Siêu mẫu Nam Phong: Từ phụ hồ, bán dạo đến nhà thiết kế thời trang, ẩm thực

(TGĐA) - Với Nam Phong, “bó tay trước hoàn cảnh” là cụm từ không thể tồn tại trên bước đường tạo dựng sự nghiệp của anh, bởi, anh đã từng trải qua và vượt qua…    

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc Siêu mẫu Nam Phong ngồi ghế nóng casting người mẫu nhí
sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc Siêu mẫu Nam Phong đoạt giải 'Quý ông hoàn hảo 2019'

Top 5 Người mẫu thời trang mùa xuân (2004), giải Đồng Ngôi sao người mẫu (2014), Á quân Model & Talent (2015), Ông Hoàng hội Xuân văn nghệ sĩ & Quý ông thanh lịch (2016), Người mẫu được yêu thích nhất (2017), Người mẫu được yêu thích nhất (2018), giải Quý ông hoàn hảo (2019)… Nhìn vào bảng thành tích của siêu mẫu Nam Phong, không ít người phải choáng ngợp, nhưng để có được những thành công đó, chàng người mẫu có ngoại hình rất bắt mắt này đã trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp. Vào những ngày cả nước chống dịch, mọi hoạt động nghệ thuật đành phải tạm ngưng, người ta lại bắt gặp một hình ảnh mới của Nam Phong, không chỉ là người mẫu, nhà thiết kế thời trang mà trong thời gian này anh còn kinh doanh cả ẩm thực online, từ tôm, cơm gà, mì gà đủ loại cho đến xôi, nước cam, nước mát, trái cây… Hầu như, với Nam Phong, “bó tay trước hoàn cảnh” là cụm từ không thể tồn tại trên bước đường tạo dựng sự nghiệp của anh, bởi, anh đã từng trải qua và vượt qua…

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc
Nam Phong

Nam Phong tâm sự: "Lâu nay, theo dư luận ai cũng nói gia đình Phong rất giàu, Phong là cậu ấm đủ các kiểu, nhưng sự thật thì không phải như vậy! Đúng là thời xưa, cha mẹ ruột Phong rất giàu nhưng khi sinh Phong ra được 1 năm thì mẹ mất. Một năm sau, đến lượt cha cũng bỏ Phong mà ra đi. Phong trở thành trẻ mồ côi, được cậu mợ Hai nuôi nấng và trên giấy khai sinh cũng khai con là con ruột của cậu mợ. May mắn cho Phong khi được cậu mợ Hai yêu thương như con ruột, chăm sóc và quan tâm tận tình. Khi Phong vào học lớp 3 thì gia đình cậu mợ Hai bị phá sản, nhưng vẫn cho Phong đi học đàng hoàng, chứ không bắt nghỉ học. Tuy nhiên, vì Phong muốn đi làm phụ giúp cậu mợ Hai nên Phong đi phụ kéo xe chở gạch đá, đi bưng bún cho quán ăn, phụ hồ, giúp việc nhà, giữ em, đi khiêng bình gaz, bán pháo, bán bánh kẹo, bán lồng đèn... Hầu như chưa nghề nào mà Phong chưa trải qua! Thế nhưng, chính sự thương yêu và dạy dỗ như con ruột của cậu mợ Hai đã tạo nên động lực cho Phong cố gắng và cố gắng hơn nữa để mong có cuộc sống tốt hơn. Và cuối cùng, Phong cũng làm được vào năm học lớp 11: Phong và một người anh đã làm chủ một studio áo cưới lớn nhất Cà Mau thời bấy giờ.

Trên bước đường lập nghiệp, bạn đã gặp những khó khăn và vượt qua như thế nào?

Khó khăn lớn nhất chính là Phong luôn có mặc cảm vì lúc nhỏ hay bị các bạn ở xóm nói “đồ không cha không mẹ” nên Phong thiếu tự tin, rất sợ, cũng như mắc cỡ khi có đông người. Nhưng rồi Phong đã tự nói chuyện với chính mình là phải thành công, phải thay đổi cuộc đời để phụ giúp gia đình, không phải nhìn sắc mặt người khác mà sống nữa. Và thế là Phong đã làm được và đưa được cậu mợ Hai đi du lịch rất nhiều nước trên thế giới như lòng Phong luôn mong muốn.

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc

Cơ duyên nào đưa bạn đến với thế giới người mẫu?

Phong rất thích được lên sân khấu và tivi! Ngày xưa không một đoàn ca nhạc nào về quê Phong diễn mà Phong không đi xem. Vào năm 2004, khi lên Sài Gòn chơi hè, Phong có đến Cung Văn hóa Lao động thì được một anh đạo diễn mời diễn show thời trang. Mừng quá, Phong nhận lời liền và được tập catwalk một ngày, ngày hôm sau diễn luôn. Lúc này, CLB người mẫu Hoa Học Đuờng có tổ chức cuộc thi Thời trang mùa xuân, thế là Phong đăng ký thi luôn và may mắn lọt vào top 5 cùng Kim Minh, Tuyết Ngọc, Đinh Ngọc Diệp, Khương Ngọc, rồi Phong cũng đi diễn cho Hoa Học Đuờng, Đẹp Fashion show… Nhưng sau đó, do không có tiền nên Phong đành trở về quê làm kiếm tiền. Đúng 10 năm sau, 2014, một lần nữa, Phong tham gia cuộc thi Ngôi sao người mẫu và được đạt giải Đồng. Năm 2015, Phong dự thi tiếp cuộc thi Model & Talent, may mắn lại mỉm cười với Phong lần nữa với giải Á quân của cuộc thi và được đại diện Việt Nam đi thi thế giới, nhưng Phong không đi. Sau khi theo nghề được một thời gian, Phong tiếp tục đoạt giải Người mẫu được yêu thích nhất 2 năm liền, và được mời đi Pháp lưu diễn giao lưu văn hóa Việt - Pháp.

