Shuri sẽ trở thành Black Panther mới trong ‘Black Panther: Wakanda Forever’?

(TGĐA) - Nếu Shuri trở thành Chiến binh báo đen tiếp theo trong Black Panther 2, điều này đồng nghĩa với việc tương lai của cô trong MCU sẽ bị giới hạn.

Trailer ‘Black Panther 2’ cán mốc 172 triệu lượt xem sau một ngày phát hành Trailer ‘Black Panther 2’ cán mốc 172 triệu lượt xem sau một ngày phát hành
Fans chờ đợi vào 'Black Panther 2', yêu cầu Marvel bớt làm phim 'nhảm nhí' như 'Thor 4' Fans chờ đợi vào 'Black Panther 2', yêu cầu Marvel bớt làm phim 'nhảm nhí' như 'Thor 4'

Theo như những tin đồn trước đó, Shuri (Letitia Wright) sẽ thay T’Challa trở thành Chiến binh báo đen mới, tuy nhiên điều này sẽ phần nào ảnh hưởng đến tương lai của cô trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Đúng là trong mạch truyện gốc, Shuri có một thời gian ngắn đảm nhiệm vai trò Black Panther, nhưng sẽ rất khó để hãng phim tiếp tục khai thác sâu hơn về nhân vật này nếu Shuri thực sự trở thành người hùng tiếp theo của Wakanda.

Shuri sẽ trở thành Black Panther mới trong ‘Black Panther: Wakanda Forever’?
Nhiều khả năng, Shuri sẽ thay T'Challa trở thành Black Panther mới

Như những gì đã được tiết lộ trong trailer Black Panther: Wakanda Forever, quốc gia hùng mạnh nhất trong MCU đang vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Vua T'Challa (phản ánh sự mất mát sau khi nam diễn viên Chadwick Boseman qua đời vì căn bệnh ung thư). Do đó, phần lớn các cảnh quay tập trung vào Shuri, Nakia, Nữ hoàng Ramonda và nhiều hơn nữa đang cố chiến đấu để giữ cho Wakanda an toàn trước Namor và quốc gia dưới đáy biển Talocan của hắn. Tuy nhiên, trong cảnh cuối cùng, một Black Panther mới đã xuất hiện với gương mặt được giấu kín.

Shuri sẽ trở thành Black Panther mới trong ‘Black Panther: Wakanda Forever’?
Tuy nhiên, điều này sẽ hạn chế tiềm năng của cô trong MCU

Với nội dung từ nguyên tác truyện tranh và ý tưởng về sự kế vị của hoàng gia, việc công chúa Shuri thay thế anh trai mình trở thành Black Panther tiếp theo là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, ngay cả trong bản truyện tranh thì thời gian cô đảm nhận vai trò này là tương đối ngắn. Thay vào đó, cô đã có một cuộc hành trình cá nhân độc đáo hơn rất nhiều để trở thành một người quan trọng không kém với Wakanda như Black Panther của T'Challa. Chính vì vậy, trở thành Black Panther trong Wakanda Forever sẽ hạn chế tiềm năng phát triển của Shuri trong những bộ phim Marvel tiếp theo và dưới đây là những lý do chứng minh cho luận điểm trên.

Điều gì đã xảy ra với Black Panther của Shuri trong phiên bản truyện tranh?

Trong phiên bản truyện tranh, Shuri đã trở thành Black Panther sau khi T'Challa bị Cabal – một hội kín gồm các siêu anh hùng và phản anh hùng làm mất đi siêu năng lực tạm thời. Bất chấp sự hồi phục của T'Challa, Shuri sau đó tiếp tục hoạt động với tư cách là Nữ hoàng và Báo đen của Wakanda để anh trai mình có thể tự do trở thành một siêu anh hùng.

Shuri sẽ tiếp tục bảo vệ Wakanda khỏi nhiều cuộc tấn công từ cả Doctor Doom và Namor. Tuy nhiên, một cuộc tấn công được thực hiện bởi Cabal dẫn đến việc Shuri phải hy sinh mạng sống của mình để cho anh trai cô có thời gian giải cứu quốc gia của họ. Được bao bọc trong một chất giống như hổ phách, Shuri ở trong trạng thái “nửa sống nửa chết” và T'Challa cố gắng mọi cách để đưa cô trở về. Sau tất cả, linh hồn của cô đã trở lại cơ thể của mình và giờ đây, Shuri đã khác xa, trở thành một thứ gì đó mạnh mẽ hơn so với phiên bản Black Panther của chính mình.

Shuri sẽ trở thành Black Panther mới trong ‘Black Panther: Wakanda Forever’?
Shuri từng có một thời gian ngắn đảm nhận vai trò Black Panther trong truyện tranh

Trở thành Black Panther sẽ giới hạn Shuri?

