Tân binh Amee gây sốt Vpop với MV kết hợp cùng đạo diễn của BTS, Twice

(TGĐA) -  Anh nhà ở đâu thế? của Amee và B Ray nhận về 5 triệu lượt nghe chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt và trở thành từ khóa được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội tuần qua.

tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice Nữ diễn viên Jameela Jamil muốn đưa những kẻ lừa đảo làm đẹp ra tòa
tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice Jameela Jamil tham gia bộ phim hoạt hình 'Mira, Royal Detective' của Disney

Năm 2019 có lẽ là cột mốc đánh dấu sự bùng nổ của Amee và B Ray. Sau khi “làm mưa làm gió” đầu năm với bản hit Ex’s hate me, “bộ đôi” nhanh chóng trình làng sản phẩm âm nhạc mới mang tên Anh nhà ở đâu thế? Ngay khi vừa phát hành trên Zing MP3, ca khúc nhanh chóng tiến thẳng lên vị trí thứ 3 #zingchart real-time và trụ vững thứ hạng cho đến thời điểm hiện tại.

tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice

Anh nhà ở đâu thế? là sản phẩm “chào sân” Vpop chính thức của Amee. Ca khúc nằm trong đĩa đơn đầu tay của giọng ca sinh năm 2000 với tên gọi dreAmee. Bài hát sở hữu nhiều yếu tố tiềm năng để bật lên thành hit.

Amee đã tạo được sự chú ý trước khi ra mắt chính thức. Cô và rapper B Ray từng “gây bão” với bản hit đình đám đầu năm nay Ex’s hate me. Hiệu ứng của sự bùng nổ trước đó khiến khán giả tò mò đón xem sự kết hợp tiếp theo của cặp đôi này sẽ như thế nào. Ngoài ra, nhan sắc của Amee từng là chủ đề được nhiều người bàn tán khi xuất hiện trong MV Hongkong1. Ca khúc của Nguyễn Trọng Tài, San Ji, Double X trở thành “hiện tượng” Vpop của năm 2018 khi vươn lên dẫn đầu #zingchart real-time chỉ sau 52 phút phát hành.

tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice

Hit mới của Amee và B Ray do LyLy sáng tác. Cô cũng chính là chủ nhân của ca khúc “gây sốt” #zingchart đầu năm nay, 24H. Bài hát từng chiếm giữ hạng 2 BXH tuần và có 11 tuần nằm trong top 10. Điều này bảo chứng cho việc sáng tác của LyLy dành cho Amee và B Ray nhiều khả năng sẽ nối tiếp thành công của 24H.

Đặc biệt, MV Anh nhà ở đâu thế? được thực hiện bởi đạo diễn Zoo Young Jeoung và Lee Jae Woo (từng “nhào nặn” MV cho các nhóm nhạc Hàn Quốc như BTS, F.T Island, KARD), DOP Lee Joong Kook (hợp tác cùng Twice trong MV The best thing I ever did, Got7 trong MV Paradise, Sign). Thông tin này góp phần thu hút một lượng fan hâm mộ KPop theo dõi MV mới của Amee và B Ray.

tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice

Nhìn vào top 10 #zingchart hiện tại, bản song ca của Amee và B Ray là ca khúc hiếm hoi mang màu sắc tươi sáng, trong trẻo. Nhiều câu hát trong bài được cư dân mạng yêu thích như "Anh nhà ở đâu thế? Cứ tới lui trong tim tôi chẳng nhớ đường về”, hay “Em nói anh chó quá à, còn anh nói em xương quá đi”. Điều này giúp khán giả được "đổi vị" sau nhiều tuần chìm đắm trong các MV tình tay ba bi kịch hay các bản ballad u buồn.

Những yếu tố trên góp phần giúp Anh nhà ở đâu thế? tạo được sự chú ý và chinh phục tai nghe của khán giả. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, top 10 #zingchart tuần sau nhiều khả năng sẽ gọi tên Amee và B Ray. Liên tục gặt hái loạt thành tích nhạc số trong năm, Amee đang là cái tên sáng giá trên đường đua Vpop. Nhiều khả năng, nữ ca sĩ 10X sẽ là đối thủ nặng ký cho giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm tại Zing Music Awards 2019.

tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice

Những năm gần đây, có rất nhiều "cặp bài trùng" được yêu thích trong Vpop. Sự kết hợp ăn ý của họ liên tục tạo thành hit, có thể kể đến như JustaTee & Phương Ly (Mặt trời của em, Thằng điên), Erik & Min (Ghen, Đừng xin lỗi nữa), Tiên Cookie & Bích Phương (Gửi anh xa nhớ, Mình yêu nhau đi). Sở hữu 2 bản hit liên tiếp, bộ đôi Amee & B Ray đang trên đà trở thành "cặp bài trùng" tiếp theo của làng nhạc Việt.

Top 10 #zingchart tuần này không có nhiều thay đổi, ngoại trừ sự thăng hạng của Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao (Lou Hoàng). Ca khúc tăng vọt 28 bậc và “hạ cánh” tại hạng 4 tuần này. Một bước yêu vạn dặm đau tiếp tục dẫn đầu #zingchart tuần. Đây là tuần thứ ba liên tiếp Mr Siro giữ vững ngôi vương trên BXH.

tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice Lê Bảo Bình bất ngờ 'bùng nổ' với hit mới, đe dọa soán ngôi vương Mr Siro
tan binh amee gay sot vpop voi mv ket hop cung dao dien cua bts twice Điểm danh 4 sản phẩm âm nhạc gây sốt Vpop đầu năm 2019

Mi Ty