‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

(TGĐA) - Blue Beetle là dự án siêu anh hùng tiếp theo đến từ DC trong năm 2023, và được xem là đại diện cho “làn gió mới” trong tương lai của hãng. Thành viên đặc biệt của nhóm Teen Titan sở hữu nhiều điểm đặc sắc, mới lạ thông qua một trong những bộ giáp tân tiến, bí ẩn và đỉnh cao nhất cả vũ trụ DC. Vậy đằng sau lớp mặt nạ “bọ hung xanh” là ai?

Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi? Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi?

Nguồn gốc, sức mạnh, các điểm signatures

Trong truyện gốc DC, Jaime Reyes thực chất là cái tên thứ 3 đảm đương danh xưng siêu anh hùng Blue Beetle. Anh chàng sinh năm 1939 và trở thành siêu anh hùng khi chưa đầy 18 tuổi, khi sống cùng gia đình tại tiểu bang Texas, Mỹ. Trong một lần tình cờ, Jaime vô tình tìm thấy một vật thể lạ, trông như cổ vật hình bọ hung thường thấy trong văn hóa Ai Cập xưa. Anh mang nó về nhà và nó bất ngờ “sống dậy”, lập tức ký sinh vào cơ thể Jaime khi anh đang ngủ (trái ngược với bản phim). Món đồ này đã trao cho Jaime sức mạnh vô biên cùng bộ giáp vô cùng tối tân, sau đó được đích thân Batman và Booster Gold mời sát cánh chiến đấu.

‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

Tuy nhiên, bộ giáp bộ hung đã vô tình mang Jaime ra ngoài vũ trụ, khiến anh lưu lạc dải ngân hà suốt 1 năm trời. Sau khi trở về Trái đất, Jaime đã giải thích mọi chuyện với gia đình và bạn bè thân thiết, cũng như dành thời gian tìm hiểu và tập luyện với bộ giáp này cho đến khi thành thục. Nhìn chung, tiểu sử của Jaime Reyes/ Blue Beetle trong truyện không quá khác với bản phim, thế nhưng khác ở một số điểm như phản diện và cách anh chàng khám phá ra món đồ bí ẩn hình dáng bọ hung này. Trong phim, chính công việc tại tập đoàn Kord đã đưa Jaime đến với bộ giáp, biến anh thành siêu anh hùng bất đắc dĩ.

‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

Tại sao bộ suit của Blue Beetle được coi là tối tân nhất DC?

Bộ giáp Blue Beetle của Jaime Reyes thực chất có tên riêng, đó là Khaji Da. Khaji Da là một vũ khí tối thượng được chủng tộc ngoài hành tinh tên Reach chế tác. Ban đầu, Khaji Da được kỳ vọng giúp chủng Reach xâm nhập, sao chép tri thức của “vật chủ” ở bất kỳ hành tinh nào nó cập bến để gửi về cho phe Reach, giúp chúng học hỏi và dễ dàng xâm lược đối phương. Tuy nhiên khi đến Trái đất, Khaji Da bất ngờ ngắt kết nối với Reach, ngăn cản chúng thâm nhập vào ký ức của Jaime. Đồng hành với Jaime, Khaji Da vẫn có ý thức và dần dần trở thành người bạn tri kỷ của anh chàng khi làm siêu anh hùng.

‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

Bộ giáp Khaji Da được xem là tối tân bậc nhất vũ trụ siêu anh hùng DC khi có thể giúp một người bình thường trở thành siêu anh hùng mạnh hơn gấp ngàn lần. Ngoài tính năng bảo vệ vật chủ tuyệt đối một cách tự động như phản xạ không điều kiện, Khaji Da còn có thể hấp thu và chuyển hóa mọi dạng năng lượng, tạo nên bất kỳ loại vũ khí nào mà vật chủ có thể tưởng tượng ra (như thanh đao to lớn trong bản phim), giúp vật chủ nâng được vật nặng hơn trọng lượng cơ thể đến 20kg, hay bay đến bất kỳ đâu. Ngoài ra, Khaji Da còn có thể giúp Jaime tàng hình, chống chịu các dạng khí hậu khắc nghiệt nhất, chữa lành vết thương nhanh hơn, nhanh chóng học hỏi nước đi và chiến thuật kẻ thù, và nhất là tính năng “Bleed” giúp Jaime có thể dịch chuyển không gian - thời gian (dù chỉ vài phút).

‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

Tìm hiểu 2 kẻ thù lớn của Blue Beetle: Conrad Carapax & Victoria Kord

Đến với bản điện ảnh của Blue Beetle, khán giả sẽ được diện kiến bộ đôi phản diện lần đầu xuất hiện trong cuộc đời của Jaime Reyes. Đầu tiên sẽ là Victoria Kord - kẻ ác săn lùng Jaime vì anh đã lấy đi món bảo vật bọ hung Khaji Da và sử dụng nó. Victoria chính là chủ tịch đứng đầu tập đoàn Kord nơi Jaime làm việc. Ả lần đầu xuất hiện trong tập truyện Blue Beetle Graduation Day #2, và là kẻ có thừa quyền lực để khống chế gia đình nhỏ của Jaime.

‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

Tuy nhiên Victoria Kord không làm việc này một mình. Bên cạnh cô còn có một “cánh tay phải” đắc lực - Conrad Carapax. Hắn còn có biệt danh là “Kẻ không thể hủy diệt”, là cựu chiến sĩ có cơ thể được liên kết với người máy (tương tự với Cyborg). Cũng khá giống Khaji Da và Blue Beetle, Conrad có thể tạo nên nhiều loại vũ khí chết chóc bằng công nghệ ảo và dùng chúng như “hàng thật”, chắc chắn sẽ có nhiều cuộc giáp đấu gay cấn và nghẹt thở cùng Blue Beetle trên màn ảnh rộng.

Blue Beetle khởi chiếu vào ngày 18/8/2023 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX.

Trailer Blue Beetle:

Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi? Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi?

(TGĐA) - Sau tuyên bố của người đứng đầu DC Studios - CEO James Gunn ...

Vũ Liên