'Thanh xuân có bạn', 'Sáng tạo doanh' muốn tiếp tục diễn ra thì đừng 'mơ' có thể làm giả số liệu

(TGĐA) - Nhưng chương trình như Sáng tạo doanh, Thanh xuân có bạn hoàn toàn có thể tiếp tục nhưng đừng có mơ là có thể làm giả số liệu một lần nữa.

Tạm dừng ghi hình 'Thanh xuân có bạn' trước thềm chung kết, Dư Cảnh Thiên rút khỏi show Tạm dừng ghi hình 'Thanh xuân có bạn' trước thềm chung kết, Dư Cảnh Thiên rút khỏi show
Lelush tiếp tục có quảng cáo chung với Cảnh Điềm, chạy đâu cho khỏi nắng hả 'thầy Lê'? Lelush tiếp tục có quảng cáo chung với Cảnh Điềm, chạy đâu cho khỏi nắng hả 'thầy Lê'?

Sau khi Thanh xuân có bạn dính phốt bình chọn, bị cấm tổ chức đêm chung kết, người hâm mộ lo ngại số phận của những gameshow sống còn sẽ mãi mãi không thể diễn ra. Tuy nhiên, không đến mức là như vậy nhưng nếu muốn tiếp tục phát triển, Thanh xuân có bạn hay Sáng tạo doanh sẽ phải tuân thủ 1 vài quy định nghiêm ngặt, điển hình là nói không với việc tổ chức hay cá nhân nào lợi dụng các phương thức "mua vote", "góp vốn để vote" để tiến hành làm giả số liệu.

'Thanh xuân co bạn', 'Sáng Tạo Doanh' muốn tiếp dục diễn ra thì đừng 'mơ' có thể làm giả số liệu
'Thanh xuân co bạn', 'Sáng Tạo Doanh' muốn tiếp dục diễn ra thì đừng 'mơ' có thể làm giả số liệu
Thanh xuân có bạn hay Sáng tạo doanh vẫn có thể tiếp tục trong những năm tới

Bên cạnh đó, cấm các show tuyển tú thiết lập các kiểu bỏ tiền ra mua thêm vote, cố ý dẫn đường, cổ vũ cư dân mạng nạp tiền làm hội viên để vote cho thí sinh.

Nếu các quy định này được thực thi, Thanh xuân có bạn hay Sáng tạo doanh sẽ mất 1 nguồn lợi nhuận đáng kể từ các nhà tài trợ. Chưa kể việc "đi cửa sau" cũng khiến cho các show kiểu này thu về một khoản không nhỏ. Vì thế từ bây giờ, khán giả có thể được theo dõi những cuộc tranh tài công bằng hơn, minh bạch hơn nhưng có thể cũng vì thế mà "kém nhiệt" hơn vì không còn nhiều lý do để tranh cãi.

'Thanh xuân co bạn', 'Sáng Tạo Doanh' muốn tiếp dục diễn ra thì đừng 'mơ' có thể làm giả số liệu
Nguồn thu của những show kiểu này dự kiến sẽ giảm mạnh

Ngày trước khi Thanh xuân có bạn hay Sáng tạo doanh công bố số liệu bình chọn, kết quả thường là chênh lệch khá lớn giữa số liệu của ban tổ chức và số liệu do các fan tự thống kê, minh chứng rõ ràng cho việc ban tổ chức "ăn gian", thâu tóm vote, gây nên nhiều phẫn nộ. Có thể có một thí sinh xứng đáng được đi tiếp nhưng vì không nằm trong sự sắp xếp của ban tổ chức, người này bị loại với lý do không đủ vote.

'Thanh xuân co bạn', 'Sáng Tạo Doanh' muốn tiếp dục diễn ra thì đừng 'mơ' có thể làm giả số liệu
Tình trạng gian lận từ ban tổ chức vẫn diễn ra tràn lan
Hình thức bình chọn vô lý của 'Thanh xuân có bạn 3': Mua sữa để vote nhưng không uống mà vứt đi! Hình thức bình chọn vô lý của 'Thanh xuân có bạn 3': Mua sữa để vote nhưng không uống mà vứt đi!
Đại Xưởng 'Thanh xuân có bạn' bất ngờ hỏa hoạn trong đêm, thực tập sinh 'tan đàn xẻ nghé' Đại Xưởng 'Thanh xuân có bạn' bất ngờ hỏa hoạn trong đêm, thực tập sinh 'tan đàn xẻ nghé'

Thục Nhi