'Soul' tiếp nối thành công của vũ trụ hoạt hình Disney Pixar

(TGĐA) - Với chiến thắng tại Quả cầu vàng 2021, Soul trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên kể từ Up (2010) giành tới 2 giải thưởng tại sự kiện điện ảnh danh giá của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood và thẳng tiến tới Oscar.

'Soul': Siêu phẩm của Pixar 'bỏ bùa' khán giả lẫn dàn sao Việt 'Soul': Siêu phẩm của Pixar 'bỏ bùa' khán giả lẫn dàn sao Việt
Pete Docter: Người nghệ sĩ thầm lặng đứng sau hàng loạt tác phẩm đoạt giải Oscar của Pixar Pete Docter: Người nghệ sĩ thầm lặng đứng sau hàng loạt tác phẩm đoạt giải Oscar của Pixar

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 78 vừa diễn ra vào tối 28/2 (giờ Mỹ), tức sáng 1/3 (giờ Việt Nam) tại đồng thời hai địa điểm là Rainbow Room ở New York (do Tina Fey phụ trách) và khách sạn Beverly Hilton tại California (do Amy Poehler phụ trách). Vì đại dịch Covid-19, các ngôi sao hạn chế tới dự thảm đỏ và thay vào đó là diện đồ đẹp ngồi tham dự giải thưởng tại nhà bằng hình thức theo dõi trực tuyến.

'Soul' tiếp nối thành công của vũ trụ hoạt hình Disney Pixar

ẫn Soul – bom tấn hoạt hình đến từ Disney Pixar – là cái tên chiến thắng đầu tiên của đêm trao giải, ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”. Đạo diễn Pete Docter và nhà sản xuất Dana Murray theo dõi sự kiện tại nhà của Pete Docter và phát biểu trực tuyến. Kemp Powers, đồng đạo diễn của Soul, cũng góp lời cảm ơn thông qua cuộc gọi trên iPad do Pete Docter giữ trước màn hình truyền trực tiếp tới Quả cầu vàng.

Không chỉ giành chiến thắng ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”, Soul tiếp tục được vinh danh ở hạng mục “Nhạc phim hay nhất” dành cho ba nhà soạn nhạc Jon Batiste, Trent Reznor và Atticus Ross. Tất cả cùng nhận giải thưởng và phát biểu online.

Soul là một trong những bộ phim nổi bật nhất của điện ảnh thế giới năm 2020. Tác phẩm có tên tiếng Việt là Cuộc sống nhiệm màu, xoay quanh giáo viên ban nhạc trung học khao khát trở thành nhạc sĩ chơi Jazz nhưng liên tục thất bại. Khi có cơ hội được biểu diễn trong nhóm nhạc mơ ước, Joe bất ngờ gặp tai nạn. Anh chết, bước sang thế giới bên kia, nơi tập hợp những linh hồn chờ đợi để tái sinh đến kiếp khác. Tại đây, Joe gặp gỡ và trở thành bạn bè với 22 - linh hồn không còn thấy ý nghĩa của việc tồn tại trong cuộc sống thực tế. Phim mang tới góc nhìn vui nhộn, hài hước về thế giới của các linh hồn nhưng cũng đầy cảm xúc và đem tới những thông điệp sâu sắc về cuộc sống.

'Soul' tiếp nối thành công của vũ trụ hoạt hình Disney Pixar

Vì đại dịch Covid-19, Soul ra mắt ở cả rạp chiếu phim tại một số thị trường đã kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời chiếu trên nền tảng Disney+. Chiếu tại Việt Nam vào cuối năm ngoái, Soul thu về hơn 21,6 tỷ đồng – theo thống kê trên trang Box Office Vietnam. Với con số này, Việt Nam trở thành thị trường ăn khách thứ 5 trong khu vực châu Á và Top 10 thế giới của siêu phẩm hoạt hình đến từ Disney Pixar.

Với chiến thắng tại Quả cầu vàng, Soul cũng được coi là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất” và “Nhạc phim hay nhất” ở Oscar 2021. Cách đây đúng 10 năm, Up cũng do Pete Docter làm đạo diễn, đã đạt thành tích chiến thắng ở hai hạng mục tương tự như Soul ở Quả cầu vàng 2011.

