Tăng Phúc lại gây sốt khi song ca cùng Trương Quỳnh Anh

(TGĐA) - Sau hơn 2 tuần ra mắt MV Tìm nhau không được khán giả đón nhận, nam ca sĩ Tăng Phúc tiếp tục gây “sốt” trên mạng xã hội với màn song ca cùng “đàn chị” Trương Quỳnh Anh trong ca khúc Đơn côi, một bản hit cách đây 10 năm của nữ ca sĩ.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh Mãn nhãn với live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Tăng Phúc
tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh Tăng Phúc tổ chức cho live concert đầu tiên trong sự nghiệp trên sân thượng

Giữa tháng 7/2020, nam ca sĩ Tăng Phúc đã tổ chức thành công live concert trên sân thượng đánh dấu 3 năm hoạt động nghệ thuật, đồng thời ra mắt MV Tìm nhau không gây chú ý trong cộng đồng yêu nhạc Việt. Dù lên sóng giữa thời điểm dịch Covid-19 nhưng bài hát vẫn là “món ăn” tinh thần với khán giả, bằng chứng là bản audio đã nhanh chóng lọt top 10 những bài hát được nghe nhiều nhất trên Zing Chart với hơn 1,5 triệu lượt. MV cũng chính thức cán mốc nửa triệu views với nhiều bình luận, khen ngợi về giọng hát giàu cảm xúc của nam ca sĩ.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

Mới đây, Tăng Phúc tiếp tục cho ra mắt MV Đơn côi, một ca khúc từng đánh dấu tên tuổi của Trương Quỳnh Anh vào thời điểm 10 năm trước. Điều bất ngờ là Tăng Phúc “chịu chơi” khi ngỏ lời mời chủ nhân bản hit ấy song ca cùng mình, được quay trên một sân thượng vào ban đêm. Sản phẩm này nằm trong Phúc Acoustic mùa 2, một trong những dự án giúp Tăng Phúc được khán giả trẻ chú ý khi remake lại những ca khúc từng nổi tiếng một thời với phiên bản trẻ trung, chất lượng và chỉn chu.

MV Đơn côi:

Chỉ hơn 24 tiếng lên sóng trên kênh Youtube, ca khúc Đơn côi gây xúc động cho nhiều người, nhất là nhiều khán giả đã từng nghe phiên bản thành công nhất 10 năm trước của Trương Quỳnh Anh. Nhiều bình luận để lại trên các diễn đàn âm nhạc, khen ngợi sự làm mới về bản phối với chất acoustic nhẹ nhàng, gây bồi hồi.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

“Lâu lắm rồi nghe Trương Quỳnh Anh hát lại bài này, cảm ơn Tăng Phúc vì giọng quá hay, làm mới bài cũ nhưng vẫn giữ được cảm xúc, hát quyện với đàn chị quá”, “Cực thích những sự kết hợp trên mức tuyệt vời như này của anh Phúc, thêm cả sự góp giọng của chị Quỳnh Anh thì thực sự chẳng biết dùng từ ngữ nào để diễn tả được nữa rồi”, “Tự nhiên nghe bài này thời lúc xưa 8x đời cuối - 9x đời đầu. Giọng Trương Quỳnh Anh vẫn mộc mạc như xưa, Tăng phúc thì quá hay rồi”… là những chia sẻ của khán giả khi nghe lại Đơn côi.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

Nói về việc lựa chọn Đơn côi trong chuỗi bài hát của Phúc Acoustic mùa 2, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy - người trực tiếp sản xuất nội dung chia sẻ: “Đơn côi là ca khúc đầu tiên của nữ ca sĩ Trương Quỳnh Anh được ra mắt cách đây gần 10 năm, ngay từ lúc ra mắt ca khúc này đã tạo nên tiếng vang và đem giọng hát của Trương Quỳnh Anh đến gần hơn với khán giả trẻ thời điểm đó. Ngoài ra, đây cũng là một bài hát gắn liền với một trò chơi cực kỳ quen thuộc của 8x, 9x đời đầu đó là Audition, đó cũng là quãng ký ức thật sự đáng để giữ gìn và trân trọng.

