Thanh Sơn: Vượt khổ không khó bằng vượt sướng! 1

(TGĐA) - Thủ vai Sơn pháp chế trong Tình yêu và tham vọng và thầy giáo Duy của Đừng bắt em phải quên, nam diễn viên Thanh Sơn đã có cú “lội ngược dòng” đầy bất ngờ. Từ 1 chàng diễn viên được đánh giá thực lực nhưng “nhạt”, Thanh Sơn giờ đã có “nickname” mới thật kêu như “soái ca quốc dân”, “Anh Sơn của mọi nhà”. Chẳng phải tự nhiên mà nổi tiếng, bất cứ sự thành công nào cũng có xuất phát điểm từ thất bại. Cái chính là bạn có dám đối mặt với thất bại, nhìn nhận yếu điểm của bản thân và quyết tâm thay đổi hay không. Và, Thanh Sơn đã chứng minh cho khán giả thấy anh làm được điều đó. Để rồi khi nhìn lại chặng đường 10 năm gắn bó với nghiệp diễn, Thanh Sơn khiến người đời thán phục trước cái tâm và tầm của anh.    

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong Nam diễn viên Thanh Sơn hé lộ kết phim 'Đừng bắt em phải quên' sẽ vừa ý khán giả
thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong Lan Phương nhắn nhủ Thanh Sơn: 'Đóng phim mới, có vợ mới đừng quên vợ cũ'

10 năm không trải hoa hồng khẳng định “Tôi là Thanh Sơn”

Không giống như nhiều cô cậu bé học sinh THPT 18 tuổi đang loay hoay đứng trước nhiều lựa chọn của cuộc đời thì từ khi mới là cậu học sinh lớp 10, Thanh Sơn đã quyết định sau này nhất định phải làm diễn viên. Thanh Sơn kể ngày trước khi đi học, anh khá nghịch ngợm. Và vì là “đối tượng” nghịch ngợm có tiếng của lớp nên mỗi khi lớp tổ chức sinh hoạt hè, anh thường được giao thực hiện một vở kịch. Lần đầu tiên thực hiện một vở kịch hài, nhìn thấy khán giả cười và vỗ tay, Thanh Sơn như bị cuốn hút. Sau khi được nghỉ hè năm lớp 10, Thanh Sơn đã mạo hiểm đi luyện thi tiếng nói với quyết tâm lớn phải đi đậu Trường Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Và trời đã không phụ lòng người, khi đi thi, Thanh Sơn đỗ thủ khoa diễn viên của trường.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Khi còn đang là học sinh lớp 10, Thanh Sơn đã quyết định sau này mình phải trở thành diễn viên

Chưa kịp mài sờn chiếc quần trên giảng đường Đại học, Thanh Sơn đã gặp may khi được giao vai chính ngay từ khi chân ướt chân ráo vào trường. Rồi đến năm 3 Đại học, ước ao phim điện ảnh đã trở thành hiện thực khi Sơn có cơ hội được đảm nhận vai diễn trong bộ phim Mùi cỏ cháy của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười. Đến bây giờ, khi chia sẻ lại câu chuyện này, Thanh Sơn vẫn tự nhận bản thân mình được ưu ái rất nhiều. Bởi, so với nhiều bạn bè đồng trang lứa, thời đó anh đã rất “oách” rồi!

Với những lần trải nghiệm đầu tiên với nghề, Thanh Sơn được đánh giá là chàng trai sinh ra đã ở vạch đích. Sau khi tốt nghiệp lại với tấm bằng Thủ khoa, con đường sự nghiệp của Thanh Sơn như thênh thang rộng mở.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Với những lần trải nghiệm đầu tiên với nghề, Thanh Sơn được đánh giá là chàng trai sinh ra đã ở vạch đích

Tuy nhiên, có tất cả chưa phải đã tốt. Sở hữu thân hình chuẩn soái ca cùng gương mặt thanh tú, có cơ hội được tham gia nhiều phim truyền hình trên sóng giờ vàng của VTV, nhưng Thanh Sơn lại không gây ấn tượng với khán giả như mong đợi. Những vai diễn Thanh Sơn từng đảm nhận đều là những vai hiền lành, công tử bột, thư sinh… đôi khi anh cũng có làm mới mình ở những dạng vai phản diện… nhưng tất cả đều đang ở vị trí an toàn. Anh loay hoay một thời gian dài với suy nghĩ làm cách nào phát triển hơn với sự nghiệp của mình.

