Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế?

(TGĐA) - Queen of Tears gây tiếng vang nhờ sự tiếp cận độc đáo, khác hẳn những motif quen thuộc trong phim truyền hình Hàn Quốc.

Đoàn phim ‘Queen of Tears’ phủ nhận Kim Soo Hyun nhận cát-xê trên trời Đoàn phim ‘Queen of Tears’ phủ nhận Kim Soo Hyun nhận cát-xê trên trời
Kim Ji Won thống trị làng phim Hàn nhờ 'Queen of Tears' Kim Ji Won thống trị làng phim Hàn nhờ 'Queen of Tears'

Với tỷ suất người xem 14.1% chỉ sau 6 tập, Queen of Tears đang có dấu hiệu trở thành hit lớn. Hiện, bộ phim dang đứng đầu trong cuộc khảo sát “Chương trình phát sóng được yêu thích nhất của người Hàn Quốc” do Gallup Korea thực hiện từ ngày 19 đến ngày 21/3.

Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế?

Queen of Tears đánh dấu sự tái hợp của biên kịch Park Ji Eun và Kim Soo Hyun sau 9 năm. Trước đó, cả hai đã đạt được thành công vang dội với Vì sao đưa anh tớiProducer. Phản hồi tích cực về sự hợp tác lần này của họ cho thấy khả năng cao về 3 lần thành công liên tiếp.

Queen of Tears kể câu chuyện về cuộc khủng hoảng hôn nhân và sự nhen nhóm thần kỳ của tình yêu giữa Hong Hae In (Kim Ji Won), nữ thừa kế tài phiệt thế hệ thứ ba của Tập đoàn Queens và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun), con trai của gia đình nông dân ở Yongdu-ri. Mặc dù Baek Hyun Woo là một luật sư đã tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul nhưng từ góc nhìn của một chaebol, anh chỉ đơn thuần là một thường dân.

Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế?

Sự đảo ngược các quy ước thường thấy được coi là lý do khiến câu chuyện trở nên nổi tiếng. Bộ phim bắt đầu với việc một cặp đôi đã kết hôn, trái ngược với bối cảnh điển hình của những bộ phim truyền hình lãng mạn. Hôn nhân thường đánh dấu sự kết thúc của một vở kịch lãng mạn, tượng trưng cho sự viên mãn của một tình yêu hoàn hảo. Ngược lại, trong Queen of Tears, câu chuyện bắt đầu với việc một cặp vợ chồng trải qua giai đoạn khó khăn. Mong muốn của nam chính là được ly hôn. Việc một bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc bắt đầu từ khóa hôn nhân bất hòa và ly hôn là điều chưa từng có.

Hơn nữa, vai trò của hai nhân vật chính cũng bị đảo ngược. Theo motif điển hình, nam chính xuất hiện trong vai một hoàng tử cưỡi bạch mã, còn nữ chính xuất thân từ một gia đình nghèo hoặc bình thường. Tuy nhiên, ở đây, như đã đề cập trước đó, nam chính là một người đàn ông bình thường. Khác với quy ước, người phụ nữ là người bắt đầu nụ hôn. Ngoài ra, khi khuôn mặt của họ cận kề nhau, thường thì nữ chính sẽ nhắm mắt lại, nhưng ở đây, nam chính mới là người nhắm mắt.

Tại sao ‘Queen of Tears’ là một bộ phim đầy tinh tế?

Những câu như “Anh sẽ không bao giờ làm em khóc” thường được nam chính nói nhưng ở đây, chính nữ chính mới là người nói. Thậm chí, việc bay bằng trực thăng để gặp bạn diễn cũng do nữ chính khởi xướng chứ không phải nam chính. Trong phim truyền hình, nữ chính phải chịu đau khổ dưới bàn tay của nhà chồng. Ngược lại, ở đây, nam chính lại cảm thấy lo lắng khi ở cạnh vợ mình.

Bằng cách lật ngược những quy ước này trong khi vẫn tuân thủ các yếu tố cốt lõi, bộ phim đã tạo ra được một cấu trúc mới mẻ nhưng quen thuộc. Đây là chìa khóa thành công của nó. Biên kịch Park Ji Eun rất xuất sắc trong việc đạt được sự cân bằng mong manh này, và rất nhiều người mong đợi liệu cô có thể một lần nữa tạo ra một “hội chứng” khác như cô đã làm với các tác phẩm trước hay không.

Netizen dậy sóng với ảnh cũ của sao 'Queen of Tears' Kim Ji Won Netizen dậy sóng với ảnh cũ của sao 'Queen of Tears' Kim Ji Won
Đoàn phim ‘Queen of Tears’ phủ nhận Kim Soo Hyun nhận cát-xê trên trời Đoàn phim ‘Queen of Tears’ phủ nhận Kim Soo Hyun nhận cát-xê trên trời

Linh Trần