Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

(TGĐA) - MV Nhờ em nhắn với người đó vừa ra mắt như lời khẳng định, Tăng Phúc đã vượt ra khỏi vùng an toàn để thay đổi, từ hình ảnh cho tới âm nhạc, vũ đạo.

Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc vừa tái hợp đã 'chễm chệ' Top 1 Itunes Việt Nam Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc vừa tái hợp đã 'chễm chệ' Top 1 Itunes Việt Nam
Chưa ra MV nhưng ca khúc mới của Tăng Phúc và rapper Tonny Việt đã gây bão MXH, sao Việt khen 'quá đỉnh' Chưa ra MV nhưng ca khúc mới của Tăng Phúc và rapper Tonny Việt đã gây bão MXH, sao Việt khen 'quá đỉnh'

Tối 19/9, nam ca sĩ Tăng Phúc chính thức ra mắt MV Nhờ em nhắn với người đó trên kênh YouTube riêng với sự kết hợp lần đầu tiên với rapper Tonny Việt. Sau 1 tiếng phát hành, MV chính thức của nam ca sĩ cũng lập thành tích bất ngờ khi dẫn đầu Itunes Vietnam, đồng thời lọt Top 9 Zing Chart.

Đây được xem là dự án âm nhạc lớn của Tăng Phúc trong năm 2023, được chuẩn bị suốt gần 1 năm nay, từ khâu hình ảnh, lên ý tưởng, lựa chọn ekip cho đến khách mời sẽ xuất hiện trong sản phẩm.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Tác giả của ca khúc này là nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy - người từng tạo nên rất nhiều bản hit trước đó cho Tăng Phúc như: Đừng chờ anh nữa, Sau này, Trả người về tự do… Lần này, anh tiếp tục giao ca khúc đã sáng tác 3 năm trước cho nam ca sĩ, bởi anh tin tưởng đây là thời điểm thích hợp để Tăng Phúc ra mắt, truyền tải được thông điệp rõ nhất cũng như làm đậm dấu ấn cá nhân trong Vpop. Ngoài vai trò tác giả, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy còn là đồng đạo diễn tạo nên những thước quay mãn nhãn, góp phần giúp nam ca sĩ đẹp hơn trong mắt khán giả. Điều này càng khẳng định: Huỳnh Quốc Huy và Tăng Phúc là “bộ đôi ăn ý” của làng nhạc Việt.

Tăng Phúc đã thoát khỏi “vùng an toàn”, làm đậm dấu ấn sau những MV “triệu view”

Ca khúc Nhờ em nhắn với người đó là dự án tiếp theo thấy rõ sự thay đổi màu sắc âm nhạc và hình ảnh mạnh mẽ từ Tăng Phúc sau 2 sản phẩm “triệu view” được quay trước đó: Kỳ vọng sai lầm (tháng 8/2022) và Anh không quan trọng nữa (tháng 5/2023). Lúc trước, Tăng Phúc từng được khán giả yêu mến với những bản ballad nhiều cảm xúc thì 2 năm gần đây, anh từng bước thay đổi và làm đậm dấu ấn với pop, hướng đến sự chỉn chu về ngoại hình với những MV mang màu sắc Hàn Quốc, trau chuốt về hình ảnh. Đây là sự thay đổi lớn về mặt âm nhạc cũng như tư duy của nam ca sĩ khi anh đang cố gắng hoàn thiện mọi mặt, từ phần hình ảnh đến âm nhạc để phù hợp với thị hiếu của số đông. Vì vậy, anh hy vọng ca khúc mới vẫn sẽ gây được hiệu ứng tốt từ khán giả như 2 sản phẩm trước đó.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Nhìn lại quá trình với các dự án lần lượt ra mắt, Tăng Phúc đã thoát khỏi “vùng an toàn” khi anh đã cải thiện rất nhiều về ngoại hình sau chuỗi ngày nỗ lực tập luyện, học hỏi về vũ đạo, hoàn thiện diễn xuất. Nam ca sĩ cũng thử thách bản thân rất nhiều ở nhiều set quay khó để có sản phẩm chỉn chu, đẹp mắt. Tất cả đã được thấy rõ trong MV Nhờ em nhắn với người đó.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Thời gian qua, Phúc đã nỗ lực tập luyện rất nhiều, từ việc tập gym, vũ đạo cho đến diễn xuất… để cuối cùng được chứng minh cho khán giả thấy 'Tăng Phúc không giậm chân tại chỗ'. Có thể, sự thay đổi của Tăng Phúc trong tiêu chuẩn đánh giá của khán giả vẫn chưa cao, vũ đạo chưa thể gọi là 'đẹp' bằng các anh chị nghệ sĩ khác. Nhưng đó là kết quả bước đầu của quá trình Phúc lắng nghe và thay đổi bản thân.

