Sơn Ngọc Minh: 'Đã chọn con đường MC thì chấp nhận đối mặt với những chông gai!'

(TGĐA) - Én vàng nghệ sĩ vừa phát sóng phần tiếp theo của chủ đề Chuyện các loài hoa với phần thi của 3 thí sinh còn lại trong top 6 là: Băng Di, Tuyền Tăng và Sơn Ngọc Minh.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai 'Én Vàng phiên bản nghệ sĩ 2018' thu hút sự tham gia của dàn nghệ sĩ 'trai xinh gái đẹp'
son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai '7 ngày tái sinh': Sĩ Thanh 'xuyên không' yêu Sơn Ngọc Minh

Ở chủ đề trước là Miền cổ tích, Băng Di từng khiến các giám khảo giật mình thon thót khi lên án những người hay chê bai, soi mói người khác trong tiết mục Thầy bói xem voi. Tuần này, Băng Di một lần nữa “đụng chạm” các giám khảo với bài thi mang tính châm biếm sâu cay các MC và các cuộc thi Hoa hậu ao làng.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Băng D trong tiết mục Hoa hậu

Trong tiết mục mang tên Hoa hậu, Băng Di vào vai cô MC lém lỉnh, tinh quái, thường xuyên bị trừ lương vì hay đọc nhầm trên sóng. Cô MC này rất ghét các cuộc thi Hoa hậu bởi cô cho rằng việc xuất hiện ngày càng nhiều người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc khiến nguy cơ thất nghiệp của cô ngày càng cao. Tuy nhiên, ghét thì ghét nhưng khi được mời làm MC cho cuộc thi Hoa hậu duyên dáng 2018, Băng Di nhận lời ngay với lý do “cuộc sống mưu sinh” và không tiếc những lời khen cho cuộc thi này, dù trước đó cô chê lấy chê để! Cuộc thi Hoa hậu diễn ra với nhiều bi – hài khi các người đẹp dự thi không hội đủ các yếu tố cần có của một Hoa hậu.

Tiết mục Hoa hậu của Băng Di:

Ở phần thi ứng xử, cô có nhan sắc (Phương Linh) thì quan niệm Hoa hậu là một người phụ nữ rất yêu hoa và có một ngôi nhà kế bên dòng sông Hậu. Cô thiếu chiều cao (Ngọc Hoa) thì quan niệm Hoa hậu không cần sắc đẹp, chỉ cần sức khỏe đi làm từ thiện và đưa người nghèo lên... một tầm cao mới. Để giải vây cho 2 thí sinh, MC Băng Di cho rằng Hoa được ví von như vẻ đẹp rạng rỡ của người phụ nữ, còn Hậu trong từ Hoàng hậu, ý nói về sự ảnh hưởng. Tựu chung lại, Hoa hậu ý nói về người phụ nữ có vẻ đẹp ngoại hình và có vẻ đẹp tri thức, tâm hồn.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai

Với phần ứng xử thông minh, kịp thời đó, danh hiệu Hoa hậu duyên dáng 2018 đã được Ban tổ chức trao cho MC Băng Di. Ngay sau khi đăng quang, “Hoa hậu” Băng Di cho rằng nếu bỏ qua những lùm xùm của các cuộc thi Hoa hậu ao làng, cô tin các cuộc thi Hoa hậu chính thức vẫn sẽ được khán giả đón nhận.

Giám khảo Vũ Thành Vinh một lần nữa khen Băng Di duyên dáng, sáng tạo vì khi BTC đưa ra chủ đề “các loài hoa”, thí sinh nào cũng chọn cho mình những bông hoa đẹp, riêng cô lại chọn đề tài “Hoa hậu”. Anh đánh giá tiết mục hài hước, châm biếm của Băng Di với sự dàn dựng của đạo diễn Vũ Trần rất hợp với đề tài. Tuy nhiên, anh góp ý cô đừng để bị cuốn theo tiết mục, khi nói về hoa thì cần sự nồng nàn hơn.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Giám khảo Vũ Thành Vinh

Giám khảo Thanh Bạch cho rằng hiện nay MC nữ rất nhiều, nhưng nếu Băng Di quyết tâm theo đuổi phong cách dẫn hài hước, cô sẽ có con đường riêng cho mình. Giám khảo Tùng Leo nhận xét bài thi của Băng Di thể hiện nhiều tố chất của một diễn viên nhưng đó là hướng đi hợp với Băng Di. Anh khen cô là thí sinh định hình rõ nét nhất phong cách riêng. Sự châm biếm sâu cay của Băng Di làm tiết mục thú vị hơn dù có “đụng chạm” những người làm nghề dẫn chương trình như anh. Anh cũng mong tiết mục sau của Băng Di sẽ có phần dẫn đậm hơn phần diễn.

