Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

(TGĐA) - Từ một diễn viên chỉ đi đóng quảng cáo và chụp ảnh stock, Simu Liu bỗng dưng được Marvel lựa chọn trở thành anh hùng châu Á đầu tiên trong bộ phim Shang-Chi and The Legend of the Ten rings (Shang-Chi và Huyền thoại Thập nhẫn). Sự nổi tiếng quá nhanh làm Simi Liu cực kỳ ‘choáng voáng’, và dĩ nhiên đây mới chỉ là hành trình bắt đầu mà Simu phải nắm bắt cơ hội để hoàn thiện bản thân.

Chồng của Trần Pháp Lai ghen 'nổ đom đóm' vì vợ nhìn Lương Triều Vỹ quá tình tứ Chồng của Trần Pháp Lai ghen 'nổ đom đóm' vì vợ nhìn Lương Triều Vỹ quá tình tứ
'Eternals' kiếm 281 triệu USD tại Mỹ sau 2 tuần nhưng vẫn sẽ bị 'lỗ'? 'Eternals' kiếm 281 triệu USD tại Mỹ sau 2 tuần nhưng vẫn sẽ bị 'lỗ'?
'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn': Cốt truyện 'nông' được che lấp bởi hình ảnh đỉnh cao! 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn': Cốt truyện 'nông' được che lấp bởi hình ảnh đỉnh cao!

Anh nghĩ mình với Shang-Chi có điểm gì giống nhau?

Trước khi nhận vai, tôi cảm giác có sự kết nối với anh chàng Shang-Chi này rất nhiều, ít nhất anh ta là người Mỹ gốc Á, còn tôi là người Canada gốc Á. Cả hai chúng tôi đều lớn lên với cảm giác kỳ vọng của cha mẹ đè nặng lên vai mình. Cha mẹ tôi là kỹ sư điện và người nhập cư từ Trung Quốc, và chúng tôi luôn ở trong trạng thái đấu tranh, xây dựng cuộc sống của mình. Họ kỳ vọng tôi sẽ tiếp bước họ - đạt được thành công trong học tập, bởi vì đó là một trong những cách duy nhất để đảm bảo một công việc ổn định và một cuộc sống không sóng gió.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'
Simu Liu

Dĩ nhiên tôi có điểm khác với Shang-Chi vì điều hành hội Thập Luân thì rõ ràng là “khoai” hơn rồi! Nhưng trong gia đình, tôi thấy mình luôn mâu thuẫn với cha mẹ, nhưng khi trưởng thành tôi đã học cách chấp nhận điều đó như một phần của cuộc sống. Đôi lúc tôi còn thấy biết ơn điều đó vì nó đã là một phần trong hành trình làm nên con người tôi, thực hiện những gì mình muốn làm. Tôi nghĩ nó rất giống với hành trình mà Shang-Chi trải qua trong suốt bộ phim.

Nhưng ít ra anh không giống như Shang-Chi, bỏ nhà đi và sống trong thân phận của một người làm nghề đỗ xe?

Không, những gì anh ấy làm là hơi cực đoan. Đó là bởi vì anh ấy đã được lớn lên trong những hoàn cảnh rất khắc nghiệt. Ý tôi là, tôi đã không được đào tạo để trở thành một sát thủ từ khi còn nhỏ, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi không thể thực hiện những biện pháp cực đoan chỉ để thoát khỏi việc mâu thuẫn với gia đình.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

Mối quan hệ của Shang-Chi và cha cũng là một trong những sợi dây xuyên suốt bộ phim. Ở ngoài đời anh và cha mình hiện giờ thế nào?

Gần đây chúng tôi dành khá nhiều thời gian để chơi bóng bàn với nhau. Đó là một trong những thói quen ưa thích của chúng tôi. Cha tôi thật tuyệt vời. Ông ấy có kỹ năng sinh tồn của một người châu Á điển hình. Tôi cảm thấy như ông ấy nắm giữ nó theo một cách khá cụ thể, nhất là khi ông thể hiện qua việc chơi bóng bàn. Cũng có đôi lúc, giống như như ông ấy muốn dạy cho tôi một cách vừa phải, nhưng không bao giờ đủ để tốt nhất cho tôi. Ông luôn giấu kín những bí mật của mình, buộc tôi phải tự tìm ra và không bao giờ muốn tôi có thói quen ỉ lại và dựa dẫm vào người khác. Trong các trận đấu bóng bàn, chúng tôi thi đấu với nhau khá sòng phẳng.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

Anh muốn hành trình tiếp theo của Shang-Chi sẽ diễn ra như thế nào?

Có một câu chuyện rất nổi tiếng, trong đó Shang-Chi và Spider-Man có một khoảnh khắc hợp tác nhỏ. Tôi không biết bạn có có cảm thấy thú vị với điều này không, nhưng trong truyện tranh, Người Nhện cần một chút trợ giúp về võ thuật của mình, anh ấy cần phải “chải chuốt” một chút về các động tác. Tôi tự cho mình là một fan cứng của truyện tranh nên thiết nghĩ, khoảnh khắc đó lên phim sẽ khá tuyệt. Đó là điều tôi thực sự muốn xem và tôi rất hy vọng rằng Kevin Feige (chủ tịch Marvel Studio) có thể xem xét suy nghĩ này, để anh ấy đưa nó vào một bộ phim trong tương lai gần.

Có trường đoạn chiến đấu nào trong phim khiến anh nhớ mãi hay không?

