'Squid Game 2' có giúp các nền tảng trực tuyến lật ngược thế cờ?

(TGĐA) - Nhiều khán giả đang kỳ vọng Squid Game 2 sẽ giúp các nền tảng trực tuyến (OTT) như Netflix, Disney+... cải thiện tình hình ảm đạm thời gian gần đây.

Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị tố lừa đảo để đánh cắp công ty Sao 'Squid Game' Lee Jung Jae bị tố lừa đảo để đánh cắp công ty
Sao 'Squid Game' từ bỏ công việc trăm nghìn USD để theo đuổi đam mê Sao 'Squid Game' từ bỏ công việc trăm nghìn USD để theo đuổi đam

Trong nửa đầu năm nay, phim truyền hình Hàn Quốc trên các kênh mặt đất thành công hơn so với các bộ phim được phát hành trên nền tảng trực tuyến OTT. Do đó, các nền tảng này đang có kế hoạch phản công bằng cách giới thiệu các "bom tấn" vào nửa cuối năm nay.

Không chỉ nhắm đến người hâm mộ Hàn Quốc mà còn cả khán giả toàn cầu, các dự án đang xếp hàng để phát hành vào các ngày lễ như Halloween, Lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

Bộ phim truyền hình được mong đợi nhất là Squid Game 2 của Netflix. Khi phần 1 tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, khán giả đang mong đợi phần 2, sẽ ra mắt vào mùa Giáng sinh năm nay, cũng sẽ gặt hái thành công tương tự.

'Squid Game 2' có giúp các nền tảng trực tuyến lật ngược thế cờ?

Các phần tiếp theo của những bộ phim truyền hình thành công đang được phát hành liên tiếp. Bắt đầu với Sweet Home 2, Netflix đang có kế hoạch mở rộng thế giới quan của các dự án đã thu hút được sự chú ý lớn trong các mùa đầu tiên của họ, chẳng hạn như Gyeongseong Creature 2 Hellbound 2.

Các tác phẩm này được sản xuất bởi các studio nổi tiếng như Studio Dragon, Kakao Entertainment, SLL.. và cùng khai thác thể loại sinh vật mà Netflix tự hào.

Disney+ cũng hướng đến mục tiêu đảo ngược tình thế với những bộ phim truyền hình từ các studio và đội ngũ sản xuất uy tín. Tương tự như Netflix, Disney+ cũng cần một bộ phim truyền hình ăn khách như Moving. Do đó, trong nửa cuối năm nay, Disney+ sẽ tiếp tục tận dụng tốt thế mạnh của mình ở thể loại hành động và phim đen tương tự như The Worst of Evil hay Vigilante...

Gangnam B-side của Kakao Entertainment và Sanai Pictures và Tyrant, bộ phim truyền hình ăn theo thành công loạt phim The Witch, nằm trong danh sách phát hành mới trên Disney+. Cả hai đều là những dự án được mong đợi cao vì có sự góp mặt của các nhà sản xuất, diễn viên và đạo diễn xuất sắc chuyên về thể loại hành động và phim đen. Bộ phim kinh dị bí ẩn Light Shop, do biên kịch Moving Kang Full chấp bút, cũng đang chờ đến ngày lên sóng.

'Squid Game 2' có giúp các nền tảng trực tuyến lật ngược thế cờ?

Tuy nhiên, cũng có những lo ngại về việc liệu các mùa tiếp theo có giúp bộ phim được biết đến nhiều hơn hay cản trở sự đắm chìm của người xem. Phản ứng của khán giả đối với Sweet Home 3, khởi chiếu vào ngày 19/7, không tích cực như mong đợi. Mặc dù bộ phim đã thể hiện tốt hơn phần 2, nhưng phần lớn người xem vẫn bày tỏ sự thất vọng. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về những mặt trái của các bộ phim truyền hình theo mùa, nhằm mục đích mở rộng thế giới quan.

Phần tiếp theo có thể được hưởng lợi từ sự phổ biến của phần trước, nhưng ngược lại, nó cũng có thể phải đối mặt với sự thất vọng lớn hơn nếu nội dung không đáp ứng được kỳ vọng cao của người xem. Do đó, những người trong ngành phim truyền hình coi việc phát hành sắp tới của Squid Game 2 vào cuối năm nay là một bước ngoặt quan trọng.

'Squid Game 2' có giúp các nền tảng trực tuyến lật ngược thế cờ?

Nhà phê bình phim truyền hình Yoon Seok Jin cho biết: “Đúng là khán giả đang mất dần hứng thú với các bộ phim truyền hình theo mùa vì các nền tảng OTT liên tục tung ra các dự án tương tự nhau để duy trì lượng người đăng ký”. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ các nền tảng OTT đã không nhìn lại vấn đề của mình. Họ không nên biến các dự án có độ dài như phim điện ảnh thành một loạt phim”.

Loạt phim ra mắt Netflix năm 2024: 'Squid Game 2', 'Emily in Paris 4' và hơn thế nữa Loạt phim ra mắt Netflix năm 2024: 'Squid Game 2', 'Emily in Paris 4' và hơn thế nữa
Nam chính Lee Jung Jae thông báo ngày phát hành 'Squid Game 2' Nam chính Lee Jung Jae thông báo ngày phát hành 'Squid Game 2'

Linh Trần

KBIZoom