Giám khảo Phước Lập trách đùa Băng Di quá “tráo trở” trong tiết mục. Anh góp ý thêm cho Băng Di nên làm phần kết sâu sắc hơn với thông điệp thâm thúy hơn. Dù nhận được nhiều lời khen của giám khảo nhưng Băng Di vẫn cảm thấy áp lực và mong muốn mình tiến bộ hơn, nhất là khắc phục hạn chế của giọng nói.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Tuyền Tăng mang đến câu chuyện về loài hoa baby

Tuyền Tăng mang đến câu chuyện về loài hoa baby – một loài hoa trắng mong manh, thường được dùng để trang trí và điểm tô cho những loài hoa đi kèm, nhất là hoa hồng. Từ đặc tính của loài hoa này, Tuyền Tăng liên tưởng đến những người làm việc thầm lặng phía sau sự thành công của người nghệ sĩ như những chuyên gia trang điểm, phục trang, vũ công, thiết kế sân khấu, đạo cụ, kỹ thuật, thậm chí là những người bảo vệ trước cổng của phim trường… Tuyền Tăng gửi lời cảm ơn và tặng những cành hoa baby đến những người phía sau đã giúp cô có được phần thi tỏa sáng trên sân khấu. Tiết mục kết thúc với ca khúc Những điều nhỏ nhoi do ca sĩ khách mời Thiên Hương thể hiện.

Tiết mục Hoa Baby của Tuyền Tăng:

Giám khảo Tùng Leo khen tiết mục của Tuyền Tăng nhẹ nhàng, dễ thương, có được ý tưởng hay, nhưng tiếc là cô nhưng chưa khai thác sâu. Anh hướng dẫn cho Tuyền Tăng cách diễn đạt cảm xúc chân thành hơn để người nghe tin vào tình cảm mà cô muốn gửi gắm qua tiết mục. Đặc biệt, anh góp ý Tuyền Tăng tặng hoa hồng thay vì tặng hoa baby cho những người mà cô muốn cảm ơn bởi anh coi họ là nhân vật chính chứ không phải là nhân vật tô điểm.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Giám khảo Tùng Leo

Giám khảo Vũ Thành Vinh khen Tuyền Tăng có bài thi ngắn gọn, súc tích, nhưng anh cũng đồng tình với giám khảo Tùng Leo đó là cảm xúc của cô chưa đủ để thuyết phục anh 100%. Giám khảo Phước Lập cho rằng chương trình Én Vàng là nơi để các thí sinh rèn luyện bản thân để xứng đáng với giá trị nghề nghiệp chứ không chỉ nơi để thí sinh mưu cầu sự nổi tiếng, thăng hoa hay kiếm tiền. Anh khen cấu trúc, ý tứ của bài thi tốt, giai điệu, cách thể hiện và tiết tấu của Tuyền Tăng rất phù hợp với bài nói, chỉ cần cô thể hiện sâu sắc và tinh tế hơn.

Giám khảo Thanh Bạch nhận xét chương trình Én Vàng khó hơn nhiều chương trình khác bởi đòi hỏi cao ở thí sinh. Anh nhận xét Tuyền Tăng trình bày trơn tru, lưu loát, gây choáng ngợp lúc ban đầu nhưng cũng chính điều đó lại làm giảm đi sự rung động, cảm xúc trong bài thi của cô. Anh khuyên Tuyền Tăng nên mạnh dạn bỏ hết những kinh nghiệm trước đây của mình để làm lại một hình ảnh hoàn toàn mới.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Sơn Ngọc Minh với tiết mục Hoa sen

Sơn Ngọc Minh khép lại chủ đề Chuyện các loài hoa với tiết mục Hoa sen. Anh mở đầu bằng ca khúc Xinh tươi Việt Nam với phần múa minh họa của vũ đoàn Việt Hải và phần trình diễn thời trang áo dài của các thí sinh nữ trong chương trình như Thanh Nhàn, Ngô Phương Anh, Băng Di, ca sĩ Thiên Hương...

