Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

(TGĐA) - Ngày 25/11/2022, nhà sản xuất âm nhạc onionn. thông báo nữ ca sĩ marzuz là nghệ sĩ đầu tiên trực thuộc MaiĐào Nation. onionn. ký hợp đồng phát triển, quản lý nghệ sĩ với marzuz thông qua công ty của anh - MaiĐào Nation. Tái hợp sau 5 năm cùng loạt sản phẩm đã có dấu ấn trên thị trường, bộ đôi onionn. - marzuz khiến công chúng đặc biệt chú ý.

Onionn. bắt tay với ca sĩ Gen Z mới toanh, gấp rút làm ngay album chỉ sau 2 ca khúc Onionn. bắt tay với ca sĩ Gen Z mới toanh, gấp rút làm ngay album chỉ sau 2 ca khúc
Diva Hà Trần muốn 'cuốn phăng' mọi giới hạn trong MV 'Không tưởng' Diva Hà Trần muốn 'cuốn phăng' mọi giới hạn trong MV 'Không tưởng'

Về onionn. và MaiĐào Nation

Tháng 2/2022, onionn. giới thiệu đến khán giả công ty mới do anh thành lập: MaiĐào Nation. Tại đây, onionn. tiếp tục thực hiện vai trò music producer và nghệ sĩ biểu diễn. Tháng 6/2022, Anh ký kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền cùng Bamboo Artists Agency (BAA). BAA là nền tảng, công cụ giúp phát huy tối đa giá trị thương mại trong các hoạt động nghệ thuật của onionn.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

Sau gần một năm hoạt động độc lập, onionn. và MaiĐào Nation đảm đương thêm một vai trò mới: phát triển, quản lý nghệ sĩ. Khẳng định tên tuổi qua loạt hit quốc dân, đặc biệt là Waiting for you cùng album 22 kết hợp tân binh Mono đang làm mưa làm gió làng nhạc, onionn. muốn dùng kinh nghiệm và sự nhạy bén trong nghệ thuật của anh đồng hành cùng các nghệ sĩ trẻ. Nói về vai trò mới này trong sự nghiệp, onionn. chia sẻ: “Hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp thời gian dài như thế, tôi học được nhiều thứ và rút ra nhiều kinh nghiệm. Với những thứ tôi đã tích lũy được, thay vì chỉ phát triển bản thân, tôi muốn dùng nó áp dụng cho những nghệ sĩ trẻ. Ở độ tuổi của tôi bây giờ - 29 tuổi, không quá già và cũng không quá trẻ - đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu một hành trình mới, thử nghiệm vai trò mới trong âm nhạc và hiện tại là quản lý, phát triển, đồng hành cùng nghệ sĩ trẻ”.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

Về cơ duyên hợp tác

Trước khi onionn. Nam tiến phát triển sự nghiệp, anh cùng marzuz đã là bộ đôi nổi tiếng trong giới indie. Loạt sản phẩm của cả hai như 3 phút, Nếu, Và thế giới đã mất đi một người cô đơn... được đón nhận rộng rãi và đến hiện tại vẫn là ca khúc yêu thích của fan indie Việt. Tìm thấy sự đồng điệu trong âm nhạc và phong cách nghệ thuật, onionn. quyết định lựa chọn marzuz là talent đầu tiên của MaiĐào Nation.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

onionn. đánh giá marzuz là một nghệ sĩ có đủ các yếu tố được yêu thích: “Tôi với marzuz đã từng có quãng thời gian hợp tác trước khi tôi vào Sài Gòn. Ở bạn ấy, tôi cảm nhận được nhiều điểm hay. marzuz vừa là nhạc sĩ, vừa là nghệ sĩ trình diễn, là một ca sĩ có chất giọng rất đặc biệt. Ngoài ra, bạn ấy có gu thời trang hay ho, nhạy bén trong phong cách. marzuz chơi được rất nhiều nhạc cụ. Từng đấy gạch đầu dòng khiến không chỉ tôi mà bất cứ ai tìm kiếm talent cũng đều cảm thấy bạn này là một nghệ sĩ thú vị. Đó là lý do vì sao tôi chọn marzuz là talent đầu tiên của MaiĐào Nation. Ngoài ra, hiện tại MaiĐào Nation cũng từng bước xây dựng và hoàn thiện các mối nối và quan hệ cần thiết để hỗ trợ cho nghệ sĩ trẻ như việc MaiĐào Nation đã ký kết hợp tác khai thác thương mại onionn. với Bamboo Artists Agency và họ đang làm rất tốt. Điều này cũng giúp MaiĐào Nation thuận lợi trong việc khai thác hình ảnh và giá trị thương mại của những nghệ sĩ trẻ mà MaiĐào Nation quyết định hợp tác cùng.