Khi bạn bè, anh chị em đồng nghiệp thân thiết nhận định rằng, Thanh Sơn chưa gặp đúng nhân vật “nặng đô” để vụt sáng. Thì Thanh Sơn lại không đổ thừa cho nhân vật, anh tự nghiêm khắc nhìn lại bản thân. Anh cho rằng mình đang ở vị trí an toàn, nếu đã đóng nhiều phim mà không gây ấn tượng với khán giả thì đó là lỗi của anh. Anh cho rằng mình đang thất bại.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Thanh Sơn cho rằng mình đang ở vị trí an toàn, nếu đã đóng nhiều phim mà không gây ấn tượng với khán giả thì đó là lỗi của anh!

Thay vì chạnh lòng khi hoạt động nghệ thuật gần 10 năm mà chưa tạo được tiếng vang cho bản thân, Thanh Sơn lại lạc quan cho rằng, 10 năm qua là quãng thời gian trải nghiệm, có sự va chạm qua những vai diễn để chuẩn bị cho Sơn của Tình yêu và tham vọng và thầy giáo Duy của Đừng bắt em phải quên.

Và thành quả Thanh Sơn nhận lại được sau 2 tác phẩm đình đám này không chỉ là sự nổi tiếng, tôn trọng của người làm nghề, sự công nhận nỗ lực của khán giả mà đó là cách anh vượt qua chính bản thân mình. Nhiêu đó để thấy những nỗ lực suốt 10 năm qua để khẳng định “Tôi là Thanh Sơn” của nam diễn viên sinh năm 91 này là hoàn toàn xứng đáng!

Đúng người, đúng thời điểm!

“Cách diễn trong phim truyền hình và trên sân khấu khác xa nhau và nếu vẫn tiếp tục làm song song hai việc thì dù tôi có cố gắng như trước đây cũng không có kết quả tốt được”. Đó là điều mà Thanh Sơn đã suy nghĩ trước khi quyết định xin nghỉ 1 năm tại Nhà hát Tuổi trẻ - nơi anh đang công tác để toàn tâm toàn ý tham gia dự án Tình yêu và tham vọng. Anh nói: “Tôi muốn dồn toàn bộ thời gian và sức lực cho vai diễn lần này. Đây là vai diễn sau 10 năm chờ đợi của tôi”.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Thanh Sơn cho biết vai diễn Sơn pháp chế đến với anh đúng người, đúng thời điểm!

Thanh Sơn kể sau khi đọc kịch bản Tình yêu và tham vọng, anh lập tức bị nhân vật Sơn pháp chế cuốn vào và thấy rằng mọi điều kiện đã đến từ kịch bản tốt, đạo diễn giỏi, kênh phát sóng và màu sắc nhân vật đúng như anh mong ước. Khi tất cả các điều kiện đã có anh chỉ còn cách làm hết mình với nó. Thậm chí anh còn từng tuyên bố với giới truyền thông rằng nếu không để lại ấn tượng với khán giả qua Sơn pháp chế anh sẽ ngừng đóng phim. Đó là cách để anh tự tạo áp lực cho mình. Để làm cho nhân vật của mình “đời” nhất, Thanh Sơn đã nhiều lần bày tỏ ý kiến cá nhân của mình với đạo diễn để “bảo vệ” vai diễn, cũng có khi anh sửa thoại, nắm bắt trend mà khán giả muốn để đưa vào nhân vật của mình một luồng gió mới.

Vì vậy mà nhân vật Sơn pháp chế hiện lên là một người đàn ông hài hước, tưng tửng nhưng giàu tình cảm và luôn chân thật với cảm xúc của mình. Phải chăng đó là lý do khiến khán giả yêu mến bộ phim mong muốn “ship” Sơn cho nhân vật Linh (Diễm My 9x thủ vai) hơn là để Linh đến với Minh tổng đài (Nhan Phúc Vinh).

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Thanh Sơn và Diễm My 9x

Chia sẻ về một cảnh quay ấn tượng với mình, Thanh Sơn kể đó là một cảnh “mưa” diễn ra giữa nhân vật của anh và bạn diễn Diễm My 9X. Ban đầu ekip sắp xếp mưa giả để thực hiện phân đoạn phim, tuy nhiên đến lúc ra hiện trường thì một cơn mưa thật xuất hiện. Điều này nằm ngoài sự tính toán trước đó của ekip, và khi thực hiện cảnh này diễn viên phải tập trung cao độ, hạn chế quay lại nhiều lần. Và đây cũng là phân đoạn được nhiều khán giả yêu mến, với Thanh Sơn đó là một sự khích lệ rất lớn.