Sơn Ngọc Minh chọn ca khúc này bởi cách đây 5 năm, anh từng biểu diễn cùng với nhóm Vmusic trong một dự án tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Anh giới thiệu loài hoa cao quý mà anh rất ngưỡng mộ đó là hoa sen – quốc hoa của Việt Nam. Anh liên tưởng hoa sen với vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng của người phụ nữ Việt, là biểu tượng của phẩm cách cao quý, sức sống mãnh liệt của dân tộc.

Tiết mục Hoa sen của Sơn Ngọc Minh:

Giám khảo Phước Lập vốn là người con của mảnh đất sen hồng Đồng Tháp, anh khen bài thi của Sơn Ngọc Minh chạm đến cảm xúc và cả niềm tự hào dân tộc của anh. Anh khen Sơn Ngọc Minh có vẻ ngoài sáng sân khấu, nụ cười thiện cảm nhưng vốn ngôn ngữ còn hạn chế, khả năng kiểm soát nội dung chưa được tốt, cần đọc sách nhiều hơn.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Giám khảo Phước Lập
son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Sơn Ngọc Minh

Giám khảo Vũ Thành Vinh thừa nhận anh có cảm tình đặc biệt với Sơn Ngọc Minh nhưng anh thẳng thắn chia sẻ để Sơn Ngọc Minh dẫn dắt một chương trình thật sự là một thử thách cho nam ca sĩ. Trước những góp ý thẳng thắn của 2 giám khảo, Sơn Ngọc Minh bất ngờ “bật” lại một cách trơn tru, không vấp như bài thi của mình. Anh chia sẻ bản thân mình đã chọn con đường MC thì anh chấp nhận đối mặt với những chông gai, sẵn sàng lắng nghe những góp ý để cải thiện, hoàn thiện bản thân. Phần chia sẻ của Sơn Ngọc Minh khiến các giám khảo vô cùng thích thú bởi anh nói bằng một tông giọng rất đẹp, cách diễn đạt trôi chảy, tự tin hơn hẳn bài thi.

Giám khảo Thanh Bạch cho rằng sự phản biện của Sơn Ngọc Minh đó mới chính là khẩu khí của anh. Và với một MC, khẩu khí là một điều rất quan trọng và anh khuyên Sơn Ngọc Minh nên sử dụng khẩu khí này cho các bài thi sau.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Giám khảo Thanh Bạch

Giám khảo Tùng Leo nói anh rất tâm đắc với Én Vàng bởi ở đây, các giám khảo dùng chuyên môn, tình cảm và sự khó tính của mình để tách lớp vỏ tự ti của Sơn Ngọc Minh ra. Anh tin nếu các thí sinh tham gia Én Vàng một cách nghiêm túc và xem đây như một trường học, thì sau khi bước ra sẽ trở thành những người dẫn chương trình xuất sắc. Theo anh, dù phần dẫn của Sơn Ngọc Minh vẫn còn chệch choạc về ngôn từ nhưng đây là bài thi đúng với anh nhất. Anh khuyên Sơn Ngọc Minh, không nhất thiết phải dẫn chương trình theo cách của người khác, anh có thể dẫn theo cách mà anh có thể thả được hồn của mình vào.

Tập 8 của Én vàng nghệ sĩ đã khép lại chủ đề Chuyện các loài hoa. Dẫn đầu hiện nay là Tim với tổng điểm đang có là 96,25 điểm, kế đến là Băng Di với Ngô Phương Anh cùng 96 điểm, Tuyền Tăng 93,25 điểm, Sơn Ngọc Minh 91,25 điểm và Thanh Nhàn 87,75 điểm. Thanh Nhàn cũng là người phải chia tay với chương trình ở tập 8.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai
Ban giám khảo

Top 5 của Én Vàng nghệ sĩ sẽ bước vào chủ đề tiếp theo là Tình, phát sóng vào lúc 20h45 thứ Bảy ngày 05/1/2019 trên kênh HTV9.

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai 'Én Vàng phiên bản nghệ sĩ 2018' thu hút sự tham gia của dàn nghệ sĩ 'trai xinh gái đẹp'

(TGĐA) - Tim, Băng Di, Sơn Ngọc Minh, Ngô Phương Anh... sẽ tham gia dự thi ...

son ngoc minh da chon con duong mc thi chap nhan doi mat voi nhung chong gai '7 ngày tái sinh': Sĩ Thanh 'xuyên không' yêu Sơn Ngọc Minh

(TGĐA) - Sau thành công của dự án Web drama Biệt đội 1-0-2 lấy cảm hứng từ ...

Mi Ty