‘The Crown 5’ chứa đựng nhiều cảnh gây tranh cãi về Hoàng gia Anh

(TGĐA) - Dominic West, nam chính của ‘The Crown 5’, xác nhận bộ phim sẽ mô tả vụ việc gây tranh cãi liên quan đến Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles.

‘The Crown 5’ ấn định ngày phát hành trên nền tảng Netflx ‘The Crown 5’ ấn định ngày phát hành trên nền tảng Netflx
‘The Crown’ mùa 6 tạm dừng sản xuất vì Nữ hoàng Anh qua đời? ‘The Crown’ mùa 6 tạm dừng sản xuất vì Nữ hoàng Anh qua đời?

The Crown, loạt phim ăn khách của Netflix, kể câu chuyện về Hoàng gia Anh dưới thời Nữ hoàng Elizabeth II, bắt đầu từ thời điểm trước khi Nữ hoàng lên ngôi. Trải qua bốn mùa phim, The Crown đã tái hiện những khoảnh khắc lịch sử quan trọng đối với nước Anh, cho thấy các thành viên gia đình hoàng gia trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời họ.

The Crown mùa 5 hiện đang chuẩn bị lên sóng, tuy nhiên bộ phim đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong quá trình sản xuất. Tiếp nối nội dung trong phần 4, The Crown sẽ tiếp tục khám phá mối quan hệ giữa Thái tử Charles (Dominic West) và Công nương Diana (Elizabeth Debicki). Phần 5 sẽ kể về những sự kiện cuối cùng dẫn đến cái chết bi thảm của Công nương Diana trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris năm 1997. Khán giả hiện đang vô cùng quan tâm và đưa ra nhiều suy đoán về bộ phim.

‘The Crown 5’ chứa đựng nhiều cảnh gây tranh cãi về Hoàng gia Anh
The Crown 5 tiếp tục đi sâu khai thác mối quan hệ giữa Charles và Diana

Trong cuộc trò chuyện với EW, nam diễn viên Dominic West, người vào vai Thái tử Charles, đã có những chia sẻ về bộ phim. Dominic West chia sẻ bộ phim sẽ kể về một trong những khoảnh khắc xấu hổ và gây tranh cãi nhất cuộc đời vua Charles III, sự cố “Tampongate”. Thông tin này gây bất ngờ bởi trước đó, nam diễn viên Josh O’Connor, người từng thủ vai nhân vật này trong các phần phim trước, khẳng định bộ phim sẽ không đề cập đến sự cố.

"Tôi từng nghĩ rằng đó là một thứ gì đó thật bẩn thỉu và đáng xấu hổ. Nhưng khi có thời gian nhìn lại và quay cảnh đó, tôi ý thức được rằng lỗi không phải ở hai người này, họ đang yêu nhau và có một cuộc trò chuyện riêng. Điều thực sự đáng ghê tởm ở đây là truyền thông, họ đã in nó ra nguyên văn và bất kỳ ai cũng có thể gọi đến để nghe đoạn băng thực tế. Tôi vô cùng đồng cảm với hai người họ và những gì họ đã trải qua”, Dominic West chia sẻ.

‘The Crown 5’ chứa đựng nhiều cảnh gây tranh cãi về Hoàng gia Anh
Cũng như bê bối xấu hổ nhất của Thái tử Charles

Vụ "Tampongate" xảy ra vào năm 1993, khi một cuộc điện thoại riêng năm 1989 giữa Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles bị báo chí rò rỉ. Trong cuộc gọi kéo dài sáu phút giữa những người yêu nhau, Charles đã đề cập rằng ông muốn sống “bên trong” Camilla... The Crown 5 sẽ tái hiện lại khoảnh khắc gây tranh cãi này, nối dài danh sách những khoảnh khắc gây tranh cãi khác đã được mô tả trong phim. Những tình tiết như điệp viên Liên Xô tại Cung điện Buckingham trong The Crown mùa 3, và mối quan hệ giữa Charles và Diana trong suốt mùa 4 đã khiến những người thân cận với gia đình hoàng gia phẫn nộ.

Gần đây nhất, The Crown 5 đã nhận được nhiều lời chỉ trích khi hé lộ tình tiết Thái tử Charles trò chuyện với cựu Thủ tướng Anh John Major (Jonny Lee Miller) và phàn nàn về việc chờ đợi quá lâu để tiếp quản ngai vàng. Điều đó đã gây ra một số phản ứng dữ dội đối với Netflix, khiến các giám đốc điều hành của gã khổng lồ phát trực tuyến phải hoãn một bộ phim tài liệu được đồn đại về Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Với việc thêm một tình tiết gây tranh cãi nữa sẽ được tái hiện, có vẻ như The Crown 5 đã sẵn sàng đón nhận những phản ứng trái chiều từ công chúng. Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành trên Netflix vào ngày 9/11 tới.

'The Crown 6’ không chiếu cảnh tai nạn của Công nương Diana 'The Crown 6’ không chiếu cảnh tai nạn của Công nương Diana
‘The Crown 5’ ấn định ngày phát hành trên nền tảng Netflx ‘The Crown 5’ ấn định ngày phát hành trên nền tảng Netflx

Linh Trần

Screenrant