Thanh Hà hát ca khúc mới bằng cảm nhận về thanh xuân của con gái

(TGĐA) - Ngày 23/12, Thanh Hà ra mắt ca khúc mới mang tên Tạm biệt nhé thanh xuân. Sáng tác của nhạc sĩ Minh Lam là ca khúc ballad với cảm xúc hoài niệm về chuyện tình của những ngày còn ngây thơ để lại những ký ức không thể phai.

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai Ca sĩ Thanh Hà ngỏ lời muốn Trịnh Thăng Bình làm con rể
thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai Danh ca Thanh Hà khoe nhan sắc với áo dài vẽ tay

Ca khúc là sự lựa chọn nhờ cậy… của Kỳ Phương Uyên

Tạm biệt nhé thanh xuân với giai điệu êm đềm, ca từ đặc sắc đã nhanh chóng được Kỳ Phương Uyên chọn thể hiện đưa vào dự án của mình. Đối với Kỳ Phương Uyên, ca khúc được chọn không chỉ vì những yếu tố giai điệu, ca từ mà còn là một sự gửi gắm của tác giả.

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai

Nhạc sĩ Minh Lam chia sẻ: "Tôi đã viết ca khúc dựa trên câu chuyện thật và cảm xúc thật của mình". Đó là cảm xúc của anh khi gặp lại người cũ sau một thời gian dài cách biệt. Cả hai đã yêu nhau từ thời đại học và đồng hành cùng nhau đến tận 14 năm nhưng rồi phải xa nhau vì những va vấp trong cuộc sống. Ngày gặp lại nhau, cả hai đã bình thản với những chuyện đã qua, cùng ngồi uống rượu và hút thuốc. Anh rất ngạc nhiên vì ngày xưa người ấy rất ghét đàn ông hút thuốc, nhưng đến lúc này lại đã "quen dần mùi thuốc lá" chỉ để "quên dần mùi nước hoa" (trích ca từ của Tạm biệt nhé thanh xuân). Với Minh Lam, đó là khoảnh khắc anh nhận ra chuyện ngày xưa đã qua đi nhưng vẫn để lại những vết hằn khác nhau trong cuộc sống của mỗi người.

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai

Xúc động với câu chuyện đằng sau ca khúc, Kỳ Phương Uyên rất hy vọng đây sẽ là một dự án chạm đến nhiều tầng cảm xúc trong người nghe. Nữ ca sĩ đã dành nhiều rất nhiều thời gian trong phòng thu để có được bản thu âm ưng ý nhất. Chính vì sự cầu toàn này mà năm lần bảy lượt, Kỳ Phương Uyên phải thu lại do chưa vừa lòng với bản phối. Không chỉ vất vả với bản thu âm, ngay sau khi Kỳ Phương Uyên hoàn tất công đoạn ghi hình cho MV thì dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới. Trước tình hình đó, cô đành tạm gác lại dự án, chờ đợi khi ngành giải trí ổn định trở lại.

Mối lương duyên và những chuyện "không giải thích được" xoay quanh ca khúc này đã khiến Kỳ Phương Uyên thay đổi góc nhìn của mình và chị Thanh Hà đã mở lòng.

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai

Kỳ Phương Uyên cảm thấy sau nhiều lần gắng sức cũng như đã có những kỷ niệm không vui trong khi thực hiện ca khúc này, thì có vẻ như Tạm biệt nhé thanh xuân nên được ai đó kể lại giúp mình hơn là chính mình. Từ suy nghĩ đó, Kỳ Phương Uyên mong muốn người mà cô luôn gọi là Idol của mình, nữ ca sĩ Thanh Hà sẽ trình bày ca khúc này, bằng cả niềm tin yêu.

Thanh Hà trước đó đã làm việc với Kỳ Phương Uyên với ca khúc này để cùng tìm ra cách thể hiện tốt nhất cho dự án tái ngộ với khán giả Việt Nam của cô. Không chỉ Thanh Hà mà bạn trai của cô - Roland Jr. Casiquin cũng tỏ ra tâm đắc với ca khúc. Nam nhạc sĩ gốc Philippines chia sẻ: "Dù tôi không hiểu ca từ nói gì, nhưng giai điệu và hòa âm của ca khúc rất bắt tai và tôi tin khán giả cũng sẽ yêu thích". Vì lẽ đó, khi được Kỳ Phương Uyên gửi gắm, Thanh Hà đã nhận lời ngay.

Trong ca khúc lần này, vai trò của Roland Casiquin Jr. không chỉ là nhà sản xuất mà anh còn đảm nhiệm vai trò của cả ban nhạc. Do trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Mỹ và quan điểm tiết kiệm dùng "của nhà trồng" của Thanh Hà, Roland đã một mình xử lý kha khá các nhạc cụ được sử dụng trong ca khúc này như trống, bass và guitar.

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai

Thanh Hà cho biết chị cũng rất ấn tượng với đoạn ca từ "quen dần mùi thuốc lá, quên dần mùi nước hoa". Đối với chị, người phụ nữ khi đã không còn quan tâm đến vẻ ngoài của mình nữa thì đó là lúc họ cảm thấy đau đớn nhất. Bằng sự đồng cảm của người phụ nữ, Thanh Hà khi hát những ca từ này như cũng cảm nhận được sự bất lực và những chống chọi của người con gái trước ngã rẽ cuộc đời mà mình không mong muốn. Dẫu vậy, Thanh Hà cũng rất tâm đắc khi kết thúc ca khúc là một thông điệp tích cực "tạm biệt nhé tình yêu của em một thời", thể hiện sự chấp nhận, buông bỏ để tiến về phía trước với những điều mới mẻ hơn, tốt đẹp hơn.

Thanh Hà tâm sự, chị không nhớ gì nhiều về thanh xuân của mình, mà lại nhớ đến thanh xuân của Bella, con gái của chị. Bella đã từng trải qua những rung động đầu đời, và những giọt nước mắt đầu tiên khóc cho chuyện tình cảm. Thanh Hà đã ngồi nghe con gái khóc, cảm nhận được sự trưởng thành của con. Thời điểm đó, Thanh Hà đã rất tâm lý, không khuyên con gái "phải quên đi" mà khuyến khích Bella dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè, gia đình, những hoạt động học tập, giải trí khác. Nữ ca sĩ nói với con gái: "Tình yêu đến cuối cùng cũng chỉ là một ngăn trong một chiếc tủ rộng lớn. Trong các ngăn còn lại có gia đình, bạn bè, công việc, đam mê... Tạm mất đi một ngăn mình vẫn còn rất nhiều ngăn khác mà trong đó sẽ có những niềm vui mới mẻ hơn".

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai

Thanh Hà hy vọng nguồn cảm xúc tích cực đọng lại trong Tạm biệt nhé thanh xuân sẽ là nguồn động viên cho tất cả những người đang yêu hãy luôn hết mình trong tình yêu, còn nếu đã đi qua hãy cứ nhẹ nhàng bước qua để hướng về tương lai với nhiều niềm hạnh phúc khác.

Official music video Tạm biệt nhé thanh xuân - Thanh Hà:

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai Thanh Hà, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong album 'Nhật ký cảm xúc' của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

(TGĐA) - Trước ngày hé lộ những dự án tâm huyết của năm 2020, nhạc sĩ ...

thanh ha hat ca khuc moi bang cam nhan ve thanh xuan cua con gai Ca sĩ Thanh Hà ngỏ lời muốn Trịnh Thăng Bình làm con rể

(TGĐA) - Tiếp tục với những màn tranh đấu quan điểm của cánh mày râu ...

Vũ Liên