Tất tần tật về Cao Thái Sơn: Từ ca sĩ hạng A đến 'điêu đứng' vì scandal

(TGĐA) - Từng là gương mặt được săn đón nhưng rồi scandal đã khiến ca sĩ Cao Thái Sơn bị ảnh hưởng tên tuổi. Giờ đây khi nhắc đến anh, người ta nghĩ đến những ồn ào, tai tiếng thay vì những bản hit.

Hot showbiz, tưởng đùa mà thật: Nathan Lee đăng kí sử dụng độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn' Hot showbiz, tưởng đùa mà thật: Nathan Lee đăng kí sử dụng độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn'
Vừa công khai đang tìm hiểu, Cao Thái Sơn đã vội 'chốt' tên con trai, phải chăng đằng gái đã có bầu? Vừa công khai đang tìm hiểu, Cao Thái Sơn đã vội 'chốt' tên con trai, phải chăng đằng gái đã có bầu?

Cao Thái Sơn được biết đến là một ca sĩ theo dòng nhạc trẻ. Nhờ đánh trúng thị hiếu nghe nhạc của khán giả mà tên tuổi anh lên như "diều gặp gió" và phủ sóng khắp làng giải trí Việt

Được biết, Cao Thái Sơn bắt đầu đi hát từ năm 17 tuổi, nhưng mãi đến năm 2004, khi 19 tuổi anh mới đạt thành công.

Tất tần tật về Cao Thái Sơn: Từ ca sĩ hạng A đến 'điêu đứng' vì scandal

Nhắc đến nam ca sĩ, người ta nhớ đến những bài hát nổi bật một thời được các fan cuối 8x, đầu 9x "mê mệt" như Con đường mưa, Pha lê tím, Cầu vồng sau mưa, Ngàn lần khắc tên em

Từng là gương mặt được săn đón nhưng rồi scandal đã khiến hình ảnh Cao Thái Sơn dần bị mất thiện cảm. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, nhắc đến tên Cao Thái Sơn, người ta nghĩ ngay đến những tai tiếng.

Bị hủy tiết mục trong Gala Sao Mai điểm hẹn 2012 ở phút chót vì "hát nhép"

Trước sự cố dính vào scandal hát nhép trong chương trình Quà tặng tình yêu, Cao Thái Sơn thẳng thắn chia sẻ đó là việc ngoài ý muốn, không có chủ định từ trước.

Nhằm chứng minh tài năng thật sự, Cao Thái Sơn nhận lời tham gia đêm Gala Sao Mai điểm hẹn 2012 với vai trò khách mời và hát live 100%. Nhưng đến phút chót, tiết mục của Cao Thái Sơn lại bị hủy do Ban tổ chức Sao Mai điểm hẹn tuân thủ theo Chỉ thị 65 về chấn chỉnh biểu diễn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Dù chỉ bị phạt 4,5 triệu đồng và không cấm biểu diễn do vi phạm lần đầu nhưng sự nghiệp của Cao Thái Sơn bắt đầu để lại "vết đen".

Dính nghi vấn "đạo nhái"

Vào năm 2011, đang ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, MV Người ở lại được Cao Thái Sơn tung ra bất ngờ dính nghi án đạo nhái.

Theo đó, sản phẩm âm nhạc này bị cư dân mạng phát hiện có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Come back to me 2 của ca sĩ Kpop Se7ven. Thậm chí, sau khi lùm xùm nổ ra, báo chí Hàn Quốc cũng đưa tin càng khiến sự việc gây tranh cãi.

Tất tần tật về Cao Thái Sơn: Từ ca sĩ hạng A đến 'điêu đứng' vì scandal

Ngay lập tức, Cao Thái Sơn lên tiếng nhưng lại đổ lỗi cho đạo diễn khiến dân nhạc Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phẫn nộ.

Cụ thể, anh cho biết: "Trong chuyện này Sơn hoàn toàn là người bị động. Khi lên kế hoạch làm MV Người ở lại, Sơn đã bàn giao cho phía Avatar lên nội dung, kịch bản và toàn quyền thực hiện video clip này".

Scandal Cao Thái Sơn bị tố "đồng tính và lừa tiền"

Năm 2012, Cao Thái Sơn bị một người đàn ông “lạ mặt” có tên Adam Nguyễn tố đồng tính và lừa tiền.