Một dự án khác cũng giúp tên tuổi của Thanh Sơn đến gần với khán giả đó là Đừng bắt em phải quên. Trong phim, Thanh Sơn vào vai thầy giáo Duy đem lòng yêu cô học trò Ngọc do nữ diễn viên Quỳnh Kool thủ vai. Mặc dù, cả Thanh Sơn và Quỳnh Kool đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình trước đó và họ cũng đóng cùng nhau trong nhiều phim, nhưng có lẽ, chưa khi nào hai cái tên Thanh Sơn và Quỳnh Kool lại được chú ý nhiều như vậy cho đến bộ phim Đừng bắt em phải quên phát sóng. Thậm chí, khi bộ phim bị chê "nhạt", thì chính Thanh Sơn và Quỳnh Kool “cứu” bộ phim một cách xuất sắc.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Diễn viên Thanh Sơn và Quỳnh Kool trong Đừng bắt em phải quên

Chia sẻ về bạn diễn Quỳnh Kool, Thanh Sơn cho hay anh và Quỳnh Kool hợp tác lần đầu tiên cùng nhau qua dự án cho kênh Kem Xôi TV, tuy nhiên đến bộ phim Đừng bắt em phải quên, cả hai mới ăn ý đến thế.

Khi được hỏi về ấn tượng khi tham gia dự án Đừng bắt em phải quên, Thanh Sơn nói anh rất ấn tượng về nhân vật thầy giáo Duy. "Đây là vai thầy giáo có khá nhiều tính cách mà tôi muốn sáng tạo. Ngoài vẻ lạnh lùng, nghiêm nghị thì vai thầy Duy ẩn chứa một chút sự hài hước, đáng yêu và có một tình yêu mãnh liệt... Thật sự tôi rất thích vào những dạng vai như thế này”, Thanh Sơn bộc bạch.

Cùng lúc có 2 phim phát sóng trên sóng giờ vàng, lại nhận được sự đón nhận tích cực của khán giả. Thanh Sơn cho biết anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đó là thành quả 10 năm cống hiến cho nghệ thuật của Thanh Sơn. Anh nói: “Lần này tôi tham gia hai vai trong Tình yêu và tham vọngĐừng bắt em phải quên đều là hai vai hiền lành. Nhưng màu sắc tôi đưa vào hai vai diễn lại khác nhau. Một vai trưởng thành, sâu sắc nhưng có chút nhí nhảnh, hài hước trong Tình yêu và tham vọng. Một vai cũng trưởng thành, sâu sắc nhưng có sự điềm đạm pha lẫn lạnh lùng trong Đừng bắt em phải quên.

Mong muốn kéo khán giả lại với sân khấu kịch

Là một người thẳng tính, khi được hỏi giữa truyền hình và sân khấu kịch anh nghiêng về bên nào hơn. Thanh Sơn thành thật tâm sự đó là sân khấu kịch. Đấy cũng chính là cơ duyên đưa anh đến với nghề này, vì thế anh luôn trân trọng khoảnh khắc được đứng trên sân khấu, bởi chỉ có nơi đó mới giúp cho cảm xúc của Thanh Sơn thăng hoa. Những tiếng vỗ tay của khán giả vang lên sau khi vở kịch kết thúc, ánh đèn sân khấu sáng lên, được trực tiếp chiêm ngưỡng gương mặt thỏa mãn của khán giả sau mỗi vở diễn đã giúp Thanh Sơn thêm yêu nghề này.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong
Thanh Sơn mong muốn sự nổi tiếng của mình có thể kéo khán giả lại với sân khấu

Anh chia sẻ anh mong muốn sự nổi tiếng của mình có thể kéo khán giả lại với sân khấu. Loại hình nghệ thuật ngày nay vì nhiều lý do không còn được thịnh hành như nhiều năm trước.

thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong

Thanh Sơn hé lộ sau khi Tình yêu và tham vọng kết thúc, anh sẽ dành toàn tâm toàn sức cho sân khấu. Sắp tới vào cuối tháng 8, Thanh Sơn sẽ tham gia một chuỗi 3 vở diễn của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và anh được vào vai chính. Khán giả hãy cùng đón chờ Thanh Sơn ở sân khấu kịch và cùng chúc cho anh sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình!

Dạo gần đây, thông tin Thanh Sơn có phim giả tình thật với nữ diễn viên Quỳnh Kool khi cả hai cùng tham gia dự án Đừng bắt em phải quên. Tuy nhiên, Thanh Sơn nói anh chỉ muốn khán giả nhìn nhận mình ở những tác phẩm, những cống hiến phim ảnh và trên sân khấu. Anh không muốn lấy câu chuyện đời tư để PR tên tuổi.
thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong Nam diễn viên Thanh Sơn hé lộ kết phim 'Đừng bắt em phải quên' sẽ vừa ý khán giả
thanh son vuot kho khong kho bang vuot suong Lan Phương nhắn nhủ Thanh Sơn: 'Đóng phim mới, có vợ mới đừng quên vợ cũ'

Hà Thu