra mắt trên thế giới

Câu chuyện kể về Shang-Chi (Simu Liu đóng) từ nhỏ đã được cha là Wenwu (Lương Triều Vỹ đóng) huấn luyện khả năng chiến đấu, tinh thông các môn võ thuật khác nhau. Sau khi trưởng thành, để trốn khỏi quê nhà, anh thay tên đổi họ bắt đầu cuộc sống mới, làm quen với cô bạn mới Katy (Awkwafina đóng)… 10 năm êm đềm trôi qua, đến khi quá khứ tìm đến cửa… liệu Shang-Chi có thể khám phá ra năng lượng vô địch của Thập Luân, thoát khỏi thế lực của cha mình?

Lương Triều Vỹ là nhân vật phản diện chính trong phim

Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai cha của “Shang-Chi” Simu Liu, do liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc, Marvel đã đem tên gốc “The Mandarin” của nhân vật Lương Triều Vỹ đổi thành “Wenwu”. Sau khi trailer bộ phim ra mắt, nhân vật của Lương Triều Vỹ được chú ý hơn nhân vật chính, chủ tịch Marvel – Kevin Feige đã khen Lương Triều Vỹ là “một trong những diễn viên xuất sắc nhất thời đại”.

Dạo trước khi trả lời phỏng vấn báo chí, Kevin Feige đã nhắc đến Lương Triều Vỹ: “Việc mời Lương Triều Vỹ đóng vai thủ lĩnh Thập Luân, cha của Shang-Chi, phải nói là ước mơ thành hiện thực, vì anh ấy là một trong những diễn viên xuất sắc nhất của thời đại chúng ta”.

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'
Lương Triều Vũ trong vai trò phản diện chính

Cuối cùng, Kevin Feige còn diễn giải cho nhân vật Wenwu của Lương Triều Vỹ, thật ra nhân vật này từng xuất hiện trong phim Iron Man 3 năm 2013, lúc đó do Ảnh đế Oscar Ben Kingsley đảm nhận, hơn nữa hình tượng nhân vật vô cùng độc ác. Kevin Feige giải thích: “Nhân vật The Mandarin trong Iron Man không phải The Mandarin đích thực, mà do Trevor Slattery giả mạo, không phải thủ lĩnh Thập Luân đích thực”.

Theo cách nói của đạo diễn, dù Wenwu là nhân vật phản diện chính trong phim, nhưng ông vẫn biết yêu một người là như thế nào, đồng thời cũng ám thị nội dung chính của bộ phim sẽ kết hợp giữa xung đột trong gia tộc và những cảnh hành động võ thuật như sử thi, nghĩa là khán giả có thể mong đợi được xem một câu chuyện phức tạp hơn, chứ không chỉ đơn giản là cuộc đối đầu giữa thiện và ác.

Dương Tử Quỳnh khơi dậy trí tưởng tượng phong phú của khán giả

Tuy Marvel Studios đã tung ra hai trailer, nhưng đến nay lai lịch của một số nhân vật vẫn còn là điều bí ẩn. Dương Tử Quỳnh đóng vai Jiang Nan – sư phụ của Shang-Chi, khi trả lời phỏng vấn báo chí, đây là lần hiếm hoi cô nói về nhân vật của mình. Đồng thời, Dương Tử Quỳnh cũng nhân cơ hội này, tiết lộ lý lịch thú vị của nhân vật, khơi dậy trí tưởng tượng phong phú của khán giả.

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'
Dương Tử Quỳnh trở lại

Dương Tử Quỳnh nói: “Chúng tôi rất vui khi có siêu anh hùng Châu Á đầu tiên. Không chỉ là siêu anh hùng, còn có những siêu anh hùng bên cạnh anh ấy, còn tôi là người bảo vệ của một tòa thành thần thoại. Những người trẻ tuổi này đến, họ phải học cách giữ gìn lịch sử. Không những phải bảo vệ thế giới này, còn phải bảo vệ thế giới của chúng ta thoát khỏi sự xâm hại của tà ma. Vì thế ở đây bao gồm ma pháp, cũng bao gồm hiện thực, xảy ra rất nhiều chuyện, hơn nữa còn rất thú vị”.

Chính là “thành phố thần thoại” đã khơi dậy trí tưởng tượng vô hạn của khán giả, vì họ nghĩ rằng nơi Dương Tử Quỳnh nói là núi K’un-Lun trong truyện tranh Marvel, vùng đất bí ẩn này được Iron Fist bảo vệ. Tuy nhiều người tin rằng nam diễn viên Terence Jones đóng vai chính cùng tên trong bộ phim Iron Fist của Netflix sẽ không xuất hiện, nhưng khán giả sẽ sớm biết được thành phố thần thoại mà Dương Tử Quỳnh bảo vệ trong phim là như thế nào.

Lương Triều Vỹ và Iron Man có mối quan hệ bí ẩn?

Ngoài ra, Marvel còn tung ra một thông tin bên lề, truy ngược nguồn gốc của MCU (Marvel Cinematic Universe: Vũ trụ điện ảnh Marvel), vén lên bức màn bí mật của Thập Luân. Trước tiên, chủ tịch Marvel – Kevin Feige nói về mấu chốt liên quan đến nguồn gốc của MCU, chính là Tony Stark trở thành Iron Man, khi đó anh bị ép phải chế tạo vũ khí cho một tổ chức, mà tổ chức bí mật này chính là “Thập Luân”, từ đó phát huy hiệu quả nhân vật Shang-Chi.

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'

Trên thực tế, câu chuyện về lai lịch của Shang-Chi rất độc đáo, sau khi anh phát hiện cha mình “Wenwu” là một thủ lĩnh độc ác, lần nữa bị đưa về thế giới này, lần nữa phải đối mặt với sự thật “lần nữa đối mặt với ông ấy”, hơn nữa nhiều năm sau “Wenwu” cũng trở nên độc ác và cố chấp hơn.

Trần Pháp Lạp lần đầu tiên đóng vai mẹ

Trong phim, tuyến vai Li do Trần Pháp Lạp thủ diễn, là người phụ nữ mạnh mẽ, vợ của Wenwu, mẹ của Shang-Chi. Khán giả rất quan tâm đến Trần Pháp Lạp sau khi ngoài đời cô cũng đã lên chức mẹ, cô thẳng thắn chia sẻ: “Bộ phim này được quay cách nay 2 năm, đó là lần đầu tiên tôi đóng vai mẹ, trong phim tôi có nhiều cảnh diễn chung với bạn diễn nhí, sau này con gái tôi mới ra đời. Mọi người đều có rất nhiều ảo tưởng đối với MCU, khi đó chúng tôi đã tập luyện vất vả, tốn rất nhiều thời gian, thậm chí mất hàng tháng để tập luyện”.

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'
Album nhạc phim siêu anh hùng 'Shang-Chi' chính thức phát hành, hội tụ dàn nghệ sĩ hip-hop cực khủng Album nhạc phim siêu anh hùng 'Shang-Chi' chính thức phát hành, hội tụ dàn nghệ sĩ hip-hop cực khủng
'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn' hé lộ cảnh chiến đấu đỉnh cao của Shang-Chi và Mandarin 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn' hé lộ cảnh chiến đấu đỉnh cao của Shang-Chi và Mandarin

Trịnh Nghi