Không chỉ dừng lại ở việc tố trên Facebook cá nhân, người đàn ông này còn không ngừng liên tiếp update những hình ảnh "nóng" thân mật giữa anh và Cao Thái Sơn, chứng minh anh và Cao Thái Sơn từng một thời mặn nồng.

Những bức ảnh diện đồ đôi, thân mật của Cao Thái Sơn và người đàn ông bí mật bắt đầu được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Câu chuyện giới tính của anh Cao vì thế trở thành đề tài nóng hổi làng giải trí khi đó.

Tất tần tật về Cao Thái Sơn: Từ ca sĩ hạng A đến 'điêu đứng' vì scandal

Nhưng chuyện không chỉ đơn giản là bí mật tình cảm, đối phương còn tố Cao Thái Sơn lừa tiền mình, đồng thời vạch trần chuyện anh cặp kè với một đại gia đã có gia đình.

Thời điểm đó, Cao Thái Sơn lên tiếng trần tình. Anh cho biết mình cảm thấy rất đau lòng khi những lời nói đó do chính người mình từng thân thiết nói ra. Nam ca sĩ còn khẳng định anh không vì tiền mà làm mất đi danh dự bản thân.

Bị Nathan Lee "xúc" sạch sành sanh loạt hit sau khi làm "anh hùng cứu mỹ nhân"

Sự việc mở màn là Nathan Lee nói bóng nói gió vụ Ngọc Trinh mất bộ sưu tập đồng hồ 15 tỷ. Anh ám chỉ Ngọc Trinh "ngu dốt, vô ơn, không cùng đẳng cấp, sống ảo".

Sau hàng loạt công kích của Nathan Lee, quản lý của Ngọc Trinh không thể ngồi im, cũng nói bóng gió mỉa mai Nathan Lee phẫu thuật thẩm mỹ. Đáp lại, Nathan Lee tung luôn ảnh nhạy cảm của một cô gái, được cho là Ngọc Trinh thời chưa dao kéo.

Tất tần tật về Cao Thái Sơn: Từ ca sĩ hạng A đến 'điêu đứng' vì scandal

Suốt drama kéo dài nửa tháng với Nathan Lee, Ngọc Trinh không đáp trả câu nào, giữ im lặng thì Cao Thái Sơn nhận mình là kẻ "giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha". Thế là khẩu chiến Lee - Trinh chuyển hướng thành Lee - Sơn kéo dài không hồi kết.

Mở đầu là những màn "bóc phốt" đời tư của Cao Thái Sơn liên tục từ phía Nathan Lee. Đỉnh điểm ồn ào là khi Nathan Lee vung tiền mua độc quyền loạt hit làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn như Con đường mưa, Pha lê tím, Cầu vồng sau mưa, Yêu thương quay về, Bình yên nhé và Tình yêu trở lại.

Điều này có nghĩa, Cao Thái Sơn trở thành tiền lệ đầu tiên của Vbiz, bị mất toàn quyền sử dụng và trình diễn các hit của chính mình.

Drama "mua - bán ca khúc" của Nathan Lee đã bùng nổ làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Người lên tiếng ủng hộ quyết định bán của "cha đẻ" loạt ca khúc là Nguyễn Văn Chung - Khắc Việt. Trong khi đó, người trong nghề như nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại có những quan điểm khác trái ngược, khiến mọi thứ trở nên căng thẳng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vạch "sống lỗi"

Cách đây một tháng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung – "cha đẻ" những ca khúc làm nên tên tuổi Cao Thái Sơn cho biết Nathan Lee đã mua lại toàn bộ sáng tác của anh, gồm những ca khúc: on đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại, Cầu vồng sau mưa.

Ngay sau đó, ngày 25/5/2021, Cao Thái Sơn đã liên lạc nam nhạc sĩ để hỏi việc mua quyền biểu diễn tại nước ngoài. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đồng ý vì trên thực tế, thỏa thuận giữa anh và Nathan Lee chỉ tại Việt Nam và trong thời hạn 1 năm.

Tuy nhiên Cao Thái Sơn đã thay đổi ý định, và chờ Nathan Lee hết thời hạn sử dụng sẽ tiếp tục thỏa thuận.

Chớp thời cơ, Nathan Lee lập tức sử dụng tuyệt chiêu "Đô la thần chưởng" thêm điều khoản vào hợp đồng. Ngay hôm sau (26/5/2021), anh đã quyết định mua độc quyền biểu diễn các ca khúc vô thời hạn trên mọi lãnh thổ.

