'Thạch Thảo' và những câu chuyện bên lề

(TGĐA) - Khởi quay vào cuối tháng 6/2018, với bối cảnh chính tại Kon Tum, phim điện ảnh Thạch Thảo dự kiến ra mắt vào trung tuần tháng 11/2018.

thach thao va nhung cau chuyen ben le Vân Trang, Tùng Maru, Bích Ngọc 'vật lộn' với mưa bão để quay 'Thạch Thảo'
thach thao va nhung cau chuyen ben le Vân Trang trở lại điện ảnh với vai trò là nhà sản xuất phim 'Thạch Thảo'

Thạch là cậu học trò rất hoạt bát mới chuyển từ thành thị về Kon Tum cùng với anh trai của mình. Ở trường học mới, Thạch làm quen với nhiều bạn học, và có cảm tình với Thảo, cô bạn học xinh đẹp cùng lớp có tính cách khá kì lạ: trầm tính và có nhiều tâm sự. Thạch dần dần đã giúp Thảo nhận ra được những tình bạn chân thành ở quanh mình, giúp cô bé lạc quan hơn trong cuộc sống.

thach thao va nhung cau chuyen ben le
Cảnh trong phim

Thảo là cô nữ sinh lớp 11A3, sống cùng với gia đình ở Kon Tum. Thảo cô lập, ít nói, ít giao tiếp với bạn bè cùng lớp. Sở hữu gương mặt thanh tú xinh đẹp, nhưng ở Thảo luôn ẩn chứa nhiều tâm sự. Qua tình bạn của Thạch, Rok và Kiên, Thảo dần dần nhận ra được sự quan tâm của mọi người đối với mình và thay đổi thái độ sống, vượt qua khỏi bóng đen quá khứ và hướng tới một ngày mai tươi sáng hơn.

Đồng hành cùng Thạch, Thảo và các bạn là thấy Thiết (22 tuổi), anh trai Thạch, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A3. Với sự gần gũi về tuổi tác, thầy Thiết dễ dàng đồng cảm và thấu hiểu tâm lý của các học sinh thời @, và giúp các em vượt qua những băn khoăn của tuổi mới lớn. Cô Mi Ngor là bí thư Đoàn trường, một người phụ nữ hoạt ngôn, tốt bụng, nhưng khá điệu đàng. Cô đã giúp đỡ rất nhiều cho 2 anh em Thiết Thạch khi hai anh em mới chuyển về Kon Tum. Ngoài ra, cô có tình cảm đặc biệt với thầy giáo Thiết

Chuyện bên lề

thach thao va nhung cau chuyen ben le
Bích Ngọc vào vai nhân vật Thảo.

Vai diễn khó casting nhất

Đó là vai Thảo, nữ chính trong phim. Mặc dù đã tổ chức rất nhiều buổi casting, thế nhưng đạo diễn Mai Thế Hiệp vẫn không chọn được diễn viên nào để thể hiện vai Thảo. Anh yêu cầu diễn viên vào vai nữ chính phải có nét mong manh, thuần khiết, tuy nhiên vẫn phải ẩn chứa sự chín chắn, mạnh mẽ bên trong tâm hồn. Đặc biệt nữ chính phải sinh năm từ 1997 - 1999 để phù hợp với vai học trò lớp 11, và phải có kỹ năng diễn xuất thật vững vàng. Chỉ còn 2 tháng nữa là bấm máy, nhưng nữ chính vẫn chưa tìm ra, điều này đã khiến cho đạo diễn Mai Thế Hiệp vô cùng lo lắng. Thế nhưng, trong một lần công tác tại Hà Nội, anh đã gặp được diễn viên Bích Ngọc. Cả hai đã có buổi trao đổi ngắn cùng nhau và được biết Ngọc cũng có tham gia diễn xuất nhiều phim điện ảnh và truyền hình, nên đạo diễn Mai Thế Hiệp đã mời em vào Sài Gòn để tham gia casting, và anh đã quyết định chọn Bích Ngọc vào vai nhân vật Thảo.

thach thao va nhung cau chuyen ben le
Cảnh trong phim Thạch Thảo

Vai diễn có nhiều phương án cho lựa nhất

Đó là vai diễn cô giáo Mi Ngor, cô tổng phụ trách của trường. Vai diễn này, ban đầu đạo diễn Mai Thế Hiệp viết dành tặng riêng cho diễn viên Vân Trang. Tuy nhiên, Vân Trang hiện đang là nhà sản xuất của phim Thạch Thảo, nên cô muốn dành toàn bộ thời gian của mình cho công việc sản xuất, nên đã từ chối vai diễn này.

