'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

(TGĐA) - Những ngày qua, một loạt thông tin về Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu - bộ phim được trông đợi nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 chính thức được tung ra.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Thử thách trong việc mang Việt phục vào phim 'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Thử thách trong việc mang Việt phục vào phim
Bom tấn cổ trang Việt dịp lễ 30/4 'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu' gây ngỡ ngàng với hình ảnh xác không đầu Bom tấn cổ trang Việt dịp lễ 30/4 'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu' gây ngỡ ngàng với hình ảnh xác không đầu

Trong tập hậu trường về việc tìm kiếm bối cảnh, diễn viên - nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp mô tả Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu là “hành trình xa nhất” mà ekip phim Victor Vũ từng đi. 6 tháng tìm kiếm, đi lùng sục bối cảnh từ Tây Bắc đến Đông Bắc để tìm kiếm bối cảnh cổ trang phù hợp... và nhiều hoạt động khác được thống kê trong tập hậu trường mới đây của bộ phim. Nhiều địa danh nổi bật như Hồ Bản Cài (Tuyên Quang), thác Cò Là, đồi cỏ Vinh Quý (Cao Bằng)... hiện lên như những bức tranh thủy mặc trong bộ phim lần này của đạo diễn Victor Vũ.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Theo thông tin từ phía ekip, toàn bộ khu vực đồi hoa trong phim đều được trồng thực tế và không có nhiều sự can thiệp của kỹ xảo, máy móc. Giám đốc mỹ thuật Ghia Ci Fam và nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp cũng mô tả những khó khăn trong việc chọn một con thác phù hợp với yêu cầu về bối cảnh của phim.

“Núi, sông, hồ, thác ở Việt Nam quá đẹp. Không có gì phải bàn cãi. Nhưng để có một chiếc thác vừa phù hợp với kịch bản: không quá vĩ đại, đủ sự kín đáo cộng với sự thuận lợi để đưa máy móc vào thì thật sự là một bài toán khó. Đoàn đã phải đi 4 lần, tổng cộng là 20 thác khác nhau và cuối cùng tìm được một chiếc thác hợp lý”, Đinh Ngọc Diệp tường thuật những khó khăn về bối cảnh.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Ngoài ra, thị trấn trong Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu có cấu trúc rất hợp lý khi nhà quan được xếp ở giữa, phía trước là chợ và có 2 chiếc cầu, rải rác xung quanh là rất nhiều nhà dân. Đó là một “cơ duyên” khó có thể làm được nếu thực hiện trong một phim trường. Đạo diễn Victor Vũ khẳng định: “Làm phim ở một ngôi làng 200 - 300 năm tuổi mang lại nguồn cảm hứng cho tôi. Không chỉ người xem, cả diễn viên cũng sẽ có thêm cảm xúc khi sống ở nơi có không khí như vậy. Kinh dị với tôi là đánh vào nỗi sợ cơ bản nhất của con người. Ở phim lần này, đó là không khí ma mị, chết chóc của một ngôi làng”.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Đặc biệt hơn, với chỉ một ngôi nhà, e-kip sản xuất của Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu đã tạo ra được 12 - 15 bối cảnh bên trong. Điều này khiến cả những diễn viên góp mặt cũng phải bất ngờ. Victor Vũ mong muốn mang đến một “bữa tiệc giải trí” nhưng phải thực sự “có ý nghĩa cho người xem”. Đạo diễn này hướng đến sự chỉn chu và cầu toàn nhất trong từng khung cảnh, giúp tạo ra một vùng không gian nghệ thuật mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Chia sẻ về hành trình quay phim tại những bối cảnh đặt biệt này, NSX Đinh Ngọc Diệp cho biết: "Nếu quay ở trong hang, cả e-kip phải thức dậy từ 3 giờ sáng, trang điểm khoảng 3 tiếng rồi mới di chuyển được. Ví dụ như đi tới Núi Mắt Thần là phải ngồi xe 45 phút tới điểm tập kết 1, rồi đi bộ chừng 10 phút nữa. Có những điểm không thể đi xe máy được, e-kip cố định là 150 người, người part-time làm việc cho đoàn, quần chúng cũng tới 50 - 70 người nữa. Nếu đường khó đi quá thì e-kip còn phải cào đất, cào đường phẳng để xe 7 chỗ, xe máy cày đi vào để chở thiết bị cả mấy trăm cân vào.

Xe thồ, xe zip đi đường xóc lắm, mỗi đợt chỉ có thể chở 4,5 người, rất vất vả. Đợt quay tháng 11 đó là đất nứt nẻ, khô cằn, không thể đi nổi. Đặc biệt, chiếc thác nơi có ma da mà trong phim nhắc tới phải đi tới 4 loại phương tiện, sáng đi bus tới điểm 1, rồi đi thuyền/bè tới 45 phút, tới thác Khuổi Nhi, tập kết ở điểm 2, rồi mới đi bộ đến chỗ quay được.

Điện ở đó không có, cả e-kip phải dùng đèn dầu hoặc đèn pin sạc để trang điểm, chỗ nghỉ ngơi cho e-kip cũng rất hạn chế. Đoàn phải nấu ăn trước từ điểm 1, rồi mang đồ ăn lên chỗ quay hết gần 1 tiếng. Đó mới là điểm đầu tiên, còn thác cao hơn như trong poster mọi người xem thì phải đi bộ thêm 2km, máy móc mấy trăm cân phải đi bộ hoặc vác bộ, không thể mang dolly (máy quay lên) vì nặng. Ngoài ra, chỗ làng chài (nơi thầy Tịnh rạch bụng trong trailer) là đảo nhỏ ở cụm Na Hang không có điện, e-kip phải câu đường điện bằng nhựa mấy km, để nó nổi trên mặt sông, dẫn điện ra chỗ quay. Hoặc chỗ anh diễn viên Quốc Huy cưỡi ngựa, nhìn thì rộng chứ thực tế chiều rộng chỉ 1m, nếu đi không cẩn thận là ngã xuống vực, anh Huy còn sợ độ cao nên rất nguy hiểm.