Kể cả mặt âm nhạc, Phúc và nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cũng thay đổi rất nhiều bản phối khác nhau trong suốt nửa năm để chọn ra cái ưng ý nhất, bắt tai nhất. Rapper Tonny Việt cũng là lựa chọn tốt nhất với dự án khi chất liệu âm nhạc của anh phù hợp với màu sắc của ca khúc. Hơn hết, làm việc với các nghệ sĩ khác cũng là cách Phúc học hỏi tư duy âm nhạc và biết cách tiếp cận rõ hơn với thị hiếu của số đông khán giả”.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Rapper Tonny Việt comeback ấn tượng, “biết ơn” Tăng Phúc vì được đồng hành

Trong MV Nhờ em nhắn với người đó, đạo diễn - nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy đầu tư rất nhiều trong từng set quay, từ sa mạc, bể cá cho đến những cảnh vũ đạo dưới nước cần rất nhiều hiệu ứng ánh sáng. Ngoài ra, dự án còn đánh dấu sự trở lại và đồng hành của Giám đốc Thời trang - stylist Kye Nguyễn, người từng giúp Tăng Phúc “ghi điểm” trong MV Anh không quan trọng nữa. Anh cũng không xa lạ với khán giả Việt Nam khi từng hợp tác với rất nhiều mỹ nhân, ngôi sao trong nước như Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê, Nhã Phương… cũng như với các Hoa hậu quốc tế. Đặc biệt, anh từng được báo chí quốc tế khen ngợi khi là stylist người Việt đứng sau hình ảnh của “minh tinh màn ảnh” Phạm Băng Băng trên các bìa tạp chí trong năm 2023.

Hiện tại, ngoài vai trò stylist cho các ngôi sao và những thương hiệu lớn, Kye Nguyễn còn đang phát triển hình là một Nhà thiết kế, xây dựng học viện đào tạo stylist và kinh doanh. Lần đồng hành này, Tăng Phúc tin tưởng stylist Kye Nguyễn sẽ giúp anh có được những hình ảnh thời trang đúng với mong muốn của ekip. Phần hình ảnh của dự án cũng do Nhiếp ảnh gia Minh Mi Goi đảm nhận.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Nữ chính trong MV là “mỹ nhân The Face Vietnam 2023” - Hoàng Kim Ngân, “học trò” của siêu mẫu Anh Thư. Lần đầu tiên thử sức với đóng MV, Hoàng Kim Ngân đã phải “trầy trật” rất nhiều với những cảnh rượt đuổi trên sa mạc cho đến việc ngâm mình trong bể nước… nhưng lại không biết bơi. Rapper Tonny Việt cũng có màn comeback ấn tượng với tạo hình “cực ngầu”, cùng với những đoạn rap rất catchy, mang màu sắc cá nhân rõ nét.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Giọng ca Kỳ vọng sai lầm chia sẻ: “Đây là dự án có thể gọi là cực nhất của ekip, phải quay liên tục trong 48 tiếng với 4 set quay được thay đổi liên tục, đầu tư rất nhiều trang thiết bị đắt tiền cũng như sắp xếp ánh sáng để có hiệu ứng đẹp nhất. Đây là 'bài toán khó' của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy và Phúc cùng đặt ra khi mình phải 'vượt qua' những điều đã làm được trong các MV trước. Khó khăn là điều không đếm xuể, vì Phúc phải ngâm mình 6 tiếng dưới bể bơi để quay, sau đó phải vũ đạo trong hồ nước nhưng vẫn phải đảm bảo các động tác phải chắc, gọn gàng và ăn ý với vũ đoàn. Sau đó, mình phải chuyển cảnh sang sa mạc, có những set quay với lửa… Tất cả đều là những trải nghiệm lần đầu với Tăng Phúc”.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Với lần trở lại và kết hợp với “đàn em”, rapper Tonny Việt cũng dành nhiều lời khen cho âm nhạc và hình ảnh Tăng Phúc lựa chọn. Nam rapper chia sẻ: “Theo cảm nhận của Tonny, Tăng Phúc là một đồng nghiệp hiền lành, dễ thương, rất quan tâm tới mọi người xung quanh và có một trái tim yêu nghệ thuật. Phúc có một giọng hát tình cảm. Âm nhạc của Phúc rất gần với Tonny, như chứa đựng những hoài niệm và một phần con người Tonny, những cảm xúc đó rất gần gũi, rất thân quen và dễ chạm.

