'Tất tần tật' về Kaito Kid, bạn biết gì siêu trộm khét tiếng này?

(TGĐA) - Kaito Kid - siêu trộm khét tiếng của Thám tử lừng danh Conan, bạn đã biết hết về nhân vật này hay chưa?

Thám tử 'nhí' Conan trở lại đối đầu trực tiếp với 'nhà ảo thuật dưới trăng' Kaito Kid và lần đầu xuất ngoại Thám tử 'nhí' Conan trở lại đối đầu trực tiếp với 'nhà ảo thuật dưới trăng' Kaito Kid và lần đầu xuất ngoại

Nguồn gốc, xuất thân của Kaito Kid

Kaito Kid là một tên trộm nổi tiếng toàn Nhật Bản, trong bộ truyện nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan, với biệt tài chuyên ăn trộm kim cương, đá quý. Hắn được biết đến cái tên Kid 1412. Kid là tên bắt nguồn từ mã số phạm nhân của anh là “1412” và được Kudo Yusaku (bố của Shinichi/Conan) cách điệu thành “KID” (14 = KI, 12 = D). Còn từ Kaito hay “Kaitou” trong tiếng Nhật nghĩa là “Tên trộm bí ẩn”.

'Tất tần tật' về Kaito Kid, bạn biết gì siêu trộm khét tiếng này?
Kaito Kid - tên trộm khét tiếng của Thám tử lừng danh Conan

Thân phận thật của siêu đạo chích Kid đó là một nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới Kuroba Toichi. Câu chuyện bắt đầu từ 8 năm trước, Toichi và một tổ chức bí ẩn cùng nhau nhắm đến mục tiêu là viên đá quý đem lại sự bất tử Pandora. Vì không muốn có kẻ ngáng đường mình mà Snake (một kẻ trong tổ chức) đã sắp xếp sát hại Toichi và ngụy trang thành một vụ tai nạn khi đang biểu diễn ảo thuật.

Kaito Kid hiện tại chính là con trai của Toichi, Kuroba Kaito, một học sinh trung học cũng như một nhà ảo thuật tài ba, người học được ảo thuật và nghệ thuật cải trang từ cha của mình. Ngoài Kaito, Toichi Kuroba cũng dạy cho Kudo Yukiko, (mẹ của Kudo Shinichi) khả năng cải trang cho nghề diễn xuất của cô.

'Tất tần tật' về Kaito Kid, bạn biết gì siêu trộm khét tiếng này?
Hành tung bí ẩn, thoát ẩn thoát hiện

Thanh tra Nakamori Ginzo luôn luôn nỗ lực truy bắt Kid, ông nói với Nakamori Aoko rằng ông nghĩ Kaito bạn ấu thơ của con gái mình chính là Kid, và bị cô phản đối dữ dội (vì cô và Kaito có tình cảm với nhau). Saguru Hakuba (cũng đã vài lần xuất hiện trong Thám tử lừng danh Conan), con trai của quan chức cảnh sát cao cấp, thám tử tài ba trong bộ truyện tranh cùng tên cũng đồng thời truy bắt Kid. Hakuba tin rằng Kaito là Kid, nhưng anh vẫn chưa thể chứng minh giả thuyết của mình.

Cuộc rượt đuổi không hồi kết với Conan

Có thể so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes và Kaito Kid với Arsene Lupin.

Xuyên suốt hơn 80 tập của Thám tử lừng danh Conan. Conan và Kid đã đụng độ nhau tổng cộng 8 lần. Trong truyện, mọi cách thức Kid dùng để qua mặt cảnh sát đều bị Conan tìm ra. Kid đưa ra những câu thách đố khó nhằn và Conan chính là người giỏi nhất để giải đáp chúng.

'Tất tần tật' về Kaito Kid, bạn biết gì siêu trộm khét tiếng này?
Conan và Kaito Kid luôn là đối thủ xứng tầm

Và Kid cũng chưa một lần qua mặt được cậu nhóc thám tử để mang được báu vật mà mình trộm trót lọt trốn thoát. Ví dụ như khi Kid tìm được viên kim cương nhưng rồi vẫn bị Conan vạch mặt, có thể bung dù lượn thoát khỏi cảnh sát dễ dàng nhưng vẫn kịp bị ăn nguyên một trái banh vào mặt do Conan sút.

Kid bị cảnh sát rượt đuổi cả tiếng vì bị Conan chơi trò dán chữ kí của chính Kid lên sau lưng, thậm chí còn bị cháy đen mặt khi Conan bắn kim gây mê làm thủng thùng xăng. Nhưng Conan cũng đã từng bị rối trí vì Kid. Khi đó, Kid giả dạng thành Ran để qua mặt cậu nhóc nhằm mục đich lấy trộm viên ngọc Black Star của gia đình Suzuki.

Lần đó, Conan đã gần như bắt được Kid, nhưng chợt khi nghe tin Ran - bạn gái của Conan (mặc dù hai người chưa từng thừa nhận) bị Kid lấy hết quần áo và hoàn toàn khỏa thân trên boong tàu. Conan đã hoảng hốt và lập tức chạy đi tìm Ran, Kid đã nhân cơ hội đó để trốn thoát.

'Tất tần tật' về Kaito Kid, bạn biết gì siêu trộm khét tiếng này?
Rất nhiều lần Conan để hắn trốn thoát dù suýt bắt được

Bạn biết gì về Kaito Kid? Hãy cho chúng tôi biết dưới phần bình luận.

Phần phim thứ 25 của 'Thám tử lừng danh Conan' vượt mặt bom tấn Marve đổ bộ phòng vé Việt Phần phim thứ 25 của 'Thám tử lừng danh Conan' vượt mặt bom tấn Marve đổ bộ phòng vé Việt
Ăn mừng đạt 5 triệu lượt theo dõi, POPS Anime mang đến siêu phẩm 'Conan Movie' và 'Boruto: Naruto next generations' Ăn mừng đạt 5 triệu lượt theo dõi, POPS Anime mang đến siêu phẩm 'Conan Movie' và 'Boruto: Naruto next generations'

Theo Techkalzen, Soha