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc

Rồi nguyên nhân nào đưa đẩy bạn trở thành nhà thiết kế? Bước đầu có gặp trở ngại gì không?

Vì biết tuổi thọ nghề người mẫu không lâu nên Phong bắt đầu tập tành thiết kế trang phục đi diễn cho ca sĩ Nguyên Vũ. Phong biết thiết kế là do đã có kinh nghiệm 16 năm làm đồ cưới. Khi anh Nguyên Vũ mặc trang phục do Phong thiết kế để đi hát, có rất nhiều ca sĩ khác khen và hỏi anh là NTK nào làm. Chính những lời khen đó là động lực thúc đẩy Phong mạnh dạn làm nên thương hiệu thời trang Coco & Papa hiện nay. Vì vậy, Phong cảm thấy mình rất may mắn và vô cùng biết ơn ca sĩ Nguyên Vũ đã tạo nên những thuận lợi cho nghề thiết kế này của Phong.

Trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, bạn đã tạo được những dấu ấn nào?

Khi kinh doanh thời trang, Phong may mắn được rất nhiều ca sĩ trong và ngoài nước chọn mặc trang phục Coco & Papa tại các shows lớn như: Danh ca Thái Châu, Ngọc Sơn, Vũ Luân, Phương Dung, Ngọc Ánh, Đan Trường, Nguyên Vũ, Trịnh Lam, Cao Thái Sơn, Nhật Tinh Anh, Mai Tiến Dũng,Trần Thái Hòa, Quách Tuấn Du, Quách Thành Danh, Lương Gia Huy, Lưu Chí Vỹ, Bảo Lê, Lưu Việt Hùng, Nguyễn Hoàng Nam, Ân Thiện Vỹ, Đỗ Mình Quân... Ngoài ra, Phong còn thiết kế trang phục cho người mẫu Tạ Công Phát đi thi Man Of The World đoạt giải trang phục đẹp nhất, và Tường Vy mặc trang phục áo dài của Phong thiết kế dự thi Hoa hậu Du lịch thế giới tại Trung Quốc gồm 65 nước tham gia, cũng đoạt giải nhì Trang phục dân tộc đẹp nhất. Phong đã thực hiện được 8 shows diễn giới thiệu 8 BST Coco & Papa đến với mọi người.

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc

Vậy còn nghề kinh doanh ẩm thực?

Do dịch phải cách ly toàn xã hội nên việc kinh doanh thời trang bị tạm ngưng, và vì thế, để trang trải cuộc sống, Phong xoay sang kinh doanh thêm đồ ăn, thức uống để có đồng ra đồng vào lo cho cuộc sống.

Bản thân bạn có biết nấu nướng không?

Vì từ nhỏ đã phải học cách tự lo cho bản thân nên Phong cũng học nấu nướng luôn, nhờ mỗi ngày học một ít mà bây giờ Phong nấu nướng cũng hơi bị… cừ đó nha!

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc

Theo bạn, thời trang và ẩm thực, kinh doanh cái nào khó hơn?

Theo Phong, mỗi nghề đều có cái khó riêng của nó. Thí dụ như làm người mẫu thời trang thì cần phải kiêng ăn, thể dục thể thao để giữ body đẹp và luôn làm mới bản thân để khán giả không nhàm chán, còn ẩm thực thì phải biết nêm nếm sao cho thật ngon và phù hợp với từng món ăn của từng vùng miền khác nhau. Khi kinh doanh thì 9 người 10 ý nên mình phải tìm hiểu sở thích cũng như tính cách của mỗi người mà làm trang phục cho phù hợp với vóc dáng cũng như sở thích của khách hàng, luôn luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất để làm mới cho khách hàng. Cho nên, theo Phong, làm bất cứ nghề gì cũng phải làm bằng cái tâm, cái tầm và đặt uy tín lên hàng đầu, luôn yêu nghề thì nghề sẽ yêu mình.

Bạn có thể cho biết những dự án về nghệ thuật, kinh doanh của bạn trong năm nay?

Giờ Phong hy vọng sớm hết dịch để mọi người dân trên thế giới được trở lại với nhịp sống và công việc kinh doanh bình thường, cũng để Phong có thể làm thêm nhiều bộ sưu tập mới giới thiệu đến những khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ giúp mình bấy lâu nay.

sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc Siêu mẫu Nam Phong ngồi ghế nóng casting người mẫu nhí
sieu mau nam phong tu phu ho ban dao den nha thiet ke thoi trang am thuc Siêu mẫu Nam Phong đoạt giải 'Quý ông hoàn hảo 2019'

Mi Ty

Ảnh: NVCC

Tag: