Siêu mẫu Thu Hằng: Tạm gác nghệ thuật làm kinh doanh không phải là thất bại mà là sự đổi mới

(TGĐA) - Đến với chương trình Phụ nữ quyền năng tuần này, hai khách mời ca sĩ Đoan Trang và siêu mẫu Thu Hằng đều có chung một quan niệm rằng hãy chấp nhận cuộc sống để mang đến những thử thách, những trải nghiệm mới để cuộc sống của bản thân luôn luôn có sự mới mẻ.

sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi Thu Hằng khoe vẻ đẹp như thời thanh nữ
sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi Siêu mẫu Thu Hằng diện áo dài đón Trung thu

Đoan Trang: Hãy chấp nhận và trải nghiệm những gì của cuộc sống mang lại

sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi
Ca sĩ Đoan Trang

Với làn da nâu đặc biệt, Đoan Trang được ví như “thỏi socola biết hát”. Ở cô có một nguồn năng lượng mạnh mẽ mà bất cứ ai gặp cũng có thể cảm nhận qua ánh mắt lúng liếng, nụ cười tươi hết cỡ.

Sinh ra tại Đồng Nai, Đoan Trang đã có thiên hướng và niềm yêu thích với âm nhạc ngay khi còn rất nhỏ, cô từng trình diễn các bài hát thiếu nhi trên nhiều sân khấu khi mới 5 tuổi, hay cô còn là thành viên rất chủ chốt của Nhà văn hóa Tỉnh cũng như các phong trào ca hát tại nơi theo học. Đoan Trang tham gia gần như không thiếu một hoạt động văn nghệ nào của trường trong suốt khoảng thời gian đi học, điều thú vị là tất cả các cuộc thi cô tham gia thì đều giành được giải thưởng.

Với lợi thế về khả năng ca hát cộng với kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu, Đoan Trang là một nhân vật khá quen thuộc đối với các buổi liên hoan văn nghệ dành cho sinh viên các trường đại học và từng đoạt khá nhiều giải thưởng. Thời kỳ này, cô còn biểu diễn tại các quán bar và phòng trà trên địa bàn thành phố để kiếm thêm thu nhập nuôi hai em trai ăn học và cũng là để trang trải phần học phí của mình.

Năm 1999, khi vừa tốt nghiệp đại học, với tấm bằng xuất sắc thanh nhạc - Nhạc viện Thành phố, cô từng được chọn phỏng vấn để làm việc tại Singapore Airline, một công việc phù hợp với ngành tiếng Anh mà cô đã theo học với mức lương khá hấp dẫn. Tuy nhiên, Trang một lần nữa cô tham gia vào cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố và đã đoạt Giải nhì, trong lần thi này, cô thể hiện ca khúc Vô tình của nhạc sĩ Trần Tiến, và cũng từ đó sự nghiệp của cô bước lên một tầm cao mới.

Đang thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Đoan Trang chọn cách rời xa ánh đèn sân khấu để lui về làm vợ, làm mẹ và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên người chồng ngoại quốc giàu có. Mặc dù tính cách và văn hóa khác nhau nên đôi khi Đoan Trang và ông chồng Tây không tránh khỏi những bất đồng về quan điểm sống, nhưng với quan niệm: “Có tình yêu là có tất cả” cô và chồng đã hòa hợp với nhau.

“Do Trang có cá tính riêng của mình, vì do yêu Trang nên ông xã không hề bắt Trang phải thay đổi cái này cái kia mà thay vào đó để Trang thoải mái. Chính vì vậy, mặc dù trên sân khấu Trang là một người nổi loạn, chỉ biết ánh sáng hào quang nhưng khi về với cuộc sống hiện tại Trang đã bỏ bớt cái tôi của mình đi để chăm sóc, dung hòa và giữ gìn mối quan hệ”, cô chia sẻ.

sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi

Siêu mẫu Thu Hằng: Tạm gác nghệ thuật làm kinh doanh không phải là thất bại mà là sự đổi mới

Cách đây 17 năm Thu Hằng từng đoạt giải Vàng của cuộc thi Siêu mẫu 2002 đình đám lúc bấy giờ, “siêu mẫu đầu tiên của showbiz Việt” nhanh chóng trở thành gương mặt được các nhà thiết kế và giới truyền thông săn đón suốt thời gian dài sau đó. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Thu Hằng lại chọn một ngã rẽ hoàn toàn mới và được công chúng biết đến nhiều hơn với vai trò một MC xinh đẹp, một doanh nhân trẻ thành đạt.