Đó là những lý do Tăng Phúc và ê-kíp lựa chọn bài hát này vào dự án Phúc Acoustic season 2 lần này, sau khi chọn bài hát này, việc xin phép tác giả Quỳnh Như và mời nữ ca sĩ Trương Quỳnh Anh tham gia dự án diễn ra cực kỳ gấp rút để dự án kịp lên sóng. Nhận được cái gật đầu đồng ý thực sự nhiệt thành và dễ thương từ nhạc sĩ và ca sĩ chính chủ thực sự là động lực rất lớn cho Tăng Phúc”.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

Về phía Trương Quỳnh Anh, cô bất ngờ khi bài hát hit 10 năm trước nhưng được một giọng ca trẻ yêu thích, sản xuất lại với phiên bản mới và mời mình song ca. Cô chia sẻ: “Trước đây, Quỳnh Anh cũng nghe nhiều bài hát của Phúc và thích giọng Phúc, biết đâu đây cũng là cái duyên để hai chị em hợp tác lần này. Sau khi nhận lời, tôi cũng tò mò không biết Phúc sẽ làm gì với ca khúc 'cưng' của mình. Nhưng thật may mắn, ê-kíp của Phúc đã không làm tôi thất vọng!”.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự, bài hát này sau nhiều năm dù đã thành công nhưng hiếm có cách phối mới nào hợp ý cô. Bản thân Trương Quỳnh Anh cũng từng nhiều lần thử phối mới nhưng không phù hợp, nên lần đầu khi được ê-kíp Tăng Phúc ngỏ ý và sản xuất lại, cô rất mừng vì có dịp thể hiện bài hát cũ cho những khán giả trẻ bây giờ chưa dịp theo dõi.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

“Có ca khúc Đơn côi, mới có ca sĩ Trương Quỳnh Anh, tôi xem ca khúc này như đứa con tinh thần mà mình yêu nhất. Điều tôi thích nhất của dự án này là quay ca khúc trên sân thượng vào buổi tối, một địa điểm có lẽ hiếm ai dám thử khi chọn remake bài cũ. Không gian thú vị này có lẽ giúp khán giả phần nào thăng hoa cảm xúc hơn khi nghe” - Trương Quỳnh Anh cho biết.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

Về phần Tăng Phúc, anh cho biết thời điểm hiện tại vẫn đang nỗ lực đưa cảm xúc riêng vào âm nhạc, đi theo con đường mà anh trước giờ đã chinh phục khán giả khó tính. Nam ca sĩ tâm sự: “Nhiều người nói tôi tham lam, ra mắt quá nhiều dự án ở cùng một thời điểm thay vì nuôi cảm xúc khán giả qua một ca khúc trong thời gian dài. Tôi nghĩ mình không chọn sai cách, bởi nhìn vào thị trường Vpop hiện tại, thời điểm dịch bệnh căng thẳng thì hiếm ca sĩ nào ra bài mới, khán giả cũng sẽ ít đón nhận 'món ăn' mới.

Chuỗi dự án Phúc Acoustic mùa 2 của tôi đã bắt đầu từ khá lâu, bây giờ là thời điểm chờ đợi để lên sóng từng tập. Tôi và cả ê-kíp miệt mài sáng tạo không chỉ phục vụ đam mê, mà còn chứng minh sự cống hiến, nghiêm túc làm nghề suốt nhiều năm. Từ live concert sân thượng, tiếp tới là MV Tìm nhau không và hàng loạt MV remake ra mắt hàng tuần là cách tôi chứng minh sự nỗ lực của mình”.

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh

Hiện tại, các tập của dự án Phúc Acoustic mùa 2 vẫn đang được lên sóng hàng tuần vào mỗi tối thứ 2, như một “đặc sản âm nhạc” mà nam ca sĩ trẻ chiêu đãi khán giả. Ngoài ra, MV Tìm nhau không vẫn đang là sản phẩm được chú ý hiện tại, mang nhiều cảm xúc và khiến người xem ám ảnh về câu chuyện lắt léo trong đó…

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh Mãn nhãn với live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Tăng Phúc

(TGĐA) - Suốt gần 3 tiếng, Tăng Phúc đã mang đến cho khán giả nhiều ...

tang phuc lai gay sot khi song ca cung truong quynh anh Tăng Phúc tổ chức cho live concert đầu tiên trong sự nghiệp trên sân thượng

(TGĐA) - Vào ngày 25/7 nam ca sĩ điển trai Tăng Phúc sẽ đầu tư ...

Mi Ty

Hình ảnh: GSN