‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix

(TGĐA) - Dù số giờ xem giảm mạnh so với tuần trước đó, Stranger Things 4 vẫn cán mốc 1 tỷ giờ xem và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng chương trình truyền hình của Netflix.

‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix ‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix
Các diễn viên ‘Stranger Things’ phản ứng trước những chỉ trích Các diễn viên ‘Stranger Things’ phản ứng trước những chỉ trích

Theo thống kê, bộ phim Stranger Things mùa 4 đã thu về tổng cộng 188.2 triệu giờ xem trong tuần đầu của tháng 7 kéo dài từ ngày 4 - 7/7 – tuần đầu tiên mà phần 2 được ra mắt khán giả. Điều này đánh dấu mức sụt giảm 113 triệu giờ so với tuần cuối tháng 6 diễn ra từ ngày 27/6 – 3/7 khi loạt phim ghi nhận 301.3 triệu giờ xem. Dù vậy, con số này cũng đủ để giúp Stranger Things 4 trở thành bộ phim tiếng Anh đầu tiên của Netflix vượt qua cột mốc 1 tỷ giờ đã xem.

‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix
Stranger Things 4 trở thành bộ phim tiếng Anh đầu tiên của Netflix vượt qua cột mốc 1 tỷ giờ đã xem

Lượng người xem giảm cho thấy Stranger Things 4 khó có thể vượt qua con số 1,65 tỷ giờ xem của bom tấn truyền hình Hàn Quốc Squid Game để trở thành bộ phim được xem nhiều nhất từ trước đến nay của nền tảng Netflix. Tuy nhiên, Stranger Things 4 vẫn là bộ phim có hiệu suất cao nhất trên nền tảng này vào thời điểm hiện tại khi tiếp tục cán đích ở vị trị số 1 trên bảng xếp hạng chương trình truyền hình nói tiếng Anh.

Bộ phim đã trở thành xu hướng trong nhiều tuần qua khi các mùa phim trước đó lần lượt quay lại bảng xếp hạng, với mùa 1 ở vị trí thứ 2 (45.2 triệu giờ xem), mùa 2 ở vị trí thứ 4 (41.1 triệu giờ xem) và mùa 3 ở vị trí thứ 5 (36.6 triệu giờ xem). Một điều đáng ngạc nhiên là trái ngược với sự sụt giảm của mùa 4, các mùa từ 1 đến 3 đều tăng số lượng người xem so với tập trước đó.

‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix
Tuy nhiên, bộ phim được dự đoán khó có thể vượt qua kỷ lục của Squid Game

Cũng trong tuần này, Stranger Things 4 đã mang đến cho người hâm mộ thêm một tin vui nữa khi nhận về tổng cộng 13 đề cử tại Lễ trao giải Emmy danh giá, bao gồm giải thưởng dành cho phim truyền hình ấn tượng nhất. Có một chút đáng tiếc khi không một diễn viên nào của phim nhận đề cử diễn xuất nhưng với người hâm mộ, đây vẫn là một thành tích vô cùng ấn tượng.

‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix
Bộ phim nhận được 13 đề cử tại Lễ trao giải Emmy

The Umbrella Academy 3 tiếp tục là đối thủ cạnh tranh chính của Stranger Things 4 khi đã hạ cánh ở vị trí thứ ba với 43.8 triệu giờ xem. Ngoài ra, mùa 1 của bộ phim cũng chiếm vị trí thứ bảy (18.2 triệu giờ xem), trong khi mùa 2 đứng ở vị trí thứ tám (14.2 triệu). Các bộ phim khác góp mặt trong bảng xếp hạng tuần này là Manifest (28.4 triệu), Peaky Blinders 6 (13.1 triệu) và Alone 8 (11,4 triệu).

‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix
Bảng xếp hạng chương trình truyền hình tiếng Anh của Netflix

Stranger Things là bộ phim thể loại khoa học viễn tưởng – kinh dị Mỹ do anh em nhà Duffer sáng tạo và được phát hành trên nền tảng Netflix. Bộ phim lấy bối cảnh tại thị trấn giả tưởng Hawkins vào thập niên 80 và xoay quanh cuộc điều tra về vụ mất tích của một cậu bé. Bộ phim đã phát hành được 4 mùa trên nền tảng Netflix và dự kiến sẽ kết thúc ở mùa thứ 5.

‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix ‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix
5 lý do 'Stranger things - Cậu bé mất tích' là tác phẩm hoàn hảo để thưởng thức trên Netflix 5 lý do 'Stranger things - Cậu bé mất tích' là tác phẩm hoàn hảo để thưởng thức trên Netflix

Linh Trần

Variety