Tác giả 'One Piece' được truyền cảm hứng làm live-action từ Châu Tinh Trì

(TGĐA) - Live-action One Piece sẽ không trở thành hiện thực nếu tác giả nguyên tác Eiichiro Oda không bị thuyết phục bởi tác phẩm kinh điển này.

'One Piece' của Netflix nhận về bão lời khen, hay ngang ngửa manga? 'One Piece' của Netflix nhận về bão lời khen, hay ngang ngửa manga?
Trai đẹp 'One Piece' khiến fangirl tiếc nuối vì đã có vợ,  bị nghi có con từ năm 14 tuổi? Trai đẹp 'One Piece' khiến fangirl tiếc nuối vì đã có vợ, bị nghi có con từ năm 14 tuổi?

Live-action One Piece đã nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn bất kỳ bản chuyển thể nào khác trong lịch sử. Bộ phim bắt đầu phát trực tuyến trên Netflix vào ngày 31/8 và nhanh chóng trở thành cơn sốt toàn cầu. Hiện, bộ phim đang đứng đầu bảng xếp hạng ở 84 quốc gia.

Tác giả 'One Piece' được truyền cảm hứng làm live-action từ Châu Tinh Trì

Quá trình sản xuất mất bảy năm và tác giả One Piece Eiichiro Oda đã trở thành một phần không thể thiếu của bộ phim kể từ đó. Với tư cách là giám đốc điều hành của live-action One Piece, ông đảm bảo rằng bộ phim bám sát câu chuyện gốc.

Trước đây, Oda luôn hoài nghi về việc tác phẩm của mình sẽ được chuyển thể thành live-action. Nhìn lại lịch sử tồi tệ của việc chuyển thể anime thành live-action, việc tác giả băn khoăn là dễ hiểu. Tuy nhiên, nhờ bộ phim kinh điển của Châu Tinh Trì, Oda đã được truyền cảm hứng và quyết định bất chấp rủi ro thực hiện phiên bản live-action này.

Tác giả 'One Piece' được truyền cảm hứng làm live-action từ Châu Tinh Trì

Trong một cuộc phỏng vấn, tác giả One Piece chia sẻ: “Trong nhiều năm, tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị khác nhau để chuyển thể bộ truyện thành live-action và tôi đã từ chối tất cả. Trước hết, tôi nghĩ rằng tác phẩm manga không nhằm mục đích chuyển thể thành phim người thật. Không dễ để biến những gì trên giấy thành hình ảnh thực tế. Thế nhưng, hiệu ứng hình ảnh và công nghệ sản xuất đã phát triển đến mức thuyết phục được tôi. Vì vậy, tôi đã thay đổi ý định và bắt đầu nghĩ đến việc tìm đối tác phù hợp”.

One Piece của Netflix đáp ứng được kỳ vọng của ông khi bản live-action trở thành hiện tượng toàn cầu. Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times, Eiichiro Oda chia sẻ rằng bộ phim hài thể thao Đội bóng Thiếu Lâm kinh điển năm 2001 của Châu Tinh Trì đã khiến ông tin rằng có thể chuyển thể manga thành live-action là khả thi nếu nó được thực hiện một cách nghiêm túc.

Nami của 'One Piece' cùng loạt hình ảnh sexy 'bỏng mắt' ngoài đời Nami của 'One Piece' cùng loạt hình ảnh sexy 'bỏng mắt' ngoài đời
May mà Netflix 'tỉnh táo' không 'One Piece' đã thành thảm họa May mà Netflix 'tỉnh táo' không 'One Piece' đã thành thảm họa

Linh Trần