Trong 5 năm vừa qua, chúng tôi không có quá nhiều tương tác, không nói chuyện nhiều. Kiểu như chúng tôi đã mất liên kết trong một quãng thời gian quá dài. Âm nhạc của tôi đã thay đổi và khác đi rất nhiều so với 5 năm trước, tôi cảm thấy hiện tại mọi thứ về âm nhạc đang tốt lên. Tôi đã phát triển và học hỏi được nhiều cái mới trong thời gian đấy. Với nghệ sĩ tài năng như marzuz, tôi nghĩ bạn ấy cũng sẽ có những thứ mới trong âm nhạc, lifestyle hay thời trang... về mọi thứ. Tôi tin khi chúng tôi cộng hưởng với nhau sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho âm nhạc, nghệ thuật. Cụ thể như thế nào thì mọi người sẽ biết trong thời gian tới”.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

Mất liên kết trong một quãng thời gian dài, nhưng với sự thay đổi và phát triển trong âm nhạc, onionn. tin rằng marzuz là mảnh ghép hoàn hảo trong cá tính nghệ thuật của anh. Công chúng sẽ có thêm nhiều sản phẩm chất lượng được bộ đôi mang đến sau khi chính thức ký kết hợp đồng hợp tác.

Về marzuz - nghệ sĩ đầu tiên trực thuộc MaiĐào Nation

marzuz - Trần My Anh, sinh năm 2000, là một nghệ sĩ Gen Z đa tài. marzuz sinh ra và lớn lên trong gia đình là cái nôi nghệ thuật, bố là nghệ sĩ guitar nổi tiếng Trần Thanh Phương, cô là diva Trần Thu Hà và anh họ là thành viên trong ban nhạc Ngũ Cung. Cô bước chân vào ngành âm nhạc từ năm 11 tuổi, từng được khán giả chú ý qua loạt sân khấu biểu diễn cùng diva Hà Trần và chương trình Vietnam's got talent 2012. Không chỉ tự sáng tác, tự biểu diễn, marzuz còn có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ và sở hữu phong cách cá nhân riêng biệt.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

Xuất phát điểm từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, marzuz sớm bộc lộ tài năng và sự nhạy bén trong âm nhạc. Những sáng tác của marzuz tạo dấu ấn trong cộng đồng indie từ những năm 2016, 2017. Âm nhạc của marzuz thời điểm này mang đến cảm giác trong trẻo, yên bình nhưng không kém phần trầm lắng, ma mị. Cùng với onionn., cả hai là bộ đôi nghệ sĩ - nhà sản xuất ăn ý.

Độc đáo ngay từ nghệ danh "marzuz", My Anh chia sẻ cái tên này không phải là chủ ý gì quá lớn lao, đó là một “giấc mơ trưa” của tuổi thơ: “Cái tên marzuz đến với mình rất là tự nhiên, nó xuất hiện khi tôi còn rất bé, chỉ khoảng lớp 3, lớp 4. Trong một giấc mơ trưa, cái tên ấy hiện lên như một ám ảnh tuổi thơ rằng phải đưa nhân vật này đi đến đâu đó. Cho đến khi tôi bắt đầu sáng tác và đưa ra công chúng những bài hát của tôi thì tôi vẫn luôn nhớ đến nhân vật đó. Đó là lý do marzuz là cái tên vẫn gắn bó với tôi đến hiện tại”.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