Nếu đường quá xấu thì mình phải tự làm đường, không có cầu mình tự làm cầu. Chỗ nhà quan có cây cầu, là e-kip phim làm rồi để lại cho người dân (làng Khuổi Nhi). Vật chất hay thức ăn uống đều rất cực để mang theo, e-kip ngủ trong rừng thì mắc võng la liệt, thời tiết thì giá lạnh. Có thể nói, 40 năm cuộc đời Đinh Ngọc Diệp chưa bao giờ chịu lạnh đến như thế".

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Đồng thời, trong buổi tối ngày 17/4, nhà sản xuất của phim cũng công bố poster giới thiệu cho từng nhân vật. Thông qua những tấm poster này, nhiều thông tin lần đầu được tiết lộ tạo ra nhiều sự suy đoán, bàn luận của khán giả đại chúng.

Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu là hành trình phá án đầy uẩn khúc xoay quanh sự mất tích bí ẩn của Nga (Minh Anh) - cô gái bán vải xinh đẹp, cháu gái của bà Hai Mẫn (Đinh Ngọc Diệp). Ở tuổi đôi mươi rạng rỡ, Nga là người con gái khiến bao ánh nhìn dõi theo, để rồi chính vẻ ngoài ấy lại trở thành dấu chấm hỏi đầu tiên cho bi kịch xảy đến: Liệu nhan sắc có thể là nguyên nhân dẫn đến một tội ác?

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Trước sự lo lắng tột độ của Hai Mẫn, thám tử Kiên (Quốc Huy) - một vị quan thanh liêm, chính trực - được mời đến để điều tra vụ việc. Nhưng càng đi sâu vào cuộc tìm kiếm, ngài Kiên càng nhận ra ranh giới giữa đúng - sai, thật - giả, thiện - ác trở nên mờ nhòa trong mê cung của những toan tính và quá khứ chồng chéo. Danh sách những người khả nghi bắt đầu được hé lộ, với cái tên đầu tiên chính là Hai Mẫn - người đã chủ động tìm đến thám tử, tỏ ra sốt sắng trong từng bước điều tra. Nhưng càng giúp đỡ, bà lại càng lộ ra sự lạ kỳ, như thể đang giấu đi một sự thật khác.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Xuất hiện tiếp theo là Thạc - chàng trai xuất thân phú hộ, sống lặng lẽ, thích ẩn mình ở những nơi tối tăm, hành vi đầy uẩn khúc. Sự gắn bó mập mờ giữa Thạc (Quốc Anh) và nạn nhân khiến anh trở thành tâm điểm của vòng xoáy tình ái - thù hận nguy hiểm. Bên cạnh đó, Tuyết (Anh Phạm) - tiểu thư nhà quan, mang vẻ ngoài thanh tú, dịu dàng - lại là một nhân vật gợi nhiều nghi ngờ. Từ trailer, nhiều người dự đoán đây sẽ là nhân vật nắm giữ vai trò trọng yếu của câu chuyện lần này.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Những nghi vấn tiếp tục xoay quanh vợ chồng quan Liêm (NSƯT Xuân Trang) - bà Vượng (NSND Mỹ Uyên). Đây là những người có quyền thế, địa vị, và khả năng thao túng sự thật theo ý mình. Sự xuất hiện của họ đặt ra câu hỏi lớn về một thế lực đứng sau những âm mưu triệt hạ ngầm và đầy toan tính.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ
'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Câu chuyện thêm phần rối ren khi xuất hiện hai nhân vật tưởng như vô hại: Đông (Sỹ Toàn) - người gia nô tật nguyền với quá khứ bí ẩn, và Mùi (Tín Nguyễn) - cô hầu gái lặng lẽ nhưng xuất hiện dày đặc trong các tình huống then chốt. Cả hai hứa hẹn sẽ trở thành mắt xích không thể bỏ qua trong hành trình tìm ra sự thật. Về phía “quyền lực tâm linh”, phim còn giới thiệu nhân vật thầy Tịnh (Đức Tân) - người duy nhất dám đối đầu với Ma Da, thế lực siêu nhiên vẫn ám ảnh khắp ngôi làng. Tuy nhiên, đối mặt với bóng tối tâm linh cũng đồng nghĩa với việc thầy Tịnh phải đối diện với hiểm họa cận kề - thậm chí là mất mạng.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Đạo diễn Victor Vũ dựng 15 bối cảnh trong một ngôi nhà, đến cả diễn viên cũng bất ngờ

Với dàn nhân vật đa tầng, tuyến truyện gài cài khéo léo giữa yếu tố trinh thám, cổ phục và tâm linh, Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu hứa hẹn mang đến một trải nghiệm điện ảnh hồi hộp, hấp dẫn và đầy chất nghệ thuật – nơi không ai thực sự vô tội cho đến khi sự thật được phơi bày.

'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Thử thách trong việc mang Việt phục vào phim 'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu': Thử thách trong việc mang Việt phục vào phim

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu thu hút ...

Bom tấn cổ trang Việt dịp lễ 30/4 'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu' gây ngỡ ngàng với hình ảnh xác không đầu Bom tấn cổ trang Việt dịp lễ 30/4 'Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu' gây ngỡ ngàng với hình ảnh xác không đầu

(TGDA) - Nhà sản xuất phim điện ảnh Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu ...

Vũ Liên