Lần trở lại cùng MV Nhờ em nhắn với người đó, Tonny như tìm lại được một người 'bạn thân' đã lâu không liên lạc, và chúng tôi đã gặp lại, cùng trò chuyện với nhau bằng ngôn ngữ nghệ thuật khi mix chung tạo ra một sản phẩm rất hoà hợp. Đó là điều mà Tonny vô cùng biết ơn. Tăng Phúc xứng đáng được ở vị trí luôn dành cho em ấy sau tất cả những nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật”.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Nam rapper cho biết, anh không áp lực mà ngược lại thấy háo hức khi comeback. Anh tâm sự: “Trong suốt quá trình tạo ra ver rap, Tonny không có bất kỳ khó khăn nào cả. Tonny chỉ đơn giản lấy ra những dữ liệu trong tiềm thức và nghệ thuật hoá cảm xúc để nói lên chất riêng, một chất liệu âm nhạc giống như một cái chạm nhẹ để khán giả được gợi lại những ký ức quen thuộc.

Trong quá trình làm nhạc, Tonny luôn có những nguyên tắc riêng như tối giản, thể hiện được chất liệu âm nhạc của bản thân và tôn vinh được nghệ sĩ feat chung. Mọi thứ phải đẩy được năng lượng, cung bậc cảm xúc của bài hát lên một level để nó truyền được nguồn cảm hứng tới người nghe.

Tonny luôn tự đặt ra cho mình một trách nhiệm với khán giả, người nghe phải được đưa tới một cung bậc cảm xúc tốt hơn khi kết thúc bài hát. Sự dìu dắt lên từng cung bậc cảm xúc giống như một hành trình mà ai cũng có ghế ngồi, Tonny luôn ý thức được trách nhiệm của mình và làm điều đó bằng tất cả những gì mình có thể, như vào quầy bar và mix một ly cocktail dành cho một ai đó đặc biệt”.

Tăng Phúc 'lột xác' ấn tượng từ phong cách đến vũ đạo trong MV 'Nhờ em nhắn với người đó'

Trước đó, nhiều nghệ sĩ của Vpop đã được dịp theo dõi MV mới của Tăng Phúc và đều bất ngờ cho sự thay đổi choáng ngợp của nam ca sĩ. Không chỉ tỏ vẻ ghen tị vì sự đầu tư, chỉn chu và kỹ lưỡng cho từng phân cảnh, nhiều sao Việt còn nhận xét: “Trông MV đã thấy toát mùi tiền”.

Sau MV lần này, Tăng Phúc cho biết anh sẽ tiếp tục trau dồi rất nhiều về khả năng vũ đạo, diễn xuất cũng như giọng hát để đảm bảo có những phần trình diễn tốt nhất trên sân khấu cho ca khúc mới. Anh chia sẻ, dù đã vượt “ngưỡng an toàn” của bản thân nhưng anh không phép mình dừng lại khi hiện tại, các ca sĩ không ngừng thay đổi để tiệm cận với mong muốn của khán giả.

MV Nhờ em nhắn với người đó:

'Hành trình rực rỡ': Bích Phương vướng tình tay ba cùng Isaac – Tăng Phúc 'Hành trình rực rỡ': Bích Phương vướng tình tay ba cùng Isaac – Tăng Phúc

(TGĐA) - Tập 15 Hành trình rực rỡ với sự xuất hiện của hai khách ...

Chưa ra MV nhưng ca khúc mới của Tăng Phúc và rapper Tonny Việt đã gây bão MXH, sao Việt khen 'quá đỉnh' Chưa ra MV nhưng ca khúc mới của Tăng Phúc và rapper Tonny Việt đã gây bão MXH, sao Việt khen 'quá đỉnh'

(TGĐA) - Với sự tham gia của rapper Tonny Việt và người mẫu Hoàng Kim ...

Mi Ty

Photo: Minh Mi Goi