Chững lại với âm nhạc trong 5 năm, marzuz đã có thời gian quan sát chính nội tâm của mình để tìm ra con đường nghệ thuật nên đi. Và sau quãng thời gian đó, onionn. vẫn tiếp tục là người mà marzuz muốn đồng hành: “5 năm qua là 5 năm nhiều biến động nhưng cũng là 5 năm rất yên bình của tôi. Tôi không hoạt động sôi nổi trong hoạt động âm nhạc nhưng tôi có rất nhiều không gian và thời gian để trau giồi cho bản thân, cuộc sống và âm nhạc. Tôi có thời gian quan sát và học hỏi, quan sát chính nội tâm của mình để biết được tôi đang lớn lên như thế nào, trải nghiệm nhiều thứ hơn để có nhiều chất liệu sáng tác. Đến bây giờ thì tôi sẵn sàng chuyển tải những gì mà mình đã tích lũy được trong 5 năm qua.

Đối với tôi, anh onionn. vẫn luôn là người bạn đồng hành tôi trân quý và tôn trọng. Tôi chọn đi theo anh bởi vì anh rất giỏi, tôi tin rằng mình tiếp tục học nhiều điều từ anh như như ngày xưa khi làm việc chung tôi cũng đã được học rất nhiều. Nói về âm nhạc, sau 5 năm thì tôi nghĩ người có thể giúp tôi kể câu chuyện hoàn thiện nhất, sắc nét nhất và dễ hiểu nhất chính là anh onionn”.

Talent đầu tiên của onionn. tại MaiĐào Nation là cháu gái 'Phượng Hoàng Lửa' diva Hà Trần

Trở lại ở thời điểm có nhiều nghệ sĩ Gen Z nổi bật trên thị trường, marzuz không tránh được áp lực. Nhưng bên cạnh đó, cô cũng tin màu sắc âm nhạc của mình sẽ không giống với bất cứ ai: “Nói không áp lực khi trở lại là nói dối. Tôi rất áp lực, không biết được trong tương lai có gì đang đợi chờ và cách công chúng đón nhận sẽ ra sao khi tôi ra sản phẩm sau thời gian dài như thế không làm. Nhưng ở trong âm nhạc, tôi vẫn luôn rất chân thành với bản thân. Tôi tin rằng mỗi người là một cá thể khác nhau, thế giới quan khác nhau nên cũng sẽ không tương đồng với nghệ sĩ khác đang hoạt động. Ai cũng có màu sắc riêng và mong rằng khán giả sẽ nhìn được màu sắc của tôi”.

Những lời khuyên gia đình dành cho marzuz là tư liệu quý giá giúp cô vững bước trên con đường nghệ thuật sắp tới. Nói về người cô nổi tiếng diva Hà Trần, marzuz cho biết: "Tới hiện tại cô Hà chỉ mới biết mình quyết định vào Sài Gòn để theo đuổi công việc này một cách chuyên nghiệp. Cô chưa biết chi tiết về những dự án mình đang làm sẽ như thế nào nhưng cô luôn theo dõi và ủng hộ. Xuyên suốt từ bé đến giờ, khi được cô và bố dẫn đi hát những show của gia đình, tôi đã được cô cho rất nhiều lời khuyên về cách làm việc, cách hát và rất nhiều thứ. Mình mong rằng thời gian tới được cô chỉ bảo nhiều hơn".

Onionn. bắt tay với ca sĩ Gen Z mới toanh, gấp rút làm ngay album chỉ sau 2 ca khúc Onionn. bắt tay với ca sĩ Gen Z mới toanh, gấp rút làm ngay album chỉ sau 2 ca khúc

(TGĐA) - Rời công ty cũ sau 4 năm hợp tác đồng hành, Onionn. gây ...

Diva Hà Trần muốn 'cuốn phăng' mọi giới hạn trong MV 'Không tưởng' Diva Hà Trần muốn 'cuốn phăng' mọi giới hạn trong MV 'Không tưởng'

(TGĐA) - MV Không tưởng - một sản phẩm thị giác (visual art) ra đời từ ...

Mi Ty