Sau đó, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã tìm gặp với rất nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu... khác nhau để cast cho vai cô giáo Tổng phụ trách, cuối cùng anh đã quyết định chọn người mẫu Mai Ngô, bởi cô có gương mặt rất phù hợp với con người Tây Nguyên và bởi sự quyết tâm thay đổi bản thân mình cũng như những định kiến tiêu cực mà khán giả đã dành cho cô.

thach thao va nhung cau chuyen ben le
Cảnh trong phim

Diễn viên thay đổi ngoại hình ngoạn mục nhất

Đó là diễn viên Phạm Kang, trong vai anh công nhân đào vàng. Phạm Kang là một Hotboy, chuyên đóng các vai thư sinh, soái ca... trong các bộ phim ngắn và Sitcom đang được giới trẻ yêu thích hiện nay. Khi casting phim Thạch Thảo, Phạm Kang đã cast cho vai diễn là tuyến nhân vật học sinh trong lớp học 11A3. Thế nhưng, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã quyết định "làm mới" Phạm Kang bằng cách giao cho anh thể hiện một vai diễn mà từ trước đến nay Phạm Kang chưa trải qua bao giờ, đây cũng là cách anh giúp cho khán giả có thêm một góc nhìn mới về diễn xuất của Phạm Kang.

thach thao va nhung cau chuyen ben le
Trung bình mỗi ngày đoàn phim phải sử dụng 200 - 300 chiếc áo mưa

Với vai công nhân đào vàng, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã "yêu cầu" Phạm Kang phải xấu xí hết mức có thể. Kang phải trải qua những tháng ngày tắm nắng cho nước da ngăm hơn, tóc phải để dài ra, răng được bôi kem để có màu vàng đục và mặt mày phải lem luốc bùn đất... Xóa bỏ hình ảnh soái ca thường ngày để vào vai anh công nhân đào vàng là một trong những vai diễn mới lạ và thử thách nhất với Phạm Kang.

Hơn 3000 áo mưa được sử dụng trong vòng 2 tuần

Vì phim được quay trong mùa mưa, nên những cảnh quay ngoài trời tại Măng Đen (tỉnh Kon Tum) hầu như đều gặp phải sự cố là thời tiết không thuận lợi. Đội ngũ sản xuất đã chuẩn bị hơn 3000 chiếc áo mưa nilon để cho Ekip và diễn viên sử dụng khi mưa bất ngờ đổ xuống. Trung bình mỗi ngày đoàn phim phải sử dụng 200 - 300 chiếc áo mưa, có ngày lên tới 500 chiếc.

thach thao va nhung cau chuyen ben le
Cảnh quay ngoài trời tại Măng Đen (tỉnh Kon Tum) hầu như đều gặp phải sự cố là thời tiết không thuận lợi.

Đạo diễn: Mai Thế Hiệp

DOP: Nguyễn Vĩnh Thắng

Nhà SX: Fortune Projects, HKFilm và Pixel Garden.

Nhà phát hành: Galaxy M&E

Diễn viên: Tùng Maru vai Thạch

Bích Ngọc: vai Thảo

Ca sỹ Khắc Minh: vai thầy giáo Thiết

Người mẫu Mai Ngô: vai cô giáo đồng bào Mi Ngor

Ngọc Trinh: vai mẹ Thảo

NSƯT Quốc Thái: vai bố Thảo Và một số diễn viên khác

thach thao va nhung cau chuyen ben le Xài kem trộn với tạo hình không chân mày, Mai Ngô khiến khán giả hốt hoảng trong 'Thạch Thảo'
thach thao va nhung cau chuyen ben le Những khung hình đầu tiên của phim điện ảnh 'Thạch Thảo'

Vũ Liên