'Thánh bịp vô danh' của đạo diễn Vương Tinh có bản Việt hóa

(TGĐA) - Sau đoạn trailer với nhiều cảnh quay ấn tượng về thế giới cờ bạc, Vô gian đạo của đạo diễn Trần Việt Anh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ngay sau đó, nhà sản xuất đã chính thức lên tiếng về thông tin, phim không đạo nhái mà đã được mua bản quyền Việt hóa Thánh bịp vô danh của đạo diễn Vương Tinh.

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa Đảm nhận vai chính diện đầu tay, La Thành hóa thân thành 'tay bịp' trong 'Vô gian đạo'
thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa Khám phá bối cảnh của phim kinh điển ‘Vô gian đạo’ tại Hong Kong

Thánh bịp vô danh – My Name Is Nobody của đạo diễn nổi tiếng Vương Tinh.

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa

Vị đạo diễn kì cựu này còn được mệnh danh là “ông hoàng phim thương mại” với những series hành động - võ thuật - hài hước rất thành công trong khu vực Châu Á. Mặt khác, đạo diễn Vương Tinh cũng chính là người đã tạo nên làn sóng phim về đề tài bài bạc bịp, thế giới ngầm rất được khán giả Châu Á yêu thích. Trong đó, nổi bật nhất là bộ phim Thần bàiThánh bịp vô danh – My Name Is Nobody.

Vô gian đạo được xem là phiên bản Việt hóa từ bộ phim kinh điển của Hồng Kông Thánh bịp vô danh – My Name Is Nobody, phát hành vào năm 2000, giữa cơn sốt những bộ phim điện ảnh lấy chủ đề cờ bạc bịp mà Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa thực hiện. Phim do nam diễn viên Trương Gia Huy đóng chính - anh cũng là ngôi sao màn bạc thời bấy giờ.

Nội dung của phim xoay quanh Vô Danh (Trương Gia Huy), người nổi tiếng là ông vua cờ bạc bịp, đánh đâu thắng đó ở các sòng bài. Bên cạnh đó, anh còn thầu cá độ bóng đá và khiến nhiều gia đình tán gia bại sản, cho đến một ngày anh phải lòng Bitter (Thư Kỳ) - cô người mẫu mù nổi tiếng của Hương Cảng. Bộ phim gặt nhiều thành công từ doanh thu.

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa
La Thành

Vô gian đạo có sự tham gia của các diễn viên như Huỳnh Anh, La Thành, Xuân Nghị, Võ Mỹ Phương, Alx Chan… Nhà sản xuất phim cho biết, việc mua bản quyền phim Thánh bịp vô danh – My Name Is Nobody không quá khó khăn. Tuy vậy, yêu cầu từ phía bản quyền phim là không dùng lại tên gốc của phim.

Ngoài ra, phim còn mang tinh thần của tác phẩm đình đám Vô gian đạo – Infernal Affairs của bộ đôi đạo diễn Lưu Vĩ Cường - Mạch Triệu Huy. Đạo diễn Trần Việt Anh chia sẻ: “Tôi mix cả hai dòng phim thành một Vô gian đạo mới. Trong đó, tôi dùng tình tiết, câu chuyện của Thánh bịp vô danh nhưng theo một tinh thần, cảm hứng từ Infernal Affairs.Tôi không chỉ remake mà còn remix. Tôi trau chuốt lại các lỗi cũ của bản phim gốc. Khi chuyển thể, tôi cũng thay đổi khá nhiều chi tiết để hợp với thị hiếu người xem hiện tại”.

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa

Ê-kíp cũng cho biết thêm, các cảnh quay kinh điển hầu như được giữ nguyên nhưng bản mới sẽ thể hiện được cái hồn của các phân đoạn đó.

Một trong các yếu tố gây tranh cãi khi phim chuẩn bị công chiếu là yếu tố bạc bịp, giang hồ. Nhưng đạo diễn không đồng tình: “Phim không phải dựa vào yếu tố bạc bịp, giang hồ gây tranh cãi, tạo sự chú ý. Thế giới giang hồ cũng có mặt tốt, mặt xấu. Trong Vô gian đạo, ê-kíp thể hiện tinh thần bằng hữu tương thân tương ái, nghĩa khí giúp đỡ người đang thất thế của những người trong giới giang hồ. Đó là một mặt tốt ít người khai thác, chứ không nhấn mạnh vào chuyện tranh giành địa bàn hay đánh đấm”.

Bản thân đạo diễn đã từng chứng kiến nhiều người quen cũng rơi vào tình trạng tán gia bại sản vì tệ nạn cờ bạc. Đã là cờ bạc thì luôn có sự lừa lọc trong đó, dẫn dụ người chơi sa ngã. Thông qua bộ phim, anh muốn cảnh tỉnh những ai đang dấn sâu vào cờ bạc và cho mọi người thấy hậu quả của cờ bạc. “Trong phim, tôi luôn thể hiện các tình tiết thật nhất, đời nhất để người xem cảm thấy đó là vấn đề hiện hữu trong cuộc sống thật, chứ không chỉ trên phim ảnh. Tất nhiên, tôi phải làm cho các câu chuyện, các chi tiết ấy mang tính điện ảnh hơn”, đạo diễn bày tỏ.

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa

Vô gian đạo khai thác câu chuyện phức tạp trong thế giới đầy lọc lừa của những tay bịp thông qua mối quan hệ giữa Cháy, Đạo, Thạch và Tâm. Cháy là anh chàng giỏi bài bạc bịp và mê gái. Trong dịp tình cờ, Cháy phải lòng Linh. Vẻ đẹp trong trẻo của Linh đã khiến Cháy rung động và phải trổ hết tài chinh phục.

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa

Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu, Cháy phát hiện bố Linh là tay nghiện cờ bạc. Trớ trêu hơn, bố Linh lại là mục tiêu bị hại trong đường dây bài bịp của Cháy. Cháy rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Ngay thời điểm đó, Đạo – anh trai của Cháy vì cứu Cháy khỏi tay đại ca sừng sỏ mà bị liên lụy khiến Đạo mất hết tài sản.

Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 24/05/2019, được phát hành bởi Galaxy Distribution và sản xuất bởi Avatar Entertainment.

Trailer phim Vô gian đạo:

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa Đảm nhận vai chính diện đầu tay, La Thành hóa thân thành 'tay bịp' trong 'Vô gian đạo'

(TGĐA) - Chia sẻ về vai chính diện đầu tay, diễn viên La Thành cho biết ...

thanh bip vo danh cua dao dien vuong tinh co ban viet hoa Sau Hollywood và Nhật Bản, 'Vô gian đạo' chính thức được Ấn Độ remake lại

(TGĐA) - Mới đây, Công ty Hoa Nạp Huynh Đệ của Trung Quốc và Công ...

Vũ Liên