Dĩ nhiên là trường đoạn Shang-Chi giao đấu cùng nhân vật Death Dealer (một trong những thầy dạy võ cho Shang-Chi). Đó là một màn đấu tay đôi rực lửa và nó diễn ra rất nhanh. Và hiện giờ tôi chỉ nhớ mình đã thực hiện một vài cảnh, như là cảnh Shang-Chi hất con dao găm của Death Dealer ra khỏi tay hắn ta và chộp lấy nó trên không - tôi đã rất hạnh phúc khi xem cảnh đó trên màn hình màn hình, giống như: "Ồ, cuối cùng thì tôi cũng hiểu đóng phim là thế nào rồi! Thật tuyệt!".

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

Được biết, Shang-Chi and The Legend of the Ten rings đã phải dừng quay phim 4 tháng do dịch bệnh, khoảng thời gian đó anh cảm giác thế nào?

Ban đầu thực sự không vui tí nào khi phải dừng quay đột ngột, nhưng nó cũng khiến cho Destin Daniel Cretton (đạo diễn phim) đã thực sự mài giũa kịch bản thêm và làm cho nó trở nên tốt hơn nữa. Và vào thời điểm chúng tôi quay lại vào tháng 7, chúng tôi đã có một kịch bản với một cái kết rất khác so với những gì đề ra ban đầu. Nó thực sự đã thực sự mang lại lợi ích cho bộ phim, khi có thêm một chút thời lượng. Khi khởi động lại, nó lại thành ra rất đơn giản, chỉ cần điều chỉnh lại 1 chút nhịp điệu câu chuyện và lấp đầy những khoảng trống nhỏ. Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy cả đoàn phim thật phi thường khi đã vượt qua được khoảng thời gian tưởng chừng khó khăn đó.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

Nhớ lại khoảng thời gian ban đầu, anh từng bị chê là “xấu xí” để vào vai Shang-Chi, anh có phiền lòng không?

Lúc đó tôi thấy mình là trung tâm của cuộc tranh luận gay gắt giữa các tiêu chuẩn vẻ đẹp phương Đông và phương Tây – những thứ dường đang bị thổi phồng về tỷ lệ. Điều này xuất phát từ cảm giác không thoải mái chung mà khán giả Trung Quốc nhận được mỗi khi họ xem một bộ phim Hollywood về người châu Á. Tôi nghĩ rằng họ đúng khi có sự hoài nghi đó. Nên điều tốt nhất cần làm là: “Này, hãy chờ xem!”, rồi “Kiên nhẫn đi nào". Nhưng thật ra, tôi hoàn toàn thừa nhận rằng tôi không đủ đẹp để vượt qua cuộc tranh luận đó. Nếu tôi giống Chris Evans thì không có gì phải bàn cãi, còn lại thì tôi nghĩ mình chỉ đẹp trai ở mức bình thường thôi!

Nếu không trở thành Shang-Chi, anh có muốn mình trở thành một nhân vật nào khác của Marvel hay không?

Sunfire, dĩ nhiên rồi, tôi muốn trở thành Sunfire, anh ta là thành viên đầu tiên đội của X-Men và anh ta là một dị nhân người Nhật Bản - người có sức mạnh của mình từ khi còn nhỏ và lớn lên trong một môi trường được nuôi dưỡng bởi người chú cực kỳ ghét nước Mỹ. Vì vậy, anh ta bắt đầu như một kẻ thù của X-Men và sau đó anh ta có một câu chuyện tuyệt đẹp. Trong đó Sunfire tự xưng là kẻ xấu, rồi anh ta bị cảm hóa và trở thành một người tốt. Tôi nghĩ sẽ thực sự thú vị khi đóng vai Sunfire. Tuy nhiên đấy là trước khi tôi biết Shang-Chi thậm chí còn tồn tại.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

Trong một cuộc phỏng vấn với The Globe and Mail, nam diễn viên đã tiết lộ về quãng thời gian làm việc ở Deloitte - một trong bốn hãng kiểm toán lớn nhất thế giới: “Rõ ràng là họ cũng không nghĩ tôi là người phù hợp với công việc này. Sau 8 tháng, tôi bị sa thải sau đợt cắt giảm nhân sự đầu tiên. Thành thật mà nói, điều này khiến tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm”.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'

Trước đó, ngôi sao gốc Trung Quốc theo học quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Toronto và trở thành nhân viên kế toán tại một trong những công ty đáng mơ ước, theo nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên, Simu Liu từng khẳng định anh không phù hợp với con đường này. Sau khi bị Deloitte sa thải, chàng “Shang – Chi” thổ lộ: "Linh tính mách bảo rằng tôi có lẽ nên dành thời gian để theo đuổi điều gì đó mới mẻ, điều mà trước đây tôi chưa từng làm”.

'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn': Cốt truyện 'nông' được che lấp bởi hình ảnh đỉnh cao! 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn': Cốt truyện 'nông' được che lấp bởi hình ảnh đỉnh cao!
Lương Triều Vỹ được khán giả khen ngợi ngầu 'bá cháy' trong 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn' Lương Triều Vỹ được khán giả khen ngợi ngầu 'bá cháy' trong 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn'
Album nhạc phim siêu anh hùng 'Shang-Chi' chính thức phát hành, hội tụ dàn nghệ sĩ hip-hop cực khủng Album nhạc phim siêu anh hùng 'Shang-Chi' chính thức phát hành, hội tụ dàn nghệ sĩ hip-hop cực khủng