Tại sao cặp đôi phụ khiến 'Pháo Hoa Nhân Gia' bị hiểu lầm là phim ngôn tình?

(TGĐA) - Dù mới lên sóng trong khoảng thời gian ngắn, thậm chí còn chưa được chiếu hoàn thành nhưng Pháo Hoa Nhân Gia đã gây ấn tượng trong lòng khán giả. Tuy nhiên sự thành công của cặp đôi phụ Đào Xu Na - Trương Tiểu Ngạn lại vô tình biến thành 'thành công nửa mùa' của bộ phim này.

Hình Phi không phải là 'bạn gái quốc dân' duy nhất được yêu thích nhất màn ảnh Hoa Ngữ Hình Phi không phải là 'bạn gái quốc dân' duy nhất được yêu thích nhất màn ảnh Hoa Ngữ
Tôn Thiên - mỹ nhân gây sốt hơn cả Triệu Lệ Dĩnh trong 'Gió thổi Bán Hạ' là ai? Tôn Thiên - mỹ nhân gây sốt hơn cả Triệu Lệ Dĩnh trong 'Gió thổi Bán Hạ' là ai?
'Anh nhỏ' Trương Tân Thành gặp vận đen khi phim mới sắp ra rạp bị tẩy chay 'Anh nhỏ' Trương Tân Thành gặp vận đen khi phim mới sắp ra rạp bị tẩy chay

Dù mới lên sóng trong khoảng thời gian ngắn, thậm chí còn chưa được chiếu hoàn thành nhưng Pháo Hoa Nhân Gia đã để lại dấu ấn rất tốt trong lòng khán giả.

Pháo Hoa Nhân Gia là một bộ phim mang yếu tố tình cảm với nội dung xoay quanh gia đình họ Mạnh. Phim đã rất thành công trong việc khai thác tâm lý nhân vật một cách sâu sắc, khiến người xem cảm nhận rõ được sự yêu thương nhưng lại đầy mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình.

Sự thành công 'nửa mùa' của 'Pháo Hoa Nhân Gia'
Pháo Hoa Nhân Gia

Từ những tập đầu tiên, phim đã thể hiện rõ sự mâu thuẫn này. Bắt đầu từ việc đặt ra quy định nhà họ Mạnh rằng mỗi năm Tết đến, các thành viên trong gia đình bắt buộc phải trở về ăn Tết. Tuy nhiên, năm nay cô con gái Lý Y Cẩm bình thường ngoan ngoãn nhất nhà lại đột nhiên làm trái quy định, tới nhà bạn trai ăn Tết. Điều này đã khiến mối quan hệ giữa Lý Y Cẩm và mẹ trở nên căng thẳng.

Mặc dù rất giận con, nhưng Kiều Hải Vân (mẹ của Lý Y Cẩm) trong lòng thực chất lại rất thương yêu con gái, một lòng mong ngóng con gái về nhà. Nhưng là vì người của thế hệ cũ, bà không hiểu được tâm lý của con gái, muốn tốt cho con nhưng lại hành động trái ngược ý nghĩ, vô tình càng khiến Lý Y Cẩm tổn thương.

Sự thành công 'nửa mùa' của 'Pháo Hoa Nhân Gia'

Về Lý Y Cẩm, cô là người mạnh mẽ, thích tự do, nhưng lại bị tình yêu của mẹ kìm kẹp suốt những năm tháng thơ bé. Sự cai trị của mẹ đối với Lý Y Cẩm lại trở thành nỗi sợ. Lý Y Cẩm vẫn luôn ám ảnh những lời mắng thậm tệ của mẹ vì những chuyện thuở bé như khi cô viết thư với bạn nam trong lớp hồi trung học, hay việc cô có đam mê đọc vài cuốn truyện tranh. Thay vì nhẹ nhàng nói chuyện và chỉ bảo, mẹ lại chọn cách nổi giận và mắng mỏ, thậm chí là đến tận lớp trung học của cô để làm loạn. Điều này càng khiến Lý Y Cẩm muốn rời xa gia đình.

Từ những mở đầu bằng sự mâu thuẫn này, Pháo Hoa Nhân Gia phát triển tình tiết phim bằng những phân đoạn tâm lí nhân vật vô cùng dạt dào. Dần khiến từng thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn và tìm ra được phương hướng giải quyết mọi mâu thuẫn.

Dù là một bộ phim tình cảm gia đình rất sâu sắc như vậy, nhưng Pháo Hoa Nhân Gia lại thu hút sự chú ý của khán giả thành công nhờ sự đáng yêu ngọt ngào của cặp đôi phụ Đào Xu Na - Trương Tiểu Ngạn. Với tình tiết “thanh xuân vườn trường” đang khá hot gần đây, thì sự chú ý vào tình yêu của cặp đôi này đã hoàn toàn lấn át nội dung chính mà bộ phim muốn truyền đạt.

Sự thành công 'nửa mùa' của 'Pháo Hoa Nhân Gia'
Cặp đôi Đào Xu Na - Trương Tiểu Ngạn trong Pháo Hoa Nhân Gia

Sự chú ý cho cặp đôi Đào Xu Na - Trương Tiểu Ngạn được thể hiện rõ qua việc tràn lan những đoạn cut video, ảnh chụp phân đoạn trong phim của cặp đôi trên các diễn đàn mạng xã hội. Trong khi đó những phân đoạn phim tâm lí, tình cảm gia đình lại hoàn toàn bị mờ nhạt, thậm chí là không có một đoạn cut video hay ảnh chụp nào nói về những phân đoạn này.

Đồng thời thành công không ai ngờ của cặp đôi phụ này đã vô tình khiến khán giả hiểu lầm rằng Pháo Hoa Nhân Gia là bộ phim tình yêu lãng mạn. Từ đó tạo ra hiệu ứng xem phim lướt, có nhiều bạn trẻ xem phim với tâm thế hóng mật từ cặp phụ, chỉ đến những phân đoạn của cặp đôi phụ mới xem phim và tua nhanh những phân đoạn khác.

Sự nổi tiếng của của cặp đôi phụ Đào Xu Na - Trương Tiểu Ngạn qua đó được coi là sự “thành công nửa mùa” của Pháo Hoa Nhân Gia. Tuy khiến phim được nhiều khán giả quan tâm hơn, nhưng lại không đưa khán giả được đến cốt lõi giá trị mà bộ phim của truyền đạt.

Tôn Thiên - mỹ nhân gây sốt hơn cả Triệu Lệ Dĩnh trong 'Gió thổi Bán Hạ' là ai? Tôn Thiên - mỹ nhân gây sốt hơn cả Triệu Lệ Dĩnh trong 'Gió thổi Bán Hạ' là ai?
Trương Tân Thành bị phản đối dữ dội khi đóng 2 vai trong cùng một vũ trụ phim Trương Tân Thành bị phản đối dữ dội khi đóng 2 vai trong cùng một vũ trụ phim

Phương Ánh