Thái Châu ngã ngửa khi bị nhạc sĩ Hàn Châu 'lừa phỉnh' suốt mấy chục năm

(TGĐA) - Nhạc sĩ Hàn Châu tiết lộ thời trẻ bị chia tay như “cơm bữa” vì nghèo. Phương Dung nhớ về người chồng đã mất khi xem Phan Ngọc Luân trình diễn ở Người kể chuyện tình.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam Khắc Minh 'đốn tim' Thái Châu khi hóa thân 'thầy giáo mưa'
thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam 'Sao nối ngôi': Khán giả nuối tiếc chia tay Tống Hạo Nhiên

Trong tập 10 Người kể chuyện tình, nhạc sĩ Hàn Châu xuất hiện trên “ghế nóng” với vai trò giám khảo khách mời. Đêm nhạc tôn vinh những sáng tác bất hủ nhạc sĩ Hàn Châu như Tội tình, Nói với người tình, Người thương kẻ nhớ, Đêm hoang, Người đã quên, Hạ thương qua tiếng hát của các thí sinh Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Hồng Gấm, Thu Hằng.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam
Ban giám khảo

Phương Dung nhớ về người chồng đã mất khi xem Phan Ngọc Luân trình diễn

Mở màn chương trình, thí sinh Hồng Gấm thể hiện vai một thiếu nữ bị mẹ ngăn cấm chuyện tình cảm. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, Hồng Gấm bị mẹ cắt phăng mái tóc thề trên sân khấu khiến cô ngã quỵ, ôm mặt khóc. Chứng kiến cảnh tượng đau thương, người yêu của cô là Phan Ngọc Luân chỉ câm lặng, vờ như không biết gì. Cả hai thí sinh trình bày ca khúc Tội tình – một sáng tác kinh điển của nhạc sĩ Hàn Châu đầy cảm xúc.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam
Hồng Gấm - Phan Ngọc Luân

Các giám khảo đánh giá hai thí sinh hát và diễn xuất rất tốt. Tiết mục làm danh ca Phương Dung liên tưởng đến chuyện tình của mình và người chồng đã mất năm ngoái. “Nhạn trắng Gò Công” cho biết vì ông xã hơn cô đến 13 tuổi, địa vị xã hội lại rất cao nên ban đầu mẹ cô mặc cảm, từ chối lời hỏi cưới của nhà trai đến ba lần. Khi ấy, Phương Dung chỉ biết buồn khóc, mỗi đêm mưa lại nhìn ra cửa sổ và nhớ về người yêu.

Khi được Phương Dung hỏi tiết mục này có giống với chuyện đời thật của Hàn Châu không, nhạc sĩ chia sẻ ông không gặp người mẹ ngăn cấm gay gắt như vậy. Tuy nhiên thời trai trẻ nhạc sĩ Hàn Châu từng trải qua rất nhiều mối tình nhưng rồi tất cả đều rời xa ông chỉ bởi ông mang “tội nghèo”. Thế nên Hàn Châu tự suy ngẫm về đời mình và sáng tác nên ca khúc Tội tình.

Clip tiết mục của Hồng Gấm – Phan Ngọc Luân:

Thu Hằng được Phương Dung khen hát nhạc Hàn Châu khó ai vượt qua

Ở diễn biến khác, Thu Hằng trong vai em gái của Hồng Gấm. Cô cũng có mối tình lén lút với Khắc Minh. Anh chàng chia tay người yêu ở quê để lên Sài Gòn lập nghiệp và hẹn ước khi thành công sẽ trở về cưới Thu Hằng. Cả hai kể lại câu chuyện tình lãng mạn qua ca khúc Nói với người tình.

Thái Châu tâm đắc với nội dung tiết mục, khuyến khích giới trẻ phải biết phấn đấu tạo dựng sự nghiệp vì tương lai. Danh ca Phương Dung nhận xét cả hai rất bản lĩnh khi thể hiện ca khúc thể loại Bolero. Nữ danh ca đánh giá Thu Hằng và Khắc Minh trình diễn ca khúc điêu luyện, khó ai vượt qua.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam
Thu Hằng và Khắc Minh

Nhạc sĩ Hàn Châu chia sẻ ông sáng tác ca khúc này lúc 22 tuổi, trong vỏn vẹn một đêm tại nhà người bạn là nhạc sĩ Thăng Long. Khi chưa có sự nghiệp vững chắc để nuôi sống tình yêu, nhạc sĩ Hàn Châu đã lo lắng, trăn trở và viết nên ca khúc như một cách để trần tình với người yêu.