Như trong phiên bản truyện tranh đã trở thành nguồn cảm hứng cho phần phim Black Panther đầu tiên, Shuri cuối cùng đã được hồi sinh nhờ những nỗ lực của T'Challa và Manifold - một dị nhân có thể bẻ cong không gian. Tuy nhiên, bộ phim không tính đến việc Shuri đã trở thành một người hùng của Wakanda trong thời gian tạm thời. Trong lúc chết, linh hồn của Shuri được đưa đến Djalia, một thế giới tồn tại tương ứng của Wakanda được kết nối với Ancestral Plane. Ở đó, cô đã gặp gỡ linh hồn Griot, người đã hướng dẫn và dạy cô cách trở thành một đại diện siêu nhiên cho những ký ức của Wakanda - cả những gì đã được biết đến và bị lãng quên từ lâu. Giờ đây, Shuri hiện đang sở hữu một loạt sức mạnh mới như tăng tốc độ và sự nhanh nhẹn, khả năng biến thành đá, thuật chiêu hồn và cũng có thể biến mình thành một đàn chim đen. Tương tự như vậy, cô ấy cũng đóng vai trò như một người dẫn đường đến Djalia.

Việc trở thành người hùng mới đại diện cho ký ức chung của Wakanda hoàn toàn tương phản với vai trò nhà phát minh của Shuri, người đã giúp quốc gia của mình đi trước thời đại bằng những tiến bộ công nghệ vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác trong MCU. Trong truyện tranh, Shuri có vai trò quan trọng trong cả quá khứ và tương lai, khiến cô trở thành một anh hùng vô cùng quan trọng của Wakanda, chuyên giúp đỡ người dân của mình tiến bộ mà không quên đi nguồn gốc và lịch sử của họ.

Tuy nhiên, vai trò này sẽ khó được miêu tả trong MCU nếu Shuri trở thành Black Panther mới. Trở thành chiến binh vĩ đại nhất của Wakanda có thể sẽ hạn chế toàn bộ tiềm năng của Shuri, khiến cô không thể hiện được những gì mình đã làm được trong phiên bản truyện tranh.

Shuri sẽ trở thành Black Panther mới trong ‘Black Panther: Wakanda Forever’?
Tuy nhiên, sau đó cô đã có cho mình một sức mạnh mới và trở thành người quan trọng với Wakanda không kém T'Challa

Ai nên là Black Panther mới thay Shuri?

Thay vì chọn công chúa Shuri cho vai trò Black Panther, MCU nên cân nhắc để Nakia (Lupita Nyong'o) trở thành Chiến binh báo đen tiếp theo. Nakia không chỉ là tình yêu của cuộc đời T'Challa mà còn là một điệp viên, vì vậy cô ấy thích hợp hơn nhiều khi so sánh với Shuri, người vẫn còn là người đứng đầu Nhóm thiết kế Wakandan.

Tương tự, Nakia là người đã thuyết phục T'Challa nhìn ra thế giới rộng lớn hơn bên ngoài biên giới của Wakanda, chia sẻ nguồn tài nguyên to lớn của quốc gia họ với những người cần. Mặc dù không phải là thành viên trong dòng dõi hoàng gia của Wakanda, Nakia có trái tim của một anh hùng và điều đó khiến cô ấy cực kỳ thích hợp để trở thành Black Panther tiếp theo. Đây cũng là một cách để tôn vinh người đàn ông cô ấy yêu và di sản mà anh ấy đã đại diện. Bộ phim Black Panther đầu tiên đã cho thấy Nakia là chiến binh được chọn của River Tribe nếu cô ấy có động lực để giành lấy chiếc áo choàng khi đối mặt với Namor và lực lượng của anh ta.

Shuri sẽ trở thành Black Panther mới trong ‘Black Panther: Wakanda Forever’?
Có ý kiến cho rằng, Nakia sẽ hợp với vai trò Black Panther hơn Shuri

Nếu Shuri được phép tiếp tục hành trình trên màn ảnh mà không trở thành Black Panther tiếp theo của MCU, tương lai của cô ấy sẽ tốt hơn rất nhiều. Cô ấy có thể dễ dàng đạt được tiềm năng như trong truyện tranh.

Tương tự như vậy, điều này sẽ cho phép Nakia có được tấm áo choàng, do đó làm cho vai trò của cô ấy lớn hơn và quan trọng hơn nhiều so với những gì được thấy cho đến nay trong MCU. Dù sao đi nữa, người hâm mộ sẽ có câu trả lời về người hùng tiếp theo của Wakanda khi Black Panther: Wakanda Forever ra rạp vào tháng 11 tới.

Trailer ‘Black Panther 2’ cán mốc 172 triệu lượt xem sau một ngày phát hành Trailer ‘Black Panther 2’ cán mốc 172 triệu lượt xem sau một ngày phát hành
Fans chờ đợi vào 'Black Panther 2', yêu cầu Marvel bớt làm phim 'nhảm nhí' như 'Thor 4' Fans chờ đợi vào 'Black Panther 2', yêu cầu Marvel bớt làm phim 'nhảm nhí' như 'Thor 4'

Linh Trần

Screenrant