Tất tần tật về Cao Thái Sơn: Từ ca sĩ hạng A đến 'điêu đứng' vì scandal

Việc này được diễn ra với điều kiện Nathan Lee phải trả chi phí cao hơn, tiền tác quyền sẽ được trả liên tục hằng năm, phân chia lợi nhuận trên YouTube và các nền tảng nhạc số khác.

Điều này khiến mối quan hệ từng một thời "thân quá thân" của Nguyễn Văn Chung - Cao Thái Sơn rạn nứt khi họ Cao liên tiếp đăng đàn chỉ trích nam nhạc sĩ.

Khép lại, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định, các bài hát của anh không phải vũ khí để 2 bên gây chiến, mà đó là sự khởi đầu cho việc sử dụng tác phẩm một cách chuyên nghiệp, có ý thức tôn trọng bản quyền và tôn trọng tác giả.

Không chỉ vậy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn khẳng định: "Cỡ Cao Thái Sơn là phải gặp Khắc Việt! Lần trước vướng vào ồn ào với Cao Thái Sơn, tôi kiểu lịch sự nên không muốn nói thẳng. Điều đó cũng khiến tôi rất mệt mỏi.

Thêm nữa, về cơ bản tôi không hề mượn tiền bạc gì của Cao Thái Sơn. Sau những bài đăng về tôi, Cao Thái Sơn có nhắn tin xin lỗi vì lý do hôm trước say. Tôi là đàn ông, nói bỏ qua là qua".

Nhạc sĩ Khắc Việt tố Cao Thái Sơn sống "giả tạo"

Drama gần nhất tiếp tục gọi tên Cao Thái Sơn khi vướng ồn ào với nhạc sĩ Khắc Việt.

Nguyên nhân việc Cao Thái Sơn sử dụng ca khúc Bình yên nhé trình diễn trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ. Ca khúc này do Khắc Việt sáng tác và đã được Nathan Lee mua độc quyền thời hạn 3 năm.

Tuy nhiên, Cao Thái Sơn lách luật phủ nhận "hành vi ăn cắp" vì anh chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ nhạc sĩ Khắc Việt đề nghị ngưng hợp tác hoặc yêu cầu không sử dụng bài hát. Điều này khiến Nathan Lee nhiều lần đăng tải dòng trạng thái gay gắt và thách thức Cao Thái Sơn.

Sau khi bị hướng mũi dùi chỉ trích, đêm 1/7, Cao Thái Sơn đã đăng đàn lên tiếng trần tình việc mình sử dụng Bình yên nhé đem đi trình diễn là không vi phạm bản quyền.

Đáng nói, nam ca sĩ còn đính kèm công khai đoạn chat tin nhắn với nhạc sĩ Khắc Việt để chứng minh việc chưa hề biết ca khúc đã được bán cho Nathan Lee.

Hành động này của Cao Thái Sơn khiến nhạc sĩ Khắc Việt "nổi điên" khi bị họ Cao tung tin nhắn cá nhân lên nhằm minh oan.

Giọt nước tràn ly đẩy đến việc Khắc Việt tung hê sạch sành sanh: "Mở mồm ra xem như người nhà, anh nghĩ tôi trẻ con à mà còn đi tin mấy cái lời đấy. Thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện, anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện trên inbox với nhau lên Facebook, vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo đi".

Hiện có thể thấy rõ Cao Thái Sơn đang là người chịu ảnh hưởng nhất trong sự việc. Không những mất hit mà anh còn liên tục bị các nghệ sĩ trong nghề bóc "phốt".

Có lẽ để lấy lại hào quang năm xưa như ở thời điểm đỉnh cao là không thể, nhưng nhiều khán giả vẫn tiếc nuối và mong chờ cú "twist" của Cao Thái Sơn trên con đường âm nhạc trong tương lai.

'Khẩu chiến' với Nathan Lee, có vẻ Cao Thái Sơn 'mất mát' hơi nhiều, thậm chí giờ đến dùng tên thật cũng phải xin phép? 'Khẩu chiến' với Nathan Lee, có vẻ Cao Thái Sơn 'mất mát' hơi nhiều, thậm chí giờ đến dùng tên thật cũng phải xin phép?
Hot showbiz, tưởng đùa mà thật: Nathan Lee đăng kí sử dụng độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn' Hot showbiz, tưởng đùa mà thật: Nathan Lee đăng kí sử dụng độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn'

P.V

Theo 2sao