Clip tiết mục của Thu Hằng – Khắc Minh:

Thái Châu ngã ngửa khi bị nhạc sĩ Hàn Châu "lừa phỉnh" suốt mấy chục năm

Tiếp tục chương trình, Phan Ngọc Luân trình diễn ca khúc Đêm hoang. Giám khảo Phương Dung và nhạc sĩ Hàn Châu khen ngợi nam thí sinh trình diễn ca khúc súc tích, hát rõ lời, hơi cao và dài. Danh ca Thái Châu góp ý Phan Ngọc Luân nên thể hiện đoạn B theo cách tự sự, thỏ thẻ để làm nổi bật cảm xúc trong bài hát.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam
Phan Ngọc Luân

Nhạc sĩ Hàn Châu chia sẻ tựa nguyên thủy của ca khúc là Mèo hoang chứ không phải là Đêm hoang. Ông cho biết đây là một nhạc phẩm nói lên thực trạng xã hội. Vì nhạc sĩ thương tiếc cho cuộc đời những cô gái “buôn phấn bán hoa” nên ca khúc này đã được ra đời.

Bên cạnh đó, Thái Châu cho biết anh từng trình diễn ca khúc nổi tiếng khác của Hàn Châu là Tình nàng La Lan. Nam danh ca thắc mắc về hoàn cảnh sáng tác và yêu cầu Hàn Châu giải thích về nhạc phẩm. Hàn Châu thành thật chia sẻ tất cả tên người, địa danh và nội dung ca khúc đều do ông hoàn toàn hư cấu. Hàn Châu cho biết trí tưởng tượng phong phú rất quan trọng đối với những người nhạc sĩ, những bài hát lấy cảm hứng từ chuyện thật rất ít. Ngay cả những ca khúc nổi tiếng Cây cầu dừa đều do ông tưởng tượng mà ra. Đến lúc này Thái Châu mới ngã ngửa và hài hước khép tội nhạc sĩ Hàn Châu “lừa đảo trong âm nhạc”.

Clip tiết mục của Phan Ngọc Luân:

Hàn Châu đính chính ca khúc Người thương kẻ nhớ không nói về tình yêu nam nữ

Trong bộ áo bà ba màu tím đằm thắm, thí sinh Hồng Gấm trình bày ca khúc Người thương kẻ nhớ. Giám khảo Phương Dung ngợi khen Hồng Gấm hát Bolero rất thấm thía, đậm đà, diễn đạt nội tâm tốt. Ngược lại, Thái Châu cho rằng Hồng Gấm cần nhấn nhá nhiều hơn để bài hát nổi bật.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam
Hồng Gấm

Mặt khác, nhạc sĩ Hàn Châu đính chính ca khúc Người thương kẻ nhớ không nói về tình yêu nam nữ. Thay vào đó, ca khúc này được ông sáng tác để lưu lại kỷ niệm với một người bằng hữu nam là nhà thơ Như Hoa.

Học trò Đàm Vĩnh Hưng “phá cách” với đám cưới tập thể

Sau cùng, mối tình đầy trắc trở của các cặp đôi đã được bù đắp bằng một hôn lễ hạnh phúc. Hai cô học trò xinh đẹp và tài năng của Đàm Vĩnh Hưng xúng xính trong tà áo cưới. Nếu như Hồng Gấm trẻ trung với chiếc đầm cưới trắng tinh, thì Thu Hằng lại duyên dáng trong tà áo dài truyền thống đỏ thắm. Liên khúc Người đã quênHạ thương được Thu Hằng và Khắc Minh thể hiện đầy cảm xúc. Nhạc sĩ Hàn Châu chia sẻ đa phần ca khúc của ông đều được hư cấu nhưng Người đã quên được sáng tác dựa trên tâm sự thật của mình sau khi chia tay vợ. Ca khúc được ông sáng tác năm 1995, sau 5 năm ly dị với người đã “đầu ấp tay gối” suốt 20 năm nhưng vẫn còn lưu luyến.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam
Bốn thí sinh

Kết thúc chương trình, Thu Hằng đứng nhất tuần với tổng điểm 77.95, tiếp đến là các thí sinh Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Hồng Gấm.

Người kể chuyện tình tập 11 chủ đề Nhạc sĩ Tuấn Khanh - Kỷ niệm dịu dàng sẽ được phát sóng vào lúc 21h00, thứ năm, ngày 15/11/2018 trên kênh THVL1.

thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam Ca sĩ Hồng Hạnh tiết lộ mối thâm tình với nhạc sĩ Phạm Duy
thai chau nga ngua khi bi nhac si han chau lua phinh suot may chuc nam 'Người kể chuyện tình 2018': Hồng Gấm nói gì khi bị nhận xét 'Hát bolero chưa tình cảm'?

Mi Ty

Photo: Lý Võ Phú Hưng - Khôi Hoàng