Tâm sự đầu xuân với NSƯT Tuyết Thu

(TGĐA) - Ở tuổi trung niên, NSƯT Tuyết Thu có cuộc sống viên mãn khi vẫn hoạt động thường xuyên bên mảng phim và kịch, đồng thời có một tổ ấm vô cùng hạnh phúc cùng hai con đã trưởng thành. Những ngày đầu xuân, nghệ sĩ Tuyết Thu đã dành cho phóng viên những tâm tình về nghề, nghiệp và gia đình.

Tuyết Thu hóa tiểu tam, tranh 'chồng' với Mỹ Duyên trong 'Nơi ngọn gió dừng chân' Tuyết Thu hóa tiểu tam, tranh 'chồng' với Mỹ Duyên trong 'Nơi ngọn gió dừng chân'
NSƯT Tuyết Thu thách thức với thanh xuân trong tà áo dài trung niên NSƯT Tuyết Thu thách thức với thanh xuân trong tà áo dài trung niên

Tết này chị có vai diễn nào tâm đắc nhất đang phục vụ khán giả?

Chắc chắn là vai Nhung trong vở kịch Bạch Hải Đường của Sân khấu Hoàng Thái Thanh. Nhân vật Nhung mang lại cho tôi nhiều màu sắc, cung bậc cảm xúc và tặng cho tôi Huy chương vàng trong Liên hoan Sân khấu toàn quốc năm qua. Tôi thương nhân vật Nhung của mình và cảm thấy may mắn khi Tết này được diễn lại vai Nhung, bởi vì vở này đáng lẽ nằm trong chương trình diễn theo mùa của Sân khấu Hoàng Thái Thanh nhưng nhờ tình yêu của khán giả, của đạo diễn và của sân khấu dành cho vở Bạch Hải Đường nên Nhung cũng như tôi có dịp trở lại.

Tâm sự đầu xuân với NSƯT Tuyết Thu
NSƯT Tuyết Thu trong vở kịch Bạch Hải Đường

Chắc chắn không thể đếm hay nhắc những nhân vật của chị vì có quá nhiều. Vậy với những vai phải diễn đi diễn lại nhiều lần, chị có cảm thấy bị chai sạn không?

Hoàn toàn không vì mỗi đêm diễn là một cảm xúc khác nhau. Cũng như khán giả mỗi đêm đều khác nhau, cảm xúc của diễn viên dành cho vai của mình cũng khác như thế ở mỗi đêm diễn. Mặc dù vai đó có diễn hàng chục lần nhưng ở mỗi suất diễn, ngoài đường dây của đạo diễn thì Thu vẫn tìm cách làm mới một chút, khác một chút cho nhân vật của mình. Chuyện này thì những khán giả thân quen lắm mới nhận ra vì họ đã xem rất, rất nhiều lần vở đó, thậm chí còn thuộc luôn cả thoại của nhân vật.

Tâm sự đầu xuân với NSƯT Tuyết Thu

Điểm gì ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh đã thu hút chị gắn bó lâu đến như vậy?

Trước tiên là vì tôi mê dòng kịch tâm lý, luôn sâu sắc và lắng đọng trong lòng người xem. Và ở mảng này, trong lòng tôi Sân khấu Hoàng Thái Thanh là số 1, là sở trường vì ở đó có sự đầu tư nghiêm túc, làm nghề chỉn chu, chăm chút kỹ lưỡng cho vở diễn, cho diễn viên của anh Thành Hội và chị Ái Như.

Tâm sự đầu xuân với NSƯT Tuyết Thu
Trong vở Trái tim oan khuất

Có thể nói chị là một trong những gương mặt được yêu thích hàng đầu ở cả lĩnh vực phim ảnh lẫn kịch nói. Vậy giữa đóng phim và diễn kịch, chị thích bên nào hơn?

Tôi thích cả hai vì mỗi lĩnh vực có cái hay và thú vị khác nhau. Cả kịch và phim đều cho mình một sự tò mò, khám phá và muốn được thử thách. Ngoài ra tôi cho rằng, Tổ thương cho mình sức khỏe và khán giả còn dành tình thương cho mình thì tôi phải tận dụng khi mình còn cống hiến được cho nghệ thuật, cho người xem.

Năm qua chị có những dự án nổi bật và kế hoạch cho năm 2023 thế nào?

Tâm sự đầu xuân với NSƯT Tuyết Thu
NSƯT Tuyết Thu cùng ông xã

Năm nay tôi sẽ thực hiện cho xong những việc còn dang dở. Cũng có những lời mời đầu năm nhưng tôi không dám nói trước vì sợ có gì thay đổi. Còn năm rồi tôi đóng phim Nơi ngọn gió dừng chân, sitcom Làng cười, Đánh cắp số phận, kịch thì ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh đang diễn vở Bạch Hải Đường, Trái tim oan khuất...

Chị có một tổ ấm viên mãn và hai con đã đến tuổi trưởng thành. Vậy chị có định hướng con mình theo nghệ thuật không?

Tâm sự đầu xuân với NSƯT Tuyết Thu

Tương lai của hai đứa con thì để chúng nó tự nhiên phát triển. Ông xã tôi định hướng hai con theo đường kinh doanh của ba, nhưng tôi hiểu khả năng của các con vì luôn theo sát và chơi đùa cùng con, học cùng hai con từ nhỏ. Ở mỗi độ tuổi, con sẽ nhận thức được nhiều điều mới lạ từ xã hội, bạn bè, xung quanh, và từ đó con sẽ nắm bắt và hiểu được khả năng của mình. Như bé gái có khả năng kinh doanh từ nhỏ nhưng dần dần lớn lên con lại đam mê hướng theo nghệ thuật và quyết định theo học nghệ thuật. Anh trai cũng có khả năng nghệ thuật nhưng bản tính trầm lắng hơn em gái và dần dần con lại theo hướng kinh doanh của ba.

NSƯT Mỹ Duyên và NSƯT Tuyết Thu trở thành tình địch, tranh giành Cao Minh Đạt trong dự án mới NSƯT Mỹ Duyên và NSƯT Tuyết Thu trở thành tình địch, tranh giành Cao Minh Đạt trong dự án mới

(TGĐA) - Mối quan hệ tay ba giữa Cao Minh Đạt - NSƯT Mỹ Duyên ...

NSƯT Tuyết Thu thách thức với thanh xuân trong tà áo dài trung niên NSƯT Tuyết Thu thách thức với thanh xuân trong tà áo dài trung niên

(TGĐA) - Xuất hiện trong những tà áo dài trung niên của NTK Việt Hùng, ...

G.T