Chia sẻ về cơ duyên bén sân qua lĩnh vực MC, Thu Hằng chia sẻ: “Từ vai trò một mẫu chuyển sang MC đến tự nhiên như cái duyên. Tuy nhiên, ngày đầu có áp lực nhưng nghe mọi người chia sẻ, góp ý giúp mình hoàn thiện hơn. Sau đó Hằng đã chủ động đi học thêm một khóa MC tại Nhà văn hóa Thanh Niên để nâng cao khả năng của mình. Và sau đó, Hằng nhận được rất nhiều lời mời làm MC cho các chương trình sự kiện”.

sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi
Siêu mẫu Thu Hằng

"Bản chất của Hằng cũng là người luôn luôn đi theo xu hướng thị trường, là có tham vọng, đam mê 'kiếm tiền' chính vì vậy, trong giai đoạn vừa làm MC, Hằng cũng đã phụ giúp gia đình tham gia vào lĩnh vực kinh doanh. Cũng như Hằng quan niệm rằng mình còn trẻ thì cứ thử sức ở các lĩnh vực khác nhau mà mình thích, nếu để đến năm 30 – 40 tuổi mới dám thử sức thì khi đó đã quá muộn. Khi bắt đầu đi sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh, Hằng gặp rất nhiều áp lực về doanh số, nên giai đoạn đó công việc làm MC bị giảm đi rất nhiều, nên Hằng quyết định tạm gác đam mê với ánh đèn sân khấu. Mặc dù là một người mẫu, nhưng Hằng lại rất đam mê ẩm thực nên quyết tâm mở một quán ăn chuyên về đồ Bắc và giai đoạn đó cũng đang hot trend về món 'Bún đậu mắm tôm' nên Hằng cũng được quan tâm về truyền thông và được gắn với cái tên Thu Hằng bún đậu mắm tôm".

Ngay khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đối với Thu Hằng, cô luôn được giới truyền thông cũng như khán giả ngưỡng mộ về sự thông minh, nhạy bén và tài giỏi dù ở bất cứ cương vị nào. Đối với cô, ở mỗi công việc là một chinh phục mới, là một bài học mới mà mình cần phải chinh phục để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, cô người mẫu đa tài này cũng đã gặp một chút nỗi niềm trong quá trình chinh phục bản thân.

“Năm 17 tuổi khi bước chân vào làng giải trí, được một người quan tâm chú ý rất nhiều, nhưng sau một thời gian yên ắng tập trung cho việc khác không nổi tiếng nên khi quay lại mọi người đối xử với mình như một người lính mới chân ướt chân ráo bước vào nghề. Hay trong giai đoạn mở kinh doanh quán ăn, Hằng có một chút xíu buồn vì có một vài người bạn trong giới nhìn Hằng bằng một con mắt khác, vì họ cho rằng thường ngày Hằng là một con bé sang chảnh nhưng lại đi bán bún đậu mắm tôm... Nhưng với Hằng, đó là một sự trải nghiệm cuộc sống cũng như sự nhạy bén. Đó không phải là thất bại mà đó là sự chuyển hướng để cuộc sống luôn luôn được đổi mới, được chinh phục những thử thách mới”.

Tập 23 Phụ nữ quyền năng:

sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi Thu Hằng khoe vẻ đẹp như thời thanh nữ

(TGĐA) - Ở tuổi 33 nhưng siêu mẫu Thu Hằng vẫn giữ vóc dáng cùng nhan ...

sieu mau thu hang tam gac nghe thuat lam kinh doanh khong phai la that bai ma la su doi moi Hoàng Long liên tục chiến thắng trước siêu mẫu Thu Hằng và Hà Anh trong cả hai thử thách

(TGĐA) - Bằng bản lĩnh và kỹ năng nấu ăn xuất sắc, Hoàng Long liên ...

Vũ Liên