Vũ trụ hoạt hình Disney & Pixar 2021

Thành công của Soul cho thấy phong độ của Vũ trụ Hoạt hình Disney và Pixar suốt bao thập kỷ qua. Trong năm 2021, hai “siêu phẩm” mới đến từ Disney và Pixar sẽ ra mắt, hứa hẹn tiếp nối thành công trong mùa giải thưởng điện ảnh 2022.

'Soul' tiếp nối thành công của vũ trụ hoạt hình Disney Pixar

Raya and the last dragon (Raya và rồng thần cuối cùng là phim hoạt hình thứ 59 của Disney, lần đầu tới thiệu tới khán giả nàng công chúa đầu tiên đến từ Đông Nam Á. Raya và rồng thần cuối cùng sẽ đưa người xem đến với một cuộc hành trình thú vị và hoành tráng tại thế giới tưởng tượng của Kumandra - nơi con người và loài rồng chung sống hòa thuận từ lâu. Nhưng khi một thế lực xấu xa đe dọa vương quốc, loài rồng đã hy sinh thân mình để cứu nhân loại.

500 năm đã trôi qua, thế lực tà ác kia đã quay trở lại. Raya buộc phải một mình lãnh trọng trách nguy hiểm là truy tìm rồng thần cuối cùng trong truyền thuyết để khôi phục lại vương quốc bị chia rẽ và đoàn kết người dân. Nhưng xuyên suốt chuyến phiêu lưu, cô nhận ra rằng rồng thần không đủ để giải cứu cứu giới.

Phim có sự góp giọng của ngôi sao gốc Việt – Kelly Marie Tran trong vai chính Raya. Ngoài ra, tác phẩm cũng quy tụ nhiều ngôi sao gốc châu Á như Awkwafina, Gemma Chan, Ross Butler, Daniel Dae Kim, Sandra Oh, Thalia Trần.

Raya và Rồng thần cuối cùng dự kiến khởi chiếu từ ngày 5/3/2021. Suất chiếu sớm của phim bắt đầu từ tối 4/3/2021.

'Soul' tiếp nối thành công của vũ trụ hoạt hình Disney Pixar

Luca (Mùa hè của Luca) ra mắt vào mùa hè năm nay, là phim hoạt hình thứ 24 đến từ Pixar. Đặt bối cảnh tại một thị trấn ven biển bên bờ Địa Trung Hải thuộc nước Ý, Luca xoay quanh câu chuyện về mùa hè đáng nhớ của một cậu bé 13 tuổi. Những đĩa mỳ Ý thơm ngon, những cây kem Gelato mát lạnh hay những cung đường dài bất tận trên chiếc xe tay ga cổ vẫn chưa đủ. Luca chia sẻ cuộc phiêu lưu mùa hè với người bạn mới quen và nắm giữ một bí mật: cả hai đều là những quái vật biển đến từ một thế giới khác dưới lòng đại dương.

Phim có sự tham gia lồng tiếng của “thần đồng” người Canada – Jacob Tremblay, diễn viên trẻ Jack Dylan Grazer, nữ diễn viên Maya Rudolph…

Luca (Mùa hè của Luca) dự kiến khởi chiếu tháng 6/2021.

'Soul': Siêu phẩm của Pixar 'bỏ bùa' khán giả lẫn dàn sao Việt 'Soul': Siêu phẩm của Pixar 'bỏ bùa' khán giả lẫn dàn sao Việt

(TGĐA) - Vừa qua, hãng phim hoạt hình nổi tiếng Pixar đã cho ra mắt ...

Pete Docter: Người nghệ sĩ thầm lặng đứng sau hàng loạt tác phẩm đoạt giải Oscar của Pixar Pete Docter: Người nghệ sĩ thầm lặng đứng sau hàng loạt tác phẩm đoạt giải Oscar của Pixar

(TGĐA) - Tiếp nối những thành công của các bộ phim, Pixar đã chính